Sữa nội, sữa ngoại nên chọn sữa nào?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi ngayxanh, 2/6/2009.

  1. ngayxanh

    ngayxanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ có thấy quảng cáo của sữa Dielac trên tivi hấp dẫn không? “trong vòng 3 tháng, trẻ uống Dielac Alpha tăng 830gr, uống sữa ngoại khác chỉ tăng 540 gr…” Vậy là nếu uống sữa nội thì sẽ tốt hơn sữa ngoại phải không? Em chỉ thấy lạ là tốt vậy mà sao sữa lại có giá rẻ thế chỉ bằng nửa tiền sữa ngoại trong khi nguyên vật liệu thì vẫn nghe báo chí nói phần lớn đều là nhập từ nước ngoài. Em cũng đang băn khuăn vì thường thì bà con ai cũng hiểu “ đồng tiền đi liền chất lượng” mà. Không biết giá rẻ thì có thể cho ra sản phẩm tốt không nhỉ? Em thấy quảng cáo rất hấp dẫn cũng muốn thử đổi sang sữa nội cho bé dùng thử xem sao nhưng vẫn thấy lo lo thế nào ấy. Các mẹ cho em ý kiến với. Hiện con em đang dùng sữa của Malaysia
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngayxanh
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 2/6/2009
  2. AmBerBaby

    AmBerBaby Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/7/2008
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ nó có nhắc đến 2 từ " Quảng Cáo" trên bài viết, thế thì câu trả lời có sẵn rồi đấy thôi, đó là quảng cáo mà lị. Mẹ nó hiện đang cho bé uống sữa gì, nếu thấy bé vẫn tăng cân tốt, nhanh nhẹn, khỏe mạnh,...thế là tốt rồi. Đừng mãi nghe theo quảng cáo rồi thay đổi sữa lung tung ảnh hưởng không hay đến sức khỏe của bé. Chúc bé mau ăn chóng lớn nha.
     
  3. ME OC MIT

    ME OC MIT Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/3/2008
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    e nghe quảng cáo Dielac thi thấy cũng hay nhưng nghĩ lại cái vụ sữa tươi nhưng lại toàn sữa bột mà Vinamilk nó từng lừa mình e lại thấy khó tin lắm lắm.
     
  4. AVON Cosmestics

    AVON Cosmestics Yêu cái đẹp-thích làm đẹp

    Tham gia:
    27/9/2008
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy cũng không nhất thiết là cứ đắt tiền là tốt đâu. Từ ngày xưa khi mà chưa có thông tin về vụ sữa tươi vinamilk là sữa bột thì mình cũng đã biết nó chẳng ra gì rồi (nếu ai hay uống sữa tươi thì sẽ biết ngay thôi hương vị rất nhạt nhẽo,mấy cái vụ melanin chỉ lừa được cái máy đo hàm lượng Nitơ để đánh giá độ đạm chứ đâu có lừa được cái lưỡi của mình - melanin là chất có mầu trắng sữa nhưng đâu có mùi vị gì)
    Bé nhà mình dưới 1 tuổi dùng hoàn toàn sữa mẹ và ăn dặm. trên 1 tuổi bé uống sữa tươi mộc châu không đường và các loại sữa chua, phomai tươi, đên h bé uống thêm cả sữa tươi nguyên chất mà mình mua trên diễn đàn về thanh trùng đến h bé 3 tuổi 17kg cao 96cm đạt chuẩn chắc nịch và khỏe mạnh nhanh nhẹn. Thú thật mình nuôi con không hề quá tốn kém đâu (so với các anh em bạn bè của bé thì tiền sữa và các sản phẩm sữa cho bé mình chỉ tốn tối đa là 500k 1 tháng thôi nhưng trông bé thì trộm vía rất thích (đặc biệt bé nhà mình từ khi đẻ ra đã không thích sữa bột mình cũng chẳng ép đến h cho uống thì bé cũng uống nhưng không thích bằng sữa tươi đâu) Nhà mình cũng hay có sữa bột S 26 xách tay về cho bé nhưng mình chẳng cho bé uống toàn mang đổi đồ chơi cho bé luôn
    Chút kinh nghiệm của mình mong muốn chia sẻ với các mẹ thôi.
     
  5. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Hihi, quảng cáo chỉ là quảng cáo. Mẹ nó phải nhìn thực tế ấy. Quan trọng là con mình hợp với loại nào. Nội hay ngoại còn phụ thuộc túi tiền các mẹ và sự phát triển của bé. Nhiều mẹ chỉ cho bé uống sữa nội con vẫn phát triển đều. Nhưng ở phương Tây sao các bé phát triển nhanh, thông minh,... như thế? Cái ngoại nó có cái tốt của nó mà :). Riêng em thấy các mẹ ngày càng dùng sữa ngoại nhiều hơn (mà các mẹ thông thái thế chắc cũng không dễ mất nhiều tiền vào những thứ không tốt).

    Chúc mẹ nó có lựa chọn đúng cho con nhé!
     
  6. sieuquaykhadi

    sieuquaykhadi Thành viên mới

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Lúc con mình được 2 tháng có người tặng hộp sữa Dielac này, con mình uống có ợ ra 1 chút hay nôn ra dính áo là thôi, cái mùi nó chua ghê lắm, mùi này đeo đẳng dai lắm, nó không những những loại sữa khác. Thế là em dẹp luôn, cho nhỏ cháu bóc ăn sống.
     
  7. Me_Bao

    Me_Bao Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/10/2006
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Mình không bàn về chất lượng sữa nhé, chỉ nêu ra một số vấn đề sau mà theo mình nghĩ nó liên quan nhiều đến giá sản phẩm:
    Thứ nhất, nguồn nguyên liệu sữa đầu vào: Sau vụ melalin thì mình biết rằng, nguyên liệu sữa đầu vào của nhiều nước (cả New Zealand, Mỹ...) cũng nhập từ Trung Quốc. Còn hiện tại, nguồn sữa tươi ở VN rất dồi dào, các doanh nghiệp, CSKD sữa thu mua mà vẫn không hết (có một em trên diễn đàn này cũng bán sữa tươi 100% từ con bò bởi vì lý do trên đấy)
    Thứ 2, giá nhân công ở VN rẻ hơn rất nhiều so với các nước nên đương nhiên giá thành sản phẩm phải rẻ hơn rồi.
    Thứ 3, sản phẩm ngoại nhập về thì phải mất chi phí về thuế má, vận chuyển và trung gian nữa (khoản này cũng đáng kể đấy)
    Thứ 4, Chi phí quảng cáo
    Thế nên, hiện tại giá sữa nguyên liệu trên thế giới giảm 60% so với vài tháng trước nhưng sữa ngoại nhập trong nước vẫn tăng giá không ngừng, đơn giản vì họ chi phí quảng bá sản phẩm quá lớn, phải tăng giá để bù chi phí chứ, nhưng nói chung sữa ngoại nhập lãi rất nhiều.
    Với lại người Vn mình nhiều người cho rằng sữa đắt tiền là sữa tốt.
    Mình đã từng ngồi so sánh thành phần các dưỡng chất có trong sữa của 1 loại sữa nội và 1 loại sữa ngoại, thấy thành phần tương đương (chênh lệch cực ít), thế nhưng giá sữa ngoại lại đắt gấp đôi sữa nội.
    Nếu các chỉ số dinh dưỡng ghi trên hộp là đúng thì tại sao ta ko cho trẻ uống sữa nội nếu hợp khẩu vị của trẻ, sao cứ phải đua theo sữa ngoại, giá sữa ngoại đắt là vì sao thì ta đều biết mà, đâu có phải là chất lượng sữa ngoại gấp đôi chất lượng sữa nội.
    Vài suy nghĩ của mình chia sẻ cùng các mẹ.
    hi hi, thời buổi khủng hoảng, phải kích cầu tiêu dùng trong nước, người VN dùng hàng VN các mẹ nhỉ.
     
  8. methongoc2008

    methongoc2008 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/4/2009
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình nghe đồn năm ngóai Vinamilk bị sự cố đối với Dielac: rơi túi chống ẩm vào sữa, sau đó là rơi bột sắt vào, dẫn đến phải thu hồi hàng về. Cũng có thông tin Vinamilk bị dính trong vụ Melanmine (hàm lượng thấp thôi) nhưng được ém kỹ nên mình cũng có hơi băn khoăn về chất lượng sản phẩm. Không hiểu thực hư như thế nào nhỉ?
     
  9. ngayxanh

    ngayxanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị bạn em nói sữa nội thường ngọt, béo hơn sữa ngoại vì có lượng đường và bơ nhiều nên khi bé uống sẽ tăng cân nhanh cũng là điều dễ hiểu thôi. Nhưng có điều sữa ngọt quá sẽ hay làm bé bỏ bú mẹ nên chắc sẽ phải cân nhắc về vấn đề chọn sữa nội thôi.
     
    Sửa lần cuối: 6/6/2009
  10. chuotlyly

    chuotlyly Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/3/2009
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng là vị sữa nội nồng, ngọt, còn chất lượng mình chưa cho uống thử nên chưa biết thế nào. Chẳng hiểu sao nuôi bé thứ 2 mình chỉ chuộng sữa ngoại xách tay, thấy giá nó cũng không hơn sữa nhập nhiều mà có cảm giác yên tâm hơn. Tuy nhiên tốt hay không thì các mẹ cứ phải nhìn vào thực tế con mình tăng trưởng thế nào để biết có hợp sữa hay không.
     
  11. cutekidsshop

    cutekidsshop www.cutekidsshop.com

    Tham gia:
    6/2/2009
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Theo e sữa nội hay ngoại thì quan trọng nó có hợp với con mình không thôi, chứ kể cả sữa đắt tiền mà đổi đủ kiểu con cũng hấp thụ được thì cũng là vấn đề. Mà ở VN e thấy trẻ con ít uống sữa tươi chứ ở bên nước ngoài khoảng 1 tuổi trở lên trẻ con hầu hết uống sữa tươi rồi. Sữa bột uống mãi nghĩ mình cũng khó mà uống nổi nên em cũng bắt đầu cho con uống sữa tươi rồi, thấy bé vẫn đạt chuẩn, tăng cân tốt, thế là yên tâm các Mẹ ạ.
     
  12. MebeBi - NBN

    MebeBi - NBN Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2008
    Bài viết:
    4,682
    Đã được thích:
    302
    Điểm thành tích:
    173
    THực ra thì ngừoi VN mình bao giờ cugnx nghĩ ngoại là tốt, nên mới chuộng hàng ngoại như thế, chính vì vậy giá thành mới càng ngày càng cao. Tất nhiên là so các tp dinh dưỡng thì nhiều lọai sữa ngoại vẫn cao hơn sũa nội, nhưng nếu các mẹ so sánh đựoc nhiều thì cugnx thấy có cái ít hơn đấy!
     
  13. langnghecon

    langnghecon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/4/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thiệt hả mẹ nó! Sao mà sợ thế! Hết vụ án sữa tươi không phải 100%, rồi đến vụ này nữa hả?

    Không biết các mẹ có từng được thông tin sữa tươi Vinamilk có dzòi ở TG chưa nhỉ? Một người tiêu dùng ở TG mua 1 thùng sữa tươi VNM về uống, khi cắt bịch đổ vào ly, người này thấy lợn cợn nhìn kỹ thì đó là những con dzòi, mặc dù thùng sữa này vẫn còn hạn sử dụng, sau đó được đại lý VNM ở TG bồi thường 1 thùng mới, về nhà mở ra lại bị dzòi...
     
  14. mebutbong

    mebutbong Hương Ngọc Lan ..........

    Tham gia:
    20/6/2008
    Bài viết:
    8,110
    Đã được thích:
    5,301
    Điểm thành tích:
    3,063
    Khiếp nghe mà thấy sợ quá . Vụ vinamilk sao không thấy lên án mạnh mẽ nhỉ .

    Chết thật !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  15. mother

    mother Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Nghe mọi người bàn tán xôn xao mình cũng muốn góp ý một chút. Quan điểm của mình là tiền nào của nấy, đúng là sữa ngoại đắt hơn thật, đôi khi đắt hơn giá trị thực nhưng được cái là đảm bảo chất lượng (ngoại trừ sữa TQ nhập khẩu :D)
    Có hai điều mình quan tâm: một là sữa hợp với con mình, và hai là thành phần chính của sữa. Giá trị dinh dưỡng của sữa phải cân đối và hợp lý, công thức phải được nghiên cứu kỹ càng, được kiểm chứng lâu năm. Như hiện mình đang sử dụng sữa XO của Hàn Quốc, được phát triển rất phù hợp cho người Châu Á. Bé mình sử dụng rất hợp, giá cả cũng tương đối, bạn có thể thử sản phẩm này xem sao.
     
  16. mother

    mother Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Nghe mọi người bàn tán xôn xao mình cũng muốn góp ý một chút. Quan điểm của mình là tiền nào của nấy, đúng là sữa ngoại đắt hơn thật, đôi khi đắt hơn giá trị thực nhưng được cái là đảm bảo chất lượng (ngoại trừ sữa TQ nhập khẩu :D)
    Có hai điều mình quan tâm: một là sữa hợp với con mình, và hai là thành phần chính của sữa. Giá trị dinh dưỡng của sữa phải cân đối và hợp lý, công thức phải được nghiên cứu kỹ càng, được kiểm chứng lâu năm. Như hiện mình đang sử dụng sữa XO của Hàn Quốc, được phát triển rất phù hợp cho người Châu Á. Bé mình sử dụng rất hợp, giá cả cũng tương đối, bạn có thể thử sản phẩm này xem sao
     
    Sửa lần cuối: 14/6/2009
  17. shopsua24h.com

    shopsua24h.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2009
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    em thì vẫn nghĩ sữa ngoại vẫn hơn vì đâu chỉ thành phần công bố giống nhau là chất lượng giống nhau. Tiêu chuẩn châu âu chắc chắn hơn tiêu chuẩn VN nên em vẫn tin sữa ngoại hơn....đây chỉ là ý kiến cá nhân của em thôi nhá.
     
  18. Guardian angel

    Guardian angel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/4/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bé nhà mình cũng đang dùng sữa XO của Hàn Quốc thấy chất lượng tốt mà giá cả cũng vừa phải. Còn dùng sữa nội hay sữa ngoại thì cũng tùy vào hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình nữa. Nhưng nếu có điều kiện thì dùng sữa ngoại vẫn an tâm hơn vì khoa học kỹ thuật đều hiện đại hơn nên chắc chắn chất lượng sẽ phải tốt hơn rồi.
     
  19. ngayxanh

    ngayxanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mẹ cutekidsshop ơi! Theo em thì ở nước ngoài có thể chất lượng sữa tươi được đảm bảo nên có thể yên tâm dùng chứ sữa tươi ở VN thì còn phải xem lại đấy. Sữa tươi của Vinamilk chẳng hạn đâu có phải sữa tươi 100% nguyên chất con bò như quảng cáo đâu, toàn là sữa hoàn nguyên cả thôi. Nói thật em không dám chắc uống sữa tươi sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé đâu.
     
  20. behamy

    behamy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Về sữa

    Có mẹ nào cho con uống sữa fiso chưa. Loại đó có được không vậy uống nó có vi như thê nào?
     

Chia sẻ trang này