Kinh nghiệm: Phân khúc thị trường cho một lĩnh vực - phân tích từ khóa cho SEO

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi OceanBank, 21/3/2012.

  1. OceanBank

    OceanBank Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/1/2012
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    124
    Điểm thành tích:
    83
    1. ĐỐi với dân làm kinh doanh :
    Tìm hiểu trị trường , đánh ra thị trường , phân khúc thị trường là phần quan trọng nhất trong chiến lược marketing online . Nếu không phân tích một cách đúng đắn thị trường . Mọi công việc của bạn sẽ như lạc trong mê cung .
    TÌm được thị trường cũng chính là xây dựng được chiến lược kinh doanh của bạn . Hoàn toàn khác với marketing thông thường , thông qua điều tra , suy luận , suy diễn ....
    Khi kinh doanh online , để đánh giá thị trường chúng ta hơn hẳn kinh doanh truyền thống : đó là Tool .
    2. Đối với dân kĩ thuật :
    SEO thì phải có từ khóa . TỪ khóa như thế nào để hiệu quả ? Từ khóa thế nào là khả thi ? Từ khóa nào là đập đầu vào cột điện ?

    Tôi đi vào phân tích :
    Lấy ví dụ là ngành thời trang .


    [​IMG]

    Với dân kinh doanh :
    Có hơn 4.000.000 lượt tìm kiếm từ khóa thời trang . Nghĩa là đây là đại dương bao la . Bạn bơi trong đại dương thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ chết đuối . Với dân kinh doanh , ngành thời trang là quá lớn . Và chẳng có công ty lớn nào đứng ra chiếm lĩnh được tất cả đại dương mênh mông ấy . Nghĩa là nếu bạn làm kinh doanh thì đừng chọn cả miếng bánh lớn thế . Bạn sẽ chết nghẹn khi chưa được gì trong bụng .
    VỚi dân SEO : Dám chiến đấu với từ khóa " thời trang " Có nghĩa là bạn đang phải chiens đấu với cả một cộng đồng mạnh . Nếu đơn phương độc mã , các bạn có Seo cả năm cũng không mang lại lợi ích gì . Mọi công việc của bạn chỉ như muối bỏ bể thôi . Đừng trở thành 1 Đông Ky Sốt đánh nhau với cối xay gió .

    THời trang nam : 210.000 lượt tìm kiếm . THị trường đã bắt đầu nhỏ hơn . Người tìm " thời trang " có mua hàng của bạn không ? Tôi cam đoan 99% là không . Nhưng nếu khách hàng đã tìm " thời trang nam " nghĩa là khách hàng đã định hình được nhu cầu của mình . Khả năng bán được cao hơn rất nhiều . Nghĩa là sẽ chiến đấu được . Nhưng thị trường này vẫn là quá lớn . Nếu họng bạn chưa đủ to , thì kiểu gì cũng sẽ mắc nghẹn .
    Nếu làm SEO từ : THời Trang Nam , bạn phải đương đầu với ít nhất 15 người đi trước , cũng đã làm SEO . Có làm được không ? Tất nhiên là có . Nhưng bạn cần gì ? Bạn cần có 1 cộng đồng hỗ trợ bạn SEO . Nếu bạn tự làm , chắc chắn mọi việc sẽ là vô ích .

    THời trang công sở Nam : 6600 lượt tìm kiếm . Con số lý tưởng . Miếng bánh đã phù hợp với bạn rồi đấy .
    SEO : Không quá cạnh tranh , bạn có thể chiến đấu với từ khóa này .

    Nếu chỉ kinh doanh mỗi " THời trang công sở Nam " - CÓ là quá ít , và thị trường hẹp quá không ? Tất nhiên là quá hẹp .
    Vậy nên chúng ta sẽ chiến đấu với " Thời trang công sở nữ " " THời trang cho giới trẻ " THời trang for teen " " THời trang thu 2011 "..... Những thị trường này tốt không ? Rất tốt . Các bạn làm được không ? Tất nhiên là làm được .

    ĐỐi với dân SEO chiến đấu với " Thời trang công sở nữ " " THời trang cho giới trẻ " THời trang for teen " " THời trang thu 2011 ".... Có nghĩa là các bạn cũng đang chiến đấu với từ "THời Trang" . Nếu các từ khóa dài các bạn làm SEO hiệu quả , có nghĩa là các bạn đang thực hiện chiến thuật "QUÂY" và tôi đảm bảo , từ khóa chính " THời Trang " Sẽ lên theo không lâu sau đó . ( Chiến thuật QUÂY là chiến thuật yêu thích của tôi )
    __________ CHúc các bạn thành công _____________
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi OceanBank
    Đang tải...


  2. thomasvkk

    thomasvkk Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/10/2023
    Bài viết:
    5,712
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86

Chia sẻ trang này