Kinh nghiệm: Phải Làm Sao Khi Trẻ Thủ Dâm?

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Me Zucchini, 10/6/2011.

By Me Zucchini on 10/6/2011 lúc 7:27 PM
  1. Me Zucchini

    Me Zucchini Thành viên mới

    Tham gia:
    28/5/2009
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Em muốn trao đổi với các mẹ một vấn đề khá tế nhị này, vì trong họ hàng em đã chứng kiến 2 trường hợp: một trường hợp của em họ lúc nhỏ, và hiện tại là của cháu gái mới 7 tuổi.
    Cuộc sống hiện đại cho phép bố mẹ tạo không gian khoa học và độc lập cho con, nhưng không phải điều đó bao giờ cũng tốt. Một minh chứng là việc cho con ngủ riêng. Đây là điều rất khoa học và nên làm, tuy nhiên em quan sát thấy khi để trẻ con ngủ riêng mà bố mẹ không để mắt cho tới khi trẻ đã chìm vào giấc ngủ, thì trẻ sẽ nghĩ ra nhiều trò để chơi, đặc biệt trẻ khó ngủ. Cháu em hồi bé ngủ rất muộn, mới 2, 3 tuổi mà phải gần 12h đêm mới đi ngủ (cả hai anh em đều thế). Bây giờ khi quan sát được các biểu hiện thủ dâm ở cháu, em mới suy luận ra là khi tách mẹ ra cho cháu ngủ riêng, vì vốn khó ngủ nên cháu cứ trằn trọc, và không biết tự lúc nào cháu biết thủ dâm. Cháu cứ khép 2 chân và sau đấy rơi vào cảm giác đê mê, không biết gì đến xung quanh nữa. Do có vài tuần ở với mẹ em, và bố mẹ cháu cũng gửi cháu về bà, nên em quan sát được rất rõ (mà đáng ngạc nhiên là ông bà không hề biết gì về biểu hiện của cháu gái, em đoán mẹ cháu cũng không biết gì). Tình trạng của cháu phải nói là rất nặng, vì cháu thực hiện hành vi này gần như bất kì lúc nào có thể, không chỉ lúc nằm trên giường chuẩn bị đi ngủ, mà cả lúc xem tivi, lúc ngồi ăn hay lúc đọc sách (cứ khép hai chân vào và tiến hành..).
    Hành vi này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cháu, vì cháu ăn uống rất tốt nhưng người gầy và xanh xao. Không chỉ thế, nó còn ảnh hưởng đến sự minh mẫn của đầu óc. Càng ngày đầu óc cháu càng mụ đi, học dốt dần đi, bây giờ cuối lớp 2 mà cộng trừ trong phạm vi 20 cháu cũng ko làm được (so với đầu năm học thì cháu dốt đi nhiều). Sau khi em trao đổi vấn đề với mẹ em thì bà bảo là do đầu óc cháu lúc nào cũng nghĩ đến chuyện kia, và hai mẹ con lo lắng không biết đến tuổi dạy thì thì cháu sẽ ra sao.
    Em đang tìm cách để trao đổi vấn đề này với mẹ cháu, nhưng thấy hơi khó khăn vì nếu mình nói không rõ ràng thì lại làm chị giận, trong khi trong mắt chị thì con gái rất toàn diện (xinh đẹp khôn ngoan). Mà chị cũng đã biết vấn đề này thông qua con trai (anh trai của cháu gái em), cháu trai đã về mách với mẹ việc làm của em (tất nhiên bằng ngôn ngữ của cháu, nhưng đủ để mẹ hiểu), tuy nhiên cũng không thấy chị em hỏi lại mẹ em hay em vấn đề này, hình như chị xem nhẹ..

    Em cũng là mẹ của một bé gái gần 3 tuổi, và em thấy vấn đề rất nghiêm trọng chứ không phải nhẹ nhàng gì. Rất mong các chị có ai có kinh nghiệm hoặc kiến thức liên quan đến chữa bệnh thủ dâm cho trẻ thì mách cho em với, để em trao đổi lại với mẹ cháu gái. Em cũng mong các mẹ lưu ý đến con mình, đừng để trẻ thủ dâm, và nếu có phải phát hiện từ sớm để xử lý. Điều em thấy nguy hiểm nhất là để con tự ngủ, thì không thể biết được bé làm gì trên giường trước khi ngủ. Cho con ngủ riêng là nên làm, tuy nhiên theo em các mẹ nên ru con hoặc chắc chắn con đã ngủ say thì hẵng để con một mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me Zucchini
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Me Zucchini, 10/6/2011.

    1. bomevacon
      bomevacon
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      Híc, em được biết 1 vài bé gái biết làm việc này từ khi chưa có ý thức và chưa biết gì, ở độ tuổi khoảng 3-5 tuổi. Nhưng không đến mức nhiều như thế.

      Hình như ban đầu cũng do vô tình, do cọ sát, các em thấy dễ chịu, rồi hình thành thói quen.

      Không biết có cách nào khắc phục được không. Kéo lên cho các bố mẹ có kinh nghiệm góp ý ạ.
      oanhoanh4558tinababy thích.
    2. bomevacon
      bomevacon
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      Đây là 1 số bài viết liên quan:

      Tôi tình cờ bắt gặp đứa cháu đang... thủ dâm. Tôi thật bất ngờ vì cháu vốn ít nói, tính tình khá ngoan, hơn nữa tôi không nghĩ việc ấy có ở con gái, nhất là ở những cháu còn nhỏ tuổi. Vì sao lại như thế? Tôi rất bối rối, phải làm gì đây? - Các câu hỏi tương tự thế này không hiếm gặp ở phòng tư vấn...

      Hành vi tự kích dục (hay thủ dâm) là cách tự gây khoái cảm. Hành vi này đã từng bị chỉ trích, nhưng ngày nay, giới y học đã có sự nhìn nhận đúng mức và công bằng hơn.

      Tìm kiếm cảm giác dễ chịu trên chính bản thân là nhu cầu bình thường, có ngay từ khi mới là một trẻ nhỏ, khi trẻ khám phá những khu vực phát sinh cảm giác dễ chịu trên chính cơ thể và trong bối cảnh của sự phát triển bản năng tính dục.

      Phần lớn trẻ biết tự gây thích thú trên cơ thể, bất cứ ai đã làm bố làm mẹ đều nhận thấy những đứa con của mình lúc bé thỉnh thoảng vẫn mân mê bộ phận sinh dục một cách hồn nhiên và đầy thích thú. Dĩ nhiên, trong trường hợp này, cần dần dần giải thích để trẻ không làm như vậy trước mọi người. Tuy nhiên, có một số hoàn cảnh mà các bậc cha mẹ cần thận trọng khi thấy trẻ có những biểu hiện quan tâm đến tính dục một cách khác thường, tự gây thích thú một cách thô bạo hoặc tái diễn nhiều lần.

      Đến tuổi vị thành niên (10 - 19 tuổi), do sự phát triển của các tuyến nội tiết, hormon giới testosterone tăng nhiều tạo ra xung năng tính dục nên nhiều em cũng đã có hành vi tự kích dục, kể cả các em gái tuy ít xảy ra hơn so với con trai.

      Thấy con có hành vi nói trên, nhiều bậc phụ huynh lại cho rằng con phát triển tính dục sớm và tỏ thái độ không bằng lòng, có khi đe nẹt, coi đó là hành vi đáng xấu hổ. Thái độ này khiến nhiều em không những không từ bỏ mà còn “rút lui vào bí mật” bằng vỏ bọc ngoan ngoãn, hiền dịu nhưng bên trong vẫn chứa chất bản năng sôi sục mà chỉ có sự hiểu biết và ý chí mới giúp các em có cơ hội dịu bớt. Cho nên các bậc cha mẹ cần bình tĩnh, kiên nhẫn và tìm cách nói chuyện cởi mở để giúp con hiểu:

      Hành vi tự kích dục ở con gái (bằng cách tác động đến môi nhỏ, âm vật) có nguy cơ gây ra nhiễm khuẩn hay rách màng trinh cho nên các em cần được giải thích để biết giữ vệ sinh cơ quan sinh dục, nhất là viêm âm hộ - âm đạo với các biến chứng của nó.

      Hành vi tự kích dục ở con trai tuy có tác dụng giải tỏa, đem lại cảm giác thỏa mãn và làm dịu đi xung năng tình dục, đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng nhưng sẽ là có hại khi nó được thực hiện hằng ngày, hoặc nhiều lần trong ngày làm cho thanh thiếu niên không còn quan tâm đến những việc khác có tác dụng tích cực hơn như vui chơi thể thao, học tập hoặc rơi vào trạng thái tự dằn vặt. Vị thành niên nam thực hành tự kích dục quá nhiều, đến tuổi trưởng thành, còn có thể hình thành phản xạ xuất tinh sớm, một biến chứng không tốt cho cuộc sống tình dục giữa vợ chồng sau này.

      Những tài liệu y học có uy tín hiện nay đều không lên án thủ dâm, không gán cho nó nhiều hậu quả xấu như trước đây. Hành vi tự kích dục có thể gặp ở mọi lứa tuổi, mọi trình độ và ở cả 2 giới. Alfred Kinsey, nhà nghiên cứu tình dục học lớn, người Mỹ nửa đầu thế kỷ XX (1894 - 1956) nhận thấy, hầu như mọi nam giới (92%) và nhiều nữ giới trong diện khảo sát (62%) đã từng thủ dâm ít nhất một lần trong đời, nhiều người trong số đó còn thủ dâm thường xuyên hơn. Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy một tỷ lệ lớn trong những đối tượng nghiên cứu đã từng thủ dâm.

      Cha mẹ cần quan tâm để loại trừ những nguyên nhân có khả năng gây ra hiện tượng tự kích dục: nhất là ảnh hưởng của bạn bè, những tác động của phim ảnh, băng hình đồi truỵ và giúp các em hình thành lối sống tích cực, có thói quen vận động thân thể (các loại thể dục thể thao làm giảm xung năng tình dục), nâng cao khả năng làm việc bằng trí óc.

      Với những thông tin nói trên, hy vọng có thể giúp các bậc cha mẹ bớt đi những lo lắng về một hành vi thường chỉ có ở tuổi nhỏ hay tuổi dậy thì sẽ không còn nữa khi đã có bạn tình hay khi đã kết hôn.
    3. bomevacon
      bomevacon
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      'Thủ dâm' tuổi lên 5: Nỗi ám ảnh của sự cô đơn

      - Có nhiều bố mẹ, cô giáo thực sự hoảng hốt khi nhìn thấy con mình thủ dâm khi mới lên 3, lên 5. Nhưng nhiều nhà tâm lý cho rằng, những đứa trẻ phải tìm tới khoái cảm ngay chính trong bản thân nó, là do thiếu sự quan tâm đúng cách của bố mẹ.

      Thủ dâm liên tục vì ám ảnh
      Anh Nguyễn Văn T. (sinh năm 1976) thú nhận với một người bạn của mình, một chuyên gia tâm lý, là mình đã từng phá trinh một bạn gái từ năm lên 8. Tất cả bắt đầu từ "trò chơi vợ chồng".

      Do bắt chước bố mẹ, khi đi ngủ phải thế này thế kia, anh đã cùng bạn gái dẫn nhau vào chuyện đó rất nhẹ nhàng mà không nghĩ đó là điều tai hại. Nhưng sau đó, anh liên tiếp gặp phải vấn đề về tâm lý, bị ám ảnh và không thể dừng quan hệ nam nữ lại được nữa. Anh buộc phải tiếp tục làm chuyện đó, từ thủ dâm đến rủ bất cứ ai lên giường với mình, từ các cô bạn cùng tuổi đến những người lớn tuổi hơn...

      Nhiều nhà tâm lý cho rằng, những đứa trẻ phải tìm tới khoái cảm ngay chính trong bản thân nó, là do thiếu sự quan tâm đúng cách của bố mẹ - (Ảnh minh hoạ)

      "Quả thực tôi rất sốc với người bạn đó, vì trong mắt tôi, bạn ấy là người bạn cực kỳ thông minh, tài giỏi. Rất tiếc là chúng ta không có những nhà tâm lý để bạn tôi sớm thoát ra khỏi bi kịch như thế. Để đến bây giờ, khi bạn ấy sắp lấy vợ, bạn vẫn tỏ ra rất hốt hoảng vì nhu cầu của mình quá cao và liên tục, sợ vợ không đáp ứng được" – chuyên gia tâm lý này buồn bã nói về người bạn của mình.

      Tình trạng thủ dâm hoặc bắt chước hành vi các ông bố bà mẹ vẫn đang tiếp diễn, và có xu hướng ngày càng sớm hơn.

      PGS.TS Văn Thị Kim Cúc, Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý và giáo dục Ngàn Phố cho biết: "Tôi đã từng chứng kiến trường hợp bố mẹ xem phim đen nhưng vẫn hồn nhiên cho con trai mới lên 5 tuổi xem cùng. Đến khi nhìn con thực hành tư thế từ phía sau với anh trai thì bố mẹ mới tá hoả, đưa con đi khám”.

      “Ở trung tâm tôi, mỗi ngày có 1 đến 2 ca hỏi về thủ dâm của trẻ dưới 5 tuổi. Có bà mẹ cho biết, bà bắt gặp con thủ dâm ngày 1 đến 2 lần. Còn các bố mẹ khác thì thấy con mình thủ dâm 2 đến 3 lần mỗi tuần. Mỗi tháng có 2 đến 3 người đưa con đến tận nơi để hỏi. Qua quan sát của tôi, những đứa trẻ này ngôn ngữ thì vẫn rất trẻ con, ngây thơ, nhưng khuôn mặt, thần sắc thực sự không vui vẻ, hồn nhiên và có vẻ già trước tuổi" - bà Cúc nói.

      Cũng đã từng khám cho những đứa trẻ "rối loạn hành vi", thủ dâm từ khi lên 3, lên 5, TS Thu Hà, Phó trưởng khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Nhi TW cho biết, có những bà mẹ đưa con đến khám vì con gái bà chỉ thích... nằm ngủ với một bạn trai khác trong lớp. Cứ đến giờ ngủ là hai bé này lại ngủ gần nhau...

      Tuy nhiên, qua khám bệnh thì trẻ không có những biểu hiện của bệnh dậy thì sớm và chỉ thực hiện hành vi này ở lớp chứ không làm tại nhà; và chỉ cùng với 1 bạn trai này chứ không làm với các bạn trai khác...

      "Giải pháp cuối cùng là tôi khuyên bố mẹ của hai cháu này nên tách lớp ra, và cho bé tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn, tránh có thời gian rỗi để bé thực hiện các hành vi trên" - BS Hà cho biết.

      Cô giáo Chử Thị Thanh H., Trường mầm non thực hành L.Đ là một giáo viên chủ nhiệm, nhiều năm gắn bó với trẻ độ tuổi lên 4, lên 5 cũng đã từng chứng kiến cảnh trẻ thủ dâm ngay trong lớp học.

      Không phải năm nào cũng có học sinh có biểu hiện này nhưng sớm nhất là trẻ lên 3 và trai hay gái cũng đều có thể có những biểu hiện đó. Cô H. than thở: "Có năm, trong lớp có hẳn hai cháu có hành vi trên. Cứ đến giờ đi ngủ là bé gái đó lại nằm sấp, cho tay vào vùng kín..., còn bé trai thì suốt ngày cầm "chim" nghịch, di di xuống chiếu hoặc mon men bò lên người bạn gái khác. Khi cô giáo nhắc nhở, các em đều giật mình và có cảm giác ngượng ngùng xấu hổ".

      Như vậy là các cháu biết việc mình làm là không đúng. Tuy vậy, các cháu vẫn lén lút làm khi vắng mặt cô giáo. "Trong giáo trình dạy trẻ mầm non nào có chỉ ra tình huống này phải xử lý như thế nào? Chúng tôi chỉ biết nhắc nhở các cháu là không được làm thế mà thôi" - cô H. nói.

      Trẻ thiếu thốn tình cảm

      PGS Văn Thị Kim Cúc cho biết, trong quá trình phát triển của đứa trẻ, tính dục đã có từ lúc bé chào đời. Khi mới sinh ra, trẻ có cảm giác khoan khoái khi được bú mẹ, được nghe những lời âu yếm, được nhìn thấy nụ cười của mẹ, được chăm chút vuốt ve... Nếu được đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó, trẻ sẽ có khoái cảm.


      Bố mẹ nên can thiệp theo hướng hành vi. Chỉ nên xem đó là hành vi cần can thiệp của trẻ chứ không phải là vấn đề đạo đức - (Ảnh minh hoạ)

      Với độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi, sự tò mò về giới tính càng rõ rệt. Thường là con gái tỏ ra yêu bố hơn, con trai tỏ ra yêu mẹ hơn. Đứa con sẽ không muốn bố mẹ gần nhau vì... ghen.

      Các nhà khoa học gọi đó là mặc cảm Oedip. Nhưng nếu người bố, người mẹ làm đúng vai trò của mình, quan tâm đúng tới đứa trẻ thì trẻ sẽ phát triển bình thường. Còn nếu không, khi trẻ cảm thấy thiếu thốn, trẻ sẽ tìm cách đáp ứng, bằng cách này cách khác.
      “Tôi không muốn nói là bố mẹ không yêu thương con. Bất cứ bố mẹ nào cũng yêu thương con cả, nhưng cách thể hiện tình cảm đó như thế nào để trẻ cảm nhận đúng, cảm nhận được thì không phải bố mẹ nào cũng làm được” - PGS.TS Văn Thị Kim Cúc chỉ rõ.

      Với những đứa trẻ càng ít nhận được tình cảm từ bố mẹ, có cảm giác bị bỏ bê thì trẻ sẽ tìm tới cảm giác lạ trong bản thân nó, hoặc trẻ xem kênh người lớn, quan tâm tới những thứ già dặn hơn, không hợp với tuổi. Thủ dâm là một cách trẻ có thể tự làm và tìm thấy niềm vui ngay trong chính bản thân nó.

      Nguy hại hơn là trẻ sẽ tập nhiễm những thứ trẻ trông thấy, như cảnh bố mẹ sinh hoạt vợ chồng hay những cảnh trên phim chỉ dành cho người lớn và sau đó trẻ sẽ bắt chước làm theo. Lúc đầu chỉ là một sự bắt chước hồn nhiên (vì thực tế trẻ chưa hiểu bản chất của các hành vi này), sau đó, cùng với sự cọ xát của cơ thể gây thích thú, khoái cảm, trẻ sẽ tiếp tục làm vậy nếu không có sự can thiệp của người lớn.

      Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố đã tiếp nhận không ít những trường hợp rối nhiễu tâm lý ở thanh niên do có hành vi tình dục từ thời thơ bé. Do vậy, người lớn, đặc biệt là bố mẹ và thầy cô giáo cần gần gũi sát sao với trẻ.

      "Với trường hợp bố mẹ cho con xem phim “đen” cùng thì việc trẻ bắt chước, và bắt chước với bất cứ người nào hưởng ứng nó, không mắng mỏ nó là điều bình thường. Điều này rất nguy hiểm, khiến trẻ dễ bị lạm dụng tình dục” -PGS.TS. Văn Thị Kim Cúc khẳng định.

      Ngoài ra, hiện nay, nhiều bà mẹ ra sức giữ gìn vệ sinh cho con cái, bằng cách rửa thật kỹ, rửa thật sâu ở bộ phận sinh dục của trẻ. Hoặc người lớn vô tình âu yếm ngay tại bộ phận sinh dục trẻ. Điều này đã tạo ra những khoái cảm cho đứa trẻ, khiến trẻ có thể lặp đi lặp lại hành vi đó từ khi còn rất sớm dẫn tới thủ dâm.

      Chỉ là hành vi, không phải vấn đề đạo đức

      Phản ứng bằng cách mắng mỏ, đánh đập con cái, lo lắng thái quá khi thấy cảnh con trẻ thủ dâm là phản ứng thường thấy của các ông bố bà mẹ. Tuy nhiên, đứng ở góc độ tâm lý, đứa trẻ ngoài việc tìm thấy khoái cảm với hành vi đó, thì đây cũng là một cách trẻ gây sự chú ý tới bố mẹ, nếu bố mẹ sao nhãng trẻ.

      Các chuyên gia tâm lý cũng như các bác sĩ đều cho rằng, không thể cấm đứa trẻ ngay lập tức dừng hành vi đó, cũng như không thể phanh gấp chiếc xe đang đi, mà hãy giảm bớt hành vi đó bằng các hành động khác để làm trẻ không tập trung chú ý vào việc đó, như đưa đồ chơi trẻ thích, lôi kéo trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời...

      BS Thu Hà cho biết: "Bố mẹ nên can thiệp theo hướng hành vi. Chỉ nên xem đó là hành vi cần can thiệp của trẻ chứ không phải là vấn đề đạo đức. Như vậy, bố mẹ có thể can thiệp theo hướng tiền hành vi, hành vi và hậu hành vi".

      Theo đó, BS Hà chỉ rõ, can thiệp vào tiền hành vi là khi bố mẹ biết trong hoàn cảnh này thế nào trẻ cũng thực hiện (đi ngủ, ở một mình...). Lúc đó bố mẹ cần nói trước với đứa trẻ là con không được làm hành vi đó nhé. Nói rõ ràng chứ không ngượng. Nếu hôm đó trẻ không có hành vi đó thì sẽ khen con ngoan. Ngày mai, đến giờ đó bố mẹ lại lặp đi lặp lại, nhắc và khen nếu con không thực hiện hành vi đó nữa.

      Can thiệp hành vi là khi bố mẹ nói mà hành vi vẫn không hết, bố mẹ sẽ không can thiệp bằng cách lôi giật tay trẻ ra mà bình thản, nghiêm mặt nhìn thẳng vào trẻ và nói trẻ không được làm thế! Nếu trẻ tiếp tục làm, lại tiếp tục nhắc nhở. Trẻ không làm sẽ được khen.

      Can thiệp hậu hành vi là khi trẻ tiếp tục làm dù nhắc nhở nhiều lần. Có thể lúc đó trẻ làm vì mong muốn cả nhà quan tâm tới mình. Bố mẹ cũng nên xem đó là hành vi bình thường và lôi kéo trẻ vào các hoạt động ngoại khoá, thể dục để trẻ ít thời gian rỗi, trẻ đủ mệt để giấc ngủ nhanh đến.

      "Quan trọng nhất là bố mẹ không nên nhìn bằng suy nghĩ của người lớn, quy đổ tội lỗi về mặt đạo đức. Bố mẹ không quá trầm trọng vấn đề thì dễ thành công hơn. Ngoài ra, các bố mẹ cần làm đến nơi đến chốn. Tránh tình trạng hôm nay dạy bé, ngày mai trẻ làm lại không quan tâm nữa. Hoặc bố mẹ phối hợp không nhịp nhàng, mẹ thì dạy, bố lại lôi ra đánh 1 trận. Để giúp bé phát triển bình thường, tôi nghĩ, bố mẹ nên hiểu kỹ hơn và có kiến thức về vấn đề này" - BS Hà khuyến cáo.
    4. bomevacon
      bomevacon
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      Cha mẹ phát hoảng vì trẻ con thủ dâm


      Mới 5 tuổi nhưng cu Bin rất thích nằm sấp, miết người xuống giường, chân tay căng hết lên, chỗ ấy cứng đơ, mồ hôi toát ra đầm đìa. Đến nhà cô dì, chú bác bé cũng thích chui vào gầm giường, gầm bàn và nằm sấp.
      > Trẻ có thể thủ dâm từ 3 tuổi

      Chị Thu, mẹ cu Bin cho biết, lúc đầu thấy con nằm sấp chị không để ý vì nghĩ con cũng giống những trẻ khác thích nằm như thế. Nhưng lâu dần để ý, chị thấy con thường xuyên làm như thế. Khi hỏi vì sao con làm thế thì cháu chỉ lặng im, không nói gì.

      Chị rất lo lắng không hiểu vì sao con lại như thế. Có người bảo có thể là hai vợ chồng làm "chuyện ấy" không kín đáo để con thấy nên nó bắt chước. Lúc đấy, chị vừa ngượng, vừa ngạc nhiên vì hai vợ chồng chị vốn rất cẩn thận, không dám ngay cả khi con đã ngủ nằm bên cạnh. Sợ con bị ngứa chỗ ấy, chị đã lộn ra rửa cẩn thận nhưng con vẫn thế.

      "Có người lớn thì cháu không dám nhưng sểnh ra không có ai là cháu lại làm, thường xuyên đến mức người gầy đi. Hai vợ chồng lại bận rộn không có thời gian để lúc nào cũng kè kè bên con được. Tôi lo lắng lắm, không hiểu liệu con có phát triển bình thường như bao trẻ khác không", chị Thu tâm sự.

      Theo bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao Động (Hà Nội), trường hợp của cu Bin, hành vi hay động chạm vào bộ phận nhạy cảm có thể được xem là hành vi thủ dâm sớm, thủ dâm một cách vô thức, bản thân trẻ cũng chưa nhận thức hết được. Cháu cũng bị dính bao quy đầu, cần phải phẫu thuật để tách ra.

      Hành vi này có thể xảy ra ở bé trai và cả bé gái. Cô con gái gần 3 tuổi nhà chị Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) có tật hay gồng mình, xoắn hai chân vào nhau, có khi thì nằm sát xuống giường và dí mạnh phần đó xuống. Nhiều đêm, chị thấy con có hành động đó thì tức lắm, tét vào mông thì cháu nằm im không dám nữa. Chị còn dọa nếu làm thế nữa sẽ đưa đến bác sĩ cưa chân thì những hành động đó cũng giảm.

      "Bé hay ốm vặt, sức đề kháng kém nên tôi rất sợ con mắc bệnh gì về não nên mới như thế. Đến khi gặp bác sĩ, tôi mới biết đây là hành vi thủ dâm sớm ở trẻ", chị Hà cho biết.

      Bác sĩ Dung cũng cho biết, ở trẻ nhỏ đến một độ tuổi nhất định, bé bắt đầu có sự tò mò, tự khám phá các bộ phận trong cơ thể mình vì thế bé có thể thấy thích thú khi chạm vào chỗ đó. Ngoài ra, bé cũng có thể bé bị kích thích do xem phim hoặc vô tình nhìn thấy cảnh âu yếm của cha mẹ. Vì thế bé có thể thích ôm gối kẹp vào giữa hai chân, xiết mạnh, hay chỉ cần xem hình người mẫu bikini cũng thấy chỗ ấy cứng đơ lên.

      Điều quan trọng là cha mẹ cần để ý xem trẻ có làm nhiều quá không và khi cần can thiệp cũng phải rất tế nhị. Vì tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như tâm lý của bé.

      Theo bác sĩ Dung, cha mẹ khi thấy con có hành vi này cần nhẹ nhàng khuyên bảo trẻ, giải thích cho con hiểu tại sao không nên làm như thế, ảnh hưởng như thế nào hoặc thậm chí dọa để bé từ bỏ thói quen đó. Cha mẹ không nên quát, mắng đánh trẻ hoặc cấm không được làm chuyện đó, không làm trẻ cảm thấy xấu hổ.

      Trong giai đoạn này trẻ rất cần như quan tâm, hướng dẫn của người lớn. Cha mẹ cần phát hiện sớm và hướng trẻ vào những việc lành mạnh hơn, để trẻ quên đi. Cố gắng dành thời gian chơi với con, không để trẻ ngồi một mình không có việc gì làm. Khi trẻ mải mê với việc gì đó sẽ quên ngay và không nghĩ tới việc kích thích bộ phận nhạy cảm.
      Eva Hudsontinababy thích.
    5. tinababy
      tinababy
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      đúng thật là vấn đề đáng lo ngại và ko phải cha mẹ nào cũng để ý đến...
    6. mimibenho
      mimibenho
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      cảm ơn các Me nhé, em cũng có 1 cháu đàn trong độ tuổi này, chúng ta cần quan tâm các cháu nhiều hơn.
    7. Eva Hudson
      Eva Hudson
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      Đọc các bài viết của các mẹ mà em cũng hoảng hồn quá. Cho dù em có đọc báo thấy bảo hiện tượng thủ dâm là vấn đề tâm sinh lý bình thường. Nhưng nếu sớm quá thì không tốt.
      Em có một người bạn gái, năm 18 tuổi đã quan hệ với bạn trai. Bạn ấy kể với em rằng vì là con gái độc nên bố mẹ rất chăm chút, hay cấm đoán. Nhưng càng cấm đoán thì nó lại càng tò mò, muốn thử cho biết. Chẹp, em chột dạ nghĩ, bố mẹ không nói thì trách bố mẹ không quan tâm. Bố mẹ nói lại khiến con cái tò mò. Vậy phải làm thế nào ạ? :(
    8. tinababy
      tinababy
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      Vấn đề giáo dục cũng thật sự chặt chẽ nhẹ nhàng và dứt khoát như thế mới ngăn chặn sự tái diễn của trẻ...nhức đầu lắm đây...
    9. Me Zucchini
      Me Zucchini
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      Không biết mọi người thế nào chứ em hơi bi quan, trên lý thuyết là có cách điều trị, nhưng em không nghĩ là dễ dàng có kết quả. Tốt hơn hết là các mẹ phải chú ý đến con ngay từ bé, và phải ngăn chặn ngay nguy cơ khi bé bắt đầu có biểu hiện, chứ để nặng quá sợ không chữa được nữa. Cái này ảnh hưởng đến sức khỏe và cả sự minh mẫn đầu óc, nhiễm càng nặng thì đầu óc càng mụ mị, không học hành được..
    10. me cu Khoai
      me cu Khoai
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      Hic em nghĩ ban đầu hành vi ấy là vô thức. Cứ để lâu thành thói quen thì nó sẽ diễn ra thường xuyên và mất kiểm soát.

      Nói đâu xa, cu Khoai nhà em lắm lúc cứ thò tay túm ...nghịch nghịch, em là đét ngay cho vào tay. Vài lần cu cậu ko nghịch nữa.

      Nhưng khi buồn tè thì lại chỉ chỉ vào đó ê a gọi xi tè :D

      Nghe nói nhiều nên em cũng sợ, phải đề phòng ngay từ đầu.
    11. aqsavn
      aqsavn
      Thằng nhóc con nhà mình thỉnh thoảng cũng có hiện tượng này, mình lại gần hỏi con có bị ngứa không, mẹ rửa cho con nhé, rồi nằm chơi với nó, nói chuyện hoặc đọc sách cho nó nghe.
    12. ngockhanh8406
      ngockhanh8406
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      ĐÚng là chuyện này khó thật,thủ dâm là chuyện khá bình thường nhưng tuổi nhỏ vậy thì mình thấy có gì đó không ổn lắm,cái này chắc cần có ý kiến của chuyên gia thôi.
    13. minhngochangroan
      minhngochangroan
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      ôh hôm nay mình mới nghĩ tới điều này, ngâm cứu dài dài đây
    14. pizzavuong
      pizzavuong
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      em thấy chỉ cần cố gắng hướng dẫn trẻ tập trung vào thứ khác , để trẻ vui chơi quên đi điều đó . Theo em đó k phải là xấu , nhưng lạm dụng quá thì ảnh hưởng nhiều tới tâm lý . Cho dù đó là trẻ nhỏ hay trẻ vị thành niên cũng ảnh hưởng . Thủ dâm nhiều làm trẻ mất đi rất nhiều ý chí , suy nghĩ , dễ dẫn tới tự kỷ , thu hẹp mình , và ngại tiếp xúc với đám đông . Khi có những khúc mắc , khó khăn trẻ lại tìm đến điều đó để giải tỏa mình . Ai cũng có những ngày tháng đó , chỉ là ít hay nhiều thôi . Quan trọng là trẻ càng nhiều thời gian ở 1 mình thì mức độ đó càng tăng . Nhất là những trẻ vị thành niên thì k kiểm soát được mình , dễ dàng quan hệ hay phạm tội .
      Đó là lý do vì sao phần lớn giới trẻ bây giờ quan hệ trước hôn nhân , quan hệ với nhiều người , vì sân chơi thiếu , kèm theo sống biệt lập . ít hòa đồng với bạn bè
    15. thaovi00
      thaovi00
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      bài viết hữu ích quá . thanks mẹ nó nhièu nhieu
    16. luyenhieu
      luyenhieu
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      May mà đọc đc topic này k có khi e lại làm cho con có hành vi như các chị nói cũng nên. 2 nhóc nhà e mới 2,5 tuổi. chẳng là từ lúc cháu đc mấy tháng có bà là bác sĩ ở trong Nam ra chơi thấy 2 nhóc nhà e có biểu hiện bị hẹp bao quy đầu (giống con bà lúc nhỏ), bà bảo e mỗi lần tắm cho con thì lấy tay lộn nhẹ nhàng ở đầu chim của con, con sẽ k bị đau mà đầu chim sẽ rộng dần ra, nếu k sau này phải đi cắt. E vẫn làm như thế lúc tắm cho con vì sợ sau này con phải làm tiểu phẫu thì khổ, mà cả 2 thằng nhà e đều thế.Bây h thấy e làm như vậy lúc tắm (gần như massage nhẹ nhàng thôi) thì bé hỏi "mẹ làm gì đấy", e bảo " mẹ làm cho con để khi đi tè cho dễ" vì mỗi lúc đi tè thì đầu chim bé bị phồng lên mà. Chắc e k dám làm thế nữa k con lớn tí nữa lại có nhận thức hơn thì nguy hiểm lắm.
    17. miuconlovely
      miuconlovely
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      nguy hiểm quá các mẹ ah. nếu chúng ta không để ý thì không biết mọi con cái chúng ta sẽ ra sao nữa
    18. aii_dzang
      aii_dzang
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      Ui, những vấn đề như này hiện nay được rất nhiều ng quan tâm. Up lên cho mẹ nào biết thì thảo luận cho mọi người, nhỡ đâu gặp phải......
    19. Peter Mary
      Peter Mary
      Ðề: Phải làm sao khi trẻ thủ dâm?

      xã hội càng phát triển thì cần nhiều bác sĩ tâm lý

Chia sẻ trang này