hi các mẹ mình điên tiết quá cho con ngủ xong phải bật máy gõ ra đây chia sẻ với các mẹ cho bớt bực, và cũng can luôn nếu các mẹ có ý định mất tiền cho mấy dịch vụ tư vấn sức khỏe qua 1088 của mấy công ty tư vấn chết tiệt. Mình sinh con được 2 tháng, vẫn ở nhà ôm con, mà nhóc nhà mình thi thoảng lại chứng nọ tật kia, thành ra có bà nội bà ngoại giúp nhiều mà mình vẫn căng thẳng, chắc tại con đầu, chưa có trải nghiệm nữa. Đây là lần thứ 2 mình gọi lên kênh tư vấn y tế ở 1088 để mong tìm được lời khuyên gì bổ ích cho bớt căng thẳng. Dạo này con mình ngủ ít lắm, có khi từ sáng đến tối thức luôn, như người lớn, đêm cũng ko ngủ thẳng giấc, rồi trớ, táo bón... Mình lướt web đọc đến mờ mắt về các thể loại bài viết, bài chia sẻ về việc con ít ngủ, chăm chút phòng ốc thoáng mát, yên tĩnh thơm tho này kia…rồi vẫn sốt ruột, gọi lên 1088. Nghe đến nhánh tư vấn của cái j mà “sản nhi trung ương”, mình gọi, gặp 1 bà. Mình hỏi han rất lễ độ (như thái độ của dân mình nói chung khi đi bác sĩ – lễ độ hết sức), mà nghe cái giọng trả lời…lúc đầu mình hơi hẫng, sau dần càng khó chịu. Những câu mà con mụ (mình tưởng là y bác sĩ) tư vấn kiểu này này - Chắc cả nhà đông người quá, ồn ào, lại suốt ngày bế ẵm nên con em nóng, khó chịu, khó ngủ chứ sao. (???) - Em có vắt sữa cho con bú ko? Có à? Chị nói cho em biết, đó là sai lầm lớn nhất trong đời em đấy (ặc ặc ặc) - Em cho con uống vitamin D vào giờ nào? – dạ, nói chung tầm từ trưa đến chiều ạ - (thế là ả tuôn ra 1 tràng) j mà người Việt Nam mình lạ lung cực kỳ, các bà mẹ luôn luôn cho con uống thuốc lung tung, phản khoa học cực kỳ, j mà biết thì thưa thốt, ko biết thì dưạ cột mà nghe, em làm thế là hại con em chứ ko phải chăm con nữa em biết ko, ko biết thì đừng có làm. vitamin D phải uống buổi sáng, rồi nó sẽ kết hợp với ánh sáng ban ngày blablabla j đó, nếu em cho con uống buổi chiều thì nó ko “phân hủy, phân giải j đó” được (mình nghe bùng nhùng lỗ tai, ko nhớ kỹ), hại thận trẻ em blab la bla (mà cái này, thề với các mẹ là mình đã đọc nhuyễn cái tờ hướng dẫn sử dụng của lọ thuốc vitamin D dạng giọt, ko thấy có chữ nào nói phải uống sáng, ko dc uống tối cả). Đặt máy, càng lúc càng thấy cơn điên lên cao. Mình cảm giác như mụ tư vấn này từ sáng đến tối lắm điện thoại quá, mệt, nên cuộc gọi của mình thành chỗ xả của mụ. Mụ dọa dẫm mình một cách triệt để, làm người ta đang rối bời đầu óc, cần tư vấn, lại càng rối hơn. Và hình như khách hàng càng dạ vâng, càng lo sợ thì mụ càng sướng, càng dọa hay sao ý. Lúc sau mình gọi lại hỏi cho kỹ, xem sản nhi trung ương là cái cơ quan quái j, có chức năng hay chuyên môn y khoa để tư vấn không. Gặp mụ lúc nãy, mình hỏi dồn là các chị ở đơn vị chủ quản nào, mụ cứ quanh co em hỏi làm j… Mình bảo tôi cần biết thông tin tôi được tư vấn có được đơn vị chuyên môn nào bảo trợ ko, có đáng tin cậy ko… mụ ầm ừ quanh co một hồi rồi bảo đây là thuộc “trung ương hội kế hoạch hóa gia đình Việt Nam” (giọng mụ vẫn rất hách nhé, mình càng hỏi dồn mụ càng cao giọng). Mình search google chả có cái trung tâm quái quỷ nào tên như thế, trực thuộc bộ y tế hay bệnh viện nào cả. Càng nghĩ càng muốn cho mấy công ty tư vấn kiểu khỉ đột đấy ra tòa. Những 4500d/phút gọi di động, mà tư vấn nói dài dằng dặc, có lẽ mình mất cả trăm nghìn, mua cái bực mình. May mà còn chưa có hậu quả j từ mấy mụ “y bác sĩ, chuyên gia tư vấn” chết tiệt kiểu này. Chứ ko thì chắc phải cho tụi nó ra tòa hết. Qua 1088 hay các số 1900 j j đó, có rất nhiều kiểu trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản, bà mẹ trẻ em, ko biết có trung tâm nào ra hồn ko, hay toàn cái kiểu thuê lao động phổ thông ngồi search google rồi phán như đúng rồi. Đã mẹ nào ăn quả đắng như mình chưa? Mà nói chung các mẹ cứ cạch mặt cái “trung ương hội kế hoach hóa gia đình Việt nam” – tư vấn sản nhi trung ương qua 1088 đi nhé.. @#$%^&*()_, hiz, muốn chửi thề quá.
Ðề: Phát điên với tổng đài tư vấn y khoa sản, nhi!!! Mẹ nó cứ bình tĩnh đã,nuôi con mấy tháng đầu hầu như ai cũng stress cả,em cũng thế,cũng trầm cảm lắm.Thời gian đầu cũng mày mò lướt web để xem cách nuôi con khoa học nhưng dần rồi cũng quen.Mà bà tư vấn đấy nói đúng mẹ nó ạ,e đưa con đi khám viện dinh dưỡng bsi cũng bảo chỉ nên uống D3 vào khoảng 7-9h sáng để nó hấp thụ tốt nhất.Thoải mái đi nhé,dần dần sẽ ổn thôi.Trộm vía con cứ chịu ăn,cứ lên kg là được ý mà
Ðề: Phát điên với tổng đài tư vấn y khoa sản, nhi!!! Thôi mẹ nó ơi thay vì nhờ tư vấn tù mù thế, theo em tốt nhất mẹ nó nên bế con lên Viện dinh dưỡng (chỗ yechxanh ấy) khám cho yên tâm, được nghe tư vấn cẩn thận và lọt lỗ tai hơn, mà chi phí còn rẻ hơn chán cái kiểu "nấu cháo điện thoại" như vậy, chúc bé khoẻ để mẹ hết xì trét ah. hj.........................
Ðề: Phát điên với tổng đài tư vấn y khoa sản, nhi!!! À em vừa mới phát hiện ra ngoài viện dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội ở địa chỉ mới trên đường Nguyễn Chí Thanh (chỗ tiêm phòng ấy ah) cũng đã mở phòng khám có chức năng tư vấn về dinh dưỡng, cơ sở vật chất rất khang trang và vì đây là phòng tư vấn thuộc trung tâm y tế DP HN nên có thể yên tâm được, các mẹ có thể tham khảo khi cần đưa con đi khám dinh dưỡng ah
Ðề: Phát điên với tổng đài tư vấn y khoa sản, nhi!!! ôi, mình cũng như mẹ chủ topic, cũng bực mình mấy lần với tổng đài tư vấn rồi hồi trước, còn yêu đương, thỉnh thoảng mình stress , gọi lên các tổng đài tư vấn tâm lý qua 1088 cũng nhiều, và kết luận lại là chả có ích lợi gì các mẹ ạ. họ toàn à ơi câu giờ để tính tiền thôi, mà hồi đấy mình chưa biết giá, cứ thế là gọi. rồi sau mình biết họ chả có trình độ tư vấn tâm lý, hay tư vấn y khoa gì đâu. toàn trình độ search google thôi. Họ được yêu cầu càng ề à câu giờ khách hàng càng tốt. cả các tổng đài tư vấn y tế 1900 cũng thế, lâu rồi mình gọi, hỏi điều j đó ko nhớ nữa, họ trả lời ko biết, nhưng cái cách nói của cái em tư vấn đấy , văn vẻ ko cần thiết, câu từ dài lê thê, nghe xong thấy bực mình. nói chung mấy cái xưng danh tổng đài tư vấn, họ ko có trình độ gì đâu, các mẹ tránh xa ra. (mà ghét nhất cái kiểu ko có trình độ mà còn nhiệt tình tư vấn)
Ðề: Phát điên với tổng đài tư vấn y khoa sản, nhi!!! Cám ơn mẹ Song Thư vì thông tin, nhưng mình cũng muốn chia sẻ chút thông tin về cái phòng khám thuộc trung tâm y tế dự phòng Nguyễn Chí Thanh này. Chức năng tiêm phòng thì mình ko bàn đến. Nhưng còn các chức năng khám, chữa bệnh thì mình có mấy kinh nghiệm sau: - 1 lần đưa con đi tiêm, lúc đó con cũng hơi mệt,sốt nhẹ, nên trong khi chờ tiêm, cho lên tầng 2 khám nhi trước. Lên, bác sĩ khám xong kết luận con mình bị sưng amidan nhẹ, dặn dò cách chăm sóc con. Mình có hỏi luôn là con cháu hơi sốt, có tiêm được ko hay phải chờ hôm khác, bác sĩ khẳng định tiêm được. Tiêm xong về con mình tiếp tục sốt nhẹ, 2 hôm sau sốt cao, mình cho đến khám BS Thông ở Hoàng ngân, Bs phán luôn con bị cúm rubela, cũng dặn dò chăm sóc, rồi cho ít thuốc bổ, nước tắm, cho về Mình ko thấy người con có nổi mẩn, ko hiểu sao BS lại phán là rubela, hơi bán tín bán nghi, mà bà BS ở 76 Ng chi Thanh hôm trước bảo sưng amidan mà. Về đến sáng hôm sau thì người con nổi mẩn thật. Mình tìm hiểu thì biết vài ngày trước đấy con sốt nhẹ là do ủ bệnh rubela, mấy ngày sau mới phát ban---> ko thấy tín nhiệm vị BS ở TT y tế dự phòng 76 Ng chi Thanh nữa. - Cũng hôm đó, chồng đưa con về trước (nhà gần), còn mình thấy có phòng răng ngay tầng 1 chỗ tiêm nên khám răng luôn (đẻ xong, bị buôt răng, sau mình mới biết do đẻ xong thiếu canxi đánh răng mạnh quá, lại quẹt ngang nên bị mòn cổ răng). Cô Bs trẻ hàn răng cho mình, kỳ cạch làm đi làm lại, nói là hàn cổ răng nó khó, hàn sát lợi thì sợ bị kích lợi, hàn ko sát thì vẫn buốt răng này nọ kia... Kết quả là về nhà, được mấy hôm răng lại buốt như cũ (hàn 4 cái, buốt cả 4 cái) --> chán Nên mình nghĩ thôi từ sau đi viện hay phòng khám có danh tiếng cho lành, ko khám "tranh thủ" kiểu vậy nữa.
Ðề: Phát điên với tổng đài tư vấn y khoa sản, nhi!!! Ngày xưa (cách đây 9 năm) có gọi 1080 hỏi 1 lần vì mình sinh thằng nhóc hơn 1 ngày nó chả chịu dậy ăn uống đái ỉa gì cả, gọi không được. Sốt ruột hỏi tư vấn mụ TVT quát mình: Em phải cho con ăn đi thì nó mới đái chứ ặc ặc... chắc ko nhờ tư vấn thì mình không biết. Sau thì thằng cu nhà mình mới được Viện Nhi kết luận bị hen bẩm sinh nên cơ địa nó yếu nên nó vậy, mãi sau cũng chẳng chịu ăn vì khó thở. Cạch 1080 luôn đến giờ.
Ðề: Phát điên với tổng đài tư vấn y khoa sản, nhi!!! Mình vừa hỏi bạn mình làm bên viễn thông, nó bảo tiền cước thu của khách hàng là 3,4k/phút, nhưng đến các công ty tư vấn chưa đến 1k/phút (nhà mạng trừ nhiều thứ lắm). Như vậy cứ coi như đến tay bác sĩ, chuyên gia tâm lý được 500vnd/phút, thì khoảng 30k/tiếng. 1 ngày nói liên tục 8 tiếng được 240k, bằng lương của nhân viên văn phòng hạng ruồi (mà làm j có ai ôm điện thoại liên tục 8 tiếng, phát bệnh luôn ý chứ). Vậy thì làm gì có bác sĩ với cả chuyên gia tâm lý. Mình nghĩ, người tốt nghiệp đại học cũng chả ngồi trả lời tổng đài ấy chứ.
Ðề: Phát điên với tổng đài tư vấn y khoa sản, nhi!!! Ôi, mình thầy các mẹ đang bức xúc với tổng đài tư vấn quá, không biết vào đấy pót bài có bị các mẹ mắng cho không . Công ty mình được chọn làm đối tác xây dựng hệ thống tổng đài tư vấn cho các bệnh viện (hiện giờ là bệnh viện Bạch Mai và viện C). Mình support tổng đài viện C nên biết rõ. Đúng như mẹ gì đó nói, tiền cước từ tổng đài, đến tay các viện ít lắm (như tổng đài viện C, đầu 1900 57xxxx, thu của KH 3k/phút di động, mà về viện C được có 805vnd/phút) Trừ các chi phí đầu tư máy móc, kỹ thuật hỗ trợ... thì tiền còn lại chả đáng kể j (so với thu nhập của y tá, BS đi làm phòng khám tư chẳng hạn). Nhưng ở các viện họ ko nuôi bác sĩ tư vấn bằng tiền thu cước, nên ko phải tính lỗ lãi. Hình như có chủ trương j đó hiện đại hóa, giảm tải bệnh viện trung ương, nên họ triển khai tổng đài tư vấn. Như ở viện C, họ phân công bác sĩ ở mấy khoa thay phiên nhau trực tổng đài. Nên các mẹ yên tâm đi, ko bị "chuyên gia google" giả danh bác sĩ trả lời đâu. Các mẹ còn có thể hỏi nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến viện C, chứ ko chỉ thông tin chăm sóc sức khỏe sinh sản chung chung nữa. Nhưng cũng phải nói thật, tổng đài của viện nên thường xuyên bị quá tải. Nhiều mẹ gọi lên mà bs cứ bận mãi nên nản. Có chức năng thu âm câu hỏi nếu các mẹ gọi lên ngoài giờ. Lúc đầu trả lời trong 24 giờ nhưng bây giờ, cũng phải đến 2 ngày sau BS mới trả lời được, vì lượng câu hỏi thu âm cũng rất nhiều. Các mẹ có ác cảm với tổng đài tư vấn y tế giả cầy, câu giờ moi tiền, thì trừ tổng đài viện C ra nhé .
Ðề: Phát điên với tổng đài tư vấn y khoa sản, nhi!!! Hôm nay mình đã gọi thử lên tổng đài này rồi. "bệnh viện phụ sản trung ương xin nghe", chắc là ko phải "đồ giả". Các chị ý cũng trả lời nhiệt tình, nhưng chỉ trả lời về sản phụ khoa, ko có nhi khoa. Nếu có tổng đài Nhi khoa do bác sĩ có uy tín trả lời thì tốt biết mấy.
Ðề: Phát điên với tổng đài tư vấn y khoa sản, nhi!!! Bạn bình tĩnh nhé thấy bạn bức xúc quá, viết ra thế này chắc thoải mái rồi hả. Nuôi con mọn phải chịu khó thôi, cứ học hỏi các mẹ trên này nhiều cái hay lắm.