Cần 1 lời khuyên!!

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi darkknight2503, 24/6/2009.

  1. darkknight2503

    darkknight2503 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Gia đình cháu dường như không bao giờ ngớt những tiếng la mắng chửi bới.Dù chỉ là những việc nhỏ nhặt cũng chửi.Chửi liên miên là đằng khác.Chi có anh trai cháu là chịu đựng đc.Còn cháu thì không thể.Chẳng lẽ cháu sinh ra chỉ để la mắng cho sướng mồm??
    Nhiều lần cháu đã nghĩ đến cái chết, nhưng ngẩm lại thì mình cũng sai, chỉ là không chịu đựng đc, rồi mình sẽ quen thôi.
    Mong mọi người cho cháu 1 lời khuyên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi darkknight2503
    Đang tải...


  2. Bongxinhxinh

    Bongxinhxinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/11/2007
    Bài viết:
    1,579
    Đã được thích:
    309
    Điểm thành tích:
    123
    Em gái ơi, nói rõ hơn được không để mọi người hiểu và chia sẻ?
     
  3. khonggiansong

    khonggiansong Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2009
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    43
    mỗi người sinh ra đều có 1 số phận,ông trời ko cho ai tất cũng ko lấy đi của ai tất cả,Tôi thường nghĩ mình may mắn hơn nhiều số phận bất hạnh,vì thế hãy sống vui vẻ lạc quan,bạn cũng thử suy nghĩ của tôi xem,chúc bạn gặp may mắn và đừng bao h nghĩ đến cái " ấy" nữa nhé, hihhiihih
     
  4. makeup_pro

    makeup_pro dạy trang điểm

    Tham gia:
    12/3/2009
    Bài viết:
    2,926
    Đã được thích:
    681
    Điểm thành tích:
    773
    cháu đừng nên bi quan như thế ,có lẽ bố mẹ cháu cũng co nỗi khổ riêng ,ví dụ như cv ,cs vất vả và bí bách họ hay trút giận nên con cái ,sẽ qua giai đoạn đấy đi thôi cháu a ,bố mẹ la mắng con cái nhưng vẫn thương lắm ,các cụ có câu là ,bố mẹ đánh cửa trước con cái luồn cửa sau mà,hãy thông cảm cho bố mẹ ,và cố găng học hành thật tốt sau này phấn đấu sự nghiệp,lúc ấy mình sẽ làm cho cs g.đ bớt tiếng chửi thay vào đó là những tiếng cười hp thôi ,sau này cháu làm cha mẹ cháu sẽ hiểu lòng cha mẹ ,mình nhịn bố mẹ mình chứ ng ngoài đâu mà sợ thiệt ,hãy vui vẻ lạc quan lên nhé
     
  5. darkknight2503

    darkknight2503 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    @Bongxinhxinh:Em là con trai :D
    @Mọi ng: bố mẹ cháu khó tính, có chăng chỉ là 1 việc nhỏ cũng chửi mắng, mà chửi vừa dai vừa dài nữa mới mệt chứ.Những lúc đó cháu chỉ biết ngồi im chịu trận và suy nghĩ sẽ có 1 ngày nào đó(có thể là rất xa) bố mẹ sẽ hiểu đc tấm lòng của cháu
     
  6. nguoivanchuyen

    nguoivanchuyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ngay bản thân cái nick darknight cũng có thể nói lên điều gì đó. Thử đứng ở góc độ khách quan nhìn nhận lại vì sao bố mẹ mình lại hay quát mắng vậy, cho dù nhiều lúc vô lý, chẳng hạn như môi trường sống của bố mẹ thời trẻ và công việc hiện tại bây giờ. Nếu có thể chấp nhận việc quát mắng đó như 1 tính cách mà do môi trường sống tiêu cực đã tạo ra cho bố mẹ thì sẽ dễ bỏ qua và suy nghĩ tích cực hơn. Vài lời suy nghĩ vậy thôi
     
  7. darkknight2503

    darkknight2503 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn nguoivanchuyen và mọi ng nhiều.:D
     
  8. vo mai anh kiet

    vo mai anh kiet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2009
    Bài viết:
    927
    Đã được thích:
    1,970
    Điểm thành tích:
    273
    Cháu có thể kể một vài ví dụ cụ thể cho mọi người nghe được không ? vì có nhứng sự việc đối với các cháu là nhỏ ,nhưng với Bố mẹ lại là chuyện lớn cũng nên .Dù thế nào cháu cũng cố gắng học hành và tu dưỡng đạo đức cho tốt để chứng minh cho bố mẹ thấy rằng cháu rất ngoan .Cô biết là có nhiều bậc phụ huynh không hiếu tâm lý của con cái ,mà chỉ theo quan niệm .:Thương cho roi cho vọt,ghet cho ngọt cho bùi .chắc cháu cũng nghe câu này rồi .Rất đáng tiếc là nhiều bậc phụ huynh vẫn cho đấy là một phương pháp giáo dục đúng đắn .Tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào hoàn cảnh sống thực tế của gia đình cháu bây giờ ,co thể Bố ,Mẹ cháu có những khó khăn gì đó chăng ?,nên giận cá chém thớt chẳng hạn .
    Dù như thế nào việc mắng chửi con cái là điều ít người đồng tình .Nhưng như cô đã viết .vì không biết cụ thể thế nào nên mọi người khó có lời khuyên cụ thể cho cháu được .
    Chúc cháu sáng suốt và bình tĩnh trong cuộc sống ,Như anh trai cháu chẳng hạn.Thì chắc sẽ đỡ bị mắng chửi hơn .chờ tin cháu
     
  9. darkknight2503

    darkknight2503 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Không biết bay h cháu có gia đình để làm gì nữa.Bây h gia đình chả còn ý nghĩa với cháu nữa.Chỉ bạn bè mới hiểu đc nỗi khổ của cháu rồi.Bây h nhà chả khác gì cái nhà tù.Suốt ngày chửi bới.Có khi ở tù còn sướng hơn ấy chứ.Chán!!!
    Ai có nhu cầu cần người ở thì kêu cháu.Làm không công mãi mãi!!!!!!!!!!!!!!
    Cháu nói thật đó.Ai cần th2i kêu cháu nha!
     
  10. huyquan

    huyquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2009
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    tâm sự của cháu là một vấn đề nhiều người đã gặp phải và trải qua. Điều quan trọng là cách nhìn nhận nó như thế nào thôi. Cháu hãy trò chuyện với chính anh trai của mình xem cách anh ấy suy nghĩ và đón nhận thái độ và những lời nhiếc móc của cha mẹ cháu như thế nào?
    phải chăng anh của cháu cam chịu? hay anh trai cháu thấu hiểu hoàn cảnh và suy nghĩ nội tâm của cha mẹ cháu? Mọi vấn đề sẽ êm đềm khi chúng ta nhìn nhận nó bằng con mắt tích cực chứ không phải tiêu cực. Tuy những lời lẽ cha mẹ cháu mắng nhiếc có thể vượt quá những giáo lý đạo đức mà cháu được biết, thì cũng hãy lắng nghe và phân tích những điều đúng và sai trong từng câu nói đó, cần thiết thì ghi lại và chọn thời điểm cha mẹ cháu vui vẻ, hãy chia sẻ với cha mẹ, bình đẳng và chân thành.
     
  11. halethuy

    halethuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/8/2009
    Bài viết:
    1,177
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    723
    Hic,nói chung gặp phải gia đình như vậy thì con cái phải chịu đựng là chính! Thằng bạn em nó bảo Nó không thể tự chọn bố mẹ và tất cả mọi người ai cũng thế thôi! Mà ngay em đây này: Ngày trước bố mẹ em thường bảo:Bố mẹ có nói sai cũng vẫn phải nghe,bố mẹ sai thì bố mẹ vẫn là bố mẹ! Mở miệng ra có ý kiến là bị chụp mũ ngay"Con cái mất dạy bố mẹ nói một câu thì nó cãi trả mười câu"
    Nói chung phải quen thôi,và biện pháp là như ông anh trai kia :Im lặng là vàng
    Ở trong gia đình như vậy thì góp ý kiến không nổi đâu:Nếu có nhờ người giúp thì đó chắc phải là ông bà của bạn thôi! Mong là bố mẹ của bạn nghe lời ông bà nội ngoại mà bớt chửi con!
    Nói chung hy vọng cải tổ chỉ là" Hy vọng ",cũng mong nhà cửa yên ấm bớt tiếng chửi bới không thì stress lắm!!!
     
  12. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Việc đánh mắng con cái thường do các yếu tố:
    1/ Hiểu và áp dụng câu : " Thương cho roi cho vọt ..." một cách cực đoan và không chính xác, cho rằng việc rèn dũa như thế sẽ giúp con cứng rắn, mạnh mẽ hơn.
    2/ Bị những áp lực của xã hội ( đi làm bị xếp hành hạ - bị đồng nghiệp bắt nạt - thất bại trong các mối giao tiếp ) áp lực kinh tế ( kiếm tiền khó khăn - cho rằng con cái chỉ biết đòi hỏi, không biết giúp đỡ cha mẹ )
    3/ Do chính bố mẹ lúc nhỏ cũng bị ông bà cho ăn roi tơi tả, nên "chuyển giao công nghệ" qua con mình - đây là 1 tính cách được hình thành bởi sự giáo dục thô bạo !
    Và sẽ có khả năng tới phiên con mình cũng sẽ đổ lên đầu con cái chúng - là cháu mình những trận đòn "thù" !
    Trước hết, với tư cách là người làm bố, xin cám ơn cháu Darkknight2503 đã bầy tỏ những khó chịu, căng thẳng của mình trong vị trí người con để cho thấy, nếu các bậc cha mẹ thích "roi vọt" sẽ biết hậu quả là như thế nào !
    Nhưng, điều chỉnh quan niệm hay hành vi của bố mẹ cháu thì những người như tôi bó tay, vì chắc chắn là không tác dụng gì - vì vậy, nếu cháu còn họ hàng, thì cháu nên trình bầy cho họ những suy nghĩ của mình, để họ sẽ có thể có vài lời khuyên đến bố mẹ cháu.
    Thế nhưng, nếu đây đã là tính cách của bố mẹ cháu - thì mình chỉ còn nước "sống chung với lũ" thôi - Cháu hãy thử "phân tích" các lời trách móc của bố mẹ cháu ra từng loại để tìm biện pháp hóa giải:
    1/ với những lời trách móc vô lý ( Chửi cho sướng miệng - la mắng để xả stress ) thì coi như mình không nghe - không biết !
    2/ Với những lời trách móc có cơ sở : Do những sai sót của mình, nhưng trong này cũng chia làm các loại : Sai do sự vô ý như đánh vỡ cốc, chén, làm hư hỏng đồ đạc thì mình nên xin lỗi - Sai do vô tình, quên không làm điều bố mẹ dặn : Xin lỗi và tìm cách khắc phục nếu có thể - Sai do những yếu tố bên ngoài mang tính khách quan - thì nên giữ thái độ im lặng.
    3/ Với những lời trách móc do chính những lỗi lầm của bản thân : Cần có những chỉnh sửa cụ thể, để cha mẹ thấy được thiện chí của mình và may ra có thể giảm bớt phần nào những trách móc quá đáng !
    Mong cháu sẽ cố gắng trong việc nhìn ra những cái đúng, cái sai và vượt qua được sự chán nản mệt mỏi lúc này nhé
     
    vo mai anh kiet thích bài này.
  13. vannguyen274

    vannguyen274 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    1,306
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    48
    ko hiểu nghe được ở đâu về cái kiếp luân hồi.. kiếp này mình là con bố mẹ nhug kiếp truoc có thể mình là bố hoac mẹ của họ =)) ko ai chọn bố mẹ cho mình.. mình cug bị bố mẹ mắng nhung bố mẹ nói cái ji cug đúng ( cái này sau khi suy nghĩ thì mình nhận ra) nhug viẹc của nhà bạn thì mình nghĩ sao ko thử nhẹ nhag bàn bạc voi bố mẹ về cách mà họ đã làm :) đôi khi cug tốt mà :)
     
  14. TOMSUFASHION.COM

    TOMSUFASHION.COM Thiên Thượng Hỏa

    Tham gia:
    23/2/2009
    Bài viết:
    9,357
    Đã được thích:
    2,800
    Điểm thành tích:
    863
    Chắc cũng do hoàn cảnh và bố mẹ chưa hiểu con cái mình, và cũng có thể khi bé bố hoặc mẹ bạn cũng bị hoàn cảnh như vậy nên thành ra bản tính. Nhưng mình nghĩ khi bố mẹ mắng chửi bạn không có nghĩa là họ không yêu bạn đâu bạn ạ. Có thể là họ quá yêu bạn và muốn bạn có những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống sau này nên họ mới làm thế. và khi làm thế thì họ cũng không biết là đã làm tổn thương bạn. Có 1 lúc nào đó gần gũi mẹ và bố bạn có thể nói chuyện với họ 1 cách chân tình thì mình nghĩ mọi chuyện sẽ thay đổi. Không nên giữ trong lòng những điều như thế rất dễ gây nên những suy nghĩ chủ quan. CHúc bạn vui.
     
  15. terymaxx

    terymaxx Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/11/2009
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Điều đơn giản nhất là :
    - Nếu bố mẹ bạn cũng sử dụng mạng.Hãy sent thẳng topic này cho bố mẹ đọc và nói rằng: "đó làm tâm sự của con "
    - Nếu bố mẹ bạn không biết về mạng.Hãy tìm một cơ hộ nói chuyện trực tiếp với bố mẹ để mình biết nguyên nhân bố mẹ hay la mắng và để bố mẹ biết bạn đang nghĩ gì về cuộc sống gia đình hiện tại cũng như những tân sự của bạn.

    Đảm bảo nếu bạn có can đảm làm được điều đó thì bố mẹ bạn sẽ phải suy nghĩ và nhìn bạn bằng con mắt khác.

    Cuộc sống là chia sẻvà sẻ chia

    Chúc bạn cuộc sống hạnh phúc
     
  16. shinthoi

    shinthoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    4,420
    Đã được thích:
    1,284
    Điểm thành tích:
    913
    Hãy cố gắng lên cô bé ah, từ bố mẹ mình hãy nhắn nhủ với bản thân rằng sau này mình cũng làm mẹ, mình sẽ đối xử tốt hơn với đứa con của mình. Không hiểu bạn bao nhiêu tuổi rồi, trong cuộc sống con gái dễ tổn thương hơn con trai nhưng đừng vì buồn phiền với gia đình mà làm điều gì dại dột nhé, có gì băn khoăn, hoặc tâm sự cứ post nên mọi người sẽ chia sẻ cùng bạn.
     
  17. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Chào Darknight ! Đọc các bài viết của cháu mà tôi cảm thấy giật mình không phải vì hay chửi bới con mình mà vì tôi cũng có 2 con trai mà em lớn chỉ bằng tuổi cháu cũng học sinh giỏi trong lớp chọn mà chưa bao giờ tôi lại nghĩ tuổi của cháu lại đã có những suy nghĩ sâu sắc đến thế !

    Darknight thân mến ! Mỗi cha mẹ đều rất kì vọng ở con cái của mình có thể vì quá kì vọng và sợ thất vọng nên sự " Kìm kẹp " của bố mẹ con hơi "Quá " chăng ?Có thể cũng như tôi họ chưa hiểu được rằng con trai mình đã trưởng thành không cần phải "Đao to búa lớn " vì vậy hãy thông cảm cho họ con nhé !

    Đến khi nào Làm Cha Mẹ hy vọng Con sẽ hiểu được gánh nặng lo âu luôn đè nặng lên đôi vai của mình như thế nào Darknight ạ ! Chúc Con học thật giỏi và luôn thông cảm với Cha Mẹ của mình !Cũng rất cảm ơn Con vì Darknight đã cho tôi thấy các con của mình đã lớn khôn hơn chúng tôi tưởng rất nhiều ! Cảm ơn Con !
     
    Sửa lần cuối: 5/1/2010
  18. Minh Ngọc

    Minh Ngọc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/7/2009
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    43
    Cháu hãy tự nhìn nhận lại mình đã làm gi để ba mẹ phải buồn bực đến thế, có khi nào chính mình đã làm mất đi lòng tin yêu ở nơi ba mẹ, cha mẹ nào mà chẳng muốn con mình trưởng thành có ích, có tương lai tốt đẹp. Trước hết cháu hãy sống và làm việc, học tập thực sự có trách nhiệm với gia đình và mọi người xung quanh, cháu sẽ cảm nhận được cuộc sống này đáng quí biết bao, có lẽ chính sự nông nổi của mình lại lại gây ra lỗi lầm của người khác mà chính mình không nhận ra được điều đó do tính bảo thủ chỉ suy nghĩ đi theo hướng tiêu cực. Cháu hãy bằng hành động thực tế để chứng tỏ mình là một con ngoan trò giỏi xem có ai xúc phạm đến mình không, neu chau coi nha minh la nhà tù thì chính cháu phải phá nó chính bằng nghị lực phi thường của cháu, nếu cháu là người có ban linh chăc chan se làm được điều đó, ngôi nhà của mình sẽ vang mãi tiếng cười vui, tràn đầy hạnh phúc. chúc cháu thành công!
     
  19. nhiennhien

    nhiennhien Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/3/2010
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Hãy cố gắng và thông cảm cho bố mẹ cháu à, có thể có những những chuyện mà cháu chưa hiểu hết.
     
  20. cunxinhyeuyeu

    cunxinhyeuyeu ĐỆ NHẤT DANH TRÀ

    Tham gia:
    23/12/2009
    Bài viết:
    5,988
    Đã được thích:
    960
    Điểm thành tích:
    773
    Cố lên bạn gái à..bạn biết như vậy thực sự rất khổ thì nhất định sau này bạn sẽ làm người mẹ tôt..đừng dại dột làm điều gì nhé..cố gắng hết mình nhé..
     

Chia sẻ trang này