Nghề sales

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi myhome, 19/12/2008.

  1. xman

    xman Gia Bảo Fashion

    Tham gia:
    21/8/2008
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    736
    Điểm thành tích:
    723
    Tôi vẫn đoán già đoán non rằng: anh lấy cái cá thể để xem cái tập thê. Ấy mà lại đúng ra phết. Anh chê người miền Bắc không biết sales, hay đại loại là khi sales làm cho khách hàng thấy khó chịu. Tôi thừa nhận là cũng đã và (có lẽ) đang có những trường hợp ấy xảy ra. Tuy vậy, tôi xem đó là một nét văn hóa trong sales, nơi này sales thế này, nơi khác sales thế khác. Nói như anh, người Bắc buôn bán như vậy hẳn là mất khách lắm ư? Vậy mà họ vẫn bán, vẫn tồn tại và thay đổi từ cửa hàng nhỏ đến cửa hàng lớn, từ 1 cửa hàng mở thành nhiều cửa hàng... Những cái anh nhìn nhận về dịch vụ của sales đúng lắm, nhưng không có nghĩa là ai cũng làm như thế. Người Bắc làm ăn có kiểu của người Bắc, phù hợp với điều kiện và phong cách (nét văn hóa) của từng nơi. Dẫu vậy, cần phải thừa nhận, có hơn 1 trong số đó có cách sales tiêu cực (như anh nói). Và, không phải không có người Nam nào cũng không có kiểu làm ăn như vậy. Bởi kiến thức hay "cá tính" của họ là thế rồi. Còn để so người Bắc với người Nam ai giàu hơn ai, xin để tôi đọc lại lịch sử và tìm hiểu thêm đã!
    Anh lấy dẫn chứng thì tôi cũng cho anh 1 dẫn chứng. Dẫn chứng này có lẽ còn "kinh khủng" hơn dẫn chứng của anh. Số là: ở HN có rất nhiều quán ăn vỉa hè, buôn bán đủ loại món. Trong số đó có quán chuyên bán miến trộn, bánh đa cua, nem, bún đậu mắm tôm... thu hút 1 lượng khách khá lớn. Trong đó lớn bé, nam thanh nữ tú đủ cả. Thời gian đầu thì không sao, đến lúc đông quá, phục vụ lượng khách nhiều quá, trong khi lực lượng phục vụ lại mỏng (so với cái số lượng khổng lồ thực khách kia) dẫn đến việc mang đồ ăn đến nhầm chỗ, rồi thanh toán sai giữa thực khách và chủ "nhà hàng", rồi chen lấn xô đẩy nên bị đổ vỡ, rồi các thực khách giành chỗ ngồi với nhau... vv thế nên dẫn đến việc cãi vã giữa chủ nhà hàng và thực khách, giữa thực khách với nhau. Người miền bắc chửi chanh chua thế nào anh biết không? Ghê lắm. Kiểu như dân chợ búa. Nhiều lần và nhiều ngày như thế đã diễn ra. Nhưng thực khách thì vẫn không thay đổi, thâm chí những thời gian như cuối ngày, cuối tuần còn đông hơn thường nhật. Họ vẫn đến, vẫn ăn và bỏ ngoài tai những lời mắng chửi nhau kia, miễn sao là thỏa cái nhu cầu ẩm thực. Một lượng CẦU rất lớn!

    Xét về sales, cách bán hàng đó có được ủng hộ? Never! Nhưng nó vẫn là hình thức sales. Nó không phải cách để dân sales làm, nhưng nó là bài học cho các seller có thể đúc rút được điều gì đó.

    Sales chân chính! Mình thấy ấn tượng với từ này. Chẳng lẽ sales chân chính là chỉ biết cố gắng sales tốt nhất mà không phải là mưu sinh? Vậy khi anh được đánh giá là thành đạt trong sales rồi, anh là sales chân chính rồi mà anh không cưu mang nổi vợ con hay các thành viên trong gia đình, hay đơn giản như: không mang lại cuộc sống đầy đủ hơn những sales...bình dân? Thì anh có là sales chân chính thì có được lợi ích gì? Nói môt câu cho vuông: làm gì thì làm, mục tiêu là phục vụ cuộc sống. Nếu không phải là cho mình thì cũng là cho người khác. Thật nhầm lẫn nếu cho rằng sales không phải là sự mưu sinh! Dù có là đỉnh cao sales đi nữa, mưu sinh vẫn là mục tiêu đích đến.

    Hehehe...

    May mắn là tôi đã làm sales được một thời gian. Giờ vẫn làm sales nhưng đã ở một góc độ khác. Những gì tích lũy được, học hỏi được chắc chắn vẫn còn hạn chế. Yêu thích sales thì vào đây "cãi cọ" với các bác để cùng học hỏi lẫn nhau Đây là đề tài thảo luận chung, các bác hãy cho ý kiến riêng nhé. Bác nhabepcaocap có rất nhiều sự trải nghiệm cũng như con mắt quan sát. Rất đáng nể.

    :):):)
     
    Đang tải...


  2. H RE

    H RE Thành viên mới

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Xin lỗi bác, em nghĩ câu này nghĩa hơi khác một chút. Theo em thì bác xman nói câu ngày ngụ ý người làm sale phải đạt được một sự tự tôn cao độ, chính vì vậy họ chấp nhận được sự đa dạng, hòa đồng với tất cả mọi người.
    Theo em sale như vậy mới là đỉnh chứ không phải xứng đáng là mấy anh bạn kẹo mút đâu ạ...:p
    Em hơi ngu, nên nghĩ hơi khác, bác nhabepcaocap đừng tổng sỉ vả em nhá:-D
     
  3. bakhunglong

    bakhunglong Thành viên mới

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Sao chúng ta không thành lập "CLB Những Người Bán Hàng" nhỉ? Cùng giúp nhau trao đổi kinh nghiệm và xử lý tình huống trong công việc. Vì bán hàng có rất nhiều tình huống đôi khi với những người kinh nghiệm nhất cũng không thể lường trước được.
     
  4. nhabepcaocap

    nhabepcaocap Thiết kế nội thất, tủ bếp

    Tham gia:
    7/7/2008
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    43
    Lấy cái cá thể để nói cái tập thể ấy là vì nó đại diện cho 80% cái tập thể đó, đó không phải là nét văn hóa mà đó là một cơ chế, một cơ chế bao cấp, cơ chế của quan liêu, của ban phát ảnh hưởng vào từng con người ở MB từ nhỏ đến lớn từ công chức đến dân buôn bán.... nếu đó là nét văn hóa thì nét văn hóa đó phải được đào thải và cũng may là hiện nay sự đào thải đó đang diễn ra, và những người còn đi theo vết xe cũ sẽ bị đào thải.... Còn về sự giàu có tôi ko so sánh giữa Bắc và Nam và tôi cũng ko muốn nói đến chuyện này nhưng anh thử tìm hiểu xem cách giàu của người Bắc và người Nam khác nhau ở chỗ nào mới là điều đáng nói.
    Còn ví dụ mà anh đưa ra chính là nó thể hiện nhận thức của từ người bán đến người mua là như nhau nên nó vẫn tồn tại nếu nó khác biệt thì đã bị đào thải cách làm đó từ lâu rồi.... (mày hành tao có lúc tao hành mày), và họ cho điều đó là đương nhiên. Tôi không muốn chê người Bắc vì chính tôi là dân Bắc nhưng cách làm đó phải được sửa đổi để phù hợp với thời thế, cơ chế mới, và những điều đó cần phải được suy nghĩ nghiêm túc để rút ra kinh nghiệm.
    Tôi ví dụ thế này (thực tế):
    Cách đây 2 năm khi chúng ta đi mua hàng vẫn phải chịu nhiều bực mình, vì cái phong cách bán hàng rất có nét văn hóa của người Bắc, kể cả các siêu thị hay trung tâm mua sắm lớn, vẫn chịu tác động của một cơ chế xin cho (cửa hàng tổng hợp thập kỷ 80). Mua hàng mất tiền nhưng tâm lý không được thoải mái, và thực sự ức chế khi mua hàng vì thái độ phục vụ của các nhân viên bán hàng ...
    Năm 2008 khi siêu thị Nguyễn Kim sài gòn Bắc Tiến đặt trụ sở tại Tràng Thi với phong cách phục vụ của người Sài Gòn đã làm cho các Đại Gia miền Bắc như Pico, Melinh, HC, Việt Long ... sốt xình xịch, khi đó họ mới bắt đầu nhìn lại mình, và từ đó mới bắt đầu có sự thay đổi trong phong cách bán hàng cũng như dịch vụ CSKH, tuy có sự thay đổi nhưng mới chỉ được phần nào mà thôi... vì nó quá ăn sâu vào lề nối cách làm việc cũ rồi.... Khi Nguyễn Kim Bắc Tiến họ đưa 700 nhân viên miền nam ra, không hề thuê một người Miền Bắc vì họ không tin tưởng vào thái độ làm việc cũng như cách làm của người Bắc, sau này họ có nhận người Bắc nhưng chỉ khi đã được qua đào tạo và có phong cách làm việc như người Nam họ mới nhận... tại sao như vậy? Trong khi chi phí để nhân viên miền nam ra ngoài này rất lớn, mà họ phải chấp nhận như vậy, tiền thuê hai chung cư cho nhân viên, tiền hỗ trợ công tác xa nhà .....tiền máy bay về thăm nhà trong 6 tháng 1 lần, vì đơn giản họ nhận ra rằng chi phí quá nhỏ so với thuê 700 nhân viên bán hàng không làm được việc. Họ bán dịch vụ chứ không phải bán sản phẩm, điều này người Bắc chưa làm được........nên họ phải chấp nhận đào tạo dần dần khi đào tạo được rồi mới rút dần người Nam về, điều đó thể hiện điều gì? Tôi không nói người Bắc không biết bán hàng mà là không hiểu cách bán hàng đến nơi đến chốn, không hiểu thế nào là dịch vụ, ko hiểu thể là CSKH... và sống trong một cơ chế cái cơ chế mà con người không vận động theo cơ chế thị trường mà thị trường vận động theo con người nên hỏi tại sao sự phát triển của thủ đô lại kém cỏi đến vậy....
    Nhìn vào đó chúng ta hãy biết nhìn lại mình để thay đổi, nhìn cái ưu của người để học hỏi - Người bắc có một đặc điểm nổi bật đó là sự bảo thủ và cổ hủ, gia trưởng...ngoài ra ko những thế mà đại đa số dân thành phố có tính " con nhà lính, tính nhà quan" khệnh khạng ta đây dù chẳng bằng ai cả, ăn mặc phải sành điệu, xe đẹp nhưng trong túi chẳng có xu nào, ngã vào hàng bánh đa móc túi cả ngày chẳng có lấy một xu lẻ để đền... nhưng mồm nói tiền tỷ cứ như bỡn, và có khi còn chơi cả với con thủ tướng... Với phong cách đó dù có đi học mấy năm ĐH trường nọ trường kia thì liệu có làm nổi... Giàu do bán đất, giàu do bố mẹ để lại, bố mẹ quan chức thì nhắc đến làm gì? .
    Một sales chân chính nhưng không kiếm đủ tiền để nuôi gia đình và bản thân thì đừng có làm Sales nữa vì chỉ có chân chính mà ko có khả năng thì làm làm gì? Nhiệt tình + ngu dốt = Phá hoại ông cha ta đã nói thế rồi. Việc mưu sinh chỉ là yếu tố phụ, làm sales mà ko có gì đáng nói mà chỉ là một từ " mưu sinh" thì đừng có làm nữa, làm sales đích không phải là mưu sinh mà phải hiểu rằng đó là sự khát khao, đam mê kiếm tiền, khi đạt được điều đó thì sẽ đến một nấc thang khác đó chính là tạo phúc cũng như người leo núi vậy, leo cho đến khi mình đứng trên đỉnh cao nhất, đứng trên tất cả, còn người leo núi có rất nhiều, trèo được hay không phải phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng tinh thần và khả năng ko có thì không bao giờ có thể trèo, có người may mắn khi lực kiệt thì được một bàn tay kéo lên nhưng có người họ phải trèo nằm này qua năm khác, phải ngã đi ngã lại nhiều lần mới có thể lên tới đỉnh, nhưng họ vẫn trèo vì họ có niềm tin, có mãnh lực, có khả năng và ko bao giờ dựa vào may mắn....tuy điều đó rất cần.
    Một sales có học nhưng không có kinh nghiệm cũng chỉ như là một thợ học việc, một sales ko có học (lý thuyết) nhưng có kinh nghiệm thì chỉ đến mức thợ cả, thợ bậc 7, một sales có cả lý thuyết lẫn kinh nghiệm thực tế cũng như một kỹ sư, một người sáng chế vậy. Hãy cố gắng là người sáng chế nếu làm sales.
    Chúc cả nhà vui vẻ
     
    Sửa lần cuối: 9/4/2009
  5. bakhunglong

    bakhunglong Thành viên mới

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Dạo này các bác bận hay sao mà không thấy ai tham gia thêm thế nhỉ! Rất mong được tham khảo thêm nhiều quan điểm của các bác hơn nữa để ta có thêm kinh nghiệm trong công việc. Cám ơn bác nhabepcaocap rất nhiều.
     
  6. Thoc's mom

    Thoc's mom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/1/2007
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    3,852
    Điểm thành tích:
    1,063
    Em đặc biệt nhất trí với bác nhabepcaocap về đánh giá phong cách bán hàng, phong cách dịch vụ của người Bắc-người Nam và những đặc tính không có gì là hay thậm chí kém văn minh của người Bắc. Em rất nhất trí.
     
  7. Thoc's mom

    Thoc's mom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/1/2007
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    3,852
    Điểm thành tích:
    1,063
    Em cũng gia nhập đội ngũ những người bán hàng chưa lâu lắm. Cái em thấy mình thành công nhất ở nghề sales đến nay là vượt qua được nỗi sợ bị từ chối. Cái khả năng này có người có một cách tự nhiên nhưng có những người phải qua luyện. Em thuộc loại thứ hai. Tuy nhiên, có một khó khăn lớn mà em chưa biết đương đầu thế nào, xin được các bác chỉ giáo cho. Em là tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ. Em tự thấy cái nghề của em rất cao quý và nhân văn, là một trong những nghề rất có ý nghĩa. Vì cứ thử đặt vào một trường hợp 1 gia đình có một người cha là trụ cột của cả gia đình không may mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo hay gặp một tai nạn bất ngờ và ra đi. Gia đình anh ta sẽ ra sao đây? Những đứa bé, người vợ, có thể cả bố mẹ già, họ sẽ xoay xở thế nào, họ sẽ dựa vào đâu trong lúc khó khăn đó? Sẽ là một sự an ủi lớn lao những người thân của người cha kia cảm thấy, sẽ là sự an tâm dù trước một mất mát lớn như vậy nếu người cha kia có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Và nếu em là người tư vấn của người cha kia thì em cảm thấy mình đã làm được một việc thật sự có ý nghĩa cho gia đình họ. Ở công ty em, những tư vấn viên như em đựoc gọi là Life Planner chứ không phải là Agency. Ấy vậy mà phần lớn những người em gặp gỡ nhìn nhận công việc này như là một nghề không hay ho gì. Hầu hết trong số họ cứ thấy em giới thiệu là tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ là ngay lập tức xây một bức tường kiên cố và đề phòng cao độ trước những gì em nói. Em không ngại những gì họ nghĩ về cái nghề này nhưng làm thế nào để vượt qua được sự kỳ thị của họ làm cho họ mở lòng trao đổi để mình có thể tư vấn thì quả thật khó quá !!!...
     
  8. me khue

    me khue Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2007
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình cũng là sale. Một dạng sale được đào tạo chính quy để bán hàng cao cấp. Vì đặc thù công việc, mình cũng có rất nhiều cơ hội giao lưu với các sale miền Bắc, miền Trung. Tuy được đào tạo như nhau, nhưng thật sự mình thấy, sale miền Nam phục vụ khách hàng ở thời kỳ hậu mãi tốt và hay hơn các miền khác. Bọn mình bán được 1 sản phẩm, khi khách bước ra khỏi cửa hàng, đó mới là chuyện bắt đầu chứ không phải là kết thúc. Hàng loạt các dịch vụ ăn theo sau này đã làm bọn mình phải take care khách kỹ càng hơn. Và cũng chính những khách hàng này, khi đã hài lòng, họ sẽ là người giúp mình phát triển công việc buôn bán hơn, tiếng lành đồn xa mà. Và có khi, mình đã trở thành 1 phần thân thiết trong gia đình họ. Vui và hãnh diện khi 1 khách hàng gọi điện thoại nhờ tư vấn mua 1 món hàng nào đó dù đó không phảila2 món hàng mình đang bán. Họ đặt niềm tin vào mình.

    Làm sale khó, nhưng nó đã trở thành cái nghiệp của mình. Khó bỏ lắm.
     
  9. NPP_Amway

    NPP_Amway Thành viên mới

    Tham gia:
    24/3/2009
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    Trích:
    Nguyên văn bởi NPP_Amway
    Vâng. Cũng là một nghề mà. Mong cả nhà đón nhận nhé.



    Cám ơn cả nhà đã đón nhận. Đúng như mọi người nói nghề KDTM không phải như mọi người vẫn nghĩ là tham gia một chốc một lát là có thể trở thành nhà triệu phú. Mà phải bỏ công sức nhiều và phải thật tâm huyết với cv và yêu thích sp đó thực sự mới thành công được nếu không chóng nản lắm.
    Đó là một cv cũng hay và năng động.
    Cũng mong mọi người động viên em và cho những lời khuyên cũng như kinh nghiệm trong nghề sales nhé. Kết hợp công việc và trao đổi nghề nghiệp càng hay...Tặng cả nhà ....mấy... nụ cười nè... thay cho lời cảm ơn....:D :D :D :D :D :D
     
    Sửa lần cuối: 15/4/2009
    Pjico Insurance thích bài này.
  10. bakhunglong

    bakhunglong Thành viên mới

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Thực tế nghề bán bảo hiểm ở Việt Nam ta chưa được mọi người quan tâm có lẽ vì quản lí nhân sự và chăm sóc khách hàng chưa tốt. Đa phần là cộng tác viên hưởng theo hoa hồng nên họ không gắn bó công việc. Chỉ quan tâm khi chưa bán được, bán xong rồi là thấy khác ngay và khách hàng cũng không được nắm thông tin khi thay đổi nhân sự. Công ty bảo hiểm coi mỗi nhân viên là đại lý nhưng họ cũng không chịu trách nhiệm khi các đại lý đó làm sai. Vì vậy độ tin tưởng vào bảo hiểm của dân ta chưa cao.Các cơ quan phối hợp với bảo hiểm cũng chưa tốt như bệnh viện, các trung tâm giám định... không khắt khe ngay từ khi chưa ký hợp đồng mà chỉ khắt khe khi thanh lý hợp đồng. Sau đó người thiệt hại là khách hàng. Ví dụ vụ của cố nghệ sĩ Nhân dân Lê Dung.
     
    Pjico Insurance thích bài này.
  11. nhabepcaocap

    nhabepcaocap Thiết kế nội thất, tủ bếp

    Tham gia:
    7/7/2008
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    43
    Cha ông ta thường nói " Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh" điều này không bao giờ sai cả, kể cả đối với nghề Sales. Một số người làm sales thường nói "đã làm sales thì cái gì cũng bán được, miễn là có thể bán" Điều này đúng nhưng việc "bán được" SP khác hoàn toàn với việc "bán tốt". Vì vậy, tuy ta có thể bán được hết mọi thứ nhưng để bán tốt chỉ có một vài sản phẩm hợp với sở thích, phong cách của mình mà thôi, nên dù làm sales thì cũng phải tìm hiểu thực sự mình yêu thích công việc ntn?, sản phẩm đó là gì? mới có thể làm tốt được.
    Nếu bạn thấy công việc đó thực bạn yêu thích thì điều đó không thành vấn đề, quan trọng là bạn thực sự thích nó hay không mà thôi?
    Trước đây không riêng gì nghề BBH mà người ta chỉ cần nge nói đến từ "Tiếp thị" là đã đề phòng rồi nhưng bây giờ thì đã khác. Nghề BH cũng vậy quan trọng là sự nhận thức, đánh giá của người mua thế nào? khi mình tiếp cận đối tượng khách hàng nào thì mình phải tìm hiểu rõ đã, ngoài ra nghề này cần phải đầu tư nhiều đến ngoại hình, cách giao tiếp, ăn mặc, trang phục....để tạo lòng tin nơi khách hàng. Nói chung, nếu thực sự yêu thích sẽ nghĩ ra rất rất nhiều cách để có thể bán được một cách dễ dàng
    :p:p:p
    Chúc may mắn
     
  12. NPP_Amway

    NPP_Amway Thành viên mới

    Tham gia:
    24/3/2009
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    Em cũng đồng ý quan điểm với bác nhabepcaocap. Khi nói đến sales người ta không thể không nhắc đến cụm từ "nghệ thuật bán hàng".
    Và những người muốn trở thành nhà "nghệ thuật" cũng cần hội đủ nhiều yếu tố bên trong và ngoài...kèm chút may mắn nữa.
    Yếu tố bên trong ở đây là: tư duy, suy nghĩ, định hướng, quyết tâm....và cả sự "khoan dung" nữa. Khi ai đó có niềm tin và quyết tâm bạn sẽ cảm thấy như là cả thế giới đang ủng hộ bạn.
    Còn cái bên ngoài là hành động, ngoại hình bên ngoài, giao tiếp ứng xử, cách mình thể hiện giới thiệu sản phẩm...
    Một điều nữa là khi đã làm sales tức là mình phải "bán" cũng đồng nghĩa là mình muốn bán tốt mình phải thực sự hiểu, yêu thích và tin dùng sản phẩm đó
    Khi mình bán thì mình truyền cái niềm yêu thích sản phẩm đó sang cho người khác khiến người khác cũng tin và thích dùng.
    Tất nhiên là để làm được điều đó thì phải có một quá trình rèn luyện bản thân và tích lũy kinh nghiệm, không phải ai cũng nghĩ thế là làm được ngay.
    Em cũng chỉ có vài ý vậy. Rất mong chúng ta giúp nhau để cuộc sống ngày một tốt đẹp lên. Hy vọng mọi người ở đây đều thành công với nghề sales "khó nhằn" này....:confused:::)rolleyes::):D:mrgreen:
     
    Sửa lần cuối: 16/4/2009
  13. mẹ bé Bảo

    mẹ bé Bảo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Lâu lâu khôgn sign in giờ mới thấy box mình xôm tụ. Em cũng mới sale một thời gian ngắn - sale một cách chính thức ý - nên cũng chẳng có gì nhiều để cùng các bác đàm đạo. Nhưng mà.... em thực sự cảm ơn các bác ạ. các bác cho em thêm nhiều tự tin và nhiều dự định sale hơn nhiều lắm. Thanks cả nhà nhiều
     
  14. gloryole

    gloryole Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/4/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Không thể nói thêm gì hơn vì bác này nói quá chuẩn!

    Em có 1 bài thơ write by Gloryole 100%...tặng tất cả các bạn cũng như các sale & những người sắp sửa làm sale!

    Chỉ còn chút nữa phải bước trên đường đời,
    Là mưa hay nắng có ai hay?
    Ta chỉ biết là phải bước lên phía trước!
    Dẫu gập ghềnh cũng phải đến vinh quang!

    It's the saler! :):):)
     
    Pjico Insurance thích bài này.
  15. tuntun.xinh

    tuntun.xinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/9/2008
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sales theo tiếng Việt được gọi là nhân viên bán hàng nhưng cũng được hiểu là Nhân Viên kinh doanh, em là 1 nhân viên kinh doanh có đc là thành viên của nhà mình kh ạ, ???:D
     
  16. bakhunglong

    bakhunglong Thành viên mới

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn làm cho công ty nào thế, có kinh nghiệm hay chuyện gì vui về nghề này thì giãi bày tâm sự cho anh em cùng trao đổi
     
  17. giangbo95@yahoo.com

    giangbo95@yahoo.com Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/1/2009
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    104
    Điểm thành tích:
    83
    em la 1 dan sale chinh hieu, moi chuyen sang lam linh vuc sale trong nganh Forwarder, la woman ko biet sale co kem hon ca man ko nhi?

    Co ai cung lam nganh nay voi e ko? cho e chut kinh nghiem
     
  18. mẹ bé Bảo

    mẹ bé Bảo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
     
    Pjico Insurance thích bài này.
  19. bakhunglong

    bakhunglong Thành viên mới

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ơ, hoá ra Customer Service là Phòng kế hoạch! Thế mà mình cứ nghĩ là phòng Dịch vụ khách hàng:confused:
     
  20. mẹ bé Bảo

    mẹ bé Bảo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Thưa ba Khung Long,
    Customer Service là phòng dịch vụ khách hàng - điều đó là chuẩn. Ý em nói phòng kế hoạch bên May 10 mặc dù dùng tên thế nhưng làm việc như một dạng customer service, ba nó ạ.:D
     

Chia sẻ trang này