Kinh nghiệm: Để Viết Nội Dung Chuẩn Cho Tiếp Thị Nội Dung Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Smile Su, 4/10/2016.

  1. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]


    Một trong những vũ khí quan trọng của Tiếp thị nội dung chính là Viết nội dung. Viết nội dung là một chuyện không khó thế nhưng cần chính là Viết nội dung là sao để thông qua nó chúng ta có thể tiếp cận được khách hàng, kể cho họ câu chuyện về thương hiệu của chúng ta rồi để họ có thể ngấm được những thông điệp ngầm mà chúng ta muốn họ nhận định.


    Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược xây dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng tốt nhất mà mỗi doanh nghiệp cần nên đưa vào những kế hoạch cần thực thi khi muốn xây dựng và phát triển lâu dài.

    Đối với Content Marketing, không phải chỉ cần soạn thảo hay chia sẻ bừa là có thể đem lại những hiệu quả cần thiết cho doanh nghiệp được. Sau đây là các bước để viết content mà hầu hết mọi content marketing còn nhầm lẫn và chưa thực sự thực hiện đầy đủ. Hãy check lại các bước dưới đây để xem mình đã làm đúng và đủ chưa nhé:

    Lựa 1 mục tiêu Content để định hướng bài viết
    • Tùy thuộc vào chủ đề chính của bài viết bạn muốn chia sẽ là gì?
    • Xây dựng một content phù hợp với từng mục tiêu của chiến dịch?
    • Những hành động mà người đọc sẽ thực hiện thông qua bài viết
    Thúc đẩy mua hàng: Đây là một trong những mục tiêu hàng đầu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được. Kêu gọi khách hàng hành động thông qua các bài viết của mình. Thường có những sự khác biệt rất lớn giữa các shop bán hàng online ngày nay, khi có những bài post người đọc theo suốt từ đầu đến cuối đoạn post và nội dung bài post thúc đẩy được khách hàng mua hàng. Đây có thể được xem là một cảnh giới khá cao mà bất cứ ai cũng mong muốn đạt được.

    Truy cập vào website/ fanpage: Hầu hết mục tiêu này được đưa ra với mong muốn thu hút khách hàng đến với thương hiệu của mình, kéo lượt follow của page và website lên. Hành động khách hàng truy cập vào website và Fanpage khi họ tìm thấy được những giá trị của content từ doanh nghiệp, khích thích họ tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp và tìm kiếm, tra cứu những thông tin gái trị khác. Đây còn là một cơ hội nuôi dưỡng khách hàng chờ đợi thời cơ có thể khiến khách hàng mua hàng.

    Download tài liệu: Tuy cứ nghĩ là cho người đọc một quyển sách và tài liệu là họ sẽ download liền đâu nhé. Mà họ còn phải xác định được độ tin tưởng, danh tiếng của quyển sách đấy nữa. Viết một nội dung để khiến người đọc nhấn vào nút tải cũng cần những kỹ năng nhất định đấy.

    Truyền tải 1 Thông Điệp Truyền Thông: Giống như truyền thông thương hiệu vậy càng cụ thể càng tốt để người đọc nắm bắt được những gì bạn muốn truyền đạt, tránh những trường hợp gây hiểu lầm không cần thiết cho thương hiệu của doanh nghiệp

    Truyền tải 1 Thông Điệp của Tiếp Thị Nội Dung: Những bài viết thông điệp truyền thông khi muốn đi sâu vào tâm trí người đọc thì nó cần được xác định xây dựng một timeline cụ thể có tính hấp dẫn thu hút, để thông điệp không bị thể hiện quá phản cảm trong nhận thức của người đọc

    • Khi có một Story Timeline cụ thể thì bạn có thể tạo ra những nội dung mang tính hấp dẫn là logic có những điểm nhấn chính để người đọc có thể theo bạn xuyên suốt câu chuyện thương hiệu của bạn.
    • Tùy theo những mục tiêu mà bạn cần xây dựng được một ngữ cảnh cho phù hợp để đánh trúng tâm lý của khách hàng. Ở mỗi bối cảnh khác nhau thì nên sử dụng một content riêng biệt để truyển tải được tốt nhất. Thường thì nên áp dụng công thức 5W1H
    • [​IMG]
      • What? – Cung cấp nội dung gì? Giá trị với người dùng? Có tạo ra khác biệt?
      • When?- Tại thời điểm nào Marketer nên truyền đi các thông điệp này? Có xác định được một cá nhân đang ở đâu, lúc nào và giai đoạn nào trong chu trình mua hàng? Thông điệp phát đi đúng lúc tạo ảnh hưởng lớn nhất?
      • Where?- Kênh phân phối nào sẽ hợp lý nhất?
      • Who?- Ai là khách hàng quan tâm đến nội dung này? Có thể xác định họ hay không? Quy mô bao nhiêu? Tại sao làm điều này? Ý nghĩa hay mục tiêu của việc này là gì?
      • Why?
      • How?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Smile Su
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,095
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    công thức 5W1H@ rất cần cho mình.
     
  3. Thanhte

    Thanhte Have a nice day!

    Tham gia:
    11/5/2012
    Bài viết:
    2,262
    Đã được thích:
    434
    Điểm thành tích:
    223
    Thông tin hữu ích quá, tks chủ top nhé :h:
     
  4. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    :) rất vui vì nó hữu ích với mn ạ
     
  5. molinapablo

    molinapablo

    Tham gia:
    3/11/2023
    Bài viết:
    11,684
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86
    Multilogin Coupon up to 60% OFF — xem link liền
    Tool nuôi acc không die, support mọi nền tảng – Dùng thử Multilogin 1-st antidetect browser on the market + nhận 50% coupon! / Run accounts risk-free – Try Multilogin 1-st antidetect browser on the market + grab 50% off coupon now!
    Cơ hội giới hạn: Tặng tool Automation cho ai mua Multilogin tháng này (Limited time: Get Automation Tool FREE when buying Multilogin this month)
    If you get stuck, try doing the opposite of what the solution requires.
     

Chia sẻ trang này