9 "chiêu" chọc bé cười đê đê đê........

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi pheuyeu, 2/8/2011.

  1. pheuyeu

    pheuyeu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/10/2009
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83
    Không gì tuyệt hơn với người mẹ bằng nụ cười trong veo của con trẻ. Nghe tiếng cười giòn tan của bé, những nhọc nhằn sau một ngày làm việc dường như tan biến hết. Nhưng bạn có biết cách làm cho con bật cười?


    Lưu ý: Những bí quyết sau đặc biệt hiệu nghiệm đối với những bé dưới 2 tuổi!

    1.Trò chơi "chi chi chành chành": Khoảnh khắc bạn chụp bàn tay bé xíu của con khi chơi trò "chi chi chành chành" sẽ khiến bé cười vang thích thú. Hoặc để bé nằm xuống, giơ hai chân lên, cùng bé tập thể dục và đếm, vừa đếm vừa hát với con.


    2. Nhong nhong cưỡi ngựa: Để bé trên lưng và chơi trò cưỡi ngựa, những bé hiếu động sẽ rất thích trò này. Vừa bò vòng quanh, mẹ (hoặc bố) vừa nói lớn: nhong, nhong liên tục sẽ khiến bé phấn khích.

    3. Làm chú hề: Mẹ có thể làm trò hề, giả thành những khuôn mặt ngộ nghĩnh với những tiếng kêu lạ tai sẽ khuấy động, kích thích và làm bé bật cười sảng khoái. Có thể tận dụng bằng những khăn choàng trong nhà, hoặc những tờ báo có màu sặc sỡ để làm mặt nạ chú hề. Thậm chí có thể tô đỏ chiếc mũi của bố.

    4. Mẹ giả đánh rơi đồ vật: Vừa làm rớt đồ, mẹ vừa nói "rớt rồi" với gương mặt hớt hải. Sau đó, mẹ lại nhanh chóng lượm lên và lại tiếp tục làm rớt một cách vụng về. Làm liên tục nhiều lần với động tác của mẹ càng lúc càng nhanh.


    5. Chơi trò ú tìm: Bé đã có thể tham gia cùng với bạn khi bé bò cứng cáp hoặc biết đi chập chững. Thường xuyên thay đổi khoảng thời gian bạn đưa mặt ra là một cách hiệu quả để làm tăng sự thích thú, ngạc nhiên với bé. Thay đổi chỗ núp cố định để bé tự đi tìm mẹ và thích thú khi phát hiện ra mẹ.

    6. Những hành động ngớ ngẩn: Ví dụ, bạn cố gắng mặc áo của bé, hoặc cố gắng mang tất (vớ) của bé vào chân. Hoặc giả bộ như đang bị đau, đang muốn khóc nhè trước mặt bé cũng khiến bé thấy buồn cười!

    7. Chơi trò đuổi bắt: Nỗi sợ hãi khi bị đuổi và niềm vui sướng lúc thoát được khỏi tay mẹ giúp gia tăng sự hào hứng cho bé. Nếu bé đang bò, hãy bò sát theo phía sau. Nếu bé đang đi chập chững, hãy chậm chạp tiến bước đuổi theo. Rồi lúc bạn bắt được con và có thể nói "ơ, bắt được rồi", bé sẽ cười do vừa thích thú xen chút sợ hãi.


    8. Trò chơi cảm giác mạnh: Bé sẽ thích mê khi được bạn bế quay tròn trên không trung, ẵm tung hứng lên xuống trên tay hay lắc lư vòng vòng. Trò chơi này nên đặc biệt dành cho các ông bố.

    9. Cọng mì đáng ghét: Mẹ vừa cho bé ăn, vừa mút một cọng mì dài. Mẹ cố hết sức nuốt cọng mì vào nhưng không được, nên cọng mì cứ lắc lư trên miệng mẹ. Vừa làm vừa nói: "Ôi, cọng mì này kỳ quá, kỳ quá"! Bé sẽ chụp lấy cọng mì giúp mẹ và cười sảng khoái.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pheuyeu
    Đang tải...


  2. Ông_bố_trẻ_35

    Ông_bố_trẻ_35 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/7/2011
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: 9 "chiêu" chọc bé cười đê đê đê........

    kinh nghiệm tuyệt vời cho nhưng người làm cha làm mẹ trẻ như mình, thanks bạn nha
     
  3. anhcuZin

    anhcuZin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/10/2010
    Bài viết:
    2,256
    Đã được thích:
    416
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 9 "chiêu" chọc bé cười đê đê đê........

    thấy con cười vang yêu lắm, nhà tớ cũng hay chọc con cười, nhiều khi chỉ là những hành động rất bình thường nhưng con bất ngờ cười vang, vui lắm. ví dụ con ngồi trong nhà đóng cửa kính lại, bố ở ngoài sân cầm bình xịt tưới cây, vô tình xịt vào cửa kính con giật mình cười khoái chí, đến khi nhìn giọt nước trên cửa lăn xuống con cũng cười phá lên í
     
  4. hi baby

    hi baby Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 9 "chiêu" chọc bé cười đê đê đê........

    bé hàng xóm nhà em hay lắm, cứ thấy ai cười vs bé là bé cười lại, nói chuyện vs bé bé cũng cười llại. hay lắm.
     
  5. pheuyeu

    pheuyeu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/10/2009
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 9 "chiêu" chọc bé cười đê đê đê........

    Nhìn con cười,,,,đi làm về thấy tỉnh cả người ấy chứ.....nhóc nhà em hay cười lắm (giống bố mà) và cũng dễ khóc nhè nữa (chắc giống mẹ)...
     

Chia sẻ trang này