Kinh nghiệm: Để Bài Viết Sôi Động Cần Thu Hút Nhiều Nguồn Tranh Luận.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Smile Su, 24/10/2016.

  1. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    Tạo ngòi tranh luận cho bài viết còn được hiểu là các concept truyền thông. Thông qua các concept này, bài viết của bạn có thể thu hút đông đúc sự theo dõi của nhiều người đọc hoặc có thể tạo ra những dòng tranh luận kéo lượt tương tác trong bài viết lên cao.


    Ngày nay, có rất nhiều những hot face vẫn đang áp dụng những concept này lồng ghép vào các bài viết dẫn đến tranh luận của nhiều luồng tranh luận.

    Ví dụ như Kenny Sang đã rất thành công trong việc thu hút nhiều luồng tranh luận theo từng bài đăng đưa lên thế là bạn ấy đã từng thống trị cộng đồng mạng, hễ đi đâu ngóc ngách nào của FB cũng được nghe danh đấy ạ.

    Khi áp dụng nhuần nhuyễn các concept truyền thông này cung với hot trend, bạn sẽ rất dễ viral thương hiệu của mình.

    Các concept truyền thông khá phổ biến hiện nay chính là

    • Giới tính: Những bài viết về vấn đề giới tính khá thú vị là chủ đề vô tận luôn luôn được khai thác hằng ngày …
    • Chuyện lạ: Đánh vào tâm lý tò mò và thích khám phá của mọi người, giống như những chuyện về động vật biến đổi gien …
    • Gây tranh cải: Những chia sẻ gây bức xúc cho dư luận sẽ dấy lên nhiều những ý kiến như bên vực, như chửi bới …
    • Ma – Điều tâm linh: Những điều chưa có lời giải đáp thắc mắc cụ thể thì càng khơi dậy nhiều tính tò mò của mọi người. Thế nên những bài viết này khá thu hút người đọc bài cũng như vài dòng tranh luận trong bài
    • UFO- Khoa học chưa chưng minh: Điều này hoàn toàn giống Ma – Điều tâm linh vậy, hễ có tin về UFO thì mọi người đều tò mò không xem lúc này thì người người nhà nhà share thì cũng sẽ click vào
    • Tài sản lớn: Những tài sản lớn nhiều người hâm mộ, gato và thích thú nên thường thu hút mọi người hơn. Ví dụ khi đăng tải hình ảnh của chiếc siêu xe trị giá triệu đô dán hình Doraemon thì thu hút rất nhiều những lượt tương tác như like, tag bạn bè … cái này đã kiểm chứng ạ ^^
    • Con kiến kiện củ khoai: Dấy lên nguồn dư luận bất bình, đòi công bằng (tất nhiên ạ) tỉ như người nghèo khổ đi kiện nhà giàu có hẳn là dư luận sẽ bênh người yếu thế hơn. Điển hình chính là một sự việc gần đây khi anh lính giải ngũ chở tôn thuê làm một trẻ em chết … đã có rất nhiều dòng dư luận xung quanh việc bênh anh nghèo khổ, bênh vực người lính, có người thì đưa ra suy luận sai luật giao thông …
    • Bật mí 1 bí mật: Những bí mật của người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên luôn là những tít hot không chỉ báo chí, mạng xã hội và bao nhận xét gạch đá, bênh vực. Ví dụ như bí mật cô ca sĩ bỏ chồng bớt giàu theo đại gia … người người nhà nhà phản bác cho gạch, nhưng fan lại mãi mãi bênh vực “luôn bên chị” …
    • Xu hướng (trend): Dạo gần đây, fb đang có hot trend chính là “Việt Nam nói là làm” người kêu like rồi thực hiện là người tạo trend, nhưng cũng hứng khá nhiều gạch đá còn người đi theo trend lại khá an toàn nhưng cũng rất nhanh nổi, tỉ như làm những clip chửi những thanh niên thực hiện trend đó, vậy là thành hot face bởi các bạn vào khen chửi hay, làm clip chửi thêm … quá xá là xôm tụ
    • Cảm động: Là những chia sẻ gợi lòng thương cảm của cộng đồng mạng, ví dụ như những câu chuyện về lòng hiếu thảo, chân thành …
    • Hữu ích: Những bài viết chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm hay là những review về các dòng sản phẩm tiêu dùng …
    • Phi thường: Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà có những dòng dư luận khác nhau nhưng nhìn chung đều mang đến những bình luận tích cực hơn với những concept khác như khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, như ông Nick Vujicic
    • Kỳ quặc, ngớ ngẩn: Kenny Sang, Hiếu Orio sẽ là hai tham khảo cụ thể cho bạn về concept này.
    • Giải thưởng: Những giải thưởng càng hot càng cuốn hút ạ, giống như Huy chương vàng Olympic chẳng hạn
    • Cuộc thi: Các cuộc thi dù mang tầm quốc gia hay quốc tế đều có sức ảnh hưởng nhất định mà tùy thuộc vào đối tượng cụ thể càng có những ảnh hưởng khác nhau. Như bóng đá là bất chấp giới tính và đối tượng
    Để tiếp thị nội dung đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp nói chung và người làm Marketing nói riêng không chỉ cần đầu tư tiền bạc, công sức mà còn cần cả sự kiên nhẫn. Việc làm bằng nội dung không thể thay đổi nhận thức hay đón nhận sự tương tác mạnh mẽ của list friend thông qua 1 hay 10 bài mà có khi còn lên tới trăm bài. Chính vì vậy nhiều bạn đừng nóng vội bởi”dục tốc bất đạt”

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Smile Su
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,322
    Đã được thích:
    2,487
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiệm hay
     
  3. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    like ủng hộ e đi bác :)) hihi
     
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,326
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    rất hay/...like...
     
  5. Smile Su

    Smile Su Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/9/2016
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    ^^ cám ơn bạn :h:
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  6. quanghvneu

    quanghvneu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/5/2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Chuẩn rồi, bài viết nếu có nhiều người vào đóng góp ý kiến thì sẽ thu hút được sự tin tưởng hơn.
     
  7. molinapablo

    molinapablo

    Tham gia:
    3/11/2023
    Bài viết:
    11,684
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86

Chia sẻ trang này