Góc dành riêng cho các bố mẹ đam mê Quảng cáo, PR, truyền thông tiếp thị

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi bi ba bi bo, 16/3/2012.

  1. bi ba bi bo

    bi ba bi bo Guest

    Những thuật ngữ như PR, quảng cáo, mảketing, truyền thông tiếp thị,... hẳn đã không còn xa lạ với nhiều người chúng ta rồi. Chưa kể đây đang được coi là những ngành "hot" tren thị trường hiện nay. Vì vậy em lập topic này cho các bố các mẹ nào đam mê lĩnh vực này có kinh nghiệm, thắc mắc, thông tin gì, cùng vào trao đổi nhé. Đã lập gia đình đâu có nghĩa phải từ bỏ đam mê nhỉ.:p
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bi ba bi bo
    Đang tải...


  2. bi ba bi bo

    bi ba bi bo Guest

    Ðề: Góc dành riêng cho các bố mẹ đam mê Quảng cáo, PR, truyền thông tiếp thị

    PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG


    Hoàng Thị Ánh

    Business Analysis

    Ngày 10/10/2009



    1. Tổng quan thị trường các công ty dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam

    Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), khoảng 50 công ty quảng cáo nước ngoài đang chiếm giữ hơn 80% thị trường quảng cáo Việt Nam, "miếng bánh" nhỏ còn lại là chỗ của gần... 3.000 công ty quảng cáo trong nước.

    Doanh thu của thị trường quảng cáo Việt Nam năm 2005 khoảng 5.000 tỉ đồng và được dự đoán sẽ tăng lên đến 24.000 tỉ đồng trong 15 năm tới. Theo tính toán của VAA, tốc độ tăng trưởng của thị trường quảng cáo Việt Nam là khá cao, từ 20-30%/năm. Sự hấp dẫn của thị trường dịch vụ quảng cáo Việt Nam đã thu hút ngày càng nhiều các công ty quảng cáo nước ngoài trong khi số lượng các công ty quảng cáo trong nước được thành lập mới cũng gia tăng không ngừng.

    Tuy nhiên, theo VAA: "Các công ty quảng cáo Việt Nam chủ yếu chỉ làm gia công, cung ứng dịch vụ cho những công ty quảng cáo nước ngoài.

    Trong số 3.000 công ty quảng cáo Việt Nam chỉ có trên dưới 50-100 công ty hoạt động đúng nghĩa là công ty quảng cáo. Trong số này, những công ty đủ khả năng thiết lập một chiến lược quảng cáo cho khách hàng chỉ đếm được trên đầu ngón tay".

    Những lý do khiến công ty trong nước không thể cạnh tranh với công ty nước ngoài:

    - Trước tiên là sự hạn chế về trình độ và vốn.

    - Tiếp theo, những tập đoàn lớn của nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam thường kéo theo một công ty quảng cáo có quan hệ lâu năm với mình. Điển hình như trường hợp giữa Coca Cola và Mc Cain, Unilever và J.W.Thompson, Honda và Dentsu, Heineken và Bates...

    Ông Nguyễn Trần Quang, Giám đốc điều hành Công ty Golden Advertising, nhận xét: "Khoảng cách về trình độ chuyên môn đã khó vượt qua lại còn thêm sự hợp tác, liên kết giữa những tập đoàn sản xuất lớn với các công ty quảng cáo toàn cầu càng khiến cho các công ty Việt Nam chỉ còn biết đứng xa mà nhìn".

    Ngoài một số rất nhỏ công ty Việt Nam hoạt động đúng nghĩa là một công ty quảng cáo chuyên nghiệp như Đất Việt, Goldsun, Stormeye, VMC... thì đại đa số còn lại tập trung vào mảng làm công tác quan hệ công chúng (PR), tổ chức sự kiện, quảng cáo trên panô hoặc trên tờ rơi...

    Đại diện nhiều công ty quảng cáo nhận định khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO, áp lực cạnh tranh vốn đã rất lớn hiện nay sẽ còn tăng cao bởi lẽ sẽ có thêm nhiều công ty quảng cáo nước ngoài khác tham gia thị trường. Vị thế của các công ty quảng cáo trong nước sẽ càng thấp.

    2. Nghiên cứu phân tích thị trường

    Tổng quan về công ty CCAD

    Là công ty mới xâm nhập vào thị trường quảng cáo Việt Nam với các lĩnh vực kinh doanh: Thương hiệu, thiết kế, quảng cáo và in ấn.Với phương châm hoạt động kết nối sự sáng tạo và tạo phong cách chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo.

    Tuy mới thành lập nhưng CCAD có đội ngũ quản lý cũng như nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, năng động và chuyên nghiệp nên việc chiếm được thị phần lớn trong lĩnh vực quảng cáo là điều mà CCAD tất yếu sẽ làm được.

    Nhu cầu thị trường

    Mặc dù thị trường ngành quảng cáo đã bị các công ty nước ngoài chiếm thị phần lên đến 80% nhưng nhu cầu quảng cáo, thiết kế, in ấn và làm thương hiệu ngày càng gia tăng bởi khi gia nhập WTO thị sức cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, phân phối sản phẩm, công ty làm dịch vụ ngày càng tăng nên yêu cầu họ phải đẩy mạnh công tác marketing để giữ chân khách hàng cũng như cạnh tranh để có khách hàng.

    Hơn nữa đây là thời điểm quý cuối năm nên các công ty cũng đòi hỏi phải làm marketing nhiều hơn để kích thích nhu cầu cũng như cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài.

    Nhu cầu in ấn, thiết kế cuối năm ngày càng tăng lên do các công ty sản xuất hàng tiêu dùng, các công ty dịch vụ đẩy mạnh lượng hàng để phục vụ dịp tết.

    Phân khúc thị trường

    Thị trường những quý cuối năm ngày nàng sôi động và các các nghành thì đều có các công ty lớn chiến lĩnh.

    - Lĩnh vực hóa mỹ phấm: Unilever, P&G...

    - Bánh kẹo: Hải Hà, Hải Châu, Kinh Đô, Tràn An, Hỷ Lâm Môn...

    - Nước uống: CoCa-CoLa, PepSiCo, Tân Hiệp Phát, TriBeCo, Bidrico...

    - Bia r***: Haniken, 333, Tiger,ZoZok, Halida...

    - Dịch vụ: Ngân hàng, siêu thị...

    - Du lịch: Mai Linh, Saigon tourist...

    Thị trường mục tiêu

    - Mới xâm nhập vào thị trường quảng cáo với giá cực kỳ cạnh tranh nên CCAD nhắm đến những trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, các công ty làm dịch vụ nhiều trong đợt tết sắp đến.

    - Thị trường mục tiêu của công ty là các doanh nghiệp trong lĩnh vực bánh kẹo, nước uống, bia r***, dịch vụ, hóa mỹ phẩm.

    Tóm lại:

    Thị trường ngành quảng cáo, thiết kế, in ấn cạnh tranh vô cùng khốc liệt nhưng tiềm năng thị trường thì rất là nhiều để các công ty khai thác bởi nhu cầu quảng cáo, thiết kế và in ấn ngày càng nhiều khi nước ta đã tham gia WTO.


    Nguồn: Emotino.com
     
    nongsanngon thích bài này.
  3. ablaze

    ablaze Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/7/2009
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Góc dành riêng cho các bố mẹ đam mê Quảng cáo, PR, truyền thông tiếp thị

    Các mẹ có biết nếu muốn học thạc sĩ PR ở Hà Nội thì học ở đâu không ạ ?
     
  4. Dạy Thanh Nhạc

    Dạy Thanh Nhạc www.thanhnhac.vn

    Tham gia:
    16/7/2010
    Bài viết:
    7,907
    Đã được thích:
    1,456
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Góc dành riêng cho các bố mẹ đam mê Quảng cáo, PR, truyền thông tiếp thị

    nghề mới nè, nhưng mà nhiều thú vị
     
  5. nongsanngon

    nongsanngon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/6/2011
    Bài viết:
    1,510
    Đã được thích:
    288
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Góc dành riêng cho các bố mẹ đam mê Quảng cáo, PR, truyền thông tiếp thị

    Theo ý kiến chủ quan của mình thì Mar, PR luôn thay đổi nên phải có khả năng học hỏi :D. Mình cũng không học chuyên ngành Mar, PR gì cả. Nhưng từ lúc ra trường toàn làm Mar. Híc có lẽ là có tí duyên nữa.

    Mình rất hay đọc tài liệu từ trang http://www.marketingchienluoc.com/index.php

    Có nhiều bài viết phân tích rất hay. Mọi người thử vào view xem.
     
    phuonglune thích bài này.
  6. thomasvkk

    thomasvkk Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/10/2023
    Bài viết:
    5,712
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86
  7. thomasvkk

    thomasvkk Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/10/2023
    Bài viết:
    5,712
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86

Chia sẻ trang này