Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

Thảo luận trong 'Góp ý cho nhau' bởi koreacosmetic, 25/8/2011.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. koreacosmetic

    koreacosmetic Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    4,544
    Đã được thích:
    885
    Điểm thành tích:
    773
    Chào các mẹ!

    Em xin chia sẻ kinh nghiệm sau:

    Tình hình là hôm qua em có bán một cái váy cho một chị khách cũng rất hiền và dễ tình. Và cái đầu tiên chị ấy thử em bảo 1.5tr, xong chị ấy thử thêm một cái nữa em nói 1.4tr. Cả 2 cái mặc đều rât đẹp thực sự em thấy đẹp thật và khen, chị ấy cũng thích chỉ có điều cái thứ 2 tay nó hơi hở phần bắp tay thôi. Rồi chị ấy quyết định lấy cái thứ nhất và nó rộng 1 chút em phải vào li 2 bên mối bên 1cm, oki em đồng ý sửa. Hết 1 câu chuyện.

    Xong quay ra mua Mỹ phẩm chị ấy nói có thẻ giảm giá của cty thì em nói em bán hàng xách tay và ko áp dụng thẻ đó cho cửa hàng. Rồi em hỏi cho em em thì nó là thẻ tặng quà nhân ngày sn thôi ạ. Mới cái gift mà thực sự thường ngày em còn tặng nhiều hơn cho khách ấy. Rồi chị ấy lấy 1 chai nước hoa hồng 850k ( em cũng giải thích cái này cty bán 1.3tr vì nó về mất thuế với nhiều dịch vụ nên đắt hơn) và em tặng chị ấy 1 chai sữa dưỡng 20ml hơn hẳn cty tặng rồi.

    Dạ vâng đến khâu đưa tiền. Chị ấy đưa cho em 1tr và em hỏi chị có lấy luôn tiền thừa hay để đây làm tiền đặt cọc váy rồi ngày kia sửa xong em sẽ tinh kèm vào tiền váy luôn. Rồi chị ấy nói bớt đi, em bảo bớt 50k tiền váy thôi chứ mp thì em ko lãi nhiều. Rồi chị ấy bảo là thôi bớt 100k coi như tiền mỹ phẩm + váy. Em đồng ý bớt và có nói thêm đây là em bớt tiền váy còn mỹ phẩm em ko bớt đâu nhé nên lần sau mua chị lưu ý. Xong chị ấy nói với em rõ ràng là cái chai nước hoa hồng này trước chị hỏi em bảo 800k. Khổ em quá bán hàng 3 năm nay cái đó em giữ giá từ hồi & còn 19.000 cơ. $ lên nhưng vì sau này mua nhiều được giảm giá hơn nên em vẫn giữ giá đó ạ. Rồi em nhắn vào đt cho chị ấy 1 tin nhắn với nội dung: chị đã trả 150k tiền váy còn 1.25tr nữa. Oki xong chị ấy về

    8h tối chị ấy gội cho em hỏi về 2 cái váy cái nào đẹp hơn. Thực sự em thấy cái thứ nhất là cái chị ấy mua đẹp hơn, và cái kia cũng đẹp nhưng ko đẹp bằng. Chị ấy bảo là em bán hàng nên nói thế thôi. Rồi lại bảo em là em nhớ nhầm giá váy rồi lúc vào chị hỏi em bảo 1.4tr cơ mà. Chết cái chỗ đấy. Mình nói ko biết có phải là chưa nghe rõ ko hay là chị ấy nghe nhầm. Rồi cứ nói em nghĩ lại đi chị ko tiếc một 100k đâu chị tắt máy đây (và ko nói luôn)

    Em nhắn tin bảo em sẽ gửi link bán đồ của em để chị coi luôn là váy đó em bán đúng giá là 1.5tr nhưng mãi đến sáng nay em mới nhận được tin nhắn với nội dung sau: " em đừng sửa váy nữ chị ko lấy đâu, ko phải vì chị tiếc 100k mà vì em ko trung thực". Em chỉ nhắn lại là " Vâng ạ, chiều chị qua em trả lại tiền đặt cọc". Chẳng nhẽ mình lại bảo khách hàng của mình nhớ nhằm hay có vấn đề ah?

    Các mẹ thấy đau không. Bán hàng 3 năm nay mới có người nói với mình câu này đấy.

    Lời khuyên của em là phải thật rõ dàng với khách về giá ngay từ đầu sau cho khách hiều chứ ko để hiều nhầm như em thì uất ức lắm. Em từ sáng đến h nhận được tin nhắn điên đảo nên phải lên đây chia sẽ luôn để các mẹ ko vấp phải trường hợp như em.

    Chúc các mẹ một ngày làm việc hiệu quả!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi koreacosmetic
    Đang tải...


  2. meomuop09

    meomuop09 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/8/2011
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Tội nghiệp phương wa à, đang mang bầu mà toàn gặp chuyện bực mình ko vậy?
    Xem ra người khách này cũng không mấy trung thực đâu phương, tú ko tin có người mua hàng mà nghe nhầm "khôn" kiểu như vậy đâu. Từ 850k nghe thành 800k, từ 1tr5 nghe nhầm thành 1tr4.
    Nói thật, tú mua hàng của phương 3 năm nay từ năm 2009 đến giờ, chưa khi nào tú thấy phương thiếu trung thực với khách hết. Phương là người đầu tiên tú mua hàng online, và cũng là người tạo lòng tin để tú tiếp tục mua hàng hóa với hình thức online này. Sau phương, tú cũng mua khá nhìu hàng hóa với rất nhiều người bằng hình thức online.Tú chưa thấy ai bán hàng vừa trung thực vừa nhiệt tình và không hề chụp giựt khách như phương hết ah. Lần đầu tiên tú mua hàng của phương là lúc phương đăng bán ở web 123mua, lúc đó tú cũng đắn đo suy nghĩ hết mấy ngày, vì tú đã wen mua ở showroom rồi, giờ mua trên mạng tuy có rẻ hơn nhìu, nhưng tú rất hoang mang về chất lượng cũng như sự uy tín. Khi ấy phương cũng chỉ mới bán hàng thôi, cũng chưa có nhìu uy tín như bây giờ, nên mua cũng run lắm.
    Mua hàng thì khách phải đặt hàng để phương gửi tiếp viên đi Hàn Quốc mua dùm chứ ko hoành tráng như bây giờ. Nhưng Tú ấn tượng bởi cách bán hàng trung thực, thật thà và cũng rất ... "ngộ" của phương. Thay vì để tú gửi tiền trước thì phương lại nói tú khoan gửi, vì nửa tháng sau mới có tiếp viên bay, gần đến ngày hả gửi, đừng gửi trước. Phương ko hề chụp giựt khách, ko hề sợ mất khách như những người bán hàng sau này tú mua (chưa thấy ai như phương hết ah). Như vậy thôi cũng đủ thấy sự thật thà, hiền lành của phương rồi.
    Chính sự thật thà của phương làm tú cảm thấy an tâm khi mua hàng online, dù là mua với người khác đi nữa, tú cũng có 1 lòng tin là sẽ ko lừa tú.
    Rồi lần gần đây nữa, lúc pé cẩm mới up phấn ball powder lên (lúc chưa có hàng), tú hỏi giá bao nhiu thì phương nói là 1tr25, tú đặt phương mua dùm, nhưng lúc hôm vừa rồi khi mua thì phương lại nói là 1tr05, tú mới hỏi lại là phương có nói lộn giá không vì kì trước phương nói với tú là 1tr25 mà. Thì phương nói là giá nó giảm, phương cũng ko biết tại sao nữa.
    Đó, vậy thôi cũng thấy là phương thật thà và trung thực hơn người khác rồi, nếu tú đã đặt rồi thì cần gì phải xuống giá như phương nữa.
    Người nào mà nghĩ phương ko trung thực thì phải coi lại coi người đó như thế nào ah.
    Nghe là bức xúc a, ha phương ha
     
    Sửa lần cuối: 27/8/2011
    koreacosmetic thích bài này.
  3. mẹ cẩm anh

    mẹ cẩm anh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/8/2011
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Mình cũng nghĩ là khách hàng này cố tình nói là bạn không trung thực để xem bạn có bớt không đấy. Thôi đừng buồn bạn ạ! Làm dâu trăm họ khổ thế đấy, cố lên bạn nhé! Chúc shop của bạn ngày càng làm ăn phát đạt
     
    koreacosmetic thích bài này.
  4. Kút Kít

    Kút Kít Mẹ Nhím Sóc

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    9,386
    Đã được thích:
    2,432
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Chia sẻ với mẹ nó. Mọi người hiểu mình là ổn rùi mẹ nó ạ! Em nghĩ rồi chị khách có lúc sẽ tự nhớ ra là mình nhớ nhầm. Vui lên mẹ nó nhé!
     
    koreacosmetic thích bài này.
  5. Hai Anh

    Hai Anh 0904173789

    Tham gia:
    27/7/2005
    Bài viết:
    8,992
    Đã được thích:
    736
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Chia sẻ cùng chủ topic, bán hàng online đúng là làm dâu vạn họ đấy. Mong cả nhà cùng cố gắng để thuận mua vừa bán, mở rộng quan hệ ngoài người mua - người bán ra còn có thể làm bạn với nhau nữa.
     
    koreacosmetic thích bài này.
  6. koreacosmetic

    koreacosmetic Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    4,544
    Đã được thích:
    885
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Cảm ơn cả nhà nhiều. Lúc mới nghe xong thấy buồn quá nên lên tâm sự luôn. H em cũng đỡ rồi. Tính em cũng phổi bò thôi.

    Chúc các mẹ cuối tuần vui vẻ bên gia đình nhé!
     
  7. naxinhxinh

    naxinhxinh Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2009
    Bài viết:
    4,890
    Đã được thích:
    669
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    chia xẻ cùng chị, em cũng bị vài trường hợp như chị rồi, nhưng cũng may sao gặp được những khách hàng dễ thương, trong đấy em bị 1 lần mà em nhớ suốt đời đến giờ... cho em giữ kín chuyện này, chứ kéo lên đây lại sinh ra rắc rối..
     
  8. thanhbinhhn

    thanhbinhhn Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    15/1/2010
    Bài viết:
    6,624
    Đã được thích:
    1,534
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Trăm người bán vạn người mua, nhiều khách rất nice, nhưng nhiều khách thực sự là????, khi đã quyết đến mua hàng của mình thì họ phải tin tưởng 1 phần nào chứ? Vậy mà mình gặp nhiều khách cứ hỏi sao giá rẻ thế, hàng công ty không? đảm bảo gì là chính hãng? Bó tay luôn, nói vậy chứ nói nữa mà không tin thì nói làm gì, Đành bảo ra so với shop xem sao? Tớ nghĩ những người như thế là lần đầu mua online thì đúng hơn,:(
     
  9. koreacosmetic

    koreacosmetic Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    4,544
    Đã được thích:
    885
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Không phải chị ơi. Trường hợp này là khách đến trực tiếp cửa hàng mua hàng chị ạ. Chứ online thì ko có chuyện nhầm đâu vì nó dành dành trên topic của mình rồi mà.
     
  10. hari08

    hari08 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/1/2010
    Bài viết:
    2,410
    Đã được thích:
    376
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Bán hàng nên em cũng gặp trường hợp như thế này rồi, có người này người kia mà chị, đừng buồn quá c nhé.
     
  11. Me Zin 2010

    Me Zin 2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/12/2010
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Em nhờ chị chủ top 1 tí nhé
    Em cũng chưa có nhiều kinh nghiệm lắm
    Em bán hàng chổi lau nhà, có khách đặt mua 10 bộ từ tuần trước, hôm nay báo lại là thiếu mất 1 cây lau.
    Mà nhà em đã kiểm tra kỹ hàng trước khi giao. Khách cũng rất khó tính, hôm đó đã mở ra lau thử và kiểm tra được 3 bộ, do muộn quá nên họ để lại cơ quan, hôm sau em lại phải cho người lên vòng nữa mới lấy được tiền
    Em phải làm thế nào đây. Khách đòi mang bù cho cây bị thiếu, em đã kiểm tra kỹ rồi và đã trả lời lại là không thể bù được.
    Và khách hàng nói khó nghe quá, em cảm thấy khó nghĩ quá
     
  12. koreacosmetic

    koreacosmetic Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    4,544
    Đã được thích:
    885
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Về nguyên tắc thì phải kiểm tra hàng ngay lúc giao. MÀ đến 1 tuần sau mới bảo thiếu thì khó tin lắm.
    Nên dù em có ko bù cho họ thì họ cũng ko thể nói mình thiếu trung thực được.

    Cứ tự tin lên mà bán hàng em ạ.
     
    Me Zin 2010 thích bài này.
  13. Me Zin 2010

    Me Zin 2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/12/2010
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Hì, cảm ơn chị ạ. Em vừa mang bù cho khách rồi chị ạ. Em không thích lằng nhằng. Mặc dù người nhà nói em quá, bảo việc gì phải bù, có phải lỗi của mình đâu. Thế là bán có 9 chiếc chổi, phải thuê ship 2 lần, giờ lại bù 1 cây chổi hơn 200k. Lỗ to chị ạ.
    Nhưng thôi, rút kinh nghiệm cho lần sau. Vào đây được các chị an ủi cũng thấy đỡ bực mình.
     
  14. koreacosmetic

    koreacosmetic Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    4,544
    Đã được thích:
    885
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Uh thôi em ạ. Nói chung nó cũng là bài học để rút kinh nghiệm.

    Quang trọng là mình thấy thoải mái hơn em ạ. Kể ra khách mà cứ gọi điện lằng nhằng cũng mệt lắm
     
  15. ninabag.com

    ninabag.com Order và hàng có sẵn Us, Spain

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    15,279
    Đã được thích:
    6,104
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Cẩn trọng, rõ ràng khi bán hàng để tránh hiều nhầm cho khách!

    Em cũng đang kẹt 1 chuyện giống chị nè. Bạn ấy lấy 2 túi da thật, nhận hàng xong (vì ship thường và bạn ấy không confirm lại ngay lúc nhận hàng nên em cũng không căn ngày được) thì bạn ấy bảo trả lại 1 túi. Em hỏi túi có vấn đề gì àh, bạn ấy bảo không có vấn đề gì cả, túi đẹp nhưng mà túi ấy mua cho bạn, nó bảo nhỏ quá không đi học được, đòi trả. Em chỉ bảo nhẹ nhàng là đổi thì làm khó mình lắm vì hàng có mỗi một chiếc, bán đi thì mình đã note tình trạng public cả rồi (là em nói nhẹ nhàng chứ thực ra nguyên tắc là không đổi trả hàng - mà lúc chuyển khoản tiền hàng cho em còn chuyển thiếu cơ, nhưng mà không đáng bao nhiêu, chắc do sót nên em không để ý làm gì). Hơn nữa size túi mình cũng đã ghi rõ trên web, bạn xem link web cụ thể và cũng không nói gì về vụ size túi cả nên giờ mà đổi vì size bé thì khó cho mình lắm. Vậy là bạn í bảo đứa bạn nó không chịu lấy vì bảo bị lừa. Vậy hóa ra là em lừa bạn ấy khi thông tin đã rành rành trên web rồi sao?

    Em bực lắm, đề nghị nếu bạn ấy cho rằng bị lừa thì bạn bảo bạn ấy trao đổi trực tiếp với mình và giải quyết chứ nói qua người khác thế này không tiện. Từ đó đến nay vẫn chưa nhận được thông tin gì cả. Nhưng e cứ thấy ức chế thế nào ấy. Sao người ta coi thường và bảo người khác lừa dễ thế không biết?
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này