Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi trantienhoabinh, 23/7/2011.

Tags:
  1. trantienhoabinh

    trantienhoabinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/4/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    :rolleyes:
    Chào các bác, Tôi công tác ở 1 công ty thương mại, thường xuyên đi công tác nước ngoài, mổi lần từ 3-7 ngày. Chồng tôi là phó của 1 cơ quan CA. Mỗi tuẩn phải trực chỉ huy 2 đêm. Gia đình chúng tôi có 2 con, 1 trai 18t và 1 gái 17t. Cả 2 cháu đang học THPT. Hiện ở Tp.HCM

    Chúng tôi cho 2 con học ở 1 trường tư thục nổi tiếng ở Tp.HCM. Cả hai đều là HS giỏi. Chúng tôi cũng không khắc khe với con cái, thường tổ chức tiệc tùng cho các cháu cùng bạn bè vui chơi mỗi tháng 1 lần. Mỗi đêm, sau khi ôn bài xong thường cho các cháu đi chơi giải trí đến 22h. Bạn bè của các cháu đa phần cha mẹ đều quen biết với vợ chồng chúng tôi. Chỉ vài đứa lạ cùng học chung lớp.

    Cách nay 3 ngày, tôi đang ở Singapore thì được điện thoại của chồng. khi nghe anh kể chuyện của con gái tôi đã té xỉu. Chuyện như sau:

    Cũng như thường lệ từ 2 năm nay. Ngày 19/7/11 tôi lên máy bay đi công tác Singapore 4 ngày. Đêm 20/7/11là đêm chông tôi đi trực, tức là chỉ có 2 con và người giúp việc ở nhà. Chồng tôi rất cẩn thận nên khi đi trực (22h) đã khóa tất cả cửa và giữ chìa khóa, khi có chuyện khẩn cấp thì đập kính tủ cứu hỏa lấy chìa khóa dự phòng.

    Đêm đó chồng tôi quên mang theo báo cáo đang viết dở vô cơ quan làm tiếp. Anh quay về nhà lúc 24h, khi mở khóa không thấy biểu hiện bất thường nào. Giầy dép, xe máy còn đủ. khi đi ngang phòng con gái thấy cửa khép hờ anh tiện tay đóng cửa nhưng trong bụng chửi thầm " con gái con lứa gì không cẩn thận đóng cửa phòng khi ngũ, vì bệnh nghề nghiệp, sinh nghi anh xô cửa vô xem thì hởi ơi! con gái ngoan hiền biến mất lúc nào không ai biết (đứa con trai 18t đang chơi gameonline, chị giúp việc đang ngáy khò khò) có thể vì có người chờ trước nhà nên cô ta quên khóa cửa phòng! Nhưng chìa khóa đâu mà mở cửa, trong khi chìa khóa khẩn cấp vẩn còn trong tủ cứu hỏa? Vậy cô ta ra khỏi nhà bằng cách nào? Chỉ có 2 cách:

    1- Mang chìa khóa ra thợ sửa khóa copy 1 chìa giống y chang (ban ngày chúng tôi treo chìa khóa trên tường nhà bếp)
    2- Leo qua hàng rào ra ngoài.

    Tra hỏi thì cháu không nói. Bây giờ tôi phải xử lý sao đây. Mong các bác góp ý. Cảm ơn các bác.::):)(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trantienhoabinh
    Đang tải...


  2. mailan1080

    mailan1080 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/5/2010
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

    Anh chị có quản lý con kỹ quá ko? (mỗi tháng chỉ cho đi chơi 1 ngày chẳng hạn). Có thể vì quản lý kỹ quá nên con mới thèm đi chơi và trốn đi chơi như thế
     
  3. dangducminh

    dangducminh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    351
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

    hi Chị! theo ý kiến của E chuyện đã xảy ra rồi giờ tra cứu cũng không thay đổi được vấn đề. Càng tra hỏi con sẽ càng không nói, nó sẽ tạo ra khoảng cách giữa cha mẹ và con cái, cuộc sống sẽ càng nặng nề căng thẳng. Con chị đang lứa tuổi teen muốn khẳng định mình, càng ngăn cấm quản lý chặt còn càng có thái độ chống đối làm trái lại với suy nghĩ yêu cầu của cha mẹ.Giờ chị lên quan tâm làm đòn tâm lý rủ rỉ với con, rút kinh nghiệm từ bản thân E là con gái út được chiều nhiều khi có hành động bột phát làm cha mẹ phiền lòng. Bố mẹ có đánh E càng không sợ, càng làm trái lại nhưng khi thấy mẹ E khóc phân tích mọi cái E đã khóc. Khóc và dần thay đổi.Thời đại này khác 20 năm trước thời của các anh chị, cha mẹ nói sao con nghe vậy, tệ nạn Xh giờ cũng nhiều hơn, nên mình cần dành nhiều thời gian hơn cho các con. để ý xem các bạn mà con giao lưu là người tốt hay kẻ xấu GẦN MỰC THÌ ĐEN GẦN ĐÈN THÌ RẠNG. Chúc A Chị sớm tìm ra giải pháp ổn đinh hạnh phúc gia đình!
     
  4. yenny198

    yenny198 SKINCARE handmade

    Tham gia:
    22/2/2011
    Bài viết:
    1,751
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

    Em cũng mới 21, vừa bước qua cái tuổi đấy. Đúng là tra hỏi không giải quyết được vấn đề, phải tìm cách nói chuyện kiểu tâm sự mẹ con ý. Nhất là con gái, bây giờ cứ ra đường là có thể gặp người xấu. Em đồng ý với cách giải quyết của mẹ dangducminh
     
  5. nguoigiupvieccaocapMK

    nguoigiupvieccaocapMK Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

    theo em thì chị nên tìm ra nguyên nhân chốn nhà qua đêm để tìm cách giải quyết
     
  6. lanbaby

    lanbaby VNXK cho mẹ, bé 8-14t

    Tham gia:
    11/6/2009
    Bài viết:
    2,358
    Đã được thích:
    433
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

    em nghĩ 1 phần do anh chị quá bận bịu nên ko có để ý đến con. Tuổi này rất cần phải để ý giáo dục chị ạ . bây h anh hay chị có làm gắt thì cũng ko giải quyết đc vấn đề gì đâu. Hơn nữa việc quan trọng trước mắt là anh chị cần phải tìm hiểu bạn bè con đang chơi, ko phải những người bạn mà anh chị biết mà những người bạn con đang chơi thân cơ ạ. Tìm 1 lúc nào đó lén xem FB hoặc điện thoại con. Em ý đang chơi thân với ai thì trong phần gọi hoặc tin nhắn sẽ hiện lên nhiều. Rồi tìm hiểu xem con gái đã hư chưa, đã bị dính vào tệ nạn nào chưa. Nhưng điều quan trọng là anh chị ko đc tỏ thái độ tiêu cực, vì làm như thế em ý sẽ tìm cách chống đối. Em đã từng như thế nên em hiểu lắm ạ :)
     
  7. nhungkute

    nhungkute Banned

    Tham gia:
    21/7/2011
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

    tuổi mới lơn những suy nghĩ còn nông cạn và thích thể hiện, em nghĩ anh chị k nên cứng rắn quá .
     
  8. trantienhoabinh

    trantienhoabinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/4/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

    Sorry các bác vì dùng nick của con trai trantienhoabinh, mình tên Thảo My.

    Hôm nay xin nghĩ phép để giải quyết chuyện gđ. Đúng là rất khó tra hỏi chuyện này. Trong gđ 2 con rất gần cha hơn mẹ. Đối với chúng, cha là thần tượng, là tấm gương cho chúng noi theo. Mẹ chỉ lo kinh tế gđ.

    Thực ra như đã kể, vợ chồng mình không khắc khe với con cái lắm. mỗi tối sau khi ôn bài hoặc học thêm với gia sư khoảng 8h, vợ chồng mình cho các con tự do ra ngoài chơi tùy thích chi giới hạn tg 10h phải lên giường. Thứ bẩy, 3 cha con ra ngoại thành (nếu mình không đi ct cũng tham gia chung) chủ nhật các cháu tự do với bạn bè (cha mẹ biết) cả ngày. Mổi tháng tổ chúc tiệc tại nhà 1 lần (nhà có sân vườn).

    Vợ chồng mình sắm đầy đủ cho cac con. Laptop, Desktop, xe Honda xịn, quần áo, giầy dép, ĐTDĐ hàng hiệu. Chỉ mổi tiền mặt giới hạn 100k/ngày nếu sài hơn thì dùng thẻ tín dụng nhưng phải có hóa đơn (chủ ý coi mục đích tiêu sài về việc gì) Thưa các bác, vợ chông mình dạy dổ và quản lý con như thế đó không biết còn gì chưa tốt không? Mong các bác góp ý thêm.

    Chiều nay, oxã mình thông báo đã biêt con gái thường liên lạc với số ĐT nào rồi (bằng nghiệp vụ) Ngày mai mình sẻ thông tin thêm. Cảm ơn các bác đã góp ý.
     
  9. nhung lady

    nhung lady Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    1,677
    Đã được thích:
    574
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

    em thời con gái cũng như con gái c bây giờ.bố mẹ e cũng khá tin tưởng 2 anh em em nên để cho con tự học,tự lo và giải quyết tất cả mọi vấn đề xung quanh, cha mẹ chỉ hỗ trợ tinh thần và cho con mọi vật chất thôi chứ time cho con lại ko có nhiều. Em ko biết con gái chị cảm thấy ra sao nhưng riêng em em ko thích giàu có quá bằng có bố có mẹ luôn ở bên lúc mình cần.Con gái c 17t chắc cũng đến tuổi em ý có những tình cảm đôi lứa hoặc có những phức tạp trong tâm lý tuổi mới lớn, e nghĩ điều cần thiết ko phải là tra hỏi trẻ mà là gần gũi tâm sự để trẻ tự nói ra những vấn đề mình đang gắp phải. Thay vì chị nói với con là " mẹ đi ct đây, con ở nhà ngoan nhé" (em ví dụ đại loại thế) thì c hãy nói với con là " mẹ sẽ về sớm và nếu con cần mẹ hoặc có chuyện j hãy gọi cho mẹ bất kì lúc nào vì mẹ quan tâm con hơn cv của mẹ "nếu là em thì em thik nghe như thế hơn :)
    chị và anh hãy giữ kín việc điiều tra con ko cháu sẽ tự ái lắm đấy.điều tra là việc nên làm để cho me biết con giao du với ai còn lường trc đc vấn đề nhưng sẽ ko ngăn chặn đc tận gốc nếu ko gần con, để con tự nói và nhận thức ra vấn đề. chị hãy để con thấy thiện chí của mình chỉ muốn như 1 ng bạn tốt của con, chắc cháu sẽ cởi mở hơn.
    chúc chị " điều trị " đc ca này :)
     
  10. huongkim90

    huongkim90 From Russia with Love

    Tham gia:
    27/1/2011
    Bài viết:
    4,400
    Đã được thích:
    1,647
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

    Em năm nay 21 tuổi. Em cũng là đứa ngoan ngoãn nhưng đến cái tầm tuổi học cấp 3 đúng là dở dở ương ương thật. Hồi đó vì mâu thuấn với papa mà 4 tháng liền em ko nc với papa câu nào. Papa em đêm nào cũng mất ngủ, tóc bạc đi trông thấy. Giờ mỗi lần nghĩ lại em thấy cay cay sống mũi, hối hận lắm.
    Suy nghĩ của bọn trẻ con chúng em lúc đó là ko kiểm soát đc. Bố mẹ càng làm căng thì chắc chắn 100% em sẽ làm ngược lại điều bố mẹ muốn cho dù em biết em đang sai. Chỉ khi nào mà bố nói nhẹ nhàng, mẹ nước mắt ngắn dài thì em mới thương, mới làm theo ý bố mẹ. Không chỉ mình em mà rất nhiều bạn bè của em cũng thừa nhận điều đó.
    Giờ em đang ở xa bố mẹ. Có lần mẹ nghe người ta kể ko hay về em. Mẹ nhắn tin sang bảo "hai con là tài sản suy nhất của mẹ, con đừng làm gì để mẹ buồn". Lúc đó em k giận mẹ khi mẹ tin người ta, hiểu sai về em. Em chỉ thấy thương mẹ thôi.
    Chia sẻ một vài tâm sự của em ở tuổi mới lớn. Mong chị sớm tìm ra cách giải quyết tốt nhất với con gái.
     
  11. dangducminh

    dangducminh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    351
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Con tôi trốn nhà đi đêm, phải xử lý sao đây?

    hi Chị! đúng là nghiệp vụ cảnh sát. Bmẹ E cả 2 đều là Công an, thú thật nhiều khi Bmẹ cứng nhắc không tâm lý chút nào. Nhà E toàn con gái, sống luôn khép kín, nhưng E nghĩ cách quan tâm của A Chị cũng chưa hẳn là hay.A chị nghĩ là lo cho con cái đầy đủ vể vchất là ok, những buổi tập trung liên hoan tại nhà ... chưa chắc đã đem lại cân bằng về tinh thần cho con cái. Con cái cần có chỗ dựa để chia sẻ mọi vđề gặp phải trong csống, học tập, chút rung động khi có tình cảm với 1 anh chàng nào đó. E đoán nếu Bmẹ biết chắc lại la mắng om sòm. Cần quan tâm nhiều hơn đến con cái, dành tgian phân tích để tìm hiểu tính cách của con cho con những lời khuyên để con tham khảo chứ không phải là áp đặt để con phải làm theo.
     

Chia sẻ trang này