Hôm qua mình có mua đồ của bạn, nói chung là hơi bực mình, Mua ở ngoài đường, mặt bạn vẫn còn đeo khẩu trang,khi mình hỏi kỹ về nguồn gốc Sản phẩm, cái gì để chứng minh SP đó là chính hãng, bill mua hàng, hay cái gì liên quan,( mình nghĩ ai cũng có câu hỏi như mình thôi) nhưng bạn có vẻ khó chịu. Tuy nhiên mình vẫn mua vì những lời comment tốt cho bạn ở trên mạng. Đưa tiền cho bạn xong, ko một lời cám ơn, phóng xe đi thẳng Lần đầu tiên mình thấy kiểu mua bán thế này,chưa biết SP có chính hãng hay ko nhưng kiểu phục vụ thế này, chắc mình phải xem lại. Một vài lời góp ý cho bạn...
Chào bạn, mình rất nhớ chuyện này, cơ bản lí do không phải là vì bạn hỏi nguồn gốc sản phẩm mà là vì một số chuyện khác. Thứ nhất là, bất cứ ai khi mua hàng cũng muốn biết nguồn gốc sản phẩm mua từ đâu, và không phải riêng bạn mà trước đó cũng nhiều người hỏi mình rồi, cái này mình luôn nói rõ là sản phẩm mình nhập qua 1 salon bên Mỹ, cái tên chính xác của nó là Midddlebelt Medical Center, trong đó nó có 1 salon chuyên dùng sản phẩm derma, bản thân cái tem trên sản phẩm đã thể hiện rồi. Tuy nhiên, bạn không hề hỏi như vậy, cái bạn hỏi là cho bạn xem cái bill hay receipt mua hàng, cái này thì khi chưa gặp bạn mình đã bảo là mình mua số lượng lớn nên không có bill hay receipt như khi bạn đi vào mall hay store bên Mỹ, mình không hề cáu kỉnh hay khó chịu gì với vấn đề này. Tình cờ khi đó, mình có mang theo 1 đơn hàng và mình có cho bạn ngó qua, mình nghĩ nếu bạn không hài lòng thì cái này mình không thể làm hơn vì lí do gì thì mình xin không nói rõ nữa. Thứ hai là, mình không hề muốn bán hàng ở ngoài đường, có điều khi mình đề nghị bạn cho địa chỉ mình cho người mang qua hoặc bạn qua cơ quan mình lấy thì bạn hẹn giờ mình là 2g chiều bạn sẽ qua cơ quan mình, mình đợi nhưng không thấy, sau đó lúc 4g hơn lúc mình đi làm về thì bạn alo, bạn bảo là bây giờ qua được không nên cả hai đứa đều phải chọn 1 địa điểm trung gian để phóng xe tới do cả hai đều đang đi xe trên đường, mình tới đúng hẹn nhưng bạn tới trễ 10p, mình không sốt ruột vô cớ, chỉ vì con mình ốm thì khá nhiều chị khách hàng quen trên này đều biết, ngay tới topic mình còn chả chăm sóc nổi. Thứ ba là, mình nhớ đã cám ơn bạn, thậm chí trước đó mình có nói rõ rằng, vì bạn hỏi kĩ như vậy nên tốt nhất bạn mở sản phẩm ra ngay ngoài đường, nếu thấy có bất cứ gì không ưng ý thì có thể trả lại hàng cho mình, còn mình vẫn không sao, vui vẻ nhận lại được. Mình sợ rằng lúc đó bạn không chú ý hoặc đường ồn nên không nghe thấy. Thứ tư là, mình bán hàng mới có 8 tháng. Nhưng mua hàng trên mạng thì gần 10 năm rồi. Mình nghĩ khách hàng là thượng đế nhưng cái gì cũng có ngoại lệ, và còn do nhiều yếu tố quyết định. Khi bạn đi mua hàng thì bạn nghĩ như vậy, tại sao bạn không lật lại vấn đề khi bạn trở thành người bán hàng? Có bạn thì hẹn giao hàng giờ đó ngày đó, tới lúc chú xe ôm mang hàng tới, hỏi chị giúp việc thì bảo có nhà, chú í alo thì kêu đi ra ngoài, sau đó còn gọi điện mắng là bạn lừa bịp tớ, tớ đang đợi ở nhà nhưng không thấy ai giao, mình bảo thế bạn cứ ở đó, chú í quay lại ngay, thì lại kêu cả ngày nay tớ bận rồi. Thà rằng bạn í cứ nói thẳng là tớ thay đổi ý kiến, không mua nữa, vừa đàng hoàng, vừa thoải mái cho chú đi giao hàng bên tớ. Có bạn thì khi nhận hàng, đòi bớt tận 100-200K, tớ đành bảo chú xe ôm quay về, dù hôm đó chú í đội mưa đi giao. Thà rằng bạn í cứ mặc cả trước lúc tớ alo tư vấn, kể cả không nhất trí giữa hai bên thì cũng đỡ gây khó cho người bán như vậy. Thứ năm là, xác định ý nghĩa của từ "chính hãng" ở đây tùy vào cách hiểu. Mình hiểu đơn giản là đó là hàng thật, hy vọng là hiểu đúng ý của bạn. Bàn sâu hơn thì mình không đủ trình độ nên không dám nhiều lời. Tớ nghĩ khi tớ nhận được các comment tốt trên này thì cũng không có nghĩa tớ là người bán hàng hoàn hảo, nếu tự đánh giá thì tớ chỉ cho tớ 5/10 điểm. Tớ chỉ nhận mình là người bán hàng biết điều. Dù sao cũng cám ơn bạn rất nhiều vì bạn đã góp ý cho mình thẳng thắn.
Bạn ơi, mình chả muốn đôi co làm gì, Nhưng những gì mình nói ra là chân thực, cảm nhận của mình về cách bán hàng của bạn Ko hiểu bạn có nhớ bạn chỉ cho xem vỏ hộp thôi, khi mình muốn bóc ra để xem chính SP thì bạn nói nếu chị mua thì mới bóc ra xem, và mình đã nói mình sẽ mua và vẫn bóc ra xem tuy nhiên tem dán niêm phong bóc khá dễ dàng, bóc xong dính lại vẫn như nguyên, như chưa từng bóc ra khi mình thắc mắc thì bạn nói: em chả hiểu sao nó như thế Thêm nữa phải khẳng định là bạn chả cảm ơn câu nào cả, chả phải mình ko nghe thấy vì mình và bạn đứng cạnh nhau, chả có lý gì ko nghe thấy cả. Mình đang làm cho một công ty về dịch vụ, mình quá hiểu về dịch vụ mua bán thế nào nên mình mới góp ý cho bạn, tuy nhiên có vẻ bạn chỉ thích nghe người khác khen thôi :mrgreen: Thôi, biết vậy. Thu dép sang Topic khác vậy
Những gì em nói cũng là thật, nếu chị nhớ thì em nói là, nếu chị bóc ra xem, và phát hiện ra hàng bị làm sao thì em sẽ nhận lại, còn tem thì nó có 2 tem, 1 tem vỡ và 1 tem dán, cái này nếu em dùng thì em đã biết nhưng em chỉ toàn xài dạng salon size của derma nên em không mở hàng bán lẻ ra bao giờ, và cái tem của salon nó chỉ mới thêm vào độ 3 tháng trở lại đây. Em chưa thử bóc ra mở vào bao giờ vì hàng về là em xếp đó và ra đi nguyên trạng. Ngay khi thấy chị bóc ra như vậy xong em cũng có bảo lại là nếu chị ko lấy em vẫn nhận, cái này chắc chả cần phải có người đi đường xác nhận đâu nhỉ. Chị nói không đôi co nhưng chị lại không hề đưa vào những chi tiết khác trong cuộc mua bán, những chi tiết cũng góp phần ảnh hưởng tới cái mà chị bảo là thái độ bán hàng í, chị thích nhận xét thì em tiếp thu, nhưng không phải phản biện có nghĩa là chỉ thích khen. Em xin nói rõ 1 câu như thế này: có tiền không có nghĩa là được quyền áp đặt. Chị đi mua hàng, chị có cái quyền tiếp nhận dịch vụ, không tiếp nhận dịch vụ. Em bán hàng, em có cái quyền giải thích, thanh minh, kể cả bán và không bán cho ai. Em bán thỏi son 60K có khi vẫn còn vui vẻ hơn bán một món hàng hơn 1 triệu chị ạ, không thiếu các em học sinh hẹn hò em chán chê ở 1 số nơi để giao 1 thỏi son hay 1 lọ pigment nhưng em cũng như các bạn í vẫn vui vẻ, như vậy có thể thấy việc mua bán đôi khi chỉ đơn giản là thái độ. Chị không thể chỉ nhận 1 chiều mà bản thân thái độ của chị không tương xứng. Việc đưa lên 1 topic những câu như thế này không hay ho gì cho chuyện bán hàng của em nhưng tính em là thế, em không biết cách làm hài lòng chị thì em đành chịu.
Những gì em nói cũng là thật, nếu chị nhớ thì em nói là, nếu chị bóc ra xem, và phát hiện ra hàng bị làm sao thì em sẽ nhận lại, còn tem thì nó có 2 tem, 1 tem vỡ và 1 tem dán, cái này nếu em dùng thì em đã biết nhưng em chỉ toàn xài dạng salon size của derma nên em không mở hàng bán lẻ ra bao giờ, và cái tem của salon nó chỉ mới thêm vào độ 3 tháng trở lại đây. Em chưa thử bóc ra mở vào bao giờ vì hàng về là em xếp đó và ra đi nguyên trạng. Ngay khi thấy chị bóc ra như vậy xong em cũng có bảo lại là nếu chị ko lấy em vẫn nhận, cái này chắc chả cần phải có người đi đường xác nhận đâu nhỉ. Chị nói không đôi co nhưng chị lại không hề đưa vào những chi tiết khác trong cuộc mua bán, những chi tiết cũng góp phần ảnh hưởng tới cái mà chị bảo là thái độ bán hàng í, chị thích nhận xét thì em tiếp thu, nhưng không phải phản biện có nghĩa là chỉ thích khen. Em xin nói rõ 1 câu như thế này: có tiền không có nghĩa là được quyền áp đặt. Chị đi mua hàng, chị có cái quyền tiếp nhận dịch vụ, không tiếp nhận dịch vụ. Em bán hàng, em có cái quyền giải thích, thanh minh, kể cả bán và không bán cho ai. Em bán thỏi son 60K có khi vẫn còn vui vẻ hơn bán một món hàng hơn 1 triệu chị ạ, không thiếu các em học sinh hẹn hò em chán chê ở 1 số nơi để giao 1 thỏi son hay 1 lọ pigment nhưng em cũng như các bạn í vẫn vui vẻ, như vậy có thể thấy việc mua bán đôi khi chỉ đơn giản là thái độ. Chị không thể chỉ nhận 1 chiều mà bản thân thái độ của chị không tương xứng. Việc đưa lên 1 topic những câu như thế này không hay ho gì cho chuyện bán hàng của em nhưng tính em là thế, em không biết cách làm hài lòng chị thì em đành chịu.