Hãy để khách hàng biết là bạn sẽ lắng nghe, chỉ ngắt lời để làm rõ ý và hãy chắc rằng bạn thật sự lưu tâm đến họ, nếu không, khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu. Hầu hết những khách hàng gọi để phàn nàn đều có một vài thứ để trút giận. Hãy lắng nghe để biết điều đó. Hãy làm cho khách hàng hài lòng khi biết rằng bạn đang lắng nghe họ và họ cảm thấy nhẹ nhõm, yên tâm hơn. Hãy viết xuống những gì liên quan đến lời phàn nàn, đừng phản đối hay tranh luận khi bạn viết xuống. Bất kỳ điều nào mà bạn không chắc lắm, thì hãy hỏi cho rõ vì bạn cần hiểu toàn bộ lời phàn nàn. Mục đích là để hiểu vấn đề của khách hàng chứ không phải để thắng khi tranh luận Tạo cảm giác cho khách hàng là bạn luôn đứng về phía họ, đừng để cái tôi của mình vào. Cam đoan với họ rằng bạn hiểu được những phiền phức mà họ gặp, ví dụ như, hãy để khách hàng biết là bạn cũng giống họ, rất muốn được giải quyết vấn đề này. Khi đã có giải pháp xử lý, hãy cám ơn khách hàng về những ý kiến phản hồi; khẳng định với họ là những phản hồi đó giúp ích rất nhiều để dịch vụ bạn cung cấp tốt hơn. Hỏi ý kiến khách hàng làm sao để bạn có thể bảo đảm với họ vấn đề đó sẽ không tái diễn. Nếu bạn không thể làm theo những gì họ đề nghị, thì hãy đưa ra những cách giải quyết khác. Những kinh nghiệm "chăm sóc khách hàng" này có thể thay đổi tình thế của một vấn đề từ tiêu cực sang tích cực. Theo vsoftgroup
Ðề: Làm sao để đón nhận những vấn đề từ khách hàng ? "Không ai rảnh để đi làm ầm ỷ cả lên", "nếu không quan tâm, chắc chắn sẽ mặc kệ nó", "kệ chúng nó đi, dù sao lần sau mình cũng không mua đồ/dùng dịch vụ của nó nữa"..... Chắc chắn trong đời bạn đã từng 1 lần suy nghĩ, nói hoặc bị nói như thế nhỉ? Đó là những câu nói cực kỳ khó nghe, khó chấp nhận. Nhưng bạn hãy đọc kỹ, suy nghĩ những lời phàn nàn trên? Nên đón nhận, tránh né hay từ chối? Tự đưa ra quyết định nhé.... mình chỉ đưa 1 lời khuyên chân thành: Đừng để lữa trong lòng đốt cháy chính mình, sự tức giận luôn là con người mê muội trong ngu dốt. Và điều quan trọng để đón nhận nó là cố gắng đừng để nó xảy ra, các bạn hãy dùng chữ "Tâm" trong công việc bạn làm, đối xử với khách như chính bản thân mình.
Ðề: Làm sao để đón nhận những vấn đề từ khách hàng ? đối với e, khách hàng luôn là nhất. khi khách hàng phàn nàn về dịch vụ, e luôn nghĩ nếu có lỗi là do phía mình, khách hàng ko có lỗi vì họ mất tiền thì đương nhiên họ được hưởng dịch vụ xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra. đồng thời, những người làm dịch vụ nhận dc tiền của khách hàng thì phải có trách nhiệm làm hết mình sao cho khách hàng hài lòng. vì vậy việc cần phải làm ko phải là mình phàn nàn rằng khách hàng nhiều chuyện mà phải xem lại đội ngũ nhân viên của mình. khách hàng là kênh phản hồi rất quan trọng ạ. mình nên tin khách hàng, tin vừa phải vào cấp dưới thôi ạ.
Ðề: Làm sao để đón nhận những vấn đề từ khách hàng ? Toppic rất hay. Thực sự, đón nhận những lời khen thì dễ dàng hơn nhiều so với đón nhận những phàn nàn, trách móc và bực tức. tuy nhiên, bản lĩnh và sự trưởng thành của con người từ đó mà lên. Vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào, có lẽ cũng nên cảm ơn khách hàng. Mặc dù chúng ta cũng là con người, khi tiếp nhận những phàn nàn có phần khắc nghiệp và định kiến thì thấy rất khó chịu, nhưng hãy luôn nhớ, khách hàng là người mang lại thu nhập cho chúng ta. hehee. Và chúng ta cười, tiếp nhận, và làm việc tiếp...
Ðề: Làm sao để đón nhận những vấn đề từ khách hàng ? Đôi lúc cũng gặp những khách hàng củ chuối lắm các bác ạ, kiểu như là cố tình gây sự ý, hoặc nghĩ ta đây là kẻ lắm tiền nhiều của cư sử không đúng mực với nhân viên, đặc biệt là nhân viên bán hàng. Hy`, em đã từng là nhân viên bán hàng ở siêu thị điện máy topcare, bản thân em thì chưa gặp phải trường hợp oái oăm nào, nhưng nhiều các bạn khác nếm phải, mình nghĩ cũng bực thay cơ. hức, có lần có lão khách đầu gấu còn vác cả con dao to đùng vào siêu thị, mọi người chạy toán loạn! Ghớm ghê, nguy hỉm! Duy đó chỉ là 1 số khách hàng khó tỉnh kiểu ẩm ương thui, còn đâu hầu như những người khác đều bình thường, người ta mất tiền và được sản phẩm - đó là quyết định của họ. Và khi các bác ở vị trí khách hàng thì các bác cứ cư xử như 1 khách hàng bình thường là được, ko nhất thiết phải coi mình là thượng đế nha.
Review Map 3s thôi là có tiền Chỉ cần vài phút đánh giá địa điểm mỗi ngày, mình kiếm đều vài chục ngàn – đủ mua sữa cho bé! Kiếm 50k/5 phút, bằng cách Review map 5 sao - Nền tản đánh giá map 5 sao Kiếm tiền online bằng cách review địa điểm google map một cách dễ dàng Do, or do not. There is no try.