Kinh nghiệm: 12 Kinh nghiệm trong kinh doanh qua mạng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nhokcoi89, 16/3/2012.

  1. nhokcoi89

    nhokcoi89 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/4/2011
    Bài viết:
    5,522
    Đã được thích:
    1,913
    Điểm thành tích:
    913








    12 Kinh nghiệm trong kinh doanh qua mạng
    [​IMG] Chúng ta thường nói người biết nắm vững thời cơ là bậc hào kiệt, mà ngày nay ngành nghề "hot" nhất nào không liên quan đến các sản phẩm qua mạng Internet. Phương pháp kiếm tiền thì trăm phương ngàn kế, ở đây người viết sẽ tổng kết một số điều nho nhỏ dựa trên kinh nghiệm của mình về bán hàng qua mạng:
    1[​IMG]. Lượng thông tin mà các khách hàng tiềm năng của chúng ta có thể có được ngày càng nhiều, nhưng sức chú ý của họ lại có hạn, do đó chúng ta phải nghĩ biện pháp để cung cấp cho họ những thông tin miễn phí có ích cho cuộc sống và công việc của họ, tranh thủ được sự chú ý của họ, từ đó đạt được mục tiêu để họ mua hàng.

    2
    [​IMG]. Thông qua thư điện tử, định kỳ gửi thư điện tử đến các khách hàng và người có tiềm năng mua hàng của chúng ta. Mục đích của việc làm này là khiến cho họ "định kỳ nghĩ đến chúng ta".

    3
    [​IMG]. Nếu như ngành kinh doanh của chúng ta có tính chất toàn quốc hoặc quốc tế, thì việc thiết kế website là vô cùng cần thiết. Trên thực tế, mỗi trang web là một mặt bằng cửa hàng không đóng cửa của bạn, dưới tiền đề có đủ các kỹ năng bán hàng qua mạng, có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của chúng ta tới các đối tượng khách hàng tiềm năng 24/24 giờ. Đợi đến khi các thương vụ điện tử qua mạng trở nên quen thuộc rồi, trang web sẽ có thể giải quyết việc kinh doanh 24/24 giờ. Đến lúc đó, chúng ta mới có thể thực sự thực hiện được "cho dù là trong khi ngủ, tiền giấy vẫn đua nhau chạy vào túi".

    4
    [​IMG]. Luôn luôn để ý đến những động thái, cơ hội mới, luôn luôn tìm hiểu xem trong quá trình sản xuất hoặc phục vụ một mặt hàng nào đó - liệu có biện pháp nào nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn không?

    5
    [​IMG]. Cố hết sức giảm bớt các chi tiêu mang tính chất thường xuyên. Cho dù việc kinh doanh có tốt đến đâu, nhưng giá thành cao, lại thiếu vận hành, cuối cùng cũng sẽ đi đến bước đóng cửa phá sản.

    6
    [​IMG]. Chúng ta cần có một đội ngũ cố vấn, trong tình thế cần thiết, đội ngũ này có thể giúp ta đưa ra sách lược. Hình thức của đội ngũ này do tình hình thực tế của bạn để quyết định, chính thức hoặc không chính thức, từ 1-2 người đến các uỷ ban tư vấn có sự phân công rõ ràng, tóm lại là phải có một vài "quân sư" mới được. Cũng giống như các cố vấn pháp luật, bác sĩ gia đình... có thể cung cấp sự bảo đảm chất lượng cho đời sống pháp luật, sức khoẻ... của chúng ta - các vị quân sư kinh doanh này cũng có thể trợ giúp cho việc kinh doanh của chúng ta thành công. Bất luận thân phận của họ là gì: Giáo sư đại học, chuyên gia tư vấn, đối tác nghiệp vụ, bạn bè thân thiết..., chỉ cần có năng lực và chuyên môn về phương diện này là được.

    7
    [​IMG]. Tham gia các lớp bồi dưỡng hoặc các buổi toạ đàm có liên quan, đọc các sách báo và tài liệu có liên quan, nhớ câu "cần không ngừng nạp điện". Những kiến thức và thông tin về phương diện thương mại, về kỹ xảo kinh doanh... là vô cùng quan trọng. Bởi vì trong thời đại kinh tế thị trường, không kinh doanh chỉ có con đường chết.

    8
    [​IMG]. Phải tin vào bản thân mình. Điều này liên quan đến vấn đề rất khó là có thể đánh giá bản thân một cách chính xác hay không. Nói một cách đơn giản, nếu như chúng ta nghĩ mình có thể làm được, chúng ta sẽ có thể, chứ không phải là khi người khác nói "anh được đấy" thì bạn mới được. Đừng cười nhạo câu "con người có bao nhiêu sự liều lĩnh thì sẽ có bấy nhiêu sản nghiệp", tư tưởng cốt lõi của câu nói này là chính xác.

    9
    [​IMG]. Nhất định phải tràn đầy niềm tin vào sự nghiệp của mình. Trong quá trình đi lại làm việc với đối tác kinh doanh, tinh thần hưng phấn, nhiệt tình, quên mình với công việc của bạn sẽ vô hình trung nảy sinh dần dần ảnh hưởng tích cực đối với họ.

    10
    [​IMG]. Ai mà không muốn kinh doanh làm ăn với người mình thích và tin tưởng? Đây là một sự thực thường bị chúng ta xem nhẹ. Do đó, thiết lập uy tín là vô cùng quan trọng, bởi vì những việc lừa gạt, che giấu càng ngày càng không còn chỗ trên thị trường.

    11
    [​IMG]. Sau khi đạt được một cuộc mua bán thành công , nhớ phải gửi một bức thư đến khách hàng của bạn thăm dò về thái độ vừa ý hoặc tán thưởng đối với sản phẩm hoặc sự phục vụ của bạn. Những tư liệu như vậy có thể trở thành những công cụ kinh doanh uy lực to lớn của chúng ta, cũng là biện pháp có tác dụng mạnh trong việc mở rộng uy tín của chúng ta.

    12
    [​IMG]. Điểm mấu chốt luôn luôn phải kiên trì nhớ rõ là: Không bao giờ được dễ dàng từ bỏ! Vạn sự khởi đầu nan xây dựng sự nghiệp trên mạng cũng không phải ngoại lệ, khách hàng đầu tiên đến với bạn thường thường phải cần thời gian vài tháng. Nếu như bạn có thể làm tốt, vận dụng đầy đủ những kinh nghiệm này thì việc làm tiếp theo của bạn chính là hưởng thụ danh tiếng, tài lộc và cảm giác thành tựu do việc kinh doanh khởi nghiệp thành công đem lại.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhokcoi89
    Đang tải...


  2. nhokcoi89

    nhokcoi89 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/4/2011
    Bài viết:
    5,522
    Đã được thích:
    1,913
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 12 Kinh nghiệm trong kinh doanh qua mạng

    Bán hàng qua mạng và nghìn lẻ rắc rối


    Vốn ít, không tốn chi phí cho mặt bằng và đóng thuế, bán hàng qua mạng đang trở thành việc làm thêm khá hot của nhiều bạn trẻ.

    Họ thường chọn kinh doanh những sản phẩm như quần áo, túi sách, giầy dép, mỹ phẩm… cho phù hợp với số vốn eo hẹp. Nhiều người sẽ hình dung bán hàng qua mạng như một công việc nhàn nhã, chỉ việc ngồi nhà nhận điện thoại và… thu tiền. Song mặt trái của nó duy có người trong cuộc mới thấu hiểu.
    Nếu không tìm được các ảnh minh họa như thế này để giới thiệu hàng hóa như quần áo chẳng hạn, chủ nhân shop hàng qua mạng thường tự lấy mình làm người mẫu.

    - CẨN THẬN : Mất tiền như chơi

    Khởi điểm cho công việc kinh doanh trên mạng là tích góp vốn và tìm nguồn hàng. Vốn bán hàng qua mạng ít hơn cách buôn bán bình thường. Nhưng đối với những sinh viên vẫn còn nhận trợ cấp hàng tháng từ cha mẹ thì đây là số tiền đáng kể. Giải pháp thường gặp là chung vốn với một hoặc hai người nữa.

    Dư Thu Hương, sinh viên năm ba, đại học Khoa học Tự nhiên cho biết: “Tớ chung vốn với một chị nữa đang học bên Trung Quốc. Hai chị em tính cách không giống nhau nên thường xuyên bất đồng quan điểm trong việc lựa chọn hàng hoá nhập về”.

    Vốn có, tìm được nguồn hàng uy tín cũng là vấn đề đau đầu. Khánh Ly, sinh viên năm nhất Đại học Hà Nội với ba năm kinh nghiệm bán hàng online cho biết: Rất nhiều người bán hàng trực tuyến nhập nguồn hàng ngay trên mạng. Nhưng không phải nguồn hàng nào cũng đáng tin tưởng.

    Ly kể: “Tớ đã từng mất trắng 8 triệu tiền đặt cọc cho một cửa hàng online. Gửi tiền xong thì shop ấy bốc hơi không để lại vết tích”. Sau vụ đó, Ly đã rất cảnh giác khi đặt hàng. “Phải lấy hàng từ những nơi làm ăn uy tín và tốt nhất là mình biết địa điểm cửa hàng” - cô ghi nhớ.

    Thu Phương, sinh viên năm cuối trường Kinh tế Quốc dân vừa nhen nhóm ý định kinh doanh qua mạng đã bị bố mẹ dập tắt. Bố mẹ bạn lo lắng bạn sẽ thua lỗ vì loại hình buôn bán “lạ hoắc” và không có vẻ gì an toàn này. “Nhưng mình vẫn quyết định mở cửa hàng. Chính cái mới lại là đất cho những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh như mình. Lúc đầu, mình phải giấu ba mẹ”, Phương cười cho biết.

    - Vừa bán vừa lo

    Không phải trông cửa hàng, không phải mời mọc nhưng những chủ shop online lại phải chuyển hàng cho khách. Đặc biệt với những khách hàng ở tỉnh khác thì đây là công đoạn đáng lo nhất.

    Hằng, bán hàng trên ******** với nick name hanga3 kể lại: “Mình vừa phải chuyển thêm hàng cho khách vì nhận được tin là khách không nhận được đủ số hàng đặt”. Tìm hiểu mới biết thùng hàng của Hằng đã bị người ở công ty vận chuyển rút lõi một số sản phẩm. “Khi mất hàng mình đã khiếu nại lên công ty chuyển phát. Nhưng thủ tục rắc rối và phức tạp nên rồi quyết định… tự bù cho nhanh”.

    Không chỉ trục trặc về vận chuyển hàng hoá, bạn Kim Ngân, Đà Nẵng còn gặp những rắc rối “ngộ nghĩnh” khi giao dịch với khách hàng. Bạn là người miền Trung. Có lần, một khách ngoài Bắc gọi điện đặt hàng. Do tiếng hai địa phương khác nhau, bạn đã chuyển nhầm hàng cho khách.

    Trường hợp của bạn Phạm Trang là đáng ngại nhất. Các sản phẩm bày bán trên mạng cần phải có người mặc để chụp ảnh mẫu. Để giảm chi phí, bạn làm bà chủ kiêm luôn người mẫu. Thân hình khá chuẩn của bạn đã thu hút những vị khách không mời. Trang kệ̉: “Khi nghe có khách đến thử hàng, mình rất vui. Ban đầu bạn nữ đó đến thử hàng, rồi mời mình đi café. Sau một vài lần tiếp xúc, mình nhận ra bạn ấy là dân les chính hiệu". Dĩ nhiên sau đó, Trang phải rất cẩn trọng trong việc giao thiệp với khách hàng.

    Khó khăn nối tiếp khó khăn, nhưng những bạn trẻ với cái đầu bùng nổ luôn dám nghĩ dám làm và không khi nào ngừng bước.
     
    Sửa lần cuối: 16/3/2012
  3. nhokcoi89

    nhokcoi89 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/4/2011
    Bài viết:
    5,522
    Đã được thích:
    1,913
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 12 Kinh nghiệm trong kinh doanh qua mạng



    Chiến lược thu hút khách hàng !

    Trong cuộc cạnh tranh ngày một gay gắt như hiện nay, việc thu hút khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Nhưng để thành công trong quá trình lôi kéo khách hàng đến với sản phẩm/dịch vụ của mình thì không phải ai cũng làm được.

    Sự hài lòng của khách hàng là những gì mà bạn cần phải nỗ lực để đạt được. Đó cũng là cách tốt nhất để thu hút và giữ chân khách hàng. Cần nhớ rằng bạn chỉ có thể giành được sự trung thành của khách hàng khi các yêu cầu của họ được đáp ứng, bởi điều này sẽ tạo ra sự thoải mái về tinh thần, một yếu tố còn đang thiếu trong sự thoả mãn thông thường vốn chỉ tạo ra một sự trung thành hạn chế, nghĩa là có thể có sự thay đổi về sản phẩm/dịch vụ và nhà cung cấp. Những khách hàng có mức độ hài lòng cao cũng ít quan tâm hơn đến vấn đề giá cả. Mặt hàng họ ưa chuộng sẽ luôn được chú ý và đánh giá cao, từ đó, các bạn bè, người thân của họ sẽ biết đến sản phẩm dịch vụ của bạn trong các buổi nói chuyện thân mật.

    Dưới đây là một số quy tắc và chiến lược giúp bạn giữ chân khách hàng, cũng như tạo ra sự thoả mãn cho các khách hàng một cách hiệu quả nhất:

    1. Những doanh nghiệp thành công biết rằng họ cần biến đổi sao cho các phương pháp kinh doanh của mình trở nên phù hợp với khách hàng, chứ không phải tìm cách thay đổi thị trường cho phù hợp với những gì mình muốn đưa ra.

    Việc thực hiện tốt nguyên tắc này đòi hỏi ở bạn sự năng động, nhạy bén khi tìm hiểu và nắm bắt thị hiếu cũng như những nhận xét, góp ý của khách hàng, từ đó thay đổi sản phẩm/dịch vụ của mình cho phù hợp.

    2. Khơi dậy sự ham muốn của khách hàng

    Một ngân hàng của Úc đã từng đề nghị hợp tác với hãng Ford (Mỹ) để đồng tổ chức giải xổ số ba tháng mở một lần, với giải đặc biệt là một chiếc xe Ford Transit đời mới, giải nhất là chiếc Ford Escape, giải nhì là chiếc Ford Laser và rất nhiều các giải thưởng phụ kèm theo. Tuy nhiên, để biến có thể tham gia, bạn phải một trương mục từ 3 ngàn đô Úc trở lên hoặc tài khoản tiết kiệm bằng ngoại tệ ở mức tối thiểu là 500 USD tại ngân hàng đó. Vì vậy, trong một thời gian ngắn, lượng tiền gửi cũng như số khách hàng mở tài khoản tại ngân hàng này tăng vọt vì ô tô thương hiệu Ford rất được ưa chuộng tại Úc, và người nào cũng muốn sự may mắn sẽ đến với mình; bên cạnh đó mức giải thưởng là khá cao và cơ cấu tham gia để đoạt giải khá dễ dàng.

    Cách làm của ngân hàng đó đã khơi gợi mong muốn ở khách hàng – yếu tố rất quan trọng để bạn lôi kéo khách hàng đến với các sản phẩm/dịch vụ của mình.

    3. Xây dựng thiện cảm ở khách hàng

    Khách hàng dễ chấp nhận những người mà họ có thiện cảm. Nắm bắt được tâm lý này, một số công ty đã không bán hàng trong cửa hàng, cũng không quảng cáo trên báo chí hoặc truyền hình, mà phân phối hàng theo mạng lưới người quen và bạn bè. Chẳng hạn như hãng Taperuie, Mỹ, chuyên kinh doanh các loại hộp nhựa để đựng thực phẩm và bán sản phẩm của mình thông qua hệ thống các bà nội trợ được hãng thuê làm nhân viên. Mỗi nhân viên như vậy thường xuyên mời bạn bè đến nhà mình và giới thiệu với họ hộp đựng thực phẩm được thiết kế đẹp mắt, giá cả phải chăng, rất tiện dụng và dễ rửa, có thể để xếp gọn vào nhau nên không chiếm mất nhiều chỗ. Và thế là các bạn mua hàng. Đóng vai trò quyết định ở đây là yếu tố tình cảm: ai cũng vậy, dễ nghe theo bạn mình hơn là nghe lời một người xa lạ. Taperuie đã thiết lập được một mạng lưới tiêu thụ rộng rãi kiểu như vậy cả bên trong và ngoài nước Mỹ. 75% sản phẩm của hãng được tiêu thụ bên ngoài nước Mỹ và theo ước tính thì cứ 2,7 giây lại diễn ra một phiên bán hàng theo kiểu như vậy tại một nơi nào đó trên thế giới.

    4. Tạo ra nhiều cơ hội lựa chọn cho khách hàng

    Một công ty sẽ có tương lai và cơ hội phát triển lâu dài chỉ khi nào công ty đó thực sự coi mình là người giải quyết khó khăn của khách hàng, đem lại những cơ hội thuận tiện và thoải mái cho khách.

    Bạn nên đưa ra những lựa chọn khác nhau cho khách hàng, họ sẽ cảm thấy rất thoải mái khi được lựa chọn theo đúng ý mình. Lựa chọn ở đây có thể là sự đa dạng trong sản phẩm dịch vụ hoặc sự đa dạng trong các phương pháp giải quyết khiếu nại cho khách hàng.

    5. Hướng nhân viên đến suy nghĩ rằng chính khách hàng là người trả lương cho họ chứ không phải công ty.

    Lượng khách hàng tăng đồng nghĩa với việc doanh thu của công ty sẽ tăng theo, lợi nhuận nhiều hơn, từ đó công ty sẽ có điều kiện để trả lương hay tăng lương cho nhân viên. Các nhân viên nên biết rằng, khoản lương hàng tháng họ nhận được chính là nhờ khách hàng, hay nói cách khác, đó chính là tiền của khách hàng.

    Hãng Pepsi đề ra nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng là làm mọi cách để khách hàng cảm thấy vừa ý nhất. Pepsi luôn có những phần thưởng cho nhân viên nào được khách hàng khen ngợi, ngược lại cũng rất khắt khe khi nhân viên bị khách hàng chê. Theo ban lãnh đạo của Pepsi, sẽ là “đau” nhất nếu bị khách hàng đánh giá là “không chuyên nghiệp”, bởi nó ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của công ty.

    Khách hàng đôi khi rất khó tính và chiều lòng họ không phải là việc dễ dàng, nhưng không vì thế mà nhân viên có thể tỏ thái độ bực dọc hay khó chịu với khách hàng. Chỉ khi chiều lòng được các khách hàng khó tính, bạn mới có thể giữ chân khách hàng, qua đó mới tiêu thụ được sản phẩm/dịch vụ của công ty mình.

    Cuối cùng, lời khuyên chung cho các chiến lược thu hút khách hàng là nên biết đối xử với khách hàng như thể tương lai của công ty bạn hoàn toàn nằm trong tay khách hàng vậy. Nếu làm được điều đó, thì bạn đang nắm giữ trong tay một trong những chìa khoá để có được sự hài lòng của khách hàng, tạo điều kiện để họ đến với công ty bạn ngày một nhiều hơn.
     
    Sửa lần cuối: 16/3/2012
  4. me_toet_2710

    me_toet_2710 maylocnuoc365.com-RẺ NHẤT

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    14,060
    Đã được thích:
    2,318
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 12 Kinh nghiệm trong kinh doanh qua mạng

    E cũng đang tập tành kinh doanh qua mạng. Cảm ơn các mẹ đã chia sẻ
     
  5. nhokcoi89

    nhokcoi89 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/4/2011
    Bài viết:
    5,522
    Đã được thích:
    1,913
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 12 Kinh nghiệm trong kinh doanh qua mạng

    hì , chúc mẹ nó kinh doanh hiệu quả nhé :)
     
  6. thomasvkk

    thomasvkk Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/10/2023
    Bài viết:
    5,712
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86
    Kiếm tiền thụ động
    Nền tảng review địa điểm uy tín – vừa khám phá bản đồ ăn uống, du lịch, mua sắm, vừa có cơ hội kiếm tiền mỗi khi bạn để lại đánh giá! Kiếm 50k/5 phút, bằng cách Review map 5 sao - Nền tản đánh giá map 5 sao
    Kiếm tiền online bằng cách review địa điểm google map một cách dễ dàng
    Once you find a really good friend don't do anything that could mess up your friendship.
     
  7. thomasvkk

    thomasvkk Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/10/2023
    Bài viết:
    5,712
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86
    The best nights out are when people around you are simply having fun.
     

Chia sẻ trang này