Làm con khó lắm!

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi 220, 12/9/2008.

  1. 220

    220 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/9/2008
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với mọi người,cuộc sống trong gia đình thường là một khái niệm trong đó có sự chia sẻ, niềm hạnh phúc, sự quan tâm...
    Nhưng với tôi, những điều đó thật là xa xỉ!
    Tôi có được may mắn duy nhất là có được sự thương yêu và chăm sóc cuae mẹ từ nhỏ.Nhưng,sự đời trớ trêu,có mấy ai được trọn vẹn cái gì.Mẹ tôi sống trong một gia đình gia giáo và kỷ luật nên kỹ năng sống của mẹ không đựoc tốt.Vì vậy, cách mẹ chăm sóc, dạy tôi chỉ phù hợp khi tôi còn bé,càng lớn thì càng thấy ko còn mấy phù hợp.Nhưng cũng chính vì càng lớn,có đựoc sự va chạm nhất định nên tôi hiểu đựoc tại sao mẹ như vậy..
    Nhưng với bố tôi thì ngược lại.Một người đàn ông bảo thủ,cổ hủ,vụ lợi và... Ngay từ khi còn bé,và giờ đây là những bức ảnh ngày xưa,tôi thấy một nỗi buồn thường trực trên khuôn mặt mẹ tôi.Gầy và hốc hác.Bố tôi đến với mẹ không bằng tình yêu mà vì 1 lý do,mẹ tôi là Nhân viên mậu dịch.Thời bao cấp, gái mậu dịch có giá lắm nên cuộc hôn nhân đó dường như ẩn chứa những điều chẳng lành,điều mà bà ngoại tôi lúc trước thường lo lắng.Và cứ thế,từ ngày đầu tiên trở thành vợ chồng đến bây giờ là bấy nhiêu ngày bố tôi rượu chè.Hôm ít thì 1,2 chén.Hôm nhiều thì ko thể biết được vì những trận rượu đó có thể diễn ra từ buổi trưa.Hôm nào mệt hay ốm ko uống đựoc là bực,là cáu..vô vớ.Hình ảnh đó theo tôi suốt mấy chục năm.
    Cũng chính vì điều này mà bà nội tôi không thích bố tôi và ghét sang cả mẹ tôi và tôi.Nhưng bà nội tôi biết,bố tôi rất tôn sùng bà nội nên có nhiều chuyện,bà tham gia 1 cách thái quá.Mối quan hệ trong gia đình từ đó căng thẳng,ngày 1 căng thẳng.
    Đến 1 ngày bao cấp bị xóa bỏ,mẹ tôi về nghỉ.Sức khỏe không ổn vì suốt 1 thời gian dài phải sống trong 1 "gia đình" ko có tình cảm,không được chồng mình chia sẻ, mẹ tôi phải đi phụ bà ngoại bán hàng thêm ở chợ. Việc thì không nhiều không ít nhưng mẹ tôi có được niềm vui nho nhỏ là có thêm thu nhập,có chuyện nọ chuyện kia cho khuây khỏa.Ko hiểu bố tôi nghĩ gì nhưng thường xuyên có mặt ở quầy hàng đó,chỉ để diễn 1 vai diễn,người chồng đảm đang,quan tâm đến vợ.nó lố bịch và dở đến mức độ bà ngoại tôi ko chịu nổi và noi với mẹ tôi rằng: Thôi con ạ,số con nó vậy rồi,mẹ thương con mà ko biết phải làm gì bây giờ...TÔi thấy mẹ tôi khóc...
    Và những lần khác,cũng chỉ khóc..
    Hơn 20 năm,giờ đây bà ngoại tôi đã đi xa.Bà nội tôi ngày 1 già yếu nhưng mâu thuẫn giữa : vợ , chồng , mẹ chồng trong gia đình tôi vẫn ko đổi mà còn lớn lên.Và hôm nay,bố tôi đã về nhà,mượn rượu để chửi mẹ tôi ko ra gì.Bà nội tôi gọi bố sang nói chuyện: Vợ mày nó quỳ xuống trước mặt tao mà vái sống và nói CON LẠY MẸ,MẸ CHỒNG YÊU QUÝ CỦA CON...Tao có chết cũng không khiến nó phải chít khăn tang...
    Bố tôi hỏi mẹ tôi có điều này không,mẹ bảo không có.Nhưng bố tôi vẫn khăng khăng là bà nội không dựng chuyện...còn mẹ tôi và em tôi thì khẳng định là mẹ tôi không nói...
    Không khí căng thẳng,vẫn giọng điệu lè nhè trong men rượu,vẻ mặt ủ rũ của mẹ...Tôi buồn bã và mệt mỏi...
    Bé,tôi tự hỏi sao nhà mình không giống như nhà bác nọ bác kia???
    Lớn,tôi không dám rủ bạn bè đến nhà tôi vì nếu chúng nhìn thấy những hình ảnh này thì tôi còn mặt mũi nào đi học...
    Bây giờ,tôi không dám yêu vì sợ,sợ,sợ!!!

    Khó nghĩ quá!Khó sống quá!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 220
    Đang tải...


  2. Meo con 2006

    Meo con 2006 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/4/2008
    Bài viết:
    817
    Đã được thích:
    281
    Điểm thành tích:
    103
    Xin chia sẻ với ban, sống trong hoàn cảnh như vậy chắc bạn phải rất bản lĩnh, bạn hãy là chỗ dựa cho người mẹ đáng kính và cũng đáng thương nữa, hãy để quãng thời gian tiếp theo mẹ bạn được sống trong sự thanh thản, nếu có đủ diều kiện hãy thoát khỏi địa ngục đó
     
  3. canh cut xinh

    canh cut xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    1,026
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    Chia sẻ nỗi buồn với 220 nhưng mình nghĩ mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, đừng nhìn vào những gia đình êm ấm mà nghĩ rằng họ hạnh phúc đâu.

    Những điều bạn đang trải qua cũng là những điều mà rất nhiều người gặp phải. Có lẽ là do thời cuộc chăng? Và tất nhiên, ta chẳng thể làm gì thay đổi được những người quanh mình, ngoài thay đổi chính mình.

    Hãy tự tin lên 220 à. Chính sự tự tin và nhìn vào những điểm tốt của bố mẹ, của bà nội sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn khủng hoảng này.

    Đừng e ngại rằng bạn bè sẽ cười chê, mình nghĩ nếu họ chứng kiến, họ sẽ thông cảm và sẻ chia với bạn nhiều hơn. Nếu như có người bạn nào đó coi thường gia đình bạn thì họ cũng đâu có đáng làm bạn của bạn đâu.

    Hãy tự trau dồi bản thân để ngày một hoàn thiện hơn và khi bạn gặp 1 người yêu bạn thực lòng, họ sẽ hoàn toàn thông cảm với hoàn cảnh gia đình của bạn. Đừng tự ti vì đó là gia đình bạn, bạn không có quyền lựa chọn nhưng điều đó cũng ko có nghĩa rằng bạn xấu, bạn buông xuôi.

    Hãy vững vàng lên cô bé!
     
  4. MeMoon08

    MeMoon08 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2007
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    83
    Thành thật chia sẻ với bạn. Mình hiểu trong một gia đình như thế thì bạn phải nghị lực lắm. Nhưng bây giờ bạn là người duy nhất bên mẹ và là chỗ dựa cho mẹ. Hãy can đảm lên bạn nhé, bà nội cũng không còn sống lâu với gia đình vì vậy bạn hãy bên bà trò chuyện thật nhiều với bà hơn. Với bố bạn mình nghĩ bây giờ chỉ có thời gian và tình cảm của các con mới phần nào xóa bớt được sự độc đoán và ích kỷ đó.

    Chúc bạn bản lĩnh để giúp gia đình vượt qua khó khăn này
     
  5. darkknight2503

    darkknight2503 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hãy tự tin lên bạn ạ.Hãy cho mẹ bạn một khoảng thời gian nghỉ ngơi.Bạn hẳn phải rất bản lĩnh khi sống trong trường hợp đó
     

Chia sẻ trang này