Làm thế nào để quản lý thời gian và tổ chức công việc trong một tuần? Hãy ưu tiên cho những hoạt động thường lệ, công việc, và các nghĩa vụ gắn liền với cuộc sống của bạn... Ai cũng có 168 giờ trong một tuần để hoàn thành các công việc được xếp vào dạng "ưu tiên". Để tăng lượng thời gian này lên mức tối đa và để quản lý hiệu quả công việc hằng ngày của bạn, hãy tạo cho mình thói quen thường xuyên tổ chức các hoạt động, lịch làm việc, và cả sinh hoạt hàng tuần của mình nữa. Bước một: Hãy liệt kê một danh sách tất cả các công viêc thường ngày mà bạn phải làm (hoặc cần làm) trong một tuần điển hình nào đó, bao gồm cả: thời gian ngủ nghê, ăn uống (nhớ tính luôn thời gian nấu nướng chuẩn bị và dọn dẹp nhé), chăm sóc bản thân, công việc, đến các lớp học, thời gian lái xe, mua sắm, thời gian dành cho các thành viên trong gia đình, các câu lạc bộ, thanh toán hoá đơn, công việc tình nguyện, việc nhà, thể dục thể thao, gọi điện thoại, xem TV, thời gian cho các sở thích cá nhân, đọc sách báo, học hành nghiên cứu, và ... Bước 2: Tổ chức những công việc hàng tuần này thành những nhóm cùng loại với nhau và ghi chú lại thời gian bạn dành cho chúng. Thật thú vị là gần một phần ba thời gian của bạn được sử dụng để phục vụ những nhu cầu cá nhân. [FONT=Verdana, Arial]- Ngủ : 49h - Vệ sinh cá nhân : 3h - Ăn uống : 8h. -> Tổng cộng : 60h Sau đó, liệt kê và đếm khoảng thời gian bạn sử dụng cho công việc, trường lớp, và cả những chuyện khác không thuộc một tuần "điển hình" của bạn. Chúng cũng sẽ chiếm một phần ba trong 168 giờ hàng tuần. Cụ thể: - Công việc: 40h - Đi lại: 5h - Các việc khác: 15h -> Tổng cộng: 60h. Bây giờ, hãy tính luôn những công việc bạn dành cho xã hội, ví dụ như : - Thời gian cho gia đình: 15h - Các mối quan hệ và bạn bè: 5h - Nhà thờ, hội nhóm, tổ chức: 6h - Hoạt động vì trẻ em, thể thao, vv...:8h -> Tổng cộng: 33h. Cuối cùng, đối với lượng thời gian còn lại mà bạn có trong một tuần, hãy điền vào đó những công việc và sở thích cá nhân cũng như gia đình: - Việc nhà: 3h - Rèn luyện thân thể: 4h - Sở thích và các hoạt động giải trí: 4h - Thời gian để tịnh tâm, cầu nguyện, suy ngẫm: 4h. ->Tổng cộng: 15h. [/FONT] Bạn có thể chia những mục này thành các hoạt động riêng theo khuynh hướng bộc lộ phong cách sống của bạn. Các bạn sinh viên sẽ thích liệt kê tất cả những lớp học và việc nhà của họ. Còn những người nội trợ lại thích liệt kê chi tiết tất cả những công việc mà họ phải làm thường ngày. Thời gian dành cho gia đình và bạn bè cũng có thể được chia rành mạch ra thành những mục nhỏ hơn. Bước ba: Tạo ra lịch tuần, mỗi lịch tạo ra có thể dài 24 giờ (hoặc chỉ 30’) cho mỗi ngày. Sau đó ghi sao cho vừa trên một trang giấy, nếu không thì bạn cũng có thể mua một cuốn lịch dạng sổ tay trong đó có chia một ngày hay tuần thành những giờ cụ thể. Đầu tiên, hãy ghi vào đó những hoạt động thường xuyên nhất và chiếm nhiều thời gian nhất, bao gồm việc ngủ nghê, làm việc, ăn uống, vệ sinh cá nhân, đi lại... Tô màu xanh cho những việc ngủ, vệ sinh và ăn uống để làm nổi bật rằng đây là các yếu tố cơ bản cuả cuộc sống. Tô màu xanh lá cây cho công việc và thời gian đi lại để nhấn mạnh đây là các yếu tố liên quan đến tiền bạc. Tiếp sau những hoạt động ban đầu này là các nhiệm vụ, bổn phận và các cuộc họp... những thay đổi, trồi sụt đối với các cam kết thời gian từ tuần này sang tuần khác thường vẫn hay phát sinh. Vì thế những phát sinh này có thể được tô đỏ và có thể để chỉ những hoạt động như: các trận thi đấu, tập luyện thể thao, đi lễ nhà thờ, các cuộc hẹn đặc biệt v.v... Điền vào các khoảng trống thời gian còn lại với những hoạt động thuộc về cá nhân, các mối quan hệ gia đình và xã hội để mang lại sự cân bằng và trọn vẹn cho bảng hoạch định thời gian cuả bạn. Những thay đổi liên tục là đặc trưng cuả mục này nên hãy dùng bút màu vàng để tô màu cho chúng biểu thị cho ánh sáng và niềm vui. Lúc nào cũng phải giữ một bảng phân chia thời gian chính bên cạnh mình, dán các bản photo lên bàn hoặc tủ lạnh... và có những điều chỉnh cho thích hợp nếu cần thiết. Khi bạn đã có được kinh nghiệm trong việc viết thời gian biểu cho một tuần theo cách này thì việc quản lý thời gian cuả bạn cũng sẽ trở thành một thói quen thường xuyên và hết sức dễ dàng. Sẽ là một ý hay nếu bạn mở rộng lịch cuả mình cho các thành viên khác trong gia đình. Chìa khóa giúp bạn tổ chức thời gian trong tuần đó là hãy cứ thử làm việc! Dành ra một vài phút vào tối Chủ Nhật để viết thời gian biểu cho tuần sau sẽ giúp bạn có được một lối sống thật hiệu quả.
Ðề: Quản lý thời gian quý giá của bạn! Kế hoạch năm mới của người phụ nữ hiện đại Bên cạnh việc chăm sóc gia đình, là một người phụ nữ hiện đại, bạn còn có công việc, những mối quan tâm và quan hệ của riêng mình. Trong những ngày nghỉ đầu năm này, hãy lên kế hoạch cho bản thân để bạn có thể cân bằng được cuộc sống và luôn là một người phụ nữ hạnh phúc. --->> 1. Lập thời gian biểu cá nhân 2. Tổ chức không gian làm việc 3. Giữ liên lạc bạn bè 4. Lên kế hoạch “giữ phom” 5. Lên kế hoạch du lịch Lập thời gian biểu cá nhân - Bạn có rất nhiều việc phải làm trong ngày, khó mà nhớ hết được, vậy hãy cân nhắc đến việc sắm cho mình một chiếc PDA hay điện thoại đa chức năng để giúp ghi nhớ và nhắc nhở. Có thể bạn sẽ mất một ít thời gian để làm quen với nó, nhưng việc có tất cả các địa chỉ liên lạc, thời gian biểu và email trong ví của mình là điều cần thiết đối với bất cứ ai; - Ấn định thời gian dành riêng cho bản thân vào mỗi tuần và cố gắng duy trì điều đó. Bạn cần thời gian để nghỉ ngơi và theo dõi các chương trình TV yêu thích chứ; - Dùng bút màu để phân định thời gian biểu cho mỗi thành viên trong gia đình hoặc cho mỗi nhóm hoạt động (du lịch, công việc…) để có thể nhận biết dễ dàng. Tổ chức không gian làm việc - Sắp xếp lại email đi bạn nhé. Hộp thư của bạn nên là một bảng danh sách các việc cần làm chứ không phải là một kho lưu trữ tất cả các tin nhắn mà bạn nhận được; - Dọn dẹp bàn làm việc của bạn. Hai bức hình, một máy tính, một cuốn sổ, một hộp tài liệu đến và đi là đủ; các loại giấy tờ cũng nên được phân loại và sắp xếp khoa học, bao gồm các tài liệu, sách hướng dẫn, giấy bảo hành và cả các loại hóa đơn; - Kiểm tra tất cả các mối dây điện đến các thiết bị kiểm soát điện chuyên dụng để đảm bảo các loại máy móc trong phòng làm việc của bạn luôn an toàn và vận hành tốt nhất. Luôn giữ mối liên kết với bạn bè - Thường xuyên kiểm tra email và các trang mạng xã hội của mình để giữ liên lạc và cập nhật những thông tin mới về bạn bè; - Lập ra một chuỗi email cho từng nhóm bạn và gửi những bức thiệp điện tử hoặc email đến từng nhóm để giữ liên lạc; - Lên kế hoạch đều đặn hàng tháng hoặc vào dịp nào đó để các bạn có thể gặp gỡ nhau (những cuộc gặp này nên đơn giản và thuận tiện cho mọi người); đối với những người bạn ở xa, bạn hãy viết những ghi chú nhắc nhở gọi cho họ trên lịch để không bị mất liên lạc với ai. Lên kế hoạch giảm cân và tập thể dục - Đặt ra các mục tiêu cân nặng và thể lực hợp lý hàng tháng và viết chúng ra. Lên thời gian tập luyện cho bạn và đánh dấu lên lịch; - Viết ra những gì bạn đã ăn trong ngày vào một cuốn nhật ký hoặc dùng các phần mềm ghi chú nhật ký ăn uống trên mạng; dành ra một ngày trong tuần và chia đồ ăn vặt thành những phần nhỏ để phòng việc ăn quá mức khi bạn quá đói và khó có thể cân nhắc liều lượng được; - Cất những món mà bạn cần tránh xa sang một bên để phân biệt với những món mà bạn cho phép mình được ăn. Cũng hãy để ngăn tủ đựng đồ ăn vặt của bọn trẻ xa các loại đồ ăn ít calories của bạn. Những kỳ nghỉ và những chuyến du lịch thú vị *********_lên kế hoạch cho một năm mới năng động*********_lên kế hoạch cho một năm mới năng động Lên kế hoạch để luôn có thể xinh đẹp và sẵn sàng cho những cơ hội mới (Ảnh: Inmagine) - Lập ra nhật ký hành trình cho các chuyến đi của bạn với thông tin các chuyến bay, khách sạn và thông tin liên lạc mỗi ngày; điều này sẽ rất có ích cho những người còn lại ở nhà và cho chính bạn với mọi thông tin quan trọng cho chuyến đi đều đã sẵn sàng; - Sao lưu các giấy tờ tùy thân quan trọng và cất giữ vài bản ở nhà, nơi làm việc và cả mang theo trong ví cá nhân của mình phòng cho các trường hợp cần thiết; - Mua một bộ sản phẩm chăm sóc cá nhân cỡ nhỏ dành cho du lịch, tốt nhất nên chọn loại có bao bì treo được. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian trong phòng tắm chật chội của khách sạn; - Phân loại các mục thông tin về du lịch theo các tiêu chí rõ ràng để bạn có thể tìm kiếm nhanh và chính xác các thông tin cần thiết cho những chuyến đi của mình. Bạn hoàn toàn có thể hoàn thành danh sách này, đúng không nào? Chúc bạn tìm được niềm vui trong công cuộc sắp xếp cho chính mình và những thứ liên quan nhé!
Ðề: Quản lý thời gian quý giá của bạn! Mình cũng có thời gian biểu và cuối tuần gặp mặt bạn bè lai rai ... Thế mà cứ bị vợ mắng bỏ bê việc nhà... Đến khổ, ngày ngày đi làm về tắm rửa cơm nước là 7h tối rồi. Làm việc nhà gì nữa không biết.
Ðề: Quản lý thời gian quý giá của bạn! cơm nc xg 7h tối rồi thfi cơm nc xong dọn dẹp đc j giúp vợ thì giúp chứ , với còn ngày nghỉ nữa mà bác , chắc bác xao nhãng vợ con rồi
Review Map 3s thôi là có tiền Chỉ cần vài phút đánh giá địa điểm mỗi ngày, mình kiếm đều vài chục ngàn – đủ mua sữa cho bé! Kiếm 50k/5 phút, bằng cách Review map 5 sao - Nền tản đánh giá map 5 sao"]Kiếm 50k/5 phút, bằng cách Review map 5 sao - Nền tản đánh giá map 5 sao[/URL] Kiếm tiền online bằng cách review địa điểm google map một cách dễ dàng Never run with scissors.