Mình nên chọn thế nào???

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi BND, 11/5/2011.

  1. BND

    BND Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đang làm ở một cơ quan nhà nước đã được 5 năm. Phải nói mình làm việc với mọi sự nỗ lực, cô gắng bản thân, nhiều khi cả sự cống hiến, mình vốn tính tình hòa nhã, cởi mở nên ở nơi công sở (trộm vía) mình chưa bao giờ làm mất lòng ai. Phải nói thêm, Lạy giời mình may mắn, lấy được ông chồng chịu khó làm ăn nên tiền bạc mình không phải bận tâm, không như các đồng nghiệp khác với mức lương ở cơ quan nhà nước như vậy họ phải đầu tư vào một số công việc khác để cải thiện cuộc sống cho họ.
    Mình vẫn được mọi người đánh giá tốt thế nếu nhứ không có ngày cơ quan này của mình chuyển một nơi cách nhà mình gần 15km, tỉnh cả chặng đường đi lẫn chặng đường về thì mỗi ngày mình đi 30km. Mình vốn sức khỏe yếu, từ khi có con lại càng yếu hơn, con mình rất hay ốm vặt, mỗi lần ốm là mình phải thức đêm, rồi sáng hôm sau lại long nhong trên đường 30km. Từ ngày chuyển lên địa điểm mới, mình sụt mất 10kg, nỗ lực làm việc ko được như hồi còn son rỗi, vì đã làm 5năm được coi là nhiều kinh nghiệm nên mình thường xuyên bị giao nhiều việc quan trọng có ảnh hưởng vĩ mô đến nền kinh tế, mình bị áp lực công việc trầm trọng, một phần sức khỏe hạn chế, hai là con mình thường xuyên ốm đau nên mình ko thể tập trung vào công việc. Lãnh đạo có người thông cảm, thường xuyên động viên, nhưng có lãnh đạo thì thường xuyên chỉ trích, thậm chí mắng mình trước phòng như 1 người vô tích sự, ko làm được trò trống gì, thậm chí mắng nhiều thành quen nên nếu mình có va một lỗi nhỏ như người khác thì không sao nhưng vì mình để lại ấn tượng nên họ ko ngớt lời chỉ trích. Nhiều khi mình tự hỏi mình chỉ là 1 nhân viên quèn, mới làm 5 năm ở cơ quan nhà nước, công việc mình đã nỗ lực hoàn tất, có thể ko hoàn thiện trong mắt vị lãnh đạo đó, nhưng họ là lãnh đạo, họ phải chỉ bảo cho mình chứ, vị lãnh đạo này đã làm 15 năm trong nghề mà lúc nào cũng đòi hỏi mình phải có kiến thức bằng như họ.
    Trước đây, chưa bao giờ mình để cho người khác kêu ca vì việc mình làm (trừ năm đầu tiên vào làm còn lơ ngơ về công việc thì không phải nói) nên bị chỉ trích như vậy thật sự mình rất buồn, rất xấu hổ. Mình thường xuyên ôm việc về làm để đảm bảo công việc cho đúng tiến độ, còn việc để nâng cao kiến thức thông qua tìm hiểu tài liệu này nọ thì mình chịu, không thể làm được như hồi trước. Mình tự cảm thấy cần rút lui ra khỏi cơ quan này vì mình ko chịu nổi vị lãnh đạo đó, mình ko muốn mặt mình càng ngày càng chai đi vì bị mắng mỏ mặc dù mình đã cố hết sức mình, sức khỏe mình hạn chế và điều quan trọng nhất, con mình cần mình. Mình đã tìm được 1 công việc khác, cũng thuộc cơ quan nhà nước, công việc nhàn hạ hơn (không phải làm chính sách vĩ mô mà chỉ đơn thuần là tập hợp báo cáo, phân tích số liệu...) và quan trọng hơn là chỉ cách nhà mình 4km
    Mình đã tâm sự với người lãnh đạo thường xuyên động viên mình trong công việc về việc mình chuyển đi,chị ấy nói "chủ yếu là ở em, chứ dù em có quyết định thế nào thì chị cũng ủng hộ" làm mình xúc động trào nước mắt. Các bạn biết không, công việc này mình đã gắn bó 5 năm, có thể chưa nhiều nhưng mình đã hiểu một phần về nó, mặt khác, nếu làm cơ quan cũ, cơ hội học nước ngoài với mình rất lớn, mình đang được cảm tình Đảng và trong năm nay mình sẽ được xét duyệt nhưng cứ nghĩ đến quãng đường xa, nghĩ đến vị lãnh đạo nọ thường xuyên chỉ trích, mỉa mai mình cũng đủ làm mình ớn lạnh. Nếu vứt bỏ hết thì mình sẽ mất hêt những thứ đó, mĩnh sẽ chỉ đơn thuần đi làm ngày 8 tiếng, cơ hội học nước ngoài sẽ đóng trước mắt, mình chỉ được đi làm gần nhà và tập trung con cái.
    Nếu là các bạn, thì các bạn sẽ chọn công việc nào?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BND
    Đang tải...


  2. mimam

    mimam Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/11/2010
    Bài viết:
    9,538
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    cố gắng chịu đựng mẹ nóa ạ, chỉ vì cơm áo gạo tiền mà thôi, mẹ nó sau giờ làm đi chơi với bạn bè để giảm bớt street nhé, chúc mẹ nó mau bình tâm......
     
  3. BND

    BND Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    nhưng nếu là bạn, bạn sẽ chọn công việc nào???
     
  4. Mẹ xb

    Mẹ xb Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/4/2007
    Bài viết:
    7,562
    Đã được thích:
    1,509
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    Tớ không nghĩ là vì chuyển địa điểm xa mà ảnh hưởg đến cv của bạn nhiều đến vậy, có thể thời gian đầu thôi, chứ sau rồi cũng quen. Nếu bạn đã được mọi người trong cty quy mến, cộng với làm việc có năng lực thì tớ nghĩ thời gian khó khăn ban đầu sẽ qua nhanh, bạn sẽ lại lấy được phong độ làm việc như trước

    Với 5 năm cũng ko pảhi là nhiều, bạn vẫn có thể chuyển sang cơ quan mới và hoà nhập tốt, tuy nhiên nếu cv ở cq mới ko có tương lai bằng cơ quan cũ thì cũng ko nên chuyển.

    Vài lời với bạn
     
    BND thích bài này.
  5. gemxinh

    gemxinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/4/2010
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    quan trọng là chị muốn gì thôi, chị thíc 1 cv bình thường đều đặn 8h hành chính rùi về với chồng con k đòi hỏi nỗ lực cố gắng hay sáng tạo thì chuyển việc, còn nếu c thíc cv phải có yêu cầu cao 1 chút cần sự nỗ lực và đầu óc thì theo e k nên chuyển, làm cv nhàm chán buồn tẻ thì cũng chết mòn mất chị ạ, còn lãnh đạo khó tính thì mình cố chịu thêm vậy, bức bối quá thì tìm cách xin chuyển sang vị trí khác. Hoặc là đợi thời cơ khác xin chỗ nào khác có các đk tương đương, chứ theo e bh k nên vội vàng.
     
    BND thích bài này.
  6. BND

    BND Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    Vấn đề là mình còn con cái, chồng mình rất bận kinh doanh nên hầu như việc con cái là mình được sự hỗ trợ rất nhiều từ mẹ chồng và người giúp việc. Mình làm cơ quan cũ này, mẹ chồng trông con, người giúp việc làm việc nhà, mình đi làm xa thì khi về nhà hầu hết không phải làm việc gì vì mọi người trong nhà cũng hết sức thông cảm cho mình. Giờ con mình cũng đã đến tuổi học hành, mẹ chồng mình thì giờ đã già, sức khỏe yếu, giao con toàn bộ cho người giuíp việc thì ko thật sự yên tâm nên nếu chuyển cơ quan gần nhà thì mình sẽ có cơ hội tìm trường tốt cho con, đưa đón con đi học, tóm lại nếu chuyển cơ quan mới thì mình sẽ là của con, còn nếu mình làm cơ quan cũ thì mình làm vì mình, vì bản thân mình chứ con cái và gia đình sẽ ko nhờ vả được gì mình hết. với tư cách một người làm việc , một người mẹ thì các bạn sẽ chọn cái gì đây.
    Xin nói thêm, tính chất công việc và tầm quan trọng ở cơ quan cũ này được Nhà nước coi trọng hơn cơ quan mới rất nhiều lần, đó là cơ hội rất tốt để mình phấn đấu, cơ hội học hỏi trong nước và nước ngoài có rất nhiều, nhưng cứ nghĩ đến con cái chỉ được gần mẹ lúc ngủ thì mình lại chạnh lòng....
     
  7. jessikanguyen

    jessikanguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/4/2011
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    Theo mình, vấn đề quan trọng mà bạn thấy bức xúc là vị lãnh đạo hay chỉ trích bạn, nếu không có người này bạn vẫn làm việc vui vẻ, thì liệu bạn có muốn chuyển cơ quan không?
    Môi trường làm việc rất quan trọng, hàng ngày bạn cảm thấy muốn đến cơ quan làm việc thì liệu bạn có xin vào cơ quan khác làm. Nếu thấy vẫn còn phân vân thì bạn hãy viết ra giấy những ưu điểm, khó khăn của cơ quan cũ và mới, tuỳ theo đó mà bạn chọn lưạ.
    Ngoài ra, mình không thấy bạn nói đến ý kiến của chồng bạn và gia đình chồng bạn,họ là những người đang sống chung với bạn, giúp bạn chăm sóc con. Hãy cân nhắc cả yếu tố này.
    Quyết định nào làm bạn thấy hài lòng và hạnh phúc nhất trong hoàn cảnh này thì đó là quyết định đúng.
    Vài hàng chia sẽ.
     
    BND thích bài này.
  8. BND

    BND Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    Cảm ơn bạn vì bạn đã hiểu mình, bạn nói đúng, áp lực lớn nhất của mình vẫn là lãnh đạo. Nếu không có vị lãnh đạo đó thì chưa chắc mình đã chuyển việc vì đây là môi trường làm việc tốt, mọi người đèu yêu quý mình và mình đã được đánh giá tốt trong 5năm làm việc, chỉ có trong thời gian gần đây do một số nguyên nhân mà mình đã kể thì mình mới suy sụp như thế, mạc dù cộng sự và các lãnh đạo khác thì thông cảm nhưng vị lãnh đạo này thì hoàn toàn không. cứ sáng ra ngủ dậy, nghĩ đến việc đi làm (ngồi cùng phòng làm việc với vị lãnh đạo này mà) là mình nản, người đó lại phụ trách trực tiếp những công việc mình làm. ngồi cùng phòng với mình, tiếp xúc thường xuyên nên mình thấy rất nặng nề. Mính đã nghĩ, mình không khó khăn tiền bac, mình cũng ko phải ngu dốt thì tại sao mình cứ phải chịu mãi như thế này, tại sao những lúc mình khó khăn, công việc mình chưa tốt họ lại đổ đi hết những cố gắng, nhiệt tình mình đã làm trước kia. Mình thấy bất mãn, mình ko còn thiết tha nữa bạn ah.
    Mình có một gia đình và người chồng tuyệt vời, tất cả là quyết định của mình, mọi người để tùy mình quyết định, mạc dù vậy, chồng mình cũng rất buồn khi mình chuyển nơi khác vì chồng mình vẫn đánh giá nơi làm cũ này tốt hơn với mình rất nhiều.
     
  9. yoshini

    yoshini Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/7/2010
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    theo mình bạn nên cân nhắc và suy xét cho thật kỹ, chuyển công việc mới là 1 việc làm rất khó khăn, lại phải bắt đầu lại từ đầu, từ việc xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp đến sự cố gắng trong cv để khẳng định bản thân, mỗi lần chuyển sang 1 cv mới mình bị streest rất nhiều, sụt đi mất mấy kg ấy. Nếu cv ở cơ quan cũ có tương lai như thế thì nên ở lại, đường xa thì mãi cũng quen thôi, đó ko phải là vấn đề lớn, còn ông lãnh đạo mình cứ bình thường đi, hoặc lờ lớ lơ đi cho tâm lý thoải mái bạn ạ
    Mong bạn bình tĩnh và sáng suốt lựa chọn!
     
  10. me munmin

    me munmin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/10/2010
    Bài viết:
    469
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    Chào bạn

    Đọc tâm sự của bạn, mình xin có 1 thắc mắc là hiện nay bạn chỉ gặp phải mâu thuẫn với vị lãnh đạo mặc dù rất muốn tiếp tục cống hiến và làm việc tại công ty, vậy tại sao bạn không nói chuyện 1 cách thẳng thắn, cởi mở và chia sẻ thật lòng về những khó khăn, những áp lực bạn đang gặp phải. Có 1 số lãnh đạo họ chỉ quan tâm đến kết quả công việc bạn đạt được mà ko cần biết bạn phải làm nó như thế nào . Sau khi giải quyết vấn đề trên , nếu ko nhận đc hướng giải quyết cũng như sự đồng cảm của lãnh đạo, mình nghĩ khi đó bạn mới nên chọn giải pháp là tìm công việc mới. Chúc bạn thành công !
     
  11. Aotom

    Aotom Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/4/2010
    Bài viết:
    1,676
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    Nếu không có áp lực về kinh tế, mẹ cháu chọn một việc nào đó gần nhà hơn để đảm bảo sức khỏe để chăm chồng con, còn tình cảm đồng nghiệp dù làm hay không vẫn còn mà, mẹ cháu nên chọn chỗ nào thuận tiện hơn, theo ý kiến mình là vậy
     
  12. bnphucly

    bnphucly Bé xinh

    Tham gia:
    20/3/2009
    Bài viết:
    1,336
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    Finished.......................................................
     
    Sửa lần cuối: 12/4/2012
  13. mevoi

    mevoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/12/2009
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    Mình cũng làm cơ quan nhà nước như bạn, mình cũng chán lắm đang tính bài chuồn mà vẫn chưa được. Bạn nên suy nghĩ kỳ đi, mình cũng có gia đình rồi nên mình hiều cảm giác của bạn. Nếu thực sự chỗ mới ổn hơn thoải mái tinh thần thì nên đi.
     
  14. ngodong90

    ngodong90 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    thôi vì tương lai con em chúng ta vậy biết làm thế nào hả chị chịu khó xoay sở thôi
     
  15. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    mẹ nó cũng như em. Nhưng em lại còn ko may mắn vằng mẹ nó là vì e nuôi con có 1 mình, thuê trọ, phải lo về kinh tế. Vừa muốn gần con vừa lo kinh tế. Đấu tranh mãi em cũng về gần nhà rồi.
     
  16. gaubongtrang

    gaubongtrang Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2010
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    Thật là quyết định khó khăn. Nhưng thực sự làm việc với lãnh đạo không hiểu cho nhân viên, suốt ngày tạo áp lực này nọ thì sợ thật. Nhất là làm những công việc mang tầm vĩ mô như bạn. Tư tưởng thoải mái mới ra được chữ nhỉ? Chia sẻ cùng bạn nhé! Cố gắng lên.
    Mình có suy nghĩ, nếu là mình thì mình sẽ chưa nên chuyển, vì:
    - Ngoài 1 lãnh đạo và có thể có 1 số người khác đó còn rất nhiều người yêu quý và rất hiểu bạn nữa, môi trường làm việc khá tốt.
    - Bên này đang bận và tầm vĩ mô, mình sợ sang kia công việc chỉ báo cáo và thống kê bạn thấy lại đơn giản và nhàm chán thì sao?
    - Bên này lại có nhiều cơ hội học lên nữa.
    - Việc đường xa thì bạn cũng đã gắn bó với nó 5 năm rồi, bạn vẫn chịu được mà.
    - Về con cái có bà nội lo rồi thì cũng đỡ.
    - Đi làm xa thế chồng thấy vợ vất vả sẽ thương nhìu hơn... He he :)
     
  17. cành cọ

    cành cọ Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/1/2010
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mình nên chọn thế nào???

    Ngày trước, khi tôi làm việc ở nước ngoài một ông sếp tây dạy tôi thế này:
    “ khi mày đi làm thuê, mày không thể chọn lựa sếp mà sếp sẽ chọn lựa mày, cho nên tốt hơn hết là mày phải làm việc cật lực và học cật lực để có thể trở thành sếp”!!!.
    Nhiều khi trong cái xui xẻo lại đẩy mình tới một thử thách mới làm mình thành công hơn cái mà mình tưởng là đã mất. Thật đấy bạn ạ.
    Cố lên bạn, nếu công việc mới chưa thực sự làm bạn thích thì đừng đi vội, còn nhiều cơ hội mà, cứ tìm vài chỗ nữa, đã chịu được 5 năm rồi, chịu thêm một thời gian nữa, tìm công việc ưng ý hãy đi…
    Nếu là mình thì mình chưa đi vội, vì công việc mới bạn đã hoàn toàn happy đâu!!!
     

Chia sẻ trang này