Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi meyeufanta, 23/5/2011.

  1. Me Ku ti

    Me Ku ti Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/6/2011
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Em cũng nghĩ vậy, ở nhà các bé buồn mà không được hoạt đồng lại ì người ra ko nhanh nhẹn nữa. Cứ cho bé đi học mẹ nó ạ, vừa được giao lưu vừa có thêm kiến thức, các bé cũng nhanh nhẹn tháo vát hơn. Nhưng mẹ nó tìm khóa học nhẹ nhàng thôi, đủ khả năng tiếp thu kiến thức của bé là được.
     
    Đang tải...


  2. muamuaha 04

    muamuaha 04 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/6/2011
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Em nghĩ nên cho con đi học hè, vì học tiếng Anh không phải nặng nề như những môn học khác, cũng là cơ hội có thêm bạn bè. Cháu em đi học về thấy bảo thích lắm, chỉ mong đi học thôi
     
  3. muamuaha2011

    muamuaha2011 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/4/2011
    Bài viết:
    2,808
    Đã được thích:
    592
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Bạn này có nick giống mình quá, xít tưởng nhầm là mình, hehe.
     
    muamuaha 04 thích bài này.
  4. khoailang90

    khoailang90 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    bạn nên cho bé học tiếng anh trong thời gian hè là rất tốt giúp bé phát huy khả năng hiểu ngôn ngữ tốt của bé từ khi còn nhỏ
     
  5. duyminh66

    duyminh66 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/9/2010
    Bài viết:
    658
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Mình cũng đang muốn cho con học khóa Ta hè. Các mẹ có biết ở đâu học tốt và gần đường Lĩnh Nam nhất ko? Apolo có được ko hả các mẹ
     
  6. luthienthan

    luthienthan Banned

    Tham gia:
    8/6/2011
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    ở tuổi các bé, đi học tiếng anh chủ yếu là chơi, hát. nhưng qua đó giúp các bé giao tiếp tốt hơn, nhanh nhẹn hơn.
     
  7. MeNina

    MeNina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Trẻ em nên học ngoại ngữ từ mấy tuổi?
    Posted on January 17, 2011 by Phuong Tran

    * Thời điểm tốt nhất để bắt đầu dạy ngoại ngữ cho trẻ là lúc nào, thưa bà?

    - Tiến sĩ Elaine Schneider: Càng sớm càng tốt. Não bộ của trẻ nhỏ giống như miếng bọt biển hút các thông tin xung quanh. Nếu chúng ta giới thiệu ngoại ngữ càng sớm, khả năng “hút” của miếng bọt biển này càng mạnh hơn. Ngoài ra, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm ở trẻ nhỏ cũng giúp dễ bắt chước các cách phát âm khác nhau hơn. Nên bắt đầu giới thiệu ngoại ngữ cho trẻ từ trước 6 tuổi, đợi đến 7 tuổi đã là trễ, nhưng nhìn chung: càng sớm càng tốt.

    Nên giới thiệu ngoại ngữ cho trẻ thông qua các hoạt động hằng ngày - Ảnh: Đoan Nhật

    * Có một mốc rõ ràng nào về độ tuổi thích hợp nhất không, thưa bà?

    - Tiến sĩ Elaine Schneider: Tôi sẽ không thể đưa ra một mốc xác định nào. Tuy nhiên, cách giới thiệu ngoại ngữ là một điều cực kỳ quan trọng khác. Chúng ta không thể bắt một đứa trẻ 3, 4 tuổi ngồi vào bàn học và dạy apple là quả táo, mom là mẹ một cách khô cứng. Trẻ con cần được học bằng tất cả các giác quan, được nghe, được nhìn, được nếm, được ngửi, được vừa học vừa chơi, được kết nối giữa cái đang học với vật thật… thì mới dễ nhớ.

    Cách giới thiệu ngoại ngữ hiệu quả nhất cho trẻ là cách tự nhiên nhất, ví dụ bà mẹ dạy từ “cơm” cho trẻ trong giờ ăn cơm. Dạy ngoại ngữ quanh những chủ đề trẻ yêu thích cũng là điều rất quan trọng giúp trẻ tiếp thu nhanh.

    Thực tập liên tục là một yếu tố cần thiết khác. Thử hỏi ngày nào tới giờ ăn, bà mẹ cũng nói “Con ăn cơm đi” thì làm sao trẻ không nhớ từ “cơm”? Tận dụng bài hát là một cách tuyệt vời khác.
    Tiến sĩ Elaine Schneider đến Việt Nam trong chuyến hoạt động thiện nguyện (từ 30.10 đến 14.11) cùng với 31 thành viên khác, bao gồm 10 người gốc Việt, thuộc phái đoàn của tổ chức phi lợi nhuận Project Vietnam Foundation (đặt trụ sở tại California, Mỹ). Trong thời gian này, bà Schneider đã cùng với các chuyên gia y tế Mỹ khác tích cực trao đổi với các bác sĩ Việt Nam các kiến thức chuyên môn trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, trong đó chủ yếu là trẻ em. Đặc biệt, Project Vietnam Foundation đã bắt đầu dự án Cấp cứu ban đầu tại trường học nhằm huấn luyện cho giáo viên các kỹ năng cơ bản về cấp cứu.

    * Nhưng không phải cha mẹ nào cũng giỏi ngoại ngữ để dạy cho con, vậy thì nên đưa trẻ đến các trung tâm ngoại ngữ ở độ tuổi nào?

    - Tiến sĩ Elaine Schneider: Tôi nghĩ nếu chỉ xét về khả năng học ngôn ngữ, ngay cả trẻ con 2 tuổi đã có thể đến các lớp dạy ngoại ngữ. Vấn đề là nếu cha mẹ không biết ngoại ngữ, ai sẽ thường xuyên thực tập với trẻ? Ngoài ra, phải đảm bảo rằng lớp học hấp dẫn, vui nhộn để trẻ con thích học chứ không bị cưỡng ép.

    * Nhiều cặp vợ chồng hai quốc tịch dùng cả hai loại ngôn ngữ với trẻ từ lúc trẻ mới chào đời. Điều này có thể dẫn đến rối loạn ngôn ngữ không, thưa tiến sĩ?

    - Tiến sĩ Elaine Schneider: Não bộ chúng ta được cấu tạo theo cách tất cả những người bình thường, dù là ở nước nào, đều có khả năng học được nhiều ngoại ngữ, kể cả học cùng lúc. Trẻ sơ sinh đã có khả năng đó. Đừng tưởng rằng trẻ sơ sinh không học ngôn ngữ, các em chưa nói, nhưng vẫn nghe, quan sát, tiếp nhận và nhớ ngôn ngữ. Các bà mẹ hãy nhớ lại xem, khi họ nói chuyện với đứa con bé xíu của mình, họ có sợ bé không hiểu không? Họ vẫn cứ nói, nói và nói, còn trẻ thì nghe, nghe và nghe, cho tới một ngày tự động bật ra nói. Hãy dạy ngoại ngữ cho trẻ y như cách dạy tiếng mẹ đẻ. Đó là cách hiệu quả nhất. Chẳng hạn trong giờ tắm, khi lau mặt cho trẻ, chúng ta có thể giới thiệu từ “mặt” bằng cả tiếng mẹ đẻ và ngoại ngữ. Cứ ngày nào cũng như thế, lặp đi lặp lại, trẻ sẽ tiếp nhận ngôn ngữ một cách rất đơn giản.

    Tiến sĩ Elaine Schneider – Ảnh: Đoan Nhật

    * Khi trẻ đã lớn lên một chút, làm sao để giúp trẻ phân biệt rạch ròi giữa hai ngôn ngữ?

    - Tiến sĩ Elaine Schneider: Người mẹ luôn giao tiếp với trẻ bằng tiếng mẹ đẻ, người cha bằng ngoại ngữ hoặc ngược lại là một cách. Cũng có thể quy định một thời gian cụ thể nào đó, ví dụ giờ ăn, là lúc dùng ngoại ngữ.

    * Việc học một lúc hai ngôn ngữ có thể dẫn đến những rối loạn nào, thưa tiến sĩ?

    - Tiến sĩ Elaine Schneider: Cần phải phân biệt rạch ròi giữa rối loạn ngôn ngữ và sự nhầm lẫn trong sử dụng ngôn ngữ. Khi một đứa trẻ đang học hai ngôn ngữ, chúng có thể dùng lẫn lộn. Ví dụ khi đang nói tiếng Việt, trẻ có thể pha lẫn tiếng Anh. Đây là điều hoàn toàn bình thường, không có gì là rối loạn. Tất nhiên, cha mẹ cũng nên khuyến khích trẻ giảm dần sự pha trộn này, nhưng không có gì là báo động, cứ từ từ rồi mọi chuyện sẽ đâu lại vào đấy. Nhưng cha mẹ cũng phải theo dõi con kỹ, phải nhìn đến khả năng và tư chất của mỗi đứa trẻ. Có thể việc học ngoại ngữ làm trẻ thấy mình bị thúc ép quá, căng thẳng quá, từ đó có thể dẫn đến những rắc rối về cảm xúc. Nếu thấy trẻ thay đổi hành vi, trẻ căng thẳng chúng ta nên giảm bớt tốc độ hoặc ngưng hẳn cho đến khi trẻ cân bằng lại.

    Trong giờ học tiếng Anh tại trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.HCM) – Ảnh: Đào Ngọc Thạch

    * Hiện nay, nhiều phụ huynh cho con học tiếng Anh với người bản xứ với hy vọng trẻ sẽ có phát âm chuẩn. Theo bà, phụ huynh nên đợi cho đến lúc trẻ có thể đến lớp, hay tự họ giới thiệu ngoại ngữ từ lúc trẻ còn rất nhỏ?

    - Tiến sĩ Elaine Schneider: Có hai điều kiện lý tưởng ở đây: Thứ nhất trẻ được giới thiệu ngoại ngữ càng sớm thì khả năng tiếp nhận càng cao. Thứ hai: được học với người bản xứ để có phát âm tốt. Theo tôi, trước khi trẻ có thể đến lớp, cha mẹ vẫn nên giới thiệu ngoại ngữ cho trẻ, cộng thêm với việc cho trẻ nghe/xem băng đĩa do người bản địa nói.

    * Nhiều người nói rằng học ngoại ngữ sẽ giúp trẻ thông minh hơn, ý kiến tiến sĩ như thế nào?

    - Tiến sĩ Elaine Schneider: Tôi được biết về những cuộc nghiên cứu cho thấy trẻ được học ngoại ngữ thường có khả năng tuy duy tốt hơn. Bản thân tôi cũng tin rằng ngoại ngữ hỗ trợ cho việc tư duy.

    * Xin cảm ơn bà!

    (www.tieuhoc.vn)
     
    duyminh66 thích bài này.
  8. Shop_Bay

    Shop_Bay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    1,604
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Nê quá đi chứ, vừa học TA, vừa vui học ngoại khóa, em nghĩ là rất bổ ích.
    Chứ để bọn trẻ ở nhà, mặc dù có người trôn nom, mình vẫn ko yên tâm và thực sự là rất vô bổ.
    Tốn chút tiền, cho chúng nó sinh hoạt tập thể, em nghĩ là nên
     
  9. kittykis

    kittykis Banned

    Tham gia:
    17/6/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    ôi tốt rồi hè này mình cũng cho bé nhà mình đi học đấy học ở số 3 hoàng ngọc phách tháng 7 này sẽ mở lớp đấy trung tâm này chuyên tiếng anh về toán có thể phát triển tư duy tốt , vừa học vừa chơi thoải mái cho các con .ở đó có giáo viên nước ngoài 100% học phí lại hợp lý vừa phải bạn đăng ký cho con học đi có gì các mẹ cũng có dịp tụ tập cùng nhau
    mekitty
     
  10. thanhquy91

    thanhquy91 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2011
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    em thấy đi học ở mấy trung tâm này vừa là 1 cách để con đỡ buồn vì p ở nhà 1 mình trong dịp hè, vừa có thêm kiến thức mới mà lại ko bị áp lực, kiểu vừa học vừa chơi bổ ích ý chị, hihi
     
  11. gaubongbietkhoc

    gaubongbietkhoc Banned

    Tham gia:
    20/6/2011
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    nếu bé đã thích đi thì nên cho bé đi, học chương trình nhẹ nhàng và phù hợp với tuổi của bé thôi
     
  12. chubincuame

    chubincuame Banned

    Tham gia:
    22/6/2011
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    chắc phải cho bé nhà em đi học thôi.
     
  13. meyeufanta

    meyeufanta Banned

    Tham gia:
    24/1/2011
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    cám ơn các mẹ, nghe các mẹ khuyên mình cũng nghiến răng cho con đi học, được 2 tuần rồi, con vui lắm. Tuần trước có cả thực hành phòng cháy chữa cháy, con về cứ đòi mẹ mua bình cứu hỏa để trong nhà để chữa cháy. Các cô còn chụp ảnh các con đưa cả lên youtube cho bố mẹ xem, hào hứng lắm, sợ đến lúc vào năm học con lại cứ muốn đi học tiếng Anh không chịu đi học nữa thì nguy hiểm.
     
  14. Popodoo English

    Popodoo English Banned

    Tham gia:
    29/6/2011
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Học TA vào mùa hè giúp bé phát triển thêm nhiều khả năng thể hiện bạn thân đấy bạn ạ. Không những thế bạn sẽ không để phí thời gian của bé nhà mình ^^
     
  15. meocon_ma

    meocon_ma Banned

    Tham gia:
    17/6/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    hè là thời gian mà các bé được nghỉ ngơi sau khi các con trải qua kỳ học dài. Vì vậy bố mẹ cũng không nên quá nặng nề cho con vấn đề học nhiều quá. Nhưng không có nghĩa là chỉ để con ở nhà. Mà bố mẹ có thể tìm cho con một trung tâm tiếng anh có môi trường thoải mái đến đó con không chỉ học mà còn phát triển và rèn luyện một số kỹ năng khác các mẹ nhé!
     
  16. Giang's kids

    Giang's kids Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/6/2010
    Bài viết:
    798
    Đã được thích:
    855
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Càng cho bé học sớm càng tốt> Nhưng m vẫn có mấy thắc mắc:
    - Khi con học về bố mẹ có ôn bài cùng con không. (Nhiều bé học chỉ như chơi thôi - không tiếp thu bài lắm)
    - Nếu đã cho con theo học thì nên theo thường xuyên nếu không con sẽ quên.
    - Nhưng sao học phí mắc quá vậy.
     
  17. meocon_ma

    meocon_ma Banned

    Tham gia:
    17/6/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Mình thấy học ngôn ngữ là phải có môi trường và môi trường đó phải chuẩn, ngoài việc bố mẹ cho con đến trung tâm thì nên ôn lại chương trinh cho con tại nhà bằng chính các tài liệu mà trung tâm đó dạy cho bé. thực ra nói là dạy chứ thực ra ở đó bố mẹ chỉ kèm cặp con thôi. Mình cho bé nhà minh học ở trung tâm giáo viên 100% bản ngữ môi trường học rất vui nhộn giá cả khoảng 10$ 1 buổi thôi nhưng nhìn chung đều rất tốt . Có nhiều cách học nhưng mình nghĩ nó phải đúng phương pháp và phù hợp với các con. Trung tâm tiếng anh VDG ở Hoàng Ngọc phách- láng hạ hôm trước cho con học thấy ở đó đang có chương trình text thử đầu vào miễn phí đấy !
     
  18. clv

    clv Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2010
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Như các mẹ đã biết, Cleverlearn đã có kinh nghiệm tổ chức các khóa học hè cho các bé hơn 10 năm nay rồi, Chương trình nào cũng hấp dẫn và rất thu hút các bé.
    Năm nay, Cleverlearn tổ chức khóa học hè cho các bé với nhiều đổi mới trong nội dung, chương trình học, đặc biệt sẽ có cả chuyến đi dã ngoại tới Resort 5 sao Flamingo Đại Lải nữa.

    Các mẹ quan tâm thì mau đăng ký cho con nhé. Sáng chủ nhật tuần này có chương trình khung giờ vàng sẽ được giảm 10% học phí đó có mẹ ạ!!!
     
  19. mecomhn

    mecomhn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2013
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    Mẹ tham khảo phát biểu sau nhé:
    Quan điểm của ông Ibukai Masaru, một chuyên gia giáo dục người Nhật: “Đừng chỉ cho trẻ vui chơi mà quên mất đây cũng là thời kỳ quan trọng để trẻ có thể học tập và thông qua việc học tập để phát huy được hết khả năng và trí tuệ”. Vì vậy, bạn đừng đánh mất mùa hè của con bằng suy nghĩ “cho chơi thả cửa” mà hãy là những bậc phụ huynh hiểu biết để chọn cho con cách vừa học vừa chơi thú vị và bổ ích nhất.


    Ví dụ tại anh ngữ Popodoo có rất nhiều em nhỏ trở nên yêu thích học tiếng Anh đến bất ngờ dù trước đó cha mẹ luôn khẳng định là cháu không có năng khiếu, hay đưa con đi học hè chỉ vì bố mẹ muốn thế. Nhưng sau một mùa hè thì mọi chuyện khác hẳn. Hay một gợi ý đơn giản cho các bậc phụ huynh để dạy Tiếng anh cho trẻ em ở nhà là nên biến việc học tiếng Anh của con trở thành niềm vui. Ngay ở nhà phụ huynh cũng có thể giúp con yêu thích tiếng Anh. Hãy chơi trò đoán chữ tiếng Anh thông qua tranh hoặc những chiếc thẻ đố từ để tạo phản xạ thật nhanh cho các cháu. Bạn nên nhớ cách học của trẻ con và người lớn là hoàn toàn khác nhau. Sự hình thành não bộ đã trở nên hoàn thiện tới 80% khi trẻ lên 8 tuổi. Vì vậy, đối với những khái niệm trừu tượng thì cha mẹ nên lấy tranh ảnh hay tự mình “diễn” để làm ví dụ minh họa cho con.

    Học tiếng anh với tâm lý thoải mái chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao nhất, hãy đem lại cho Bé một mùa hè vừa chơi vừa học thật bổ ích các mẹ nhé!
     
    P's I thích bài này.
  20. P's I

    P's I Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/3/2011
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có nên cho con đi học khóa tiếng ANh hè không?

    học tiếng Anh độ tuổi các con không quá khó đối với bố mẹ đâu. Hơn nữa, bố mẹ hoàn toàn có thể tự tin cùng học với con vì một số trung tâm còn cung cấp cả giáo trình cho bố mẹ học cùng con. Tuy nhiên, việc học thử, trải nghiệm thử trung tâm cũng quan trọng không kém. Bạn có thể tham khảo các trung tâm sau:
    http://sukienhay.com/Co-hoi-lon-nha...c-phi-100-cho-be-18158-2013.html#contactEvent
    http://apollo.edu.vn/tieng-anh-tre-em
     

Chia sẻ trang này