Mỗi chiến lược marketing phải được đánh giá bằng khả năng tác động và ảnh hưởng trực tiếp của nó tới một trong ba yếu tố này. Nếu một trong ba yếu tố này tăng lên có nghĩa là doanh nghiệp đã phát triển. Nếu cả ba yếu tố đều tăng thì doanh nghiệp đó phát triển rất tốt. Chiến lược 1: Tăng số lượng khách hàng Tăng số lượng khách hàng là bước đầu tiên của hầu hết các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp để phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu người chịu trách nhiệm thiết kế và triển khai chương trình marketing đầu tư để thu hút nhiều khách hàng hơn là người thiếu kinh nghiệm thì công ty có thể gặp thất bại. Nếu thực hiện đúng, các chiến lược marketing cơ bản sẽ tạo ra hiệu quả thu hút các khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng và có thể mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của chiến lược marketing này là thu hút khách hàng mới và cung cấp các dịch vụ mới cho số khách hàng cũ để họ hài lòng hơn. Qua đó từng bước nâng số lượng khách hàng. Chiến lược thứ 2: Tăng số lượng giao dịch trung bình Các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp dành đa số thời gian của mình để điều hành doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng mới. Họ thường rất quan tâm tới số khách hàng mà họ thường gặp. Số khách quen này thường được phép tiến hành toàn bộ các giao dịch mà không bao giờ bị hỏi liệu có mua thêm sản phẩm hay dịch vụ không? Với những khách hàng mới, không nên hài lòng với số lượng hàng hoá hoặc dịch vụ tối thiểu mà họ đã mua, nên đưa ra những lý do thuyết phục họ mua thêm. Nếu khách hàng không tìm thấy lý do để buộc phải mua thêm sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp, họ sẽ tìm ra lý do để chuyển sang mua của doanh nghiệp khác. Chào mời khách hàng một cách có hệ thống những sản phẩm và dịch vụ bổ sung có giá trị ở cùng một điểm bán hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng số lượng giao dịch trung bình của mình. Chiến lược thứ ba: Tăng số lần mua hàng thường xuyên của khách quen Khi đã thiết lập được hoạt động kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp không chú ý chăm sóc khách quen. Nếu không có những chiến lược hoặc quy trình marketing cơ bản để thường xuyên tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của số khách hàng quen thì số lần mua hàng của họ sẽ không tăng. Cần thường xuyên thực hiện các chiến lược thông tin và chăm sóc đối với các khách hàng mới và cũ thông qua điện thoại hoặc thư từ để thúc đẩy họ thường xuyên mua sản phẩm của công ty. Đây cũng là một trong những bước để chủ doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình.
Ðề: 3 Chiến lược Marketing Online. E xí chỗ để học hỏi. Nhưng biến sách vở thành sự thật thì còn vất vả lắm ah.
Ðề: 3 Chiến lược Marketing Online. Em đang tính đến phương án SMS marketting. nhưng phải chọn đúng đối tượng để mình quảng cáo, tránh quảng cáo rườm rà gây phiền toái cho người nhận được tin nhắn. các mẹ thấy thế nào? ví dụ 1 mẹ mới sinh em bé, tự dưng nhận được 1 mẫu tin sms với nội dung là giá sữa giảm, thanh lý quần áo trẻ em thì lúc đó các mẹ có tâm trạng thế nào?
Ðề: 3 Chiến lược Marketing Online. Nếu đầu tiên mà tìm cách tăng số lượng khách hàng thì khả năng thất bại là tương đối cao. Vì nếu chất lượng chưa tốt mà nhiều người biết thì tiếng xấu thành thương hiệu thì vô cùng khó sửa. Nhưng làm sao cho khách hàng quay lại nhiều lần có nghĩa là sản phẩm phù hợp, chất lượng thì khi đó mới tăng quảng bá để thêm khách hàng thì mới không mất khách.
Ðề: 3 Chiến lược Marketing Online. Em cũng đang muốn marketting dịch vụ thuê xe nhà em mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Nhiều băn khoăn mà chưa làm được gì cả.
Ðề: 3 Chiến lược Marketing Online. em thì vẫn ưu tiên thông qua seo và emarketing đỡ tốn kém. dùng các công cụ để có sẵn trên mạng để thu thập email. còn sms thì khi ta có đối tượng cu thể rùi mới nên dùng sau
Ðề: 3 Chiến lược Marketing Online. em thấy cách sms khá là ok nhưng trước tiên cần phải phần loại khách hàng bằng cách tặng sách ở dạng ebook free như hiện nay e vẫn đang làm để thu thập thông khách hàng cho công ty
Nối thêm vào chủ đề của bạn, mình chia sẻ thêm 6 chiến lược marketing nữa, các bạn xem tại bài viết sau: Tổng hợp chiến lược marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Review Map 3s thôi là có tiền Mỗi review nhận 10.000đ, ngày làm 5–10 cái là có tiền phụ chồng rồi! Kiếm 50k/5 phút, bằng cách Review map 5 sao - Nền tản đánh giá map 5 sao Kiếm tiền online bằng cách review địa điểm google map một cách dễ dàng Never cut your own fringe.
Review Map 3s thôi là có tiền Không cần bán hàng, không cần vốn – mình chỉ review quán ăn, tiệm nail… mà mỗi ngày vẫn có tiền về đều! Kiếm 50k/5 phút, bằng cách Review map 5 sao - Nền tản đánh giá map 5 sao Kiếm tiền online bằng cách review địa điểm google map một cách dễ dàng It's not about who likes you, it's about who you like.