Thông tin: Chuẩn bị điều tốt nhất cho bé ngay hôm nay!

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support3, 18/10/2011.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support3

    support3 Super Moderator

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    14,246
    Đã được thích:
    2,901
    Điểm thành tích:
    913
    Bạn và bé đang cùng khám phá một hành trình thật tuyệt vời và thú vị với rất nhiều khoảnh khắc và các cột mốc đánh dấu sự phát triển của bé.

    Cha mẹ luôn yêu nhất bé yêu của mình và mong muốn cùng bé chia sẻ những cảm nhận đầu tiên của bé, những cảm nhận mà bé sẽ có khi phát triển và tiếp thu các kĩ năng mà bé cần để hiểu, khám phá hay tiếp xúc với môi trường xung quanh.

    Lần đầu tiên bé bước chân vào thế giới của bạn, các giác quan của bé chưa phát triển đầy đủ và hoàn chỉnh, các hình ảnh, âm thanh và những kết cấu hình dáng sẽ giúp bé kích thích sự phát triển các giác quan của mình.

    Chọn đồ chơi phù hợp cho bé là điều rất quan trọng. Cần phải chắc chắn rằng đồ chơi của bé sẽ giúp đảm bảo sự phát triển và bé sẽ được hỗ trợ đầy đủ các công cụ để giúp bé học tập.

    [​IMG]

    Một trong nhiều điều tốt nhất bạn có thể làm cho bé chính là khuyến khích bé tự mình khám phá và tận hưởng cảm giác thích thú khi vừa chơi vừa học

    Mỗi kĩ năng mới của bé khi phát triển đều mang những cột mốc rất quan trọng và đó là điều mà bạn sẽ khám phá một cách thật sung sướng và hạnh phúc.

    + 0 tháng tuổi: Kích thích các giác quan

    Bé sơ sinh rất thích quan sát và lắng nghe vì bé đang trong giai đoạn học hỏi và phát triển thông qua việc được kích thích các giác quan. Bé sẽ phản ứng tốt với những món đồ chơi khuyến khích bé nhìn, lắng nghe và sờ. Chẳng bao lâu bé sẽ có thể với những vật xung quanh, ghì chặt đồ chơi và khám phá chúng bằng miệng.

    [​IMG]

    + 6 tháng tuổi: Ngồi và với

    Khi bé bắt đầu tự tin hơn, bé sẽ bắt đầu tự ngồi một mình, khám phá thế giới của riêng bé với một góc nhìn hoàn toàn mới. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ chẳng thể nào cản bé nữa, khi bé bắt đầu biết bò. Bất cứ món đồ chơi nào cũng có thể mời gọi bé tiến tới nó và nó sẽ khuyến khích bé phát triển kĩ năng mới của mình.

    + 9 tháng tuổi: Phát triển kĩ năng nói

    Khi bé bắt đầu bập bẹ và phát âm, bạn có thể thúc đẩy nhận thức về ngôn ngữ cũng như giao tiếp với bé qua rất nhiều cuộc trò chuyện, cho dù có thể là bé chưa thể hiểu được bạn vào lúc này. Bé sẽ cố gắng để bắt chước, mô phỏng theo các âm thanh mà bạn dùng và lúc này đây, bạn nên cung cấp cho bé thật đa dạng các âm giọng khác nhau khi bạn nói chuyện hay đọc truyện cho bé nghe.


    + 12 tháng tuổi: Bước đi đầu tiên

    Bé bây giờ đã có thể điều khiển cơ thể của mình tốt hơn rồi. Sức mạnh về thể chất của bé sẽ tăng lên và bé sẽ sớm học được cách để ngồi, với, hay đẩy tới. Những cử động của bàn tay và ngón tay sẽ trở nên chính xác hơn và có thể phối hợp với nhau, lúc này, bé đã có thể dễ dàng cầm nắm hay nhặt những vật nhỏ bé lên. Bé sẽ bắt đầu tập đi vào khoảng 12 tháng tuổi, ở độ tuổi này, bé sẽ tự tin về đôi bàn chân nhỏ bé của mình hơn và rất thích thú đối với thế giới xung quanh mình. Một chiếc xe tập đi lúc này thật sự rất cần thiết và lý tưởng để hỗ trợ cho bé bắt đầu bước những bước đi đầu tiên bằng chính sức mình.

    [​IMG]

    + 18 tháng tuổi trở lên: Đi bộ và cưỡi

    Bé của bạn sẽ chập chững đi bằng chính đôi chân của mình! Bé sẽ bắt đầu hiểu nhiều hơn về những điều bạn nói và có thể nói lại với bạn một vài từ. Bé lúc này luôn tràn đầy năng lượng. Đôi chân của bé khỏe hơn để giúp bé đi, trèo, chạy hay những ngón tay và bàn tay của bé đã có thể giữ, bóp, chọc và khi bé chơi, chúng đã có thể phối hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn hơn rất nhiều.

    Để chọn những món đồ chơi phù hợp với lứa tuổi và giai đoạn phát triển của bé, cha mẹ có thể tham khảo những món đồ của Fisher Price như thảm nằm chơi, miếng cắn răng, xúc xác, xe đẩy… Đây là những vật dụng được thiết kế an toàn nhằm kích thích bé vận động và phát triển các kỹ năng cần thiết.

    Hãy trân trọng từng khoảnh khắc phát triển của bé, niềm vui sẽ không bao giờ kết thúc khi bạn có những phát hiện mới về bé hay những tiến bộ mới của bé, đó sẽ trở thành những khoảnh khắc mang đầy tình thương của cha mẹ và không bao giờ có thể quên được.

    [​IMG]

    Nguồn : Việt Tiên Phong
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support3
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này