Để có thể tận dụng được hiệu quả tối đa từ các video marketing mang lại, thu hút sự chú ý từ người xem cũng như nâng cao khả năng bán hàng. Thì mỗi doanh nghiệp cần sự đầu tư, về nội dung, hình ảnh, sự sáng tạo ý tưởng... Sau đây là 6 nguyên tắc cơ bản để tạo một clip quảng cáo hay do Rainstorm tích lũy và rút ra. Mọi người cùng tham khảo và cho ý kiến nhé. Xoáy vào những ý tưởng lớn mang hiệu quả lâu dài Phim quảng cáo dù đẹp đến mấy, mà không xoáy sâu vào ý tưởng chính của thương hiệu thì khó có thể khiến cho công chúng nhớ mãi về các sản phẩm của thương hiệu đó. Và nhiệm vụ của phim quảng cáo là để lại dấu ấn trong khán giả về một thương hiệu. Nếu quảng cáo không làm được điều này thì coi như là một “sản phẩm quảng cáo” bỏ đi. Làm ra những clip quảng cáo đáng tin và trung thực Trung thực là tiêu chí quan trọng để phát triển thương hiệu. Vì nếu không trung thực thì khách hàng sẽ không tin tưởng và không ủng hộ sản phẩm của bạn. Để làm được điều này cần có sự kết hợp hài hòa trong âm thanh , ánh sáng, ngôn ngữ, dù là quảng cáo nhưng phải đề cập đúng về công dụng của sản phẩm, ý nghĩa truyền tài đơn giản. Có thể nói quá, cường điệu nhưng không được nói phét, lừa đảo. Clip quảng cáo hướng đến khách hàng mục tiêu Một quảng cáo thành công khi gây được sự chú ý, sự quan tâm, sự liên tưởng đến người xem. Tạo ra được phản ứng tích cực về cách suy nghĩ về sản phẩm và quyết định có nên tiến đến việc mua hàng hay ko. Video cần rõ ràng và đơn giản Nguyên tắc thành công của 1 clip quảng cáo là truyền tải đầy đủ thông điệp một cách rõ và đơn giản nhất. Một câu slogan hay 1 logo ấn tượng mang biểu tượng thương hiệu là một cách ấn tượng để thông điệp thương hiệu đến khách hàng. Tận dụng lợi thế của các phương tiện truyền thông trong phát triển thương hiệu Tức là tận dụng mọi phương thức lan truyền thông tin. Mỗi kênh thông tin đều mang những đặc tính riêng, nếu biết khai thác hợp lý thì ta sẽ nhận được những lợi ích không tưởng. Vì vậy việc lên ý tưởng và thiết kế các clip quảng cáo cần tận dụng tối đa những thế mạnh của mỗi kênh truyền thông. Trong những năm gần đây sự phát triển mạnh mẽ của social Facebook tác động mạnh mẽ đến việc thiết kế nội dung clip quảng cáo. Quảng cáo phải mang được cá tính của nhãn hàng Để đánh giá được sự thành công của 1 clip Quảng Cáo, cần phải đứng trên vị trí của người tiêu dùng. Lắng nghe những ý kiến của họ về sản phẩm của mình. Tự đặt ra những câu hỏi giống như suy nghĩ của khách hàng để tạo ra một san phẩm quảng cáo thành công nhất.
Trong các chiến dịch marketing online của các doanh nghiệp thì chiến dịch Video marketing đã trở thành 1 phần không thể thiếu. Video không chỉ là nơi để chia sẻ về doanh ngiệp, về sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp mà nó còn để bán hàng tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn. Theo thống kê tỷ lệ người dùng xem video trên tất cả các thiết bị như máy tính, tablet, điện thoại... ngày càng ra tăng với hơn 20 triệu người xem video trực tuyến mỗi ngày. Vì thế việc đầu tư vào video là cần thiết và hãy coi đây như một phần thiết yếu của chiến dịch marketing online của bạn. 1. Mỗi doanh nghiệp nên có một kênh Video Mỗi doanh nghiệp nên sở hữu 1 kênh video riêng cho mình để tăng uy tín thương hiệu và để làm video bán hàng. Vì sao lại thế? Video gây hứng thú và giữ chân người xem Video tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng Video dễ lan truyền và chi phí quảng cáo thấp Theo nhận định: Cùng 1 ngân sách quảng cáo, số lượng khách hàng tiếp cận được qua video sẽ gấp 3 tới 5 lần so với sử dụng văn bản và hình ảnh. 2. Tăng khách hàng cho doanh nghiệp. Youtube đang là kênh nổi trội và là kênh mọi người truy cập xem video lớn nhất. Khi bạn up video lên Youtube và quảng bá nó. Chúng ta cũng có thêm cơ hội xuất hiện lên kết quả tìm kiếm của google, hơn thế nữa với một video nổi bật liên quan xuất hiện lên trang đầu của kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn nổi bật trong đám đông. 3. Nghiên cứu đối tượng mà bạn nhắm đến là gì? Video giúp bạn nhắm được đối tượng cụ thể của mình. Thay vì việc bạn mở rộng đối tượng thì hãy sản xuất phim quảng cáo đánh vào một đối tượng cụ thể, điều này sẽ giúp chiến dịch hiệu quả và công việc làm nội dung sẽ đơn giản hơn. Với việc phân loại đối tượng cụ thể như thế này, video sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng cụ thể và giúp hình ảnh quảng cáo đi sâu vào được trong trí nhớ của họ 4. Xác định khách hàng của bạn đang muốn gì? Với truyền thông xã hội, việc nghiên cứu hành vi và tương tác luôn là yếu tố cần thiết giúp chiến dịch của bạn hiệu quả. Cũng giống như quảng cáo faceook, bạn cần phải biết đối tượng mà bạn sẽ tiếp cận sau khi công bố video marketing là ai? Hãy đưa cho họ những hình ảnh thân thuộc và gần gũi với họ nhất bằng cách nghiên cứu một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể của bạn. Chúc các bạn xây dựng được chiến dịch Video marketing thành công. p/s: Nguồn từ marketing.edu.vn
Multilogin Coupon up to 60% OFF — xem link liền Tool duy nhất bạn cần để bắt đầu MMO – Multilogin 1-st antidetect browser on the market! / The only tool you need to start MMO – Multilogin 1-st antidetect browser on the market! Tặng tool tự động hoá điều khiển Multilogin cho khách hàng mới (Get a free Automation Control Tool for new Multilogin users) Don't be afraid to ask questions.