Hà Nội: Hà Nội : Trà Shan Tuyết Cổ Thụ loại hộp hảo hạng.

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi tung5917, 2/12/2011.

  1. tung5917

    tung5917 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    63
    Chào các bạn. Mình tham gia lamchame.com cũng đã lâu rồi. Mình thấy mọi người mua bán rất vui nên bây giờ cũng xin được góp mặt.

    Các bạn xem giới thiệu về sản phẩm và liên hệ tư vấn theo link này nhé http://www.shantuyetthanhson.vn/

    Tạm thời mình xin được bán 2 sản phẩm sau:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chuyển hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội.

    Rất mong các bạn ủng hộ.:p
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tung5917
    Sửa lần cuối: 14/1/2012
  2. tung5917

    tung5917 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Hà Nội : Trà Shan Tuyết Cổ Thụ loại hộp hảo hạng.

    Chè Shan tuyết cổ thụ mọc ở vùng núi Cực Bắc Việt Nam là sản phẩm của thiên nhiên " Của Trời Đất ban tặng cho con người" Canh tác trồng Chè các dân tộc thiểu số ở vùng này từ cổ xưa cho đến nay vẫn trồng chay (không bón lót) ,không chăm bón nên búp Chè đạt tiêu chuẩn Chè sạch có chất lượng cao.

    Những cây Chè ở vùng núi cao Hà Giang có Cây to cỡ hai người ôm không hết có tuổi thọ gần nghìn năm, những Cây bé có tuổi thọ vài trăm năm, có đường kính gần 80cm, mọc xen kẽ lẫn Cây rừng. Cứ mỗi năm Cây rụng lá 1 lần, lá rơi và phủ kín mặt đất, nhờ độ ẩm lớn các lá mục nát biến thành phân bón cho Cây Chè.

    Như sử sách để lại chúng ta đều biết thời cổ xưa thảm thực vật có rất nhiều loại dược liệu quý chúng tồn tại bằng ra hoa kết quả, quả rơi xuống đất nẩy mầm lại mọc thành Cây. Mà Cây Chè Shan tuyết cổ thụ cũng vậy, nhờ kết tinh bằng giao thoa mà Cây Chè cổ, nó chính là Cây đã lai các loài Cây dược liệu quý.

    Nên uống Chè Shan tuyết cổ thụ thường xuyên sẽ giúp ích cho con người như tạp Chí Thế Giới Chè và nhiều báo khác đã đăng kết quả nghiên cứu, các viện hàm lâm khoa học ,các trường đại học, các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu :

    - Tăng khả năng thần kinh trung ương, chống lão hoá.

    - Bổ gan, thận, chống béo phì.

    - Phòng chống nội chướng, phòng chống bệnh nhồi máu cơ tim

    - Phòng chống viêm khẩu xoang, viêm yết hầu, viêm ruột.

    - Ngăn ngừa bức xạ.

    - Có khả năng hạn chế phát triển và có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư

    - Tăng khả năng tuổi thọ v.v..

    Cho đến hiện giờ người dân vùng Chè cổ này trình độ mọi mặt vẫn thấp chưa hề biết chăm bón cho Cây Chè , chữa bệnh cho Cây Chè mà chỉ biết Cây Chè ra búp thì vặt hái, cây to và cao thì dùng thang để trèo lên buộc đà giáo để hái còn việc cho Chè "ăn và uống thuốc khi bị sâu bệnh việc đó là việc của Trời và Đất " Vậy Cây Chè cổ thụ sống được là nhờ Trời và Đất .Nó rất ít bị sâu bệnh vì nhiều loài cây mọc ở một khu rừng nên được cân bằng sinh thái.

    Năng xuất búp Chè của cây cổ thụ rất thấp vì chưa có sự can thiệp của con người mà hoàn toàn lệ thuộc vào thiên nhiên. Thỉnh thoảng có năm hay có vụ Chè mất trắng vì sâu bệnh hay mưa đá đập nát. Năm mưa thuận gió hoà thì thu hái được 3 vụ, mỗi vụ không quá 20 ngày . Cụ thể:

    - Vụ 1 vào tháng 3-4 âm lịch

    - Vụ 2 vào tháng 5-7 âm lịch

    - Vụ 3 vào tháng 8-9 âm lịch

    Cuối tháng 9 trời rét lại khô cạn Cây Chè không ra búp được , Cây Chè nghỉ cho đến mùa xuân năm sau ấm áp có mưa thì Cây Chè lại ra búp.

    Đặc điểm chất lượng của Chè Shan Tuyết cổ thụ

    Cây Chè càng già chất Trà càng quý, trong một năm số lần hái Càng ít thì Trà càng thơm ngon, tăng khả năng bổ dưỡng ... Tuyết trắng cuả Trà càng nhiều thì Trà chất lượng càng cao, càng quý.
    Chè mọc ở độ cao càng cao so với mặt nước biển thì càng nhiều tuyết trắng và tính dược liệu quý càng mạnh , khi sử dụng đem lại giá trị bổ dưỡng phòng chống chữa các bệnh chống lão hoá, kéo dài tuổi xuân v.v...rất hiệu quả.

    Nhưng lao động để làm được 1kg Chè ở vùng núi cao lại cực kỳ gian khổ và vất vả. Nên giá bán Chè Shan tuyết cổ thụ là hoàn toàn phụ thuộc vào Chè ở độ cao nào, tỷ lệ tuyết trắng nhiều hay ít.

    Sản phẩm Trà sạch Shan tuyết cổ thụ núi cao của Công ty TNHH Thành Sơn Hà Giang đã đoạt các giải thưởng cụ thể như sau:

    - Năm 1999 Đạt giải chất Lượng Vàng Tại lễ hội Văn Hoá Trà Việt Hà Nội

    - Năm 2000 Đạt giải Huy Chương Vàng Tuần lễ Xanh Quốc Tế tại TP HCM

    - Năm 2005 Đạt Giải Huy Chương Vàng Triển Lãm ISO Chìa Khoá Hội Nhập tại Hà Nội

    - Năm 2006 Đạt Giải Cúp Cành Chè Vàng tại lễ hội Văn hoá Trà Đà Lạt

    - Năm 2007 Đạt 2 cúp vàng

    + Đạt Cúp Vàng tại lễ Hội văn hoá Trà Thái Nguyên

    +Đạt Cúp vàng tại lễ Hội Văn hoá Trà Hà Giang

    - Năm 2008

    + Đạt cúp Vàng Vì Nông Dân Việt Nam

    + Giám Đốc Công ty được tặng thưởng danh hiệu Thần Nông

    Quý khách lưu ý:

    Sản phẩm Chè Shan tuyết cổ thụ núi cao Hà Giang của Công ty TNHH Thành Sơn đang chế biến đạt tiêu chuẩn Chè sạch tự nhiên (sạch ngoài sự mong đợi của con người) , Chè Đặc Sản, đã được trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 chứng nhận Trà sạch, đã được Trung tâm y tế dự phòng Hà Giang cấp giấy chứng nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm và giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm Số 97/2008 YTHG - CNTC Ngày 29/12/2008 .

    Công ty chúng tôi là Công ty duy nhất tại Hà Giang chỉ sản xuất Chè Đặc Sản Shan tuyết cổ thụ núi cao tự nhiên, Không sản xuất Chè shan tuyết vùng thấp, mới trồng có chăm bón. Những vùng có Chè cổ thụ Công ty chúng tôi đều có xưởng sản xuất .

    Quý khách lưu ý Sản phẩm Chè Shan tuyết cổ thụ tự nhiên của Công ty chúng tôi đạt tiêu chuẩn chất lượng độc đáo có hàm lượng dược liệu cao về "Chống lão hoá, kéo dài tuổi thọ" v.v..nên đã có một số tư thương làm "nhái".

    Chè Shan tuyết cổ thụ mọc ở độ cao từ 1500m đến 2000m so với mực nước biển là loại Đặc Sản quý hiếm. Vậy quý khách có nhu cầu thì xin liên lạc trực tiếp với Công ty. (Trà Shan tuyết cổ thụ tự nhiên sản lượng không có nhiều, nếu quý khách hàng liên hệ với đơn vị nào mà có sản lượng trà shan tuyết tự nhiên mà nhiều thì sản phẩm đó là hàng nhái đã có sự đấu trộn ).
     
    Sửa lần cuối: 11/12/2011
  3. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Hà Nội : Trà Shan Tuyết Cổ Thụ loại hộp hảo hạng.

    Vào ủng hộ bác Tùng nào. Chúc anh buôn bán đắt hàng.
    Em thấy anh mở hàng vào thời điểm này là rất hợp đấy. Sắp tết rồi, nhu cầu tìm mua những loại chè thơm ngon và đặc biệt một chút để đãi khách mấy ngày tết hoặc đem đi biếu cũng nhiều.

    Chúc anh luôn đông khách nhé.
     
    tung5917 thích bài này.
  4. tung5917

    tung5917 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/6/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Hà Nội : Trà Shan Tuyết Cổ Thụ loại hộp hảo hạng.

    ĐẶC SẢN TRÀ SHAN TUYẾT HÀ GIANG.

    Về miền chè cổ

    Trên bản đồ những vùng chè cổ thụ của thế giới, Việt Nam được nêu tên hàng đầu với một vùng chè cổ rộng mênh mông, kéo dài từ Đông Bắc sang Tây Bắc, gắn liền với cả một bề dày về lịch sử, văn hoá của dân tộc Việt từ ngàn đời qua. Hành trình khám phá “miền chè cổ” không chỉ là chuyến chinh phục núi rừng cheo leo để tìm những gốc chè đại thụ hàng trăm năm tuổi, mà đó còn là hành trình đi tìm những nét văn hoá, những huyền thoại của cây chè cổ gắn liền với bản sắc của đồng bào miền cao nơi đất trời Đông – Tây Bắc xa xôi.

    Kỳ 1: Theo dấu chè cổ thụ

    SGTT.VN - Nhật có trà đạo, Trung Quốc có trà kinh, còn người Việt cổ có tục uống chè tươi độc đáo trên thế giới tồn tại mãi trong lịch sử đến tận đầu thế kỷ thứ XXI. Những rừng chè cổ thụ trên dãy Hoàng Liên Sơn – Tây Côn Lĩnh… cũng là một minh chứng rằng: Việt Nam xứng tầm là thuỷ tổ của cây chè trong bản đồ của ngành chè thế giới.


    Vùng chè cổ thụ Hà Giang gắn liền với đời sống của đồng bào dân tộc.

    [​IMG]


    Năm 1976, Djemukhatze, viện sĩ thông tấn viện Hàn lâm khoa học Liên Xô (cũ), đã bỏ ra hai năm khảo sát vùng chè cổ thụ tại miền Bắc Việt Nam để nghiên cứu sự tiến hoá của cây chè. Ông phân tích các chất catessin trong những cây chè hoang dại ở nhiều vùng chè khác nhau trên thế giới (nhiều nhất là Việt Nam và Trung Quốc) và khẳng định: các chất catessin của cây chè Việt Nam đơn giản hơn nhiều so với cây chè Vân Nam (Trung Quốc), chứng tỏ cây chè Vân Nam là sự tiến hoá của cây chè Việt Nam. Kết quả nghiên cứu về mô hình tiến hoá của cây chè thế giới của ông là: Camellia (cây thuộc họ chè, có nguồn gốc ở Đông và Nam Á) – chè Việt Nam – chè Vân Nam – chè Trung Quốc – chè Assam (Ấn Độ).

    Phó giáo sư Đỗ Ngọc Quỹ, thành viên ban khoa học kỹ thuật, hiệp hội Chè Việt Nam – Hà Nội cũng viết: năm 2004, một đoàn khảo sát Việt Nam gồm có ban Khoa học tỉnh Hà Giang, viện Nghiên cứu chè và vụ Khoa học kỹ thuật bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, sang khảo sát vùng chè Xipxoongpảnnả – Vân Nam. Đoàn khảo sát kể lại, khi nhìn thấy các bức ảnh về cây chè Tủa Chùa – Lai Châu gốc có chu vi hai người ôm, các nhà khoa học về chè Trung Quốc đều ngạc nhiên “không hề tưởng tượng được cây chè Việt Nam lại to lớn đến thế”.

    Nói thế để thấy người Việt có thể tự hào rằng mảnh đất này là nơi khởi thuỷ của cây chè thế giới, và đây cũng là một thế mạnh của ngành chè Việt Nam.

    Nhắc đến ngành chè Việt Nam, dễ liên tưởng ngay đến những vùng chè công nghiệp nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của chè Việt như Mộc Châu, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Phú Thọ… Nhưng với những vùng chè cổ thụ, nơi mà cây chè có đến vài trăm năm tuổi, thân cao vài chục mét, hai ba người ôm không xuể, thì lượng thông tin tìm được thật hạn chế, ít người biết đến. Vùng chè cổ thụ trải dài từ Đông Bắc sang Tây Bắc như Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, và Điện Biên.

    Từ những huyền thoại

    Hành trình đi tìm những cây chè cổ thụ của chúng tôi bắt đầu bằng những câu chuyện được dệt nên từ huyền thoại, rằng ở tận vùng cao sương tuyết Hà Giang, có những vùng chè cổ hàng trăm năm tuổi mọc cheo leo trên vách núi, người không thể đánh đổi sinh mạng với những búp chè bạch mao (một loại lông tơ trắng mọc quanh búp chè, chỉ những giống chè Shan ở vùng núi cao mới có – PV). Để hái được chè, người dân vùng cao phải huấn luyện những chú khỉ để ngày ngày đăng sơn hái chè đem về cho chủ.

    Đồng bào vùng cao sống quanh nơi có cây chè cổ thụ tồn tại như người Dao, người Mông lại có những truyền thuyết liên quan về cây chè cổ gắn liền với đời sống văn hoá của họ. Người Mông ở vùng chè cổ Suối Giàng quan niệm rằng, chè là một thứ thần dược, họ gọi cây chè là sùa ziề, sùa là cây thuốc, ziề là chè. Truyền thuyết kể lại rằng ngày xưa có hai vợ chồng đi tìm vùng đất mới để sinh sống, đi đến Suối Giàng, họ dừng lại nghỉ chân nấu một nồi nước dưới tán gốc cây to, vô tình một chiếc lá rơi vào nồi nước, khi uống bỗng thấy trong người sảng khoái, bao mỏi mệt tan biến hết. Hai vợ chồng cho đây là điềm lành, nên dựng nhà cửa, gọi cây cổ thụ đó là cây thuốc, trồng rộng ra khắp vùng và phát triển thành vùng chè cổ như ngày nay.

    Người miền xuôi chỉ quen với hình ảnh những đồi chè bạt ngàn, cây chè thấp lè tè, khó hình dung được Việt Nam lại có những vùng chè với những gốc chè vài người ôm không xuể, thân cao thẳng vút lên trời xanh đến ba bốn chục thước, khi thu hoạch phải bắc thang, bắc giàn, leo cao đốn bớt những cành ngọn mới có thể hái được búp chè non. Những thông tin về những vùng chè cổ thụ ấy tuy ít ỏi nhưng đầy sức hấp dẫn, kỳ bí và lôi cuốn chúng tôi muốn tận mắt chứng kiến những vùng chè cổ thụ tưởng rằng chỉ có trong truyền thuyết, huyền thoại.

    Chè cổ có còn?


    Hà Giang hiếm còn những cây chè cổ thụ to như cây này ở Ngài Lài Thầu, Lao Chải.


    [​IMG]

    Chúng tôi đi dọc theo dãy Tây Côn Lĩnh để bắt đầu hành trình tìm về miền chè cổ, nơi nổi danh với những vùng chè đại thụ ở Bó Đướt, Cao Bồ, Lao Chải, Xín Chải, Thanh Đức, Lùng Vài, Quản Bạ, Hoàng Su Phì… của tỉnh Hà Giang và thất vọng khi phát hiện ra rằng: những gốc chè cổ vài ba người ôm không xuể đã bị hạ gần hết, xẻ thành ván bán sang bên kia biên giới từ những năm 2008, 2009, để cung cấp cho những thương lái thu gom chẳng biết vì mục đích gì (?!).

    Gặp gỡ những người làm chè tâm huyết ở Hà Giang, họ cũng đau xót nói rằng chỉ biết đứng nhìn những gốc chè cổ hàng trăm năm tuổi lần lượt bị đốn hạ mà không cách gì cứu vãn. Dân cần tiền, cây chè là của dân, có người mua là bán, còn trong luật bảo vệ rừng lại không cấm chặt hạ cây chè, vì đó là cây trồng chứ không thuộc cây rừng. Chính kẽ hở này khiến kẻ xấu lợi dụng, và lời rao mua gỗ rừng trồng trong đó chính yếu là cây chè cổ đã khiến cho lượng chè cổ thụ ở Hà Giang giảm đi nhanh chóng.

    Chè do khỉ hái từ núi cao chỉ là lời đồn đại, là truyền thuyết, còn niềm mong chờ gặp cây chè cổ vài người ôm thì nay chỉ còn lại đa số những thân chè đường kính cỡ 20 – 40cm, sống lay lắt dựa vào sương tuyết của đất trời. Theo kinh nghiệm trồng chè, một gốc chè đường kính 20cm thì tuổi thọ phải từ 60 – 80 năm, cứ từ đó mà tính lên số tuổi của cây chè theo kích cỡ của nó. Nếu vùng chè cổ với những cây vài người ôm ở Hà Giang bị hạ dần, những gốc chè cổ ở Vân Nam – phía bên kia biên giới sẽ soán ngôi về kích cỡ và chiều cao, một lợi thế rõ rệt trong việc xác định cây chè ở đâu lâu đời nhất.

    Việc bảo tồn, gìn giữ, và phát triển cây chè cổ thụ ở Hà Giang vẫn bỏ ngỏ bởi hành lang pháp chế để bảo vệ cây chè không có, cũng chẳng có một ràng buộc gì giữa người chủ của cây chè cổ và địa phương. Đây chính là điểm yếu để kẻ xấu lợi dụng, phá hoại một loài cây quý mà rất nhiều nước sản xuất chè trên thế giới thèm muốn.
     
    Sửa lần cuối: 9/12/2011
  5. phongqua

    phongqua Phong Quà

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hà Nội : Trà Shan Tuyết Cổ Thụ loại hộp hảo hạng.

    Mẫu mã cũng đẹp phết nhỉ?

    Không biết uống có ngon ko?
     

Chia sẻ trang này