Cần giúp: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi BanJiShop, 10/3/2011.

  1. BanJiShop

    BanJiShop FB.com/TinhDauMoli

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    13,877
    Đã được thích:
    2,508
    Điểm thành tích:
    863
    Em có tình huống này nhờ các bố mẹ thông thái cho em ý kiến ạ.
    Hiện nay em đang làm tại công ty phân phối sản phẩm Thorakao - mỹ phẩm Việt Nam ạ.
    Về sản phẩm này, công ty em có nhiều cơ chế cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau: buôn, tỉnh, lẻ, showroom và mạng.
    Showroom và bán mạng đều cùng hướng tới người tiêu dùng cuối cùng.
    Tuy nhiên công ty em lại để giá showroom và giá mạng chênh lệch nhau. Giá mạng cao hơn giá showroom.
    Cả công ty trong Sài Gòn và công ty em đều không chi một đồng nào cho quảng cáo.
    Nhân viên bán hàng công ty em nhận lương theo doanh số.
    Ko đạt tiêu chuẩn công ty đề ra thì lương cơ bản cũng tính theo % doanh số.

    Hiện nay em đang phụ trách mảng bán qua mạng.
    Tuy nhiên em thấy rất bất cập ở chỗ, bán mạng em quảng cáo, tư vấn và giới thiệu khách hàng tới showroom. Khi đó khách biết nhiều về sản phẩm hơn, doanh số showroom tăng.
    Em muốn đề xuất ý kiến với giám đốc là điều chỉnh để đưa showroom và bán mạng về chung một hệ thống bán lẻ tới tay khách hàng.


    Các bố mẹ cho em ý kiến xem như thế có hợp lý ko nhé!
    Em cảm ơn các bố mẹ thông thái trước ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BanJiShop
    Đang tải...


  2. BanJiShop

    BanJiShop FB.com/TinhDauMoli

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    13,877
    Đã được thích:
    2,508
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Các bố mẹ cho em ý kiến nhé! Em cảm ơn các bố mẹ nhiều.
     
  3. HaLien

    HaLien LIFE IS NOT EASY

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    8,766
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Bán mạng đáng ra phải rẻ hơn Showroom mới đúng chứ nhỉ?
     
    ninabag.comBanJiShop thích.
  4. BanJiShop

    BanJiShop FB.com/TinhDauMoli

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    13,877
    Đã được thích:
    2,508
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Hệ thống SR thì còn được công ty mẹ trợ cấp chi phí thuê cửa hàng nữa.
    Mà công ty em lại trả lương theo doanh số. Kể cả lương cứng.
    Thành ra khi quảng cáo sản phẩm online hoặc giới thiệu khách hàng qua SR cho tiện khách hàng thì lại làm tăng doanh số SR. Trong khi nhân viên bán hàng của SR ko có hoạt động xúc tiến bán hàng.
     
  5. vành khuyên

    vành khuyên Banned. Cẩn thận, người này không trung thực!

    Tham gia:
    7/7/2010
    Bài viết:
    1,208
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Lạ nhỉ, bán qua mạng không phải trả chi phí cửa hàng, chi phí ấy sẽ trả cho xăng xe và công ship hàng, nên nếu không trả cho những người bán hàng chi phí ship hàng này thì ít nhất cũng phải có ưu đãi thêm gì chứ nhỉ?
     
    BanJiShop thích bài này.
  6. BanJiShop

    BanJiShop FB.com/TinhDauMoli

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    13,877
    Đã được thích:
    2,508
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Mình thì nghĩ là nên đưa về cùng một giá và cùng một chương trình KM.
    Những khách hàng không có thời gian mà đã biết đến sản phẩm sẽ đặt hàng qua mạng.
    Tùy địa chỉ giao hàng để đưa đơn đặt hàng đó về SR nhằm giảm chi phí giao hàng cho khách.
    Còn sản phẩm của công ty mình, một đơn hàng 500K có khi mua hết các sản phẩm rồi, nên lợi nhuận ko đủ bù chi phí giao hàng được.
     
  7. dochoichotrecon

    dochoichotrecon Banned

    Tham gia:
    25/11/2010
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    phấn tích đúng đấy bạn ạ,
    1 - bán hàng qua mạng giá phải rẻ hơn hoặc bằng giá niêm yết trên cửa hàng
    2 - Các chương trình khuyến mãi phải giống nhau vì cùng 1 công ty và cùng 1 nguồn hàng cung cấp
    3 - Nếu đã có showroom thì việc bán hàng qua mạng lúc này không chỉ còn là bán hàng qua mạng như lúc đầu vì còn phải quảng bá cho showroom, vì thế việc bán hàng lúc này bị giảm hiệu quả đi và tăng thêm 1 chức năng khác : PR cho showroom.
    Từ 3 vấn đề trên, quay trở lại vấn đề của bạn thì sẽ thấy như sau :
    1 - Nếu lương hưởng theo doanh số mà giá lại cao hơn showroom --> bạn thua chắc
    2 - Người mua hàng lần thứ 2 sẽ tìm đến showroom chứ ko qua bạn nữa --> bạn lại thua
    Vì thế cách giải quyết :
    - Yêu cầu cân bằng giá
    - Phân tích và làm cho giám đốc hiểu vấn về kinh doanh qua mạng , PR sản phẩm lúc này chính là bạn, tìm kiếm người mua sản phẩm cho công ty lúc này chính là bạn - Người bán hàng trên mạng - Từ đó yêu cầu được hỗ trợ về giá sản phẩm hoặc lương phụ cấp về PR quảng bá sản phẩm

    Nếu bị từ chối --> bạn nên chuyển sang bộ phận khác, nếu không bạn sẽ làm không công.
     
    BanJiShop thích bài này.
  8. BanJiShop

    BanJiShop FB.com/TinhDauMoli

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    13,877
    Đã được thích:
    2,508
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Vâng ạ. Em cũng nhận thấy những điểm đó.
    Nhưng sếp em thì khăng khăng cãi là giá trên mạng phải cao hơn giá SR vì đánh vào tính tiện dụng của khách hàng.
    Nhân viên SR đều là cháu của sếp => vẫn tăng lương khi tăng doanh thu.
    Mình như là đi làm không công.
    Em đang lập một bản kế hoạch chi tiết, phân tích thực tế cho sếp thấy cần phải làm thế nào.
    Công ty em còn không chi một đồng nào cho quảng cáo :((
     
  9. dochoichotrecon

    dochoichotrecon Banned

    Tham gia:
    25/11/2010
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    1- Sếp luôn đúng mặc dù ông ta chẳng biết cái quái gì
    2- Tính tiện dụng của khách hàng còn phụ thuộc vào món hàng khách hàng mua - những món hàng phổ thông như sách - đĩa CD- tivi, tủ lạnh ... thì có cách bán hàng khác . còn mặt hàng mang tính chuyên biệt như mỹ phẩm mà lại cho phụ nữ thì phải có cách bán khác .- Hỏi sếp : sếp đi chợ có mặc cả không? sếp mua mớ rau ngoài chợ có lật đi lật lại, chọn hết mớ này đến mớ khác không ? sếp đi mua đồ ăn sẵn có thử món này 1 miếng, món kia 1 miếng cho hợp với mình hay ko? hay chỉ nhìn nhìn rồi trả tiền ? theo sếp - phụ nữ có mua như sếp ko ?
    3 - Bán hàng qua mạng tại sao lại phát triển mạnh mẽ đến vậy ? Vì có rất nhiều cửa hàng trên mạng ko có của hàng ngoài đời. Họ không đủ vốn để mở của hàng. 10 người mua hàng thi có đến 7 người muốn đến cửa hàng để xem sản phẩm, sờ sản phẩm, thử sản phẩm trước khi rút tiền ra khỏi ví để mua. Hỏi sếp có dam bỏ tiền ra mua 1 lọ nước hoa mà chưa dùng bao giờ, chưa biết mùi vị của nó thế nào mà chỉ đọc trên mạng hay không?
    4- nhắc lại : khi đã có cửa hàng thì việc bán hàng qua mạng chỉ là 1 phần nhỏ còn phần lớn là pr cho cửa hàng. và nếu giá trên mạng lại cao hơn giá cửa hàng thì chẳng ai mua ở mạng cả.
    5- đưa sếp vào những trang cho bán hàng online . ví dụ anhvumobile.com.vn , sếp sẽ thấy, đặt hàng qua mạng rẻ hơn đến của hàng từ 1-8% giá sản phẩm
    6- Nếu sếp vẫn ko chịu : nộp đơn xin chuyển bộ phận hoặc chuyên công ty, nếu không bạn sẽ mãi là 1 người thua cuộc
    Thân : Giang - phòng kinh doanh - phân tích và đánh giá thị trường
     
  10. dalathanoi

    dalathanoi Banned. Cẩn thận! Người này không trung thực.

    Tham gia:
    25/12/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Mình thì thấy như sau: Sếp của bạn đang dùng chút thủ thuật trong maketing(mình không nói ra ở đây) mình không bàn luận sếp của bạn áp dụng có hợp lý không.Cũng có vài công ty mỹ phẩm cũng làm như công ty cua bạn.
    Trong bối cảnh kinh doanh ở VN, thì bán hàng qua mạng chưa phát triển. bán hàng dựa trên lòng tin và thương hiệu người bán hàng. Qua lời bạn nói thì mình đoán Sếp của bạn chú trong vào SR(hình thức bán hàng chuyên nghiệp hơn so với thương mại điện tử), thế nên mọi chiến lược đều tập trung cho bán hàng tai SR mà thôi. còn kênh bán hàng trên mạng chỉ là một yếu tố quảng cáo và ... mà thôi.
    Chúc bạn thành công.
     
    BanJiShop thích bài này.
  11. dochoichotrecon

    dochoichotrecon Banned

    Tham gia:
    25/11/2010
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    điều đó giải thích tại sao tôi nói nếu sếp ko đồng ý --> out
     
  12. BanJiShop

    BanJiShop FB.com/TinhDauMoli

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    13,877
    Đã được thích:
    2,508
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Hiên công ty em chỉ có 2SR ở Hà Nội. Doanh số 1 tháng cao nhất cũng chỉ rơi vào tầm 4-50 triệu.
    Em muốn xin số liệu Doanh số SR để so sánh thời điểm trước và sau khi em bán hàng này của công ty để chứng minh cho sếp thấy hiệu quả quảng cáo, tư vấn và giới thiệu sản phẩm của em trong 2 năm qua, từ khi em bắt đầu bán sản phẩm này, nhưng không cho :(.
    Sếp em thì chỉ thích $. Cứ mang $ về là sếp thích, còn rất sợ trong các khoản chi quảng bá sản phẩm.

    Còn em thì một phần là em thích sản phẩm mà công ty em đang phân phối, một phần nữa là cũng muốn thực hành những gì mình được học. Em học Quản trị kinh doanh. Em mong muốn có thể đưa ra được một đề án để tăng doanh số.
    Nhưng quả thực, em rất bí.
     
  13. dochoichotrecon

    dochoichotrecon Banned

    Tham gia:
    25/11/2010
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    vậy thì sẽ mãi làm không công thôi :">
     
  14. BanJiShop

    BanJiShop FB.com/TinhDauMoli

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    13,877
    Đã được thích:
    2,508
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    :(( .......
     
  15. BanJiShop

    BanJiShop FB.com/TinhDauMoli

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    13,877
    Đã được thích:
    2,508
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Em đã thuyết phục sếp đưa giá bán mạng về bằng giá showroom.
    Chấp nhận thiệt thòi trước mắt.
    Cố gắng trong 1-2 tháng đầu tích cực quảng cáo online để tăng doanh số hệ thống bán hàng tới tay người tiêu dùng.
    Có khúc mắc gì em lại lên đây hỏi ý kiến các bác nhé!
     
  16. lyly84

    lyly84 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/1/2008
    Bài viết:
    3,158
    Đã được thích:
    790
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Ồ, em thật là người có chí khí. Chúc em luôn thành công!
     
    BanJiShop thích bài này.
  17. BanJiShop

    BanJiShop FB.com/TinhDauMoli

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    13,877
    Đã được thích:
    2,508
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng


    Em cảm ơn chị.
    Đâm lao rồi, giờ là phải sống chết theo lao.
    Một phần là vì em rất thích và có tham vọng với sản phẩm này.
    Cố gắng, cố gắng.
     
  18. BanJiShop

    BanJiShop FB.com/TinhDauMoli

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    13,877
    Đã được thích:
    2,508
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Các bố mẹ thông thái cho em ý kiến vụ này vs ạ.
    Nhân dịp 30/4 -01/05 em tính đưa chương trình KM cho khách hàng.
    Sếp cũng đồng ý cho chương trình.
    Song khi em đề xuất chương trình là cty hỗ trợ khách hàng chi phí ship hàng thì sếp lại bảo là ko thế kiểm soát được đơn hàng thì làm sao biết mà hỗ trợ - tức là ko tin vào hóa đơn bán hàng của nhân viên ạ.
    Em bảo vậy thì có thể hỗ trợ bằng cách lấy 1/4 doanh số tháng (chương trình trong 1 tuần) để lấy cơ sở làm chương trình thì cũng ko đống ý.
    Các bác cho em ý kiến nên đưa chương trình KM thế nào để dễ hạch toán với ạ.
    Em cảm ơn các bác nhiều ạ.(u)(u)(u)
     
  19. adn_517

    adn_517 Banned

    Tham gia:
    1/11/2010
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Tình hình là công ty của bạn hơi lạ đấy, mình cũng là nhà phân phối của mỹ phẩm khoáng Bellapierre và cũng có 2 showroom, các đại lý ở Hà Nội và đại lý trên toàn quốc nhưng hoàn toàn không có chuyện giá trên showroom và giá bán trên mạng lại khác nhau đâu, cả giá bán cho KH lẻ ở các đại lý cũng thế
     
  20. adn_517

    adn_517 Banned

    Tham gia:
    1/11/2010
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Xin ý kiến về việc phát triển hệ thống bán lẻ tới tay người tiêu dùng

    Sếp của bạn chặt chẽ quá, không muốn bỏ ra bất cứ chi phí nào cả, dù chỉ là đầu tư cho một chương trình ngắn hạn. Nếu như các bạn lấy từ % doanh số của các bạn thì may ra ^^
     

Chia sẻ trang này