3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 13/7/2011.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Nhắm cho con vào lớp Anh văn tăng cường khi lên lớp một nên ngay từ khi bé được 3 tuổi rưỡi, chị Kiều đã chú tâm rèn chữ cho con. Sau khi bé biết đọc, viết và ghép vần, chị lập tức đăng ký cho con học ở trung tâm Anh ngữ.

    8 giờ tối đến đón con tại trung tâm Anh ngữ Thần Đồng dành cho trẻ từ 5 đến 14 tuổi (thuộc quận 1, TP HCM), chị Kiều phấn khởi khoe, sau một năm theo học ở đây, bé Ngọc (gần 5 tuổi) đã hoàn thành 3 lớp tiếng Anh căn bản. "Cháu nhỏ nhất lớp nhưng học không thua gì các anh chị lớn, về nhà mở sách tiếng Anh cháu đọc vanh vách". Và để chứng minh khả năng ngoại ngữ của con, chị còn hỏi đố cháu vài câu giao tiếp, chào hỏi và bé đều trả lời thuần thục.






    [​IMG]
    Cha mẹ ngày càng lo xa trong việc chuẩn bị cho con bước vào lớp một. Ảnh: Thi Ngoan.

    Ngày nào cũng vậy, buổi sáng chở con đi học ở trường mẫu giáo gần nhà, đến tối chị Kiều lại đưa bé đi luyện chữ hoặc qua trung tâm để trau dồi ngoại ngữ. Mặc dù với mức học phí hơn 8 triệu một khóa (6 tháng) là gánh nặng cho hai vợ chồng vốn là viên chức, song chị Kiều vẫn gắng gượng cho con đi học vì lo mai mốt vào lớp một bé không theo kịp bạn bè. "Bây giờ ai cũng vậy nên mình không thể không lo. Được cái con bé ham học lắm nên mình cũng yên tâm phần nào", chị bảo.

    Thời gian này, khi các trường tiểu học đang ráo riết xét tuyển học sinh vào lớp một, thì tại các trung tâm rèn chữ cho trẻ, không khí ôn luyện cũng tấp nập hẳn. Chuẩn bị cho tương lai của "sĩ tử", đa phần phụ huynh ở Sài Gòn ngày càng có tâm lý lo xa. Trong số nhiều học sinh đến rèn chữ để chuẩn bị vào lớp một thì không ít trẻ chưa học xong mầm non đã được cha mẹ đưa đến đây học trước.

    Nắm bắt nhu cầu này, các cơ sở luyện thi tại nhà cho trẻ vài năm gần đây mọc lên như nấm. Đứng ra tổ chức lớp học tại nhà thường là các giáo viên về hưu hoặc đang dạy tiểu học, mức học phí từ 200.000 đến 1 triệu đồng tùy theo thời lượng. Riêng ở các trung tâm gia sư, nhiều sinh viên cũng tranh thủ dịp nghỉ hè để xin dạy thêm lớp một.






    [​IMG]
    Tâm lý phụ huynh nào cũng muốn cho con theo học trường chuyên, lớp chọn. Ảnh: Ly Ly.

    Thầy Hùng, tư vấn viên Trung tâm gia sư Trí Việt (quận Thủ Đức, TP HCM) cho biết, thông thường trung tâm nhận dạy trẻ từ 4 đến 5 tuổi nhưng cũng có vài trường hợp trẻ khoảng 3 tuổi, nếu phụ huynh có nhu cầu thì giáo viên cũng dạy nhưng mức giá cao hơn vì tuổi này tiếp thu chậm. Chương trình học ở đây bao gồm: tập đọc, luyện viết chữ, học toán và Anh văn.

    "Tùy theo nhu cầu của phụ huynh như thế nào, trung tâm sẽ sắp xếp giáo viên ở các trường tiểu học hoặc sinh viên đến tận nhà dạy kèm cho trẻ”, ông nói.

    Thầy giáo này cho biết thêm, học phí cho mỗi giáo viên dạy một em là 1,2 triệu đồng một tháng (tuần 3 buổi), còn sinh viên là 700.000 đồng. "Miễn bé thích học là chúng tôi đều có giáo viên. Cứ yên tâm, trẻ học trước tuổi không ảnh hưởng gì đến vấn đề rèn chữ về sau đâu", ông khẳng định.

    Buổi chiều tối, trên con hẻm 286 đường Nguyễn Trãi, (quận 1) càng gần đến năm học mới, không khí phụ huynh đưa con đến các "lò" luyện chữ càng tấp nập. Đa phần thầy cô ở đây đều là giáo viên có tiếng của trường Tiểu học Trần Hưng Đạo nên phụ huynh ở nơi xa cũng không ngại chở con đến "tầm sư học đạo".

    Trong căn phòng chừng 12m2 được cô Thủy (giáo viên trường Trần Hưng Đạo) thuê để dạy hai tốp học sinh khoảng 30 đến 40 em. Học sinh với nhiều lứa tuổi từ mẫu giáo đến tiểu học cô đều nhận dạy với mức học phí dao động từ 300.000 đến 400.000 đồng một tháng. Cô giáo này cho biết, ngoài 2 ca dạy ở đây, cô còn nhận những học viên tuổi nhỏ tuổi hơn tại nhà (trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10) từ 7 đến 9 giờ tối.

    Cũng tâm trạng cho con học sớm vì lo bé không theo kịp bạn bè, chị Hoa (quận 1, TP HCM) đưa con đến nhờ cô Thủy chỉ dạy đọc viết chính tả. Chị tâm sự, mặc dù bé đang học mẫu giáo và còn một năm nữa mới tốt nghiệp "đại học chữ to" nhưng chị vẫn cho đi học trước vì sợ để nước đến chân mới nhảy.

    "Trẻ con bây giờ đứa nào không học trước đâu. Nghe mấy chị có con học ở đây giới thiệu cô giáo này dạy giỏi nên mình cho con đến, chứ mấy giáo viên ở gần nhà dạy dở lắm", chị bảo. Người mẹ trẻ cho biết, gia đình đang tính đầu năm học này, sẽ xin cho con học ở trung tâm Anh văn AMA để chuẩn bị cho cuộc chạy đua vào lớp tăng cường tiếng Anh năm sau.






    [​IMG]
    Trẻ ở tuổi mầm non cần để cho các em thỏa sức vui chơi nhiều hơn. Ảnh: Thi Ngoan.

    Trao đổi với VnExpress.net, bà Dương Thị Bạch Liên, Hiệu trưởng trường mầm non 20 tháng 10 (quận 1, TP HCM) cho rằng, chính vì tâm lý ngày càng "lo xa" trong việc chuẩn bị cho trẻ vào môi trường giáo dục tiểu học hiện nay, phụ huynh đã cắt ngắn tuổi thơ của con mình, lứa tuổi mà đáng ra các em chỉ nên thỏa sức chơi đùa, múa hát, chạy nhảy...

    "Vì ở tuổi mẫu giáo tay của trẻ còn yếu nên việc rèn chữ sớm vừa không có lợi mà trẻ lại mau quên rồi chán học. Ngay cả ở trường mầm non chúng tôi cũng chỉ dạy trẻ nhận diện những chữ cái thông thường bằng hình ảnh mà thôi", bà nhìn nhận.

    Cũng đồng quan điểm này, hiệu trưởng của một trường tiểu học có tiếng tại quận 1, TP HCM cho biết, việc cha mẹ lo xa cho tương lai của con là một "nhu cầu có thật và chính đáng. Tuy nhiên lứa tuổi nào thì có phương pháp giáo dục phù hợp và điều này được ngành giáo dục nghiên cứu rất kỹ để đưa vào chương trình giáo khoa. Vì thế chúng tôi vẫn khuyên cha mẹ đừng tạo thêm áp lực cho trẻ".

    Thầy giáo này cũng cho biết, một phần nhà trường vẫn kêu gọi phụ huynh không nên cho trẻ học chữ sớm mà nên chờ đến khi các em bắt đầu đi học chương trình lớp một. Mặt khác, nhằm hạn chế tình trạng "chạy chữ" nói trên, ngành giáo dục đã quy định các trường tiểu học chỉ đánh giá học lực của học trò từ học kỳ thứ hai trở đi. "Còn riêng lớp tăng cường tiếng Anh, giáo viên chỉ đánh giá dựa trên khả năng phản xạ, ghi nhớ hình ảnh của trẻ chứ không đòi hỏi nhiều kiến thức ngoại ngữ", ông nói.

    Thi Ngoan - Ly Ly
    Nguồn: VnExpress

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. MeGino

    MeGino My Life Is Son

    Tham gia:
    13/6/2011
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    3 tuổi mà học như thế này thì còn gì là tuổi thơ nữa , thương chết dc , đứa nào thông minh thì cũng sẽ thông minh , học sớm thì sau này lớn chút xíu bé lại càng chán học sớm hơn :( , haizzz
     
  3. dangducminh

    dangducminh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    351
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Tính ra cũng tội nghiệp trẻ em thời nay, cháu mình đang luyện thi lớp chọn,tỉ lệ 4 chọn 1. theo yêu cầu của cô giáo tổ chức phụ đạo học thêm ban đầu học 1 tuần 2 buổi, giờ tăng thành 4 buổi học từ 3h chiều đến 7h tối. Không học thì sợ con không học bằng các bạn, nhìn thằng cháu mà tội nghiệp. hic. hnhư chỉ có Vn mới học vậy!!!!!!!!!!!
     
  4. duongkieuvan

    duongkieuvan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    1,080
    Đã được thích:
    256
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Quá là tội nghiệp, thực ra chính phong trào của bố mẹ làm cho các con khổ. Ai cũng lo con mình đi học không biết gì thì tụt hậu. Thử hỏi tất cả các cháu vào lớp 1 mà đều k biết chữ như nhau thì có cô nào kêu k? Chẳng qua là có người nọ người kia thành ra con mình khổ. Nghĩ đến mà tội!
     
  5. shop_metit

    shop_metit Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/4/2011
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    761
    Điểm thành tích:
    93
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Thương các con quá! Cứ đà này thì xã hội sẽ đi về đâu? 3,5 tuổi đã học kiến thức lớp 1. Cháu mình luyện thi vào cấp 3 trường Ams đã thông thạo hết kiến thức lớp 12 nâng cao. Thi vào cấp 2 thì đề ngang ngửa lớp 11 ak ak ak...
    Con mình năm nay 3,5t, mình chỉ dạy cháu nhận biết các mặt chữ, dạy vào từ tiếng Anh quen thuộc như con gà, con vịt. Điều quan trọng ở lứa tuổi này là phải rèn cho con kỹ năng sống chứ. Nếu bé tý như vậy đã nhồi nhét kiến thức thì trước sau gì cũng như "gà công nghiệp". Học giỏi đầu to mắt cận mà ko tự phục vụ nổi bản thân thì các mẹ có thấy ổn không?
    Quan điểm của mình khi con vào lớp 1 sẽ cố gắng xin cho con vào trường tốt, nếu ko được thì cho học trường làng theo đúng tuyến. Lứa tuối còn non nớt như vậy sao lại làm khổ các con vậy chứ?
     
  6. bome1trai1gai

    bome1trai1gai

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    17,645
    Đã được thích:
    3,405
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Tại bố mẹ chứ tại ai? Bọn trẻ có biết gì đâu, nếu đứa trẻ nào cũng chưa biết gì thì cô giáo mới có cái để dạy chứ. Sau này em cũng chả cho con học hành nhồi ép kiểu thế, ngày xưa mình có đc dạy dỗ gì đâu mà vẫn trưởng thành, khối óc mà bị nhồi ép kiểu thế, có ngày phát điên.......
     
  7. BEYEUCUAME'S SHOP

    BEYEUCUAME'S SHOP Contributor-016.333.69035

    Tham gia:
    4/6/2010
    Bài viết:
    18,430
    Đã được thích:
    1,673
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Trời ơi. 3.5 tuổi đã biết gì đâu mà bố mẹ cứ nhồi nhét vậy nhỉ? Tuổi này nên cho các mẹ tự do khám phá và tìm hiểu thông qua các chò trơi thôi, theo mình cứ bắt các cháu học sớm đến lúc học chính thức dễ nhàm chán, chểnh mảng. Trẻ con nên có tuổi thơ đừng bắt các cháu già trước tuổi.
     
  8. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,314
    Đã được thích:
    1,350
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Nghĩ đến việc học của các con mà khiếp quá. Một chặng đường dài, còn đi lâu lắm các con ơi.
     
    lahang.manulife thích bài này.
  9. BEYEUCUAME'S SHOP

    BEYEUCUAME'S SHOP Contributor-016.333.69035

    Tham gia:
    4/6/2010
    Bài viết:
    18,430
    Đã được thích:
    1,673
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Hơ, mà không thế thì các cô giáo chỉ sống bằng lương thì sao đủ sống các mẹ nhỉ?
     
  10. LamAnhBe

    LamAnhBe Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/12/2010
    Bài viết:
    1,673
    Đã được thích:
    351
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Đúng là thời kỳ chạy đua.Chạy đua ôn lò đại học, chạy đua ôn lò cấp 3, rồi học lò để vào cấp 2 đến giờ thì 3 tuổi cũng phải cho vào lò luyện thi lớp 1 đúng là các sĩ tử giỏi hơn cả Tôn Ngộ Không
     
  11. Mẹ yêu Chou

    Mẹ yêu Chou Phương Anh: 0903.828.826

    Tham gia:
    14/9/2009
    Bài viết:
    26,166
    Đã được thích:
    6,085
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    hic, cháu em 4 tuổi vẫn cho chơi tự do, 3, 5 mà bắt học, thương quá!
     
    lahang.manulife thích bài này.
  12. bill_phuc

    bill_phuc ^ Mẹ của Bill ^

    Tham gia:
    18/3/2011
    Bài viết:
    1,997
    Đã được thích:
    661
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Hic đọc mà thấy xót cho các bé... Cái lứa tuổi này bé cần được vui chơi thoải mái...chứ không phải bị gánh nặng sách vở...
     
    lahang.manulife thích bài này.
  13. tranvananh_vn

    tranvananh_vn order_web_china

    Tham gia:
    4/7/2009
    Bài viết:
    2,840
    Đã được thích:
    549
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    k biết các nền giáo dục của các nước kém phát triển và đang phát triển có giống như nền giáo dục ở VN mình k các mẹ nhỉ? ở Phương tây, đơn cử như nước Úc là 1 ví dụ, từ mẫu giáo (3t trở lên mới đi đc đi mẫu giáo) cho đến đại học đều có 1 giờ học chung là từ 9h sáng đến 3h chiều là tan học, sở dĩ bộ giáo dục quy đinh giờ học như vậy 1 phẫn cũng do thời tiết của đất nước họ nhưng chứng kiến thì rõ nhất : họ dạy từ trẻ nhỏ đến Đh đều theo phương pháp "học đi đôi với hành". hầu hết trong quá trình giảng dạy đều có thực hành thực tế đi kèm , chính lý do đó khiến sĩ tử nước ngoài hiếm khi phải đi học thêm, các sĩ tử đc tụ do làm các đề tài, đề án theo sỏ thích, sở trường của mình..... không mấy khi nghê đến truyền hình báo chí kêu than về việc học hành quá tải, và thông minh thì vẫn cứ thông minh, dốt vẫn có thế mạnh của dốt

    Ở VN, cứ thằng nào giỏi là đc lên lớp, thằng dốt quy vào 1 mớ chỉ có đi học nghề
    đến người lớn bắt học chắc gì đã bằng đc đứa trẻ lên 3 mà bắt các bé phải nhồi nhét những kiến thức khi mà chính mẹ nó chưa chắc đã nhồi đc vào đầu như nó?
    cứ chỉ vào quyển sách giáo khoa và nói đây là chữ a, ă, â, b, c, d.... rồi bắt con học, chỉ cá nhân tôi thôi chứ k dám lên lời to tiếng trách móc cả nên giáo dục VN, tôi cũng chỉ là 1 phụ huynh có con đi mẫu giáo bình thường như những phụ huynh khác, 1 cách so sánh đơn giản nhất mà có lẽ phụ huynh nào cũng nhận ra
    trẻ phương tây, thâm chị giờ là VN, các bé học thuộc bảng chữ cái tiếng Anh còn nhanh và giỏi hơn tiếng Việt, lý do ư? cách dạy học áp dụng đúng thành ngữ "học đi đôi với hành" từ cách học bảng chữ cái anphabel đến học số đếm hay bất kì cách học nhận biết , để dễ nhớ họ đều có những bài bát nổi tiếng, trẻ thích hát nhưng dâu ngờ trẻ đang hát chính là trẻ đang học, trẻ đang hát đang múa nhưng đâu ngờ trẻ đang học cách phân biệt bộ phận cơ thể, màu sắc, đồ vật....

    các trường mầm non theo tiêu chuẩn quốc tế ở VN hiện nay đang dạy trẻ theo phương pháp này, nếu giả sử mầm non chính quy cũng áp đụng đc như vậy thì học phí cho con em đc giảm thiểu rất nhiều, có phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con mình học trường quốc tế hay du học hết đc đâu?

    các thầy các cô yêu nghề, dạy giỏi, có tiếng thì đa phần lại thi hay đc mời tới dạy hết ở những trường có tiếng, vậy là những trường học đó lại càng có "tiếng" hơn, học phí cũng tỉ lệ thuận cùng danh tiếng

    còn trường làng mãi mãi vẫn là trường làng!

    con thông minh bẩm sinh chỉ là 1 phần, chẳng có đứa trẻ bình thường nào là kém thông minh cả, tất cả đều ở phương pháp dạy trẻ mà thôi

    vài lời tâm sự với những bậc cha mẹ đang - cướp đi - tuổi thơ - ít ỏi - đầy trong sáng - của - chính đứa con - mình sinh ra!
     
  14. memiavit

    memiavit Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/7/2011
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Thương cho các bé quá, lẽ ra đang ở tuổi ăn no và ngủ kỹ mà...
     
    lahang.manulife thích bài này.
  15. Me_Ket

    Me_Ket Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    2,445
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    hic hic... 3 tuổi mà đã bắt các em ý đi "luyện thi" như vậy thì quả thật tội nghiệp, đấy còn chưa kể đến việc các bé còn phải học bao nhiêu môn năng khiếu như múa, hát, võ....
    Nhưng suy cho cùng thì... sự chênh lệch về trình độ cũng như chất lượng tại "trường làng" và "trường chuyên" khác xa nhau quá. Không những thế điều quan trọng hơn cả kiến thức nữa là môi trường.
    Thực tế nhìn vào 2 môi trường thì trường làng có nhiều học sinh hư hơn trường chuyên, và trường chuyên có tỷ lệ học sinh học giỏi thực chất hơn trường làng.
    Trong khi đó, việc vào được trường chuyên để có môi trường bạn bè tốt, giáo viên dạy giỏi không phải đơn giản, các trường đều tổ chức đợt thi tuyển đầu vào.
    Như vậy, nếu con mình mà không đi học thêm bằng người ta thì nhỡ con mình trượt thì sao?

    Thực ra đây cũng là trăn trở của mình, mặc dù em bé nhà mình vẫn còn chưa đến tuổi đi học mẫu giáo!
     
    lahang.manulife thích bài này.
  16. kimtoan

    kimtoan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/5/2011
    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Khổ thân các bé quá, không như thời của mình ngày xưa, tuổi ấy chỉ có ăn với chơi. Nhưng mà bây giờ không cho con đi học cũng không được, đến lúc lại không theo kịp các bạn mà phải đi học "trường làng" với những bộ sách giáo khoa đã lên lão hết cả. Năm nay đã là 2011 rùi mà vẫn còn học những bộ sách khoa học từ những năm 1969, 1970. Ở trường PHTH vẫn dạy môn kỹ thuật công nghiệp, kỹ thuật nông nghiệp với những mớ lý thuyết suông không có thực hành, học xong chẳng biết sẽ áp dụng vào việc gì. Các trường công lập thì đua nhau thành tích tốt, nhưng chất lượng thực chất lại không có, nên mới có sản phẩm là những bài văn "bất hủ" hoặc giống nhau y hệt do học thuộc lòng, trẻ chỉ là những máy làm toán, làm được những dạng bài đã được học mà không chịu đào sâu suy nghĩ. E mình kể, ngày xưa ở lớp nó (trường THPT bổ túc ở quê) có 1 bạn nam đã học đến lớp 12 rùi mà còn gần như không biết viết, chỉ biết đọc theo kiểu đánh vần, đi học không bao giờ chép bài, đi thi thì nhờ bạn nọ bạn kia viết cho 1 đoạn, thế mà năm nào cũng được lên lớp! Ôi, thật là đáng buồn!
     
    lahang.manulife thích bài này.
  17. mimam

    mimam Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/11/2010
    Bài viết:
    9,538
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    chung quy do phụ huynh mà thôi...............lo con em thua kém bạn bè nên nhồi nhét kiến thức, làm ảnh hưởng đến tuổi thơ, sinh hoạt, và trí não của các bé.......mình thấy cứ để bé phát triển tự nhiên là tốt rồi, lứa tuổi này nên cho tập luyện giờ giâc và ý thức cho bé đã...................
     
    lahang.manulife thích bài này.
  18. ngocnhi06

    ngocnhi06 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/3/2009
    Bài viết:
    2,363
    Đã được thích:
    424
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    Chẳng giải quyết vấn đề gì. Học chữ nhiều mà k biết thế giới thế nào thì k biết hòa nhập đc k nữa.
     
  19. mimam

    mimam Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/11/2010
    Bài viết:
    9,538
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    bà này nói chuẩn thía...................................
     
  20. Me_Ket

    Me_Ket Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    2,445
    Đã được thích:
    233
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 3 tuổi rưỡi đã 'oằn lưng' luyện thi vào lớp một

    hihi, chuẩn luôn. Theo mình nghĩ, hiện nay chúng ta nên dạy con về Nhận thức trước khi dạy con về các Kiến thức. Có Nhận thức tốt thì con mình mới đi đúng hướng, phát triển thành một con người lành mạnh, hợp thời để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Nhưng trang bị cho con một môi trường tốt và các kiến thức, kỹ năng cũng rất quan trọng. Về mình, mình sẽ luôn hướng con đến những điều thực tiễn nhất, không lý thuyết suông toàn chữ nghĩa mà con không thể hiểu được học để làm gì. :)
     

Chia sẻ trang này