Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

Thảo luận trong 'ĐỐI CHẤT' bởi mehuongthao992009, 8/2/2011.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. mehuongthao992009

    mehuongthao992009 Vân: 0988710456

    Tham gia:
    31/8/2010
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Không biết có mẹ nào đặt tp ngày tết của Hạnh food mà gặp trường hợp giống mình không! Ngày 15/1 mình có đặt nhà Hạnh food 1c giò gà, 1kg bắp bò muối, 1 con gà jambong,.... Bắp bò muối giá lúc mình order là 310k/1kg, sau ngày 15 thì tăng giá 320k/kg. Khi nt order trên dđ mình có hẹn hôm sau hội chợ mình sẽ đến đặt tiền. Hôm Hội chợ ngày 16/1 mình có đến đặt tiền trước 200k và bạn Hạnh ghi order cho mình nhg ko ghi vào đó giá cũ. Sát tết ngày 28 mình đến lấy hàng thì bạn Hạnh ko tính giá cũ cho mình mà lại nói rằng ngày order là ngày tăng giá mới rồi và tính giá 320k cho mình (ở HC có chỗ bán bắp bò muối rẻ hơn nhiều so với HF tiếc rằng đặt xong tiền mới biết). Mình cũng tặc lưỡi ko muốn đôi co. Nếu chỉ có thế thôi thì mình ko nói làm gì nhg tức 1 cái là lúc 1anh nv xem tờ order của mình và lấy hàng cho mình thì mình có xem và thấy đầy đủ những thứ mình đặt rồi nhg có 1nv lại lấy đồ của mình trong túi ra để tính lại tiền mà mình thì chủ quan nghĩ đủ hàng rồi thì ko để ý nữa mà lấy tiền ra trả, ai ngờ nv lấy hàng của mình ra tính tiền rồi bớt lại cái giò gà ko bỏ vào túi cho mình. Cũng tại mình chủ quan thấy đủ hàng lúc trước rồi lúc trả tiền ko ktra lại về đến nhà bỏ đồ ra thì ôi thôi thiếu 1cái giò gà, tức m gọi điện cho bạn H thì bạn í đưa cho ng khác nói. A ta nói rằng mình về đến nhà mới gọi điện bảo thiếu hàng thì a ta ko giải quyết đc. Nếu ngay tại cửa hàng mà phát hiện thiếu đồ thì làm sao cửa hàng ăn bớt đồ của mình đc đúng ko? Thiết nghĩ cái giò gà chỉ có 170k chẳng đáng là bao đối với mình và đối với cửa hàng bạn H (làm ăn lớn thế cơ mà) nhg với cách phục vụ như nhà bạn H thế này thì mất uy tín quá, không chuyên nghiệp gì cả. Ngta chỉ dám đến 1lần rồi chạy ko dám quay lại. Làm ăn lâu dài thì nên đặt uy tín lên hàng đầu, KH là thượng đế cơ mà. Nếu mất uy tín thế thì làm sao có thể kéo khách hàng đến nữa. Hi vọng mình nói ra những điều này để bạn H rút KN chứ mình ko muốn đôi co làm gì.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mehuongthao992009
    Đang tải...


  2. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

    Mod đã yêu cầu hanhfood vào đối chất. Trong vòng 48h, nếu hanhfood không vào đối chất, BQT sẽ thực hiện quy định của diễn đàn.

    Để kết quả đối chất được khách quan, mời các thành viên thứ ba vui lòng không phản hồi tại topic này. Nếu bạn đồng ý với ý kiến của bên nào, bạn có thể sử dụng chức năng Cảm ơn.

    Nếu bạn cũng bị mắc phải trường hợp tương tự, bạn vui lòng mở topic để BQT yêu cầu đối chất.

    Cảm ơn các bạn.
     
    mimam, shop1000me_socnhi thích.
  3. mehuongthao992009

    mehuongthao992009 Vân: 0988710456

    Tham gia:
    31/8/2010
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

    Mod ơi mình ko yêu cầu bạn Hạnh food phải đối chất đâu. Mình nói ra những vấn đề này để bạn Hạnh rút KN và cũng là để những bạn khác ko gặp phải trường hợp giống mình thôi chứ mình ko muốn đôi co. Cảm ơn Mod nhìu nhìu
     
  4. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

    Chào bạn,

    Quy định của diễn đàn là bất kỳ khi nào có phản hồi về sản phẩm, dù người phản hồi có muốn đôi co hay không thì chúng tôi vẫn yêu cầu đối chất để các thành viên được quyền lắng nghe thông tin đầy đủ từ cả 2 phía.

    Bởi vậy khi đã phản hồi, người phản hồi cũng như bị phản hồi cần theo cho tới khi có kết luận cuối cùng.
     
    TieuThuongmeyeukubin thích.
  5. hanhfood

    hanhfood 090 341 2468

    Tham gia:
    5/3/2008
    Bài viết:
    13,901
    Đã được thích:
    2,370
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

    Trước tiên, xin được gửi lời cảm ơn tới những khách hàng của hanhfood đã quan tâm khi đọc được tin này và điện thoại trực tiếp ngay cho em biết trong buổi sáng nay.
    Tiếp nữa, xin gửi lời cảm ơn tới Mod đã nhắn tin này tới mình. Và cảm ơn bạn nick mehuongthao992009 đã bày tỏ khúc mắc, mặc dù bạn không yêu cầu đối chất nhưng mình cũng muốn có một số ý kiến để nhằm tránh sự hiểu lầm giữa các bên.
    - Về giá cả của SP Bắp bò thì đúng như thông báo tại topic nhận đặt hàng Tết nhà mình vẫn giữ nguyên. Khi nhận đặt tại Hội chợ ngày 16/1, đã có rất nhiều khách hàng trong và ngoài DĐ đặt. Trường hợp của bạn, thiếu sót là khi 2 bên chưa trao đổi rõ việc bạn đã đặt trên diễn đàn trước hay chưa nên đã bị nhầm lẫn giữa giá đang khuyến mại và hết khuyến mại.
    - Về phần giá cả đắt hay rẻ hơn so với những nơi khác… là thực phẩm chế biến nếu so sánh như bạn thì thật sự mình chẳng biết trả lời sao cho thỏa mãn. Cùng là một mặt hàng nhưng cũng có rất nhiều nơi làm, mỗi nơi một cách chọn nguyên liệu để làm và chế biến cũng khác nhau. Việc này là khách hàng cảm nhận sẽ chuẩn xác và khách quan hơn cả.

    - Còn sự việc bạn nói như ở trên và ngay cả khi gọi ĐT trực tiếp tới nói rằng nhà mình giao thiếu bớt hàng của bạn thì đúng là rất khó xử cho mình. Việc mình nghe bạn nói qua ĐT rồi chuyển ĐT để bạn được nói trực tiếp với người đã sắp kiểm tra và thanh toán là phù hợp, bởi trực tiếp 2 người sẽ cụ thể hơn. Ở đây cũng không ai muốn nghĩ là có ý cố tình hay gian dối. Nhà mình bán hàng đã từ rất lâu rồi. Phục vụ mọi người được tốt, chu đáo đó mới là mong muốn lâu dài của tất cả những người có ý thức kinh doanh và trường tồn.
    Việc này không chỉ năm nay mà từ cả những năm trước cũng vậy. Trong những ngày Tết ai cũng đều bận rộn với muôn vàn công việc CQ lại lo mua sắm cho gia đình. Nên nhà mình khi giao trả hàng cho khách bao giờ cũng nhắc để trực tiếp cả 2 bên cùng kiểm tra hàng thực tế.
    Trường hợp của bạn cũng vậy, nhân viên giao hàng đã cùng bạn kiểm từng món đồ rồi xếp vào túi và tính tiền nên mình chắc chắn không thể nào thiếu được (và nhất là với một đơn hàng ít món, không có quá nhiều thứ lỉnh kỉnh - đơn vị tính/sp lại rất dễ kiểm soát). Khi về tới nhà rồi bạn mới điện thoại nói nhân viên đưa thiếu hàng. Khi nhân viên trao đổi qua ĐT có nói với bạn là: bạn có rẽ vào đâu? hay mua các hàng gì khác không thì bạn nói: “Nếu thế thì cần gọi điện lại làm gì?”. Mà trong ngày 27 và 28 ÂL, cửa hàng đã không xuất bán lẻ giò, hàng sản xuất chỉ trả cho các đơn đặt nên việc thừa thiếu rất dễ kiểm soát. Mình không muốn nói là bạn ghé đâu đó làm rơi hoặc để mất nhưng sự việc xảy ra như vậy mà bạn chụp mũ cho cửa hàng là “ăn bớt hàng của bạn”, “mất uy tín, không chuyên nghiệp” thì quả thật là hơi quá lời và khó hiểu.
    Mặc dù bạn nói: Quả giò có giá trị không lớn nhưng đặt vị trí là một người bán hàng thì bạn có giải quyết giống mình không? Cửa hàng mình luôn coi trọng khách hàng và cũng như bạn đã nói “Khách hàng là thượng đế” nhưng cái gì cũng có cái lý của nó - dù là làm ăn nhỏ hay lớn mấy đi chăng nữa. Mình có thể hiểu là tâm trạng của bạn đang bức xúc (khi chưa rõ tại sao thiếu hàng) nhưng cũng không nên quá nóng vội mà chụp mũ kết tội người khác ngay như thế.

    Trên đây, là những lời bày tỏ chân tình của mình để các bên cùng khách quan suy ngẫm.
    P/S: Mình đã tham gia và gắn bó với các thành viên trên DĐ này từ rất lâu rồi. Cũng từ DĐ đã có được thêm những người bạn, người chị, em rất thân thiết. Mình sống và cư sử như thế nào thì phần lớn mọi người biết và đều hiểu rõ.
    Nhân dịp năm mới, chúc mọi người và gia đình một năm mới Sức khỏe - An khang.
     
  6. mehuongthao992009

    mehuongthao992009 Vân: 0988710456

    Tham gia:
    31/8/2010
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

    Bạn H gt như vậy là không thỏa đáng. Về vấn đề giá cả của bắp bò muối thì m ko nói lại nữa nhg việc thiếu cái giò như bạn nói là ko đúng. 1 cái giò to như vậy ko bao giờ có chuyện rơi dọc đường cả vì thứ nhất là mình đi thẳng từ cửa hàng nhà bạn về nhà chứ ko rẽ ngang dọc đâu hết vì túi đồ hôm đó cũng to cồng kềnh mà lại toàn đồ đông lạnh ko để ở ngoài lâu đc nên m ko rẽ ngang dọc đâu hết, thứ 2 là hôm đó có lồng 2 túi ni lông với nhau buộc miệng túi cho chắc chắn vì nhiều đồ mà (chính vì buộc chắc chắn nên mình mới ko để ý biết đc ở trong thiếu cái giò chứ nếu chỉ có 1túi ni lông mỏng mà lại ko buộc miệng túi thì mình rất dễ phát hiện thiếu cái giò vì cái giò nó to chứ ko bé), về đến nhà túi vẫn còn nguyên xi nên ko bao giờ có chuyện rơi dọc đường hay túi bị thủng. Nói túm lại mình chỉ nói rõ ràng cho bạn hiểu thế thôi để rút KN trong việc bán hàng. Nhân viên có ng thật thà ng không đôi khi chủ cũng ko lường hết đc. Mình nói rõ tất cả như thế chứ muốn đôi co đi lại nữa đâu. Chúc bạn lun đông khách
     
  7. hanhfood

    hanhfood 090 341 2468

    Tham gia:
    5/3/2008
    Bài viết:
    13,901
    Đã được thích:
    2,370
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

    Mình cũng như bạn không bao giờ muốn đôi co để thêm to chuyện. Nhưng đã nói đi thì cũng phải có lời đáp lại để các bên cùng suy ngẫm.
    Như bạn nói (phần mình in đậm lại ở bài trên của bạn): Một túi đồ với: 01kg Bắp bò (cái này thì mọi người đều biết chỉ khoảng 2 đến 3 cái rất nhỏ không mất nhiều diện tích); 01con gà jambon khoảng: 1,2 - 1,4kg và 01 quả Giò Gà (với trọng lượng thực gồm cả lá gói khoảng: 1,3kg). Hàng sau khi lấy đủ ra theo phiếu đặt hàng, NV chuyên trách mới cân trọng lượng thực để ra giá thành tiền -> cộng tổng rồi mới sắp hàng vào túi nilong. Mọi người nghĩ cùng mình nhé...với 1 túi đồ như trên nếu thiếu đi 01 quả Giò thì có cồng kềnh được không?
     
  8. hanhfood

    hanhfood 090 341 2468

    Tham gia:
    5/3/2008
    Bài viết:
    13,901
    Đã được thích:
    2,370
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

    Trước tiên rất cảm ơn bạn nick My Jerry đã có ý kiến khách quan với sự việc.
    Như mình đã nói ở trên để giải quyết một cách thấu đáo thì mình chưa bao giờ có ý cố tình hay nghi ngờ lòng trung thực của khách hàng cả. Mình cũng luôn nghĩ như bạn, trong KD thì luôn có những rủi ro này khác. Thì 1 cây giò đúng thật với mình hay mọi người khác đều không phải là có giá trị gì quá lớn lao để phải ngồi đây tranh luận như thế này.

    Hơn nữa, với tư cách là một người bán hàng không riêng gì ở SG mà ở đâu cũng đều muốn giải quyết êm xuôi cho dù là thiệt cho mình nhưng cũng phải trong tâm trạng thoải mái cả 2 bên.
    Như mình đã nói: Cửa hàng mình luôn coi trọng khách hàng và "Khách hàng luôn là thượng đế" nhưng theo mình cái gì cũng có cái lý của nó. Xin lỗi cũng phải đặt đúng lúc và với những người cùng có thiện chí.

    Giá ngay lúc ban đầu khi bạn ấy gọi ĐT tới mà giữ bình tĩnh để giải quyết cho cả 2 bên cùng vui vẻ thì việc mình bù thêm 01 cây giò nữa cho khách cũng thấy mình thoải mái hơn. Đàng này, bạn ấy gọi ĐT tới bực tức cũng với cách nói như ở bài trích dẫn phía dưới. Nếu bạn trong trường hợp là mình khi nghe ĐT lúc bạn ấy gọi từ nhà tới thì bạn mới hiểu hết và bạn sẽ giải quyết như nào?

    Dưới đây là phần trích dẫn của bạn ấy và mình có bôi đậm lại để bạn hiểu hơn.
    Để tránh sự việc hiểu lầm và đi quá xa, mình cũng xin tạm dừng tại đây. Chờ Mod cho ý kiến.
    P/S: Nếu cần phải đối chất cụ thể như thế nào hơn nữa thì mod vui lòng thông báo lại. Vì mình sẽ vắng mặt từ nay tới hết ngày mai không vào DĐ được (vì gia đình mình đi lễ).
     
  9. mehuongthao992009

    mehuongthao992009 Vân: 0988710456

    Tham gia:
    31/8/2010
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

    Mình ko tranh luận việc túi hàng có to cồng kềnh hay không (những thứ mình liệt kê ở trên chưa đủ tất cả những đồ mình mua của bạn hôm đó) mà việc chính ở đây là cửa hàng của bạn trả thiếu đồ cho mình thì bạn nên có thiện chí nhận lỗi và chấn chỉnh nhân viên của mình thì sẽ gây thiện cảm hơn cho mọi người. Cũng như bạn My Jerry nói, với cái giò 170k chẳng có lý nào mình lấy đủ hàng mà tự dưng lại lên đây phản ánh cả, kể cả 1 ng tham ngta cũng ko bao giờ làm thế vì làm thế có đc gì đâu, có lấy lại cái giò đc đâu đúng ko? Bạn càng nói lại càng làm mất thiện cảm của chính các KH của bạn đấy.
     
  10. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

    Qua sự trao đổi của 2 bạn, các thành viên cũng như Mod đã có cái nhìn đầy đủ về vấn đề.

    Vấn đề ở đây là:

    mehuongthao992009 sau khi nhận lại hàng đã không trực tiếp kiểm tra lại hàng hóa của mình. Bạn là người chịu trách nhiệm chính trong giao dịch này. Nhưng khi góp ý lên diễn đàn, bạn đã sử dụng từ ngữ mỉa mai nhằm hạ thấp uy tín của người khác. Điều đó khiến cho cuộc đối chất thêm căng thẳng.

    Bạn nên rút kinh nghiệm kiểm tra thật cẩn thận hàng hóa khi mua. Ngay cả khi bạn đi siêu thị, khi đã được thanh toán xong, bạn vẫn cần phải kiểm tra lại hàng hóa trước khi thanh toán.

    Về phía hanhfood, đây có thể là bài học rút kinh nghiệm để bạn có thể hướng dẫn thêm nhân viên xử lý nếu trường hợp như vậy tiếp tục xảy ra.
     
  11. mehuongthao992009

    mehuongthao992009 Vân: 0988710456

    Tham gia:
    31/8/2010
    Bài viết:
    664
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Rút KN đặt hàng thực phẩm tết ở cửa hàng của Hạnh food

    Sự việc đến đây kết thúc. Mod làm ơn khoá topic dùm mình
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này