Sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã kéo theo sự biến đổi cả trong suy nghĩ lẫn hành động của bao nhiêu người. Với chị em phụ nữ, để phát triển nghề nghiệp của bản thân thì điều quan trọng là phải biết rõ công việc nào, ngành nghề nào đang phát triển trong thế kỉ 21. Tận dụng “08 ưu thế vượt trội của ứng viên phụ nữ so với nam giới trong công việc ở thế kỷ 21″ để phát triển nghề nghiệp bản thân. 1. Nhạy cảm và tế nhị: Chính nhờ sự nhạy cảm với những nhu cầu, sở thích, tâm lý của đối tác, phụ nữ sẽ có cách ứng xử tế nhị, có thái độ quan tâm, chia sẻ đúng lúc dễ tạo được thiện cảm nhờ đó có thể giải quyết mâu thuẫn một cách khéo léo và kịp thời. 2. Cẩn thận và tinh tế: Phụ nữ vốn cẩn thận và quan tâm nhiều đến chi tiết, nhờ đó họ dễ phát hiện ra những sai sót nhỏ có thể gây phản cảm lớn đối với khách hàng và cộng sự. Những chi tiết nhỏ được thực hiện một cách hoàn hảo cũng rất dễ tạo ấn tượng và lòng tin nơi đối tác. Tính thận trọng có pha chút “nhút nhát” của phụ nữ cũng là một lợi điểm khiến họ hạn chế phần nào những vụ bê bối, hoặc bị mua chuộc từ “tiệc tùng, ăn nhậu, tăng hai, tăng ba”. Các sếp ngày nay có xu hướng tuyển dụng nhân viên nữ vào những vị trí cần tính minh bạch, trung thực và liêm khiết cao như: phụ trách mua hàng, quản lý kế toán, tài chính. 3. Tươi mát và dịu dàng: Có nhiều sếp nam phải thừa nhận rằng trong những cuộc đàm phán căng thẳng, sự có mặt của phái đẹp sẽ giúp bầu không khí nhẹ nhàng, thái độ của các bên đấng mày râu trở nên lịch thiệp nhã nhặn hơn, dễ đi đến thỏa thuận hợp tác hơn. Giọng nói nhẹ nhàng, dung mạo dễ nhìn, cử chỉ dịu dàng, khoan thai tạo cho phụ nữ một “sức mạnh ngầm” trong giao tiếp. 4. “Dễ bảo” và an phận: Phần lớn các “sếp” đều nhận định rằng nhân viên nữ “dễ bảo” hơn nhân viên nam. Phụ nữ với tính cách ôn hòa có xu hướng thích “được người khác chỉ huy hơn là chỉ huy người khác” điều đó giúp họ dễ dàng tiếp nhận công việc, ít tranh luận, cãi lại ý sếp, hoặc tỏ rõ thái độ đối kháng khi bất đồng quan điểm với sếp như nam giới. Phụ nữ thường an phận, sợ rủi ro và ít mơ mộng cao xa nên họ ít “nhảy việc”, một khi đã có được một công việc đáp ứng được tương đối những nhu cầu của mình. Ngược lại, nam giới thường có nhiều tham vọng, thích thử thách, chấp nhận rủi ro, do đó cho dù đã có một công việc tốt, họ cũng dễ dàng bỏ sếp ra đi để tự tạo dựng sự nghiệp riêng cho mình. Số khác thì thích làm những việc lớn lao hơn là làm tốt từ việc nhỏ, một khi nuôi hoài bão lớn mà không thực hiện được thì họ sẽ dễ bị thất vọng, nản chí. 5. Kiên nhẫn và dẻo dai: Nếu đàn ông quyết đoán và mạnh mẽ thì ngược lại, phụ nữ lại có xu hướng “chậm mà chắc”. Nhờ tâm lý thích sự ổn định, có khả năng chấp nhận và thích nghi cao nên phụ nữ có thể chịu được áp lực cao, trong một thời gian dài, không dễ dàng bỏ việc do nhàm chán, stress hoặc do một phút nóng giận bốc đồng. 6. Khiêm tốn và chịu học hỏi: Phụ nữ thường không đặt “cái tôi” quá cao như nam giới nên có thể tránh được phần nào “bệnh sĩ”, họ không câu nệ bắt đầu hoặc làm lại từ đầu từ những việc nhỏ hoặc vị trí thấp, không cần phải “giấu dốt” mà thậm chí còn “giả dốt” để có nhiều cơ hội học hỏi và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các đấng mày râu. 7. Chăm sóc và yêu thương: Với bản năng của phụ nữ là thích chăm sóc, quan tâm và chia sẻ nên trong công việc họ cũng thể hiện điều đó. Họ thường quan tâm đến đồng nghiệp, chăm sóc khách hàng, khi làm việc họ cũng đặt nhiều tình cảm vào cộng sự, vào công việc và nơi làm việc của mình. Vì thế phụ nữ ít có ý định thay đổi công việc khi đã tìm được một môi trường làm việc thân thiện và thoải mái. 8. Dĩ hòa di úy: Vốn sinh ra đã là phái yếu, với tâm lý thích sự bình an, ngại tranh cãi hoặc đấu tranh căng thẳng nên phụ nữ thường kiểm soát cảm xúc khá tốt, họ có thể chấp nhận lùi một bước để “dĩ hòa di úy”, nhờ vậy họ tránh được những xung đột lớn có thể hủy hoại thanh danh hoặc sự nghiệp chỉ trong chốc lát. Nhờ đó họ cũng giữ gìn được mối quan hệ tốt đẹp lâu dài, phụ nữ vốn rất sợ có kẻ thù nên họ phải chọn giải pháp hòa giải để “thêm bạn bớt thù”. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, EduViet chúc các chị em ngày càng xinh đẹp, hạnh phúc và thành công hơn trong sự nghiệp và trong cuộc sống. <Tài Liệu Nghề Nhân Sự – Free>
Ðề: Tận dụng 8 ưu thế của phụ nữ để phát triển sự nghiệp hehe, m vi phạm ưu thế thứ 4 nên chồng cho ở nhà