Bộ GD&ĐT xác định có một số môn học chịu tác động trực tiếp từ việc thay đổi địa giới hành chính. Tối 14-6, Bộ GD&ĐT thông tin về việc rà soát, điều chỉnh một số nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông nhằm bảo đảm tính phù hợp với thực tiễn và bối cảnh phát triển mới. Theo đó, Bộ GD&ĐT cho biết đã tổ chức các bước thực hiện rà soát, đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đây là nhiệm vụ thường xuyên, có tính chất định kỳ nhằm bảo đảm chương trình được triển khai phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục qua từng giai đoạn. Năm học 2025-2026, các trường tiếp tục sử dụng sách giáo khoa hiện hành, có trách nhiệm chủ động lựa chọn, điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với thực tiễn địa phương và mô hình chính quyền 2 cấp. Ảnh minh hoạ: PHI HÙNG Trong quá trình triển khai đánh giá, một số môn học và nội dung giáo dục đã được đề xuất cập nhật, điều chỉnh nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu đổi mới và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong năm 2025, việc rà soát chương trình và sách giáo khoa được triển khai trong bối cảnh cả nước thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc hội. Trên cơ sở rà soát, Bộ GD&ĐT xác định một số môn học chịu tác động trực tiếp từ việc thay đổi địa giới hành chính gồm: Lịch sử và Địa lí lớp 4, lớp 5, lớp 9; Địa lí lớp 12; Lịch sử, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 10. Các môn này sẽ thực hiện những bước theo quy định để chỉnh sửa chương trình môn học và sách giáo khoa, bao gồm cập nhật yêu cầu cần đạt, nội dung kiến thức, địa danh, số liệu, bản đồ, biểu đồ và thông tin kinh tế - xã hội. XEM TẠI ĐÂY Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM