1380 - CHUNG LỐI Có phải em và anh Cùng đồng cảm như nhau Một niềm tin chung lối Đi theo nền truyền thống Theo chí hướng Cha Ông Theo lời dạy Hùng Vương Lạc Long và Âu Cơ Có phải em và anh Mãi gắn liền bên nhau Từng sợi nhớ sợi thương Như mây gió vấn vương Khắp đất trời cùng đi Có phải anh và em Một cặp đôi trời sanh Ta cùng chung chiến tuyến Lòng hai ta nung nấu Chống xâm lược ngoại xâm Chống bạo tạn bất nhân Hai ta là cặp đôi Cùng đắp cùng chung xây Cho non nước ngày mai Nhân Quyền và tự do Dân chủ và ấm no Có phải anh và em Cùng nhịp đập chung đôi * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1381 - CHỌN CON ĐƯỜNG HI SINH Kiếp sống con người rồi ai cũng chết; Nếu chỉ biết hi sinh cho bè phái, đảng phái, cũng như sự hi sinh vì thù hận, nhất là hận thù dẫn đến nồi da nấu thịt thời không đáng để hi sinh. - Mà hãy hi sinh vì Cội Nguồn, hi sinh cho độc lập dân tộc, hi sinh bảo tồn nòi giống Rồng Tiên, thời sự hi sinh ấy thật cao cả, anh linh tỏa sáng ngàn đời, rạng danh con cháu nở mặt nở mày Tổ Tông. - Sự hi sinh chỉ vì hận thù, cũng như hi sinh tranh bá đấu đá lẫn nhau, thắng là Vua thua là Giặc là sự hi sinh phi nghĩa, chẳng đem lại vinh quang cho Dân Tộc, mà còn dẫn đến độc tài độc trị. làm hại dân hại nước. Sự hi sinh không tạo ra phúc mà chỉ đem đến tai họa tạo ra bao nghịch cảnh đau thương. - Còn nếu chỉ biết hi sinh vì danh lợi, thời sự hi sinh ấy chỉ đem lại cho cá nhân mình, sự hi ấy không cao. - Hi sinh làm sáng tỏ Cội Nguồn, cho sự hòa giải dân tộc, xóa bỏ hận thù đem lại sự bình yên cho đất nước, để mai sau con cháu hưởng thái bình an lạc đó mới là sự hi sinh cao cả. - Hi sinh thờ những danh nhân ngoại bang, sao cho bằng hi sinh thờ Quốc Tổ. Tôn thờ sự hướng ngoại, sao bằng tôn thờ truyền thống anh linh dựng nước giữ nước đã trải qua hàng nghìn năm Văn Hiến. - Vì thế sự hi sinh luôn phải được lựa chọn, hi sinh đúng chỗ hi sinh có hiệu quả, thời sự hi sinh ấy mới có giá trị lưu danh mãi mãi, tỏa sáng đời đời. Nói đến cái chết thời ai không chết, đời người chỉ chết một lần không ai là tránh khỏi, chết trẻ, chết già, chết đau, chết bệnh, chết vì tai nạn. Những bậc giác ngộ họ chọn cái chết đúng nghĩa chết vinh quang và bất tử. Cống hiến đời mình cho nhân loại, cho Tổ Quốc non sông. Sự chết đem lại nhục nhã cũng như sự nguyền rủa ở đời thời không đáng chút nào, nhất là cái chết phản nước hại dân linh hồn sa đọa đi vào khốn khổ tối tăm mãi mãi. Con cháu liên lỵ nhục nhã Tổ Tông. Chết như thế có đáng không? * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1382 - SẼ CÓ MỘT NGÀY Sẽ có một ngày Ta lại trở về Quê hương đất Việt quê nhà đẹp xinh Lòng tin, ta vững lòng tin Ra đi trở lại, có chi sai lầm Sẽ có một ngày Đất Việt nhân tài Khắp cùng thế giới trở về quê hương Dựng xây đất nước giàu lên Vinh quang nước Việt lừng danh địa cầu Ôi những phút dâng trào sung sướng Nước Việt Nam tỏa sáng văn minh Tiên Rồng phơi phới Cất cánh bay lên Quê hương đất Việt oai linh lẫy lừng * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1383 - VIỆT NAM ĐẸP MÃI TRONG LÒNG Bỗng dưng tôi nhớ quê nhà Sài Gòn, Hà Nội, đại ngàn Tây Nguyên Miền Tây, sông nước cò bay Tuyết rơi Tây Bắc, thuyền ghe Vũng Tàu Nha Trang, Đà Nẳng đón mời Hạ Long, Phú Quốc, Ninh Bình động tiên Quê hương đẹp biết bao nhiêu Trời mây non nước, bao điều anh linh Việt Nam cảnh đẹp như tranh Trường sơn hùng vĩ, biển xanh chân trời Rừng vàng, biển bạc ai bì Bắc, Nam vựa lúa, xanh rì đồng xanh Khát khao đất nước Việt Nam Thái bình đầm ấm, hòa vui chung lòng Như thời dựng nước Cội Nguồn Văn Lang Bách Việt Đồng Bào thương yêu Đâu như thời thế hiện nay Điêu linh chìm nổi, kém xanh bạc màu Dù cho non nước thế nào Lòng tôi yêu mãi đất trời Việt Nam Đông tàn xuân đến thới lai Thế thời, thời thế đổi thay chu kỳ Hết đêm rồi lại tới ngày Chia ly hội tụ sum vầy anh em Bỗng dưng tôi ước tôi mơ Mơ về nước Việt quê hương tuyệt vời Tôi tin Quốc Tổ Vua Hùng Chí Tôn Thiên Đế Con Trời quyền năng Trở về cứu nước cứu dân Làm cho nước Việt, vẻ vang sáng ngời Việt Nam đẹp mãi trong lòng Việt Nam bất diệt muôn đời Việt Nam * * * Văn Hóa Cội Nguồn
1384 - THƯƠNG NHỚ ĐẤT TRỜI VIỆT NAM Chân trời nước Việt xa xăm Quê hương chữ S núi sông cõi bờ Ra đi mơ ước ngày về Ôi lòng khao khát bao điều nhớ mong Làng quê đồng ruộng lũy tre Lưa thưa bóng mát, dừa, cau, cau dừa Tiếng ồn khắp phố thị thành Từ nơi nhà máy, công trình, tàu ga Nước Việt yêu dấu biết bao Lượn vòng sông chảy, bắc ngang nhịp cầu Nhớ thương, thương nhớ trong lòng Bôn ba viễn xứ, cuộc đời lang bang Vui gì cảnh sống xa quê Rời xa đất mẹ, biết bao nhọc nhằn Chim bay mỏi cánh rã rời Lạc vào bể khổ đường trần lênh đênh Tha phương khổ lắm ai ơi Nhớ về non nước xa xôi nghìn trùng Xa quê lưu lạc xứ người Biết bao thương nhớ đất trời Việt Nam Ước mơ trở lại quê hương Quê nhà nghèo khổ vẫn hơn quê người Tựa nương Nguồn Cội, Cội Nguồn Theo chân Quốc Tổ về trời quê tiên Nhớ thương, thương nhớ vô biên Phương trời xa thẳm, quan san vợi vời Thương lòng những lúc bồi hồi Nhớ về đất Việt, nghìn trùng xa xăm * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1385 - CƠ BẢN DÂN CHỦ QUYỀN CÔNG DÂN Dân chủ từ đâu mà có? Dân chủ có từ thời dựng nước, muốn dựng lên đất nước phải có Dân. Không có Dân thời không khai lập lên đất nước. - Một đất nước bao giờ cũng lấy Dân làm Gốc. Cái Gốc lập lên đất nước. Nhà nước sinh ra từ cái Gốc của Dân, - Đấu tranh Dân Chủ là đấu tranh đòi lại Quyền cơ Bản của Dân, có từ thời Dựng Nước. Không phải đến bây giờ mới có. Đấu tranh Dân Chủ mà bỏ rơi cái Gốc dựng nước giữ nước, thời coi như đã mất căn bản Dân Chủ. Gốc căn bản Dân Chủ chính là Quyền Công, những quyền cơ bản mà người Dân tự có. Nói chung rất nhiều quyền, nhưng ở đây chỉ điển hình một số quyền cụ thể. Như Quyền ứng cử, bầu cử. Quyền giám sát nhà nước. Quyền bát bỏ những luật định vi hiến. Quyền đòi hỏi Quyền Lợi Công Dân. Quyền bảo vệ đất nước. Quyền yêu cầu loại trừ những tham quan làm hại đất nước. Quyền tố cáo. Quyền khái nại. Quyền biểu tình bày tỏ chánh kiến v.v... Đấu tranh Dân Chủ không đúng luật vi phạm Quyền Dân Chủ thời coi như đã mất Quyền không có hiệu lực mà còn đi vào phạm tội vi phạm Hiến Pháp. - Đấu tranh Dân Chủ mà không hiểu gì về Quyền Công Dân, không nắm vững về Nguồn Cội dựng nước giữ nước, thường là đấu tranh Dân Chủ lạc đề. Đấu tranh không đi vào mục đích chung, mà là đấu tranh bè phái, đảng phái, thời coi như đấu tranh lạc mất Dân Chủ, không đúng Quyền Công Dân. Đấu tranh không đem lại sự bình yên cho đất nước, mà còn làm cho đất nước đi vào hỗn loạn. Vì mất đi cái Gốc căn bản Dân Chủ Quyền Công Dân. - Đấu tranh Dân Chủ lạc đề thường là bỏ Cội bỏ Nguồn. Trở thành Dân Chủ giả hiệu thắng là Vua thua là Giặc, xem đi xét lại Vua, Giặc cũng như nhau đều đi trên con đường độc tài độc trị. Vì đánh mất cái Gốc Dân Chủ của nó. - Khi chúng ta bỏ Cội bỏ Nguồn, thời chúng ta lấy đâu ra chúng ta có Quyền Dân Chủ. Ông Chủ của non sông Tổ Quốc nầy. Mà nói đến đấu tranh đòi Quyền Dân Chủ. Vì đã mất cái gốc Quyền Dân Chủ, căn bản Quyền Công Dân đã có từ khi dựng nước. * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1386 - CUỘC ĐỜI VÔ ĐỊNH Khốn khổ thay, khi cuộc đời vô định Lạc Cội Nguồn, đành phải chịu bơ vơ Cõi hồng trần, giả chân đầy khốn khổ Cảnh vô thường, luôn biến chuyển ngẩn ngơ Cuộc thế thời, như chợ chiều chồm hổm Hà cớ chi, mê mẩn lạc đường đi Hãy về Nguồn, làm theo lời Quốc Tổ Trải tình thương, từ bỏ những ác gian Niềm lạc Cội, cuộc đời luôn trôi nổi Khổ theo cùng, những năm tháng buồn tênh * * * Lạc Cội hại nước hại dân Ác danh để lại, cháu con lụn tàn Hãy mau trở lại Cội Nguồn Theo chân Quốc Tổ Vua Hùng theo chân * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1387 - TRỌN LÒNG HIẾU TRUNG Thức dậy đi con, Quốc Tổ đã về Văn Hóa Cội Nguồn, bừng bừng tỏa sáng Thức dậy đi con, Rồng Tiên phất phới Khắp sơn hà, chung lối cứu nước non * * * Con ơi thức dậy đi con Theo chân Quốc Tổ hiếu trung một lòng Kìa tiếng gọi Cội Nguồn cùng khắp Vang núi sông, nung nấu chí nhân Cho đời vững bước đi lên Làm nên lịch sử anh linh hào hùng Thức dậy đi con Giặc đã đến nhà Biển đảo không còn Khắp toàn dân, căm hờn lòng sôi sục Thà chết đi, quyết không hề chịu nhục Ngẩn cao đầu, thề quét sạch ngoại xâm Quyết sống chết, lòng vì nước vì dân Đừng ngủ nữa, con ơi mau thức tỉnh Trọn hiếu trung, và cũng đầy bản lĩnh Cùng chung tay, càn quét lũ bất nhân Kẻ phản nòi, cùng ác quỷ xâm lăng Theo con đường Quốc Tổ đã vạch ra Theo con đường truyền thống của Ông Cha * * * Phen nầy quét sạch yêu ma Phen nầy dựng lại sơn hà nước non Con ơi con, thức dậy đi con Ngoài kia sông núi, nước non đang chờ Vua Hùng Quốc Tổ đã về Theo chân Quốc Tổ trọn lòng hiếu, trung * * * Văn Hóa Cội Nguồn
1388 - HẠNH PHÚC NÀO HƠN Hạnh phúc nào hơn, theo chân Quốc Tổ Noi gương theo người, cứu khổ chúng dân Quyết ra tay, diệt trừ loài ác quỉ Cứu nước non, thoát khỏi giặc ngoại xâm Dân tộc Việt, hơn nghìn năm khốn khổ Biết bao phen, vì bè lũ ngoại bang Chúng cỡi đầu, súng gươm luôn kề cổ Sống nhục hèn, mất tự chủ lầm than * * * Cảnh nô lệ, nát tan Dân Tộc Việt Đầy thương đau, tê liệt sự sống còn Đời vinh quang, không cúi đầu tự chủ Lời kinh thơ, biết bao lời nhắn nhủ Lìa Cội Nguồn, còn chi nữa vàng son * * * Theo chân Quốc Tổ Hùng Vương Thi nhau quét sạch ác gian phen nầy Theo chân Quốc Tổ về trời Theo chân Quốc Tổ xây đời ấm no Không còn nô lệ tự do Dân giàu nước mạnh an vui thái bình Việt Nam con cháu Tiên Rồng Không theo Quốc Tổ thời còn theo ai Xây đời mới, xây tương lai Cho non cho nước vững yên trường tồn Không ai xứng đáng hơn người Vua Hùng Quốc Tổ biển trời công ơn Hạnh phúc nào hơn Hạnh phúc nào hơn Theo chân Quốc Tổ hiếu trung vẹn toàn Nhân, nghĩa cũng trổ hoa vàng Còn gì hơn nữa, theo Vua Hùng lên tiên * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1389 - VAI TRÒ DÂN CHỦ Khi nhấn mạnh đến vai trò làm chủ đất nước, thời người dân phải hiểu được sự làm chủ ấy. Có nghĩa là: Dân phải hiểu cái Gốc của Dân là Chủ sanh ra mọi vấn đề, dựng nước giữ nước, không có Dân là không có gì cả. Kể cả Nhà Nước. cũng như Chính Quyền. - Quốc Tổ nhờ biết lấy Dân làm Gốc, tập hợp được mọi thành phần Dân Chúng, nói chung là Bách Việt xây dựng lên Nhà Nước Văn Lang, Nhà Nước lấy Dân làm Gốc của mọi vấn đề xã hội. - Thuận lòng Dân có nghĩa lấy Dân làm Gốc. Cái Gốc của mọi vấn đề Lập Quốc, Yêu Nước, Xây Dựng Đất Nước, đều phải dựa vào Dân. Thậm chí lựa chọn nhân tài lãnh đạo đất nước cũng phải do Dân tín nhiệm bầu lên bằng lòng tin của người Dân. - Quyền Dân Chủ cũng chính là Quyền Công Dân không ai ban cho và cướp đi, tự có từ khi dựng nước, không có dân là không có đất nước. Vì thế Dân Chủ không phải chạy theo xu thế mà có, dù cho đó là xã hội kiểu Tây hay kiểu Tàu, mới có Dân Chủ. Cái Gốc Dân Chủ thời dù ở đâu cũng thế mà thôi, nước lớn cũng như nước nhỏ. Có thể nước lớn không có Dân Chủ, Vì đã ôm cái Gốc độc tài độc trị như Trung Cộng chẳng hạn. Tước đoạt Quyền Dân Chủ của người dân. Trở thành Thể Chế mất gốc Dân Chủ. - Vai trò Dân Chủ là người Dân tự hiểu cái Gốc làm Chủ của người Dân, trở thành Quyền Công Dân tự có bổn phận và trách nhiệm đối với đất nước và xã hội. Có Dân mới có Chính Quyền, như một định luật bất di bất dịch không gì thay đổi. Có thể ví Dân là Nước. Chính Quyền là Cá. Lòng Dân cạn thời nhất định Cá phải ra đi. Dân- Nước, nước, dân. Là bài học ngàn đời giữ vững độc lập cũng như tồn tại đất nước. Dân tự hiểu rõ Quyền Dân Chủ như thế. Thời trình trộ Dân Trí Dân Chủ đã được nân cao. - Ngược lại Dân Chủ theo kiểu trào lưu, đấu tranh Dân Chủ theo kiểu bè phái, đảng phái, là Dân Chủ mất cái Gốc của Dân Chủ phi Dân Chủ. Không đem lại kết quả Dân Chủ, mà còn ngược lại Phản Dân Chủ. đi đến độc tài độc trị. - Sự thành quả của Dân Chủ chính là Đa Nguyên, Nhân Quyền Tự Do, Công Bằng Bình Đẳng. và giềng mối của Dân Chủ chính là ngôi nhà chung Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp Minh Chính, Đấu tranh Dân Chủ chính là xây dựng nền Hiếp Pháp Luật Pháp. Đạo Pháp Minh Chính đi vào cuộc sống chủ đạo Vai Trò Dân Chủ. Xóa bỏ Độc Tài Độc Trị. Công Bằng, Bình Đẳng văn minh. Tóm lại: Quyền Dân Chủ, tức là Quyền Công Dân của mỗi nước đối với đất nước của họ, phù hợp với truyền thống dựng nước, giữ nước của đất nước ấy. * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1390 - NHẸ BƯỚC VỀ NGUỒN Cõi lòng nhẹ bước về Nguồn Theo chân Quốc Tổ Vua Hùng theo chân Tấm lòng mở rộng tình thương Cho đời thêm đẹp, cho vườn thêm hoa Yêu non yêu nước yêu dân Cho hồn sáng rực, cho tâm sáng ngời Cõi đời trần thế cõi đời Trần gian cõi tạm, vô thường chuyển xoay Thế thời vận thế đổi thay Họa tai, tai họa theo chân chẳng rời Chi bằng trở lại Cội Nguồn Kinh thơ, làm bạn tháng ngày an vui Trần gian cõi tạm mà thôi Quê người chính thật ở nơi thiên đàng Phải đâu trần thế bận lòng Buông đi cho nhẹ linh hồn buông đi Thiện tâm hồn được thảnh thơi Theo chân Quốc Tổ về trời an vui * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1391 - LÀM LẠI CUỘC ĐỜI Đã đến lúc, nên trở về Nguồn Cội Để quên đi, bao sầu muộn chơi vơi Trong cái lạnh, giữa dòng đời vô cảm Cảnh phù du, như những giọt sương rơi Đã bao lần, một mình tôi tự nhủ Được những gì, trong cuộc sống nổi trôi Càng lầm lỗi, thời càng thêm khốn khổ Nghiệp sâu dày, thời khó nỗi yên vui Quả hạnh phúc, dành cho người biết đủ Sống cho đời, luôn trang trải tình thương Theo chí đức, Hùng Vương luôn cứu khổ Mãi đem về, cho cuộc sống bình yên Ai cũng có, một con tim nhắc nhở Chọn cho mình, niềm rực rỡ đi lên Ai cũng có, một niềm tin rộng mở Được tự do, quyền Dân Chủ mưu sinh Đã đến lúc, bước sang trang lịch sử Làm lại cuộc đời, theo truyền thống anh linh * * * Văn Hóa Cội Nguồn
1392 - CHÚ GIẢI TAM - KỲ I- Thiên Ấn Linh Kỳ II- Ngũ Sắc Linh Kỳ III- Địa Long Quốc Kỳ 1, Thiên Ấn Linh Kỳ, là Thiên Ấn Tối Cao Vũ Trụ có công năng hiệu triệu Phật, Thánh Tiên, Thần Chúa, làm theo Thiên Ý Cha Trời. Theo lệnh của Thiên Ấn. Quốc Tổ đã dùng Thiên Ấn Linh Kỳ Vũ Trụ nầy, hiệu triệu tất cả Thần Linh, cũng như các Giáo Phái Thần Giáo, Đạo Giáo, Tôn Giáo, Thiên Ấn Vũ Trụ Linh Kỳ, Chính là Thiên Ấn Thiên Lệnh tối cao Nền Quốc Đạo Văn Lang. 2, Ngũ Sắc Linh Kỳ: là Linh Kỳ Ngũ Chi Hiệp Nhất, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Quyền Năng Tối Cao Ngũ Sắc Linh Kỳ là hiệu triệu Hồn Thiêng Dân Tộc, chuyển xoay Khí Thiên Sông Núi. Làm theo Ngũ Sắc Linh Kỳ. Ngũ Sắc Linh Kỳ là Tổ Kỳ dựng nước Văn Lang. Hiệu Triệu Bách Việt Văn Lang theo Ngũ Sắc Linh Kỳ. 3, Địa Long Quốc Kỳ, là Quốc Kỳ xuất hiện vào Cơ Thánh Đức thống nhất toàn dân tộc. Uy Linh Đại Việt. nền Vàng là nền Trung Ương Hành Thổ, thống nhất Ngũ Hành, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa. Địa Long Quốc Kỳ hình chữ S đất nước thống nhất Âm - Dương tỏa sáng như mặt trời. Có uy lực bá chủ quyền linh tối cao của Quốc Kỳ theo Thiên Ý huyền cơ đã định. - Việt Nam khi nào có đủ ba đại Linh Kỳ nầy tức là Cơ Thánh Đức đã ra đời. Thiên Ấn Vũ Trụ Linh Kỳ, Ngũ Sắc Linh Kỳ. Địa Long Chữ S Quốc Kỳ. Thời cũng là lúc Dân Tộc Việt Nam tỏa sáng khắp năm châu bốn bể. Việt Thường Vinh Hoa. năm châu tùng phục. Tam Đại Linh Kỳ xuất hiện trên đất nước Việt Nam. * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1393 - BẤT NGỜ Tình cờ anh gặp em Bất ngờ anh được biết Thời thế nay đã khác Đều hướng về Cội Nguồn Anh liền khẻ giật mình Thế ra bao tháng ngày Mình cứ mãi cúi đầu Chạy theo những xa xăm Vào con đường tối tăm Anh cảm ơn em nhé Vì cho anh tia sáng Anh không còn lạc lối Cũng không còn bối rối Vì đã thấy đường đi Một con đường vinh hoa Con đường của Ông Cha * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1394 - KHÔNG KHUẤT PHỤC NGOẠI XÂM Hãy biết quý, hãy vun nền Cội Gốc Cho xanh tươi, cho tốt lá tốt cành Vì tình yêu, vì trường tồn đất nước Cho ngày mai, cho cuộc sống tươi xanh Hãy trao nhau, những niềm tin chân lý Để vượt qua, bao khốn khó gian nan Và hãy sống, đầy hiếu trung bất khuất Thà chết đi, không luồn cúi ngoại xâm * * * Văn Hóa Cội Nguồn ---------------------------------------------------- 1395 - MÙA XUÂN ĐẾN Mùa xuân đến, đâu còn đông giá lạnh Đầy sắc hoa, cùng khoe nhị tỏa hương Một mùa xuân, trong mùa xuân Nguồn Cội Đẹp lòng người, và đẹp cả tình thương Một đất nước, năm nghìn năm vận hội Đã đơm bông, cùng trổi dậy văn minh Bao cuộc đời, đã đổi thay số phận Sống an lành, và thành Phật, Thánh, Tiên * * * Văn Hóa Cội Nguồn