Toàn quốc: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power,...

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi iLearningshop, 29/11/2011.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. iLearningshop

    iLearningshop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    Vì sao học sinh ngày càng viết chữ xấu?
    Sau khi hàng loạt cha mẹ có con đang học lớp 1 phản đối về ngôn từ dùng trong sách Tiếng Việt 1, nhiều bậc cha mẹ tiếp tục đưa ra cảnh báo: đến học kỳ 2, các cháu lớp 1 sẽ gặp một thách thức không kém, đó là nhìn chữ in để viết chính tả.

    Chị Thảo (Q10), một phụ huynh có con đang học lớp 2 chia sẻ: Năm ngoái, tôi khốn khổ về chuyện dạy con tập viết. Đang mướt mồ hôi với môn tập đọc rồi toán, thì học kỳ hai vấp phải môn chính tả. Vì cháu phải viết theo mẫu chữ in trong sách giáo khoa nên chữ viết tay của cháu xấu tệ hại, gia đình phải gửi cháu tới lớp luyện chữ đẹp.

    Vì sao học sinh ngày càng viết chữ xấu?, Làm mẹ, day con tap viet, chu viet tay dep, luyen chu dep, hoc sinh viet xau, lam me, nuoi day con, bao phu nu
    Phần điền vần vào chỗ trống: trộn lẫn chữ in và chữ viết tay của HS trong sách Tiếng Việt 1 (tập 2).

    Một chuyên gia giáo dục tiểu học cho biết, mục đích của dạy chính tả ở cấp tiểu học là làm rõ đặc điểm ngữ âm và chữ viết tiếng Việt. Ở lớp 1 mới dừng lại ở việc nhìn và tập chép (chứ không nghe giáo viên đọc để chép).

    Thế nhưng, do khoảng trống trên mặt bàn của từng HS chỉ vừa đủ để đặt quyển vở và hộp bút nên khi HS đặt SGK trước mặt để nhìn- chép bài chính tả thì khoảng không gian để tỳ hai tay trên bàn bị vướng. Khó khăn này khiến cho nhiều giáo viên chuyển từ yêu cầu của bài là nhìn nội dung –chép bài vào vở thành việc GV đọc nội dung HS nghe –viết. Điều này không đúng theo Chuẩn kiến thức kĩ năng.

    Nhiều bậc cha mẹ thấy rõ ràng chữ con mình viết xấu từ học kỳ 2, ngay sau bài 103 của sách Tiếng Việt 1 (tập 2), các em đã phải nhìn đoạn văn bằng chữ in rồi viết vào vở theo chữ viết tay (bài Trường em, dài 47 từ, trong khi trước đó, các em thường chỉ phải viết 4 đến 6 từ mỗi ngày). Điều này theo chuyên gia giáo dục, rất dễ làm biến thể mẫu chữ viết tay theo mẫu chữ chuẩn bởi HS không được nhìn thấy chữ viết tay đẹp theo mẫu chuẩn.

    Phụ huynh Cẩm Quỳnh, Q12 than thở: không thể tưởng tượng, trẻ mới 6 tuổi mà đã phải làm một công việc phức tạp đến thế. Đứa trẻ phải tư duy 2 lần mới viết được (nhận mặt chữ và chuyển từ hình thái chữ in sang chữ viết tay).

    Phụ huynh Mạnh Hà bức xúc: Tôi nghĩ những vị soạn sách cho trẻ học lớp 1 hiện nay không làm công tác giảng dạy thì phải, các vị ngồi phòng máy lạnh nhiều quá nên việc soạn sách xa rời thực tế. Chẳng biết các nhà giáo dục đang soạn sách cho thần đồng hay cho trẻ mới học xong mẫu giáo và mới chập chững đi học chữ đây? Các vị phải nắm được tiêu chí cao nhất khi soạn sách cho HS lớp 1 là cho người học chưa cần biết nhiều và còn ham chơi hơn ham học.

    Trong phần điền vần, các nhà soạn sách còn oái oăm hơn: viết sẵn chữ in và học sinh điền vần vào chỗ trống bằng chữ viết tay. Điều này dẫn đến sự không đồng nhất về chữ viết.

    Một giáo viên tiểu học cho biết: Mục đích của chính tả là rèn luyện khả năng “đọc thông, viết thạo”, chủ yếu là viết đúng chuẩn mực chữ viết và dạng thức viết của ngôn ngữ.

    Để viết đúng chính tả, cần viết đủ các nét chữ cơ bản (nét khu biệt) cũng như các nét liên kết trong mỗi chữ cái và giữa các chữ cái với nhau. Như vậy, chữ in không đảm bảo các điều này thì làm sao trẻ bắt chước được. Nên nhớ, trẻ lớp 1 đang dừng ở việc bắt chước còn khó khăn nữa là tư duy từ chữ in sang chữ viết tay!

    Có giáo viên lớp 1 hiểu được điều này, tận tâm với học sinh nên đã "thuê" các em viết đẹp ở lớp 3, lớp 4 viết lại bài trong sách giáo khoa rồi pho-to cho mỗi em một bản để nhìn vào, tập chép. Như vậy, các em sẽ làm công việc đơn giản hơn là nhìn chữ viết tay và chép lại dễ dàng. Tuy nhiên, đâu phải giáo viên lớp 1 nào cũng có thời gian để làm việc này, và kết quả là, khi các em viết chữ xấu, cha mẹ lại tốn thêm một khoản tiền cho các em đi luyện chữ đẹp
     
  2. iLearningshop

    iLearningshop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    Check this out:
    [video=youtube;ZWHpcKXt-qQ]http://www.youtube.com/watch?v=ZWHpcKXt-qQ[/video]
     
  3. iLearningshop

    iLearningshop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    Khéo đặt tên cho con trai

    Trong quan niệm truyền thống của người phương Đông, con trai được xem là người nối dõi tông đường, kế tục những ước mơ chưa tròn của cha mẹ.
    Vì vậy, việc chọn một cái tên để gửi gắm niềm mong đợi, hy vọng cho con trai yêu của mình là điều rất được coi trọng.

    Khi đặt tên cho con trai, bạn cần chú ý đến những phẩm chất thiên phú về mặt giới tính để chọn tên cho phù hợp.
    Nếu bạn mong ước con trai mình có thể phách cường tráng, khỏe mạnh thì nên dùng các từ như: Cường, Lực, Cao, Vỹ… để đặt tên.

    Bạn cần chú ý đến những phẩm chất thiên phú về giới tính khi đặt tên cho con trai. (Ảnh minh họa).
    Cách đặt tên cho con trai
    Con trai bạn sẽ có những phẩm đức quý báu đặc thù của nam giới nếu có tên là Nhân, Nghĩa, Trí, Tín, Đức, Thành, Hiếu, Trung, Khiêm, Văn, Phú…
    Bạn có ước mơ chưa trọn hay khát vọng dở dang và mong ước con trai mình sẽ có đủ chí hướng, hoài bão nam nhi để kế tục thì những tên như: Đăng, Đại, Kiệt, Quốc, Quảng… sẽ giúp bạn gửi gắm ước nguyện đó.
    Để sự may mắn, phú quý, an khang luôn đến với con trai của mình, những chữ như: Phúc, Lộc, Quý, Thọ, Khang, Tường, Bình… sẽ giúp bạn mang lại những niềm mong ước đó.
    Ngoài ra, việc dùng các danh từ địa lý như: Trường Giang, Thành Nam, Thái Bình… để đặt tên cho con trai cũng là cách hữu hiệu, độc đáo.
    Không những thế, bạn có thể dùng các biểu tượng tạo cảm giác vững chãi, mạnh mẽ: Sơn (núi), Hải (biển), Phong (ngọn, đỉnh)… để đặt cho con trai đáng yêu của mình với niềm mong ước khi lớn lên con sẽ trở thành người mạnh mẽ, vững vàng trong cuộc đời.
    Chọn tên cho con như thế nào?

    Ngoài ý nghĩa tên theo vần, bạn có thể xem tuổi và bản mệnh của con để đặt tên cho phù hợp. Một cái tên hay và hợp tuổi, mệnh sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp cho con bạn trong suốt đường đời.
    Đặt tên theo tuổi
    Để đặt tên theo tuổi, bạn cần xem xét tuổi Tam Hợp với con bạn. Những con giáp hợp với nhau như sau:

    Thân – Tí – Thìn

    Tỵ – Dậu – Sửu

    Hợi – Mão – Mùi

    Dần – Ngọ – Tuất
    Dựa trên những con giáp phù hợp bạn có thể chọn tên có ý nghĩa đẹp và gắn với con giáp Tam Hợp. Ngoài ra cần phải tránh Tứ Hành Xung:

    Tí – Dậu – Mão – Ngọ

    Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

    Dần – Thân – Tỵ – Hợi
    Đặt tên theo bản mệnh

    Bản mệnh được xem xét dựa theo lá số tử vi và theo năm sinh, tùy theo bản mệnh của con bạn có thể đặt tên phù hợp theo nguyên tắc Ngũ Hành tương sinh tương khắc:

    Dựa theo Tử Vi, các tuổi tương ứng sẽ như sau:

    Thìn, Tuất, Sửu, Mùi cung Thổ

    Dần, Mão cung Mộc

    Tỵ, Ngọ cung Hỏa

    Thân, Dậu cung Kim

    Tí, Hợi cung Thủy

    Bạn có thể kết hợp theo từng năm sinh để lựa chọn tên theo bản mệnh phù hợp nhất, ví dụ:

    Canh Dần (2010), Tân Mão (2011): Tòng Bá Mộc (cây tòng, cây bá)

    Nhâm Thìn (2012), Quý Tỵ (2013): Trường Lưu Thủy (nước chảy dài)

    Giáp Ngọ (2014), Ất Mùi (2015): Sa Trung Kim (vàng trong cát)

    Bính Thân (2016), Đinh Dậu (2017): Sơn Hạ Hỏa (lửa dưới núi)

    Mậu Tuất (2018), Kỷ Hợi (2019): Bình Địa Mộc (cây mọc đất bằng)

    Như vậy, nếu con bạn mệnh Mộc thì bạn có thể chọn tên liên quan tới Thủy (nước), Mộc (cây) hay Hỏa (lửa) để đặt tên cho con bởi Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa… Các tuổi khác cũng tương tự, dựa vào Ngũ Hành tương sinh, tránh tương khắc sẽ giúp mọi sự hạnh thông, vạn sự như ý.
     
  4. iLearningshop

    iLearningshop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    THÔNG TIN BỔ ÍCH CHO CÁC MẸ NHÉ:
    Đặc trị 'bệnh cẩu thả' của con gái
    Hỏi: Con gái tôi 10 tuổi, cháu học hành giỏi giang và ăn nói lễ phép nên khi ra đường cháu nhận được rất nhiều lời khen ngợi, nhưng khi về nhà cháu lại làm cho tôi bực mình vì cháu quá bừa bãi, cẩu thả. Tôi nói nhiều lần, nhưng cháu không khắc phục được tính xấu đó. Mẹ Cún tư vấn giúp tôi cách “điều trị” con gái nhé!? (độc giả Eva)

    Trả lời:

    Bừa bãi, cẩu thả là bệnh chung của rất nhiều trẻ khác, chứ không phải là bệnh của riêng con gái bạn. Con có tính cẩu thả hoặc là do quen sống ở một môi trường bừa bộn, dễ dãi, hoặc do trẻ quá được nuông chiều, bố mẹ các trẻ không giáo dục cho con cái tính tự lập, tính nguyên tắc từ nhỏ…

    Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo những tư vấn sau đây của Mẹ Cún để tự “điều trị” cho con gái nhé!

    Đặc trị 'bệnh cẩu thả' của con gái, Làm mẹ, con co tinh cau tha, tre co tinh cau tha, con cau tha, benh cau tha, lam me, nuoi day con, bao phu nu
    Trẻ có tính cẩu thả dễ gây hại cho mình và cho người khác. (Ảnh minh họa).

    - Tạo góc học tập sinh động: Đây là việc quan trọng, tạo hứng khởi cho trẻ, kích thích tính ham học của trẻ, cũng là điều kiện để trẻ biết tự quản lý, sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập và đồ lưu niệm của trẻ.

    - Cung cấp cho trẻ tủ quần áo và quy định chỗ cất giữ đồ chơi của trẻ, bố mẹ có thể dùng thùng các-tông trang trí giấy màu thật bắt mắt để trẻ đựng đồ chơi.

    - Giúp trẻ lập thời gian biểu: Thời gian biểu này áp dụng cho việc học cũng như tất cả việc vui chơi của trẻ trong một ngày. Hãy yêu cầu trẻ cam kết thực hiện đúng, đủ những đầu việc trong ngày, đã ghi chép ở thời gian biểu.

    - Chuẩn bị đồ cho ngày hôm sau: Trước khi đi ngủ, hãy cùng trẻ soạn đủ sách vở cho ngày hôm sau, sắp sẵn quần áo theo lựa chọn của trẻ.

    - Quy định lịch dọ dẹp định kì: Ví dụ bạn có thể quy định với trẻ mỗi thứ 7 dọn phòng bé, chủ nhật tổng vệ sinh nhà cửa. Nếu có kế hoạch đi chơi những ngày cuối tuần, cần thỏa thuận thực hiện lịch dọn dẹp định kì trước hoặc sau thời điểm đi du lịch.

    - Nhắc nhở trẻ bằng lời lẽ nhẹ nhàng, hoặc để lại giấy nhắn khi bạn không có mặt, để trẻ luôn ý thức việc dọn dẹp là một nghĩa vụ, trách nhiệm trẻ cần thực hiện.

    - Sắp xếp lịch gia đình khoa học: Nếu lịch sinh hoạt gia đình của bạn không theo nguyên tắc, thì không thể hy vọng con bạn tôn trọng nguyên tắc bạn đặt ra cho riêng trẻ. Cần thống nhất lịch sinh hoạt gia đình như ăn, ngủ, xem ti vi, và những hoạt động riêng của trẻ đúng giờ, khoa học, có sự đồng thuận của cả gia đình.

    - Kỷ luật và khen thưởng: Đây là điều cần thực hiện khi các bố mẹ áp dụng bất cứ phương pháp giáo dục nào dành cho trẻ. Khen thưởng khi trẻ tiến bộ, nghiêm khắc và có kỷ luật phù hợp khi trẻ chống đối, không cố gắng, giúp trẻ hiểu rõ trách nhiệm và biết quản lý hành vi của mình.

    Hy vọng những tư vấn trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc chữa trị bệnh cẩu thả của con gái. Bạn cần kiên trì nhé, chúc bạn thành công!
     
  5. iLearningshop

    iLearningshop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    THÔNG TIN BỔ ÍCH CHO CÁC MẸ:
    Hết ho bé lại hát vang nhà

    Khi bé bắt đầu bị ho mà chưa có điều kiện đưa bé đến bệnh viện ngay thì bạn có thể làm một số món ăn dưới đây để chữa ho cho bé mà không cần đến sự can thiệp của y tế.

    Dưới đây là một số món ăn trị ho cho bé cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

    Công thức 1

    Nấu tan 50 g đường phèn trong một bát nước, sau đó đập 2 quả trứng gà vào, đánh tan rồi đem hấp chín, cho vài giọt nước gừng để ăn. Bài thuốc này dùng để chữa ho khan.

    Công thức 2

    Rang khoảng 30 g vừng cho vàng, sau đó đổ 15 g đường đỏ vào đảo đều. Đường chảy hết thì đổ vào bát, chờ nguội ăn luôn. Mỗi ngày ăn ba lần.

    Hết ho bé lại hát vang nhà, Làm mẹ, mon an tri ho cho be, tri ho cho be, be bi ho, chua ho cho be, mon an chua ho, bai thuoc dan gian chua ho, lam me, nuoi day con, bao phu nu
    Có một số món ăn trị ho cho bé rất hiệu quả.

    Công thức 3

    Đường phèn 500 g, giấm để lâu 500 ml. Đường phèn đổ vào nồi, sau đó đổ giấm lên, đun sôi. Chờ đường phèn tan hết, để nguội, cho vào chai dùng dần. Mỗi lần uống 10 ml, mỗi ngày uống 2 lần.

    Công thức 4

    Gà trống hoa một con, cá mè 500g. Cho cả hai thứ vào nồi hầm, ăn thịt và uống cả nước trong 2-3 ngày. Bài thuốc dùng khi ho do cảm lạnh.

    Công thức 5

    Rau diếp cá 50 g, gạo 100 g. Rau diếp cá nhặt bỏ ngọn già, rửa sạch, cắt đoạn 2 cm. Gạo vo sạch đổ nước vào dùng lửa lớn đun sôi, cho rau diếp cá vào nồi hạ lửa nhỏ nấu chín thành cháo. Khi ăn, thêm muối vào cho vừa miệng.

    Công thức 6

    Đu đủ một quả (đu đủ phải chín cây), mật ong vừa phải. Gọt bỏ vỏ, cho mật ong vào nấu để ăn. Bài thuốc này dùng để chữa ho không có đờm.

    Công thức 7

    Củ cải 1 củ, hồ tiêu 5 hạt, gừng tươi ba lát, vỏ quýt khô 1 miếng. Củ cải rửa sạch, thái thành miếng nhỏ, sắc cùng với hai thứ kia để uống. Bài thuốc này dùng để chữa ho do lạnh, chảy dãi.

    Công thức 8

    Chuẩn bị một nắm rau diếp cá, một nửa bát nước vo gạo đặc.

    Rau diếp cá rửa sạch, cho vào cối giã thật nhuyễn. Cho nước gạo cùng rau diếp cá vào đun sôi, rồi giảm lửa nhỏ. Sau đó, đun tiếp trong khoảng 20 – 30 phút, thỉnh thoảng đảo cho rau nhừ đều. Bắc ra, để nguội, lọc lấy nước cho bé uống. Có thể cho thêm chút đường vào để bé dễ uống. Một ngày, các mẹ cho bé uống từ 2 – 3 lần, uống sau bữa ăn khoảng một giờ đồng hồ. Không nên uống trước hoặc sau bữa sữa của bé.

    Đây là vị thuốc kháng sinh hoàn toàn mát, nhất là đối với các bé bị táo bón. Nước gạo có tác dụng rửa sạch họng cho bé và diếp cá có tác dụng kháng viêm trực tiếp trên họng và amidan.

    Trong thời gian bé uống rau diếp cá, các mẹ có thể thấy con đi ngoài hơi nát. Đó là điều hoàn toàn bình thường. Vì lúc đó, cơ thể bé thải ra một số chất bẩn, đờm. Nếu trong vòng vài ngày, bé vẫn đi ngoài lỏng, có thể thêm nước gạo hoặc tăng độ đậm đặc của nước gạo, bé sẽ đi ngoài bình thường.

    Rất nhiều các mẹ đã dùng bài thuốc rau diếp cá + nước vo gạo chữa ho cho bé. Dấu hiệu thuyên giảm rõ rệt chỉ trong vòng từ 2 – 3 ngày.

    Lưu ý: Khi chữa ho bằng rau diếp cá và nước vo gạo, các mẹ hạn chế cho bé ăn đồ tanh như tôm cua, thịt gà. Thức ăn của bé nên xay nhuyễn để bé dễ nuốt, dễ tiêu, đề phòng gợn cổ khi bé nôn trớ ra đờm. Nên cho bé uống nhiều nước cam hoặc nước chanh. Nếu bé nôn trớ nhiều, bổ sung men tiêu hoá từ sữa chua.
     
  6. iLearningshop

    iLearningshop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    ACE THƯ GIÃN CHÚT NHÉ:
    BEST FUNNY BABY CLIP:
    [video=youtube;mIMFL9wRaJE]http://www.youtube.com/watch?v=mIMFL9wRaJE[/video]
     
  7. iLearningshop

    iLearningshop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    THÔNG TIN QUAN TRỌNG :
    Nghệ thuật cho con bú
    Cho con bú tưởng chừng là lẽ tự nhiên của mỗi người mẹ, nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết cho con bú đúng cách.

    1. Bắt đầu cho con bú từ 30 phút - một giờ sau sinh

    Nếu như bạn sinh thường thì có thể cho con bú ngay trong vòng 30 phút - 1 giờ sau sinh. Nếu bạn sinh mổ, thời gian bắt đầu khoảng sau 6 giờ vì bạn phải hồi phục sau tác dụng của thuốc mê. Trường hợp gây tê để mổ thì thời gian ngắn hơn.

    Đa số các mẹ thường chờ "sữa xuống" tức là 1-2 ngày sau sinh mới cho bú. Đây là quan niệm sai lầm và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ bởi bú muộn, trẻ không nhận được sữa non. Trong sữa non có nhiều sinh tố A chống bệnh khô mắt, nhiều kháng thể giúp bé chống nhiễm khuẩn và dị ứng, giúp bé đỡ vàng da. Ngược lại, cho trẻ bú muộn, sẽ làm chậm sự tiết sữa của mẹ. Động tác mút ti mẹ sẽ kích thích sự tiết oxytocin ở não mẹ. Đó là chất làm cho sữa trong ti chảy ra, đồng thời cũng có tác dụng làm co cơ tử cung giúp ngưng chảy máu sau sinh.

    Ngoài ra, bạn nên tích cực ăn uống hằng ngày và sữa của bạn sẽ về trong một vài ngày tới.

    Nghệ thuật cho con bú, Làm mẹ, cho con bu dung cach, cho con bu, cho con bu sau sinh, nuoi con bang sua me, nuoi day con, lam me, bao phu nu
    Cho con bú tưởng chừng là lẽ tự nhiên của mỗi người mẹ, nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết cho con bú đúng cách. (Ảnh minh họa).

    2. Bế con ở vị trí thích hợp khi cho bú

    Bạn nên chú ý để đầu và thân bé trên cùng một đường thẳng, bụng bé áp sát với bụng mẹ. Mặt bé đối diện với ti, môi đối diện với đầu ti. Sau đó, đỡ đầu, thân và mông bé.

    Nếu như bạn nhận thấy có những dấu hiệu sau thì chứng tỏ bé đã bắt đầu ngậm bắt ti tốt và bạn đã bế con bú ở vị trí đúng cách:

    - Miệng bé mở rộng

    - Cằm bé chạm vào ti mẹ

    - Môi dưới đưa ra ngoài.

    - Bé ngậm cả quầng ti, quầng ti còn lại ở phía trên miệng bé nhiều hơn ở phía dưới.

    - Má bé phồng ra

    - Khi bú đúng, bé sẽ mút chậm, sâu, thỉnh thoảng ngừng lại và bạn có thể nghe tiếng nuốt "ực" của bé.

    Khi cho con bú ở vị trí thích hợp, trẻ vừa cảm thấy thoải mái khi bú lại vừa giúp giảm thiểu đau nhức đầu ti cho mẹ.

    Nghệ thuật cho con bú, Làm mẹ, cho con bu dung cach, cho con bu, cho con bu sau sinh, nuoi con bang sua me, nuoi day con, lam me, bao phu nu
    Mẹ hãy chọn tư thế thích hợp nhất khi cho con bú. (Ảnh minh họa).

    3. Để bé tự điều chỉnh nhịp độ

    Hãy để cho bé bú lần đầu liền một mạch đến khi ti mềm thì thôi – thường là khoảng 15 phút. Sau đó cho bé bú tiếp ti bên kia. Nếu bé vẫn đói thì sẽ bám lấy, còn nếu không để lần bú tiếp theo sẽ cho bé bú ti bên kia. Nếu vài tuần đầu bé chỉ bú một bên ti thì bạn nên hút sữa ở ti bên kia ra để giảm áp lực và duy trì nguồn cung cấp sữa.

    Nếu bé đang bú bỗng dừng lại nhìn chằm chằm vào bạn hoặc nhìn ngó xung quanh, hãy tận hưởng cảm giác thú vị này. Hãy xem như đây là cơ hội để giảm tốc độ bú xuống và giúp bé gắn bó với mẹ hơn.

    4. Đừng cho bé ngậm vú giả quá sớm

    Một số bé cảm thấy rất thích ngậm cái gì đó. Có thể cho bé ngậm vú giả nhưng nên cẩn thận vì cho bé ngậm quá sớm có thể ảnh hưởng đến việc bú mẹ. Viện nhi khoa của Mỹ khuyến cáo chỉ cho trẻ ngậm vú giả sau ít nhất 1 tháng để trẻ quen với vú mẹ trước đã.

    5. Hãy chăm sóc đầu ti

    Sau khi cho bú, hãy để đầu ti khô một cách tự nhiên. Nếu bạn đang vội, hãy lau khô đầu ti thật nhẹ nhàng. Để đầu ti khô ráo mỗi lần cho con bú, hãy thay áo lót thường xuyên.

    Khi bạn tắm, không nên thoa xà phòng thơm, sữa tắm vào đầu ti. Nếu đầu ti quá khô hoặc bị nẻ, có thể dùng dầu thoa có chứa lanolin, hoặc một số loại dầu ôliu lên đầu ti.

    Cho trẻ bú bao nhiêu thì đủ?

    Thường trẻ bú theo nhu cầu và nhu cầu này khác nhau ở từng trẻ. Trung bình mỗi trẻ bú khoảng 8 - 12 lần trong 24 giờ. Mẹ có thể nhận biết được trẻ bú đủ qua những biểu hiện sau:

    - Tiểu ướt tã 6 - 8 lần trong 24 giờ.

    - Tiêu phân sệt trung bình 6 - 8 lần trong 24 giờ và ít nhất 1 lần mỗi ngày trong 2 tháng đầu tiên.

    - Tăng cân đều đặn và phù hợp với lứa tuổi.

    Sản phụ lợi sữa nhờ... lá mít Dưỡng chất tối quan trọng cho bà mẹ sau sinh Tắc tia sữa: Nguyên nhân và cách chữa Mẹ Hip 'khoe điểm 10' nuôi con bằng sữa mẹ
     
  8. optimistic.tran

    optimistic.tran Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/4/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    oánh dấu. Bạn ơi bạn có đĩa phim hoạt hình 3D của Nhật Bản tên là gì mình ko nhớ, nhưng hôm đã được nhìn thấy ở nhà 1 bé. ???
     
  9. iLearningshop

    iLearningshop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    Mời các ACE THƯ GIÃN chút nhé.
    Vợ ơi, anh thèm những bữa cơm nhà!
    Bước xuống sân bay lúc sẩm tối, anh gọi điện cho em thì nhận được thông báo vắn tắt: em đang đi dạy, ông bà ngoại đi ăn cưới, cu Bi gửi bên ông bà nội. Em còn dặn tiếp rằng nếu không mệt thì anh sang ông bà nội đón cu Bi và tiện thì anh ăn tối luôn cùng ông bà còn nếu mệt thì anh về nhà tự nấu mì ăn, 10 giờ em sẽ về đón con. Lời dặn dò vắn tắt với khá nhiều thông tin đó của em không làm vơi đi chút mệt mỏi nào trong anh sau một chuyến công tác dài ngày, trái lại nó còn khiến anh hơi thất vọng bởi anh không mong đợi tình huống này...

    Thế là lại thêm một chuyến anh đi xa về mà không có em mở cửa đón đợi với những câu thăm hỏi dịu dàng, với nước ấm trong bồn và khăn sạch trao tay như những ngày mình mới cưới nhau. Anh vẫn nhớ cái cảm giác bình yên, dễ chịu khi anh vừa sấy tóc vừa nghe em kể chuyện nhà trong lúc em hí húi chế biến một món anh ưa thích.

    Anh đã được nếm trải những phút giây hạnh phúc bên em sau những chuyến đi dài để những ngày sau đó cái cảm giác “home, sweet home” dịu ngọt cứ đọng mãi trong đầu. Chắc em chưa quên chúng mình đã có khoảng thời gian hai năm son rỗi tuyệt vời để yêu thương và chiều chuộng nhau khiến những người xung quanh phải ghen tỵ.

    Vợ ơi, anh thèm những bữa cơm nhà!, Làm mẹ, gia dinh hanh phuc, cham chong, chieu chong, tam dau y hop, tam su nguoi me, lam me, bao phu nu
    Gia đình hạnh phúc luôn có những bữa cơm sum vầy bên nhau dù bận rộn (ảnh minh họa).

    Nhưng rồi mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi tổ ấm của chúng mình có thêm thành viên nhí. Thiên thần nhỏ ra đời khiến tổ ấm của chúng mình thêm hạnh phúc. Nhưng rồi chẳng bao lâu anh nhận ra rằng cả anh và em và em đang bị đẩy vào một vòng quay mới đầy bận rộn. Áp lực kiếm tiền nhiều hơn để lo cho con một tương lai tươm tất đã khiến anh xa nhà nhiều hơn, lâu hơn.

    Em thì sau một năm bận rộn với con nhỏ bây giờ cũng nhận thêm nhiều hợp đồng dịch thêm, dạy thêm ngoài những giờ lên lớp chính khóa. Ngôi nhà ngày một tiện nghi với những thiết bị đắt tiền mà mình không còn phải đắn đo khi mua sắm, oái oăm thay lại tỷ lệ thuận với việc càng ngày vợ chồng mình càng ít có thời gian dành cho nhau.

    Những cử chỉ chăm sóc nhau hiếm dần, những cuộc chuyện trò để cập nhật tình hình công việc và tâm tư của nhau cũng trở thành một thứ xa xỉ tự bao giờ chẳng rõ. Cũng thật may là chúng mình ở không quá xa ông bà nội ngoại nên cu Bi nhà mình được cả hai bên ông bà thay nhau chăm bẵm và điều đó cũng khiến anh yên lòng hơn trong mỗi chuyến đi.

    Rồi cái bếp nhà mình cũng chả có nhiều dịp đỏ lửa để em chăm chồng. Em thường xuyên về nhà vào lúc 10 giờ tối và những ngày cuối tuần nếu không tụ tập bên ông bà ngoại thì cũng lại báo cơm bên bà nội. Thú thật là anh cũng từng thấy rất thoải mái trong thời gian đầu khi anh đi ăn với đối tác mà không phải áy náy vì em đang chờ cơm... Hai chúng mình cùng thấy rất ổn khi không mất quá nhiều thời gian cho việc nhà và ngôi nhà có lúc thực sự chỉ còn là chốn mà ba thành viên của gia đình mình trở về để ngủ.

    Nhưng vợ ơi, chiều nay về nhà anh có cảm giác thật lạ. Ngôi nhà của mình mà sao anh thấy xa lạ hơn những khách sạn anh thường trú ngụ mất rồi. Không có em và con, chỉ mình anh trong căn nhà rộng, cảm giác trống vắng hiện hữu ngày một rõ dần. Ngôi nhà câm lặng đón anh dường như càng tăng thêm cảm giác trống trải và mệt mỏi trong anh.

    Hơn lúc nào hết anh mong được nghe tiếng con líu lô, tiếng em ríu rít quanh anh như bây giờ. Và anh thèm vô cùng một bữa cơm gia đình giản dị với canh cua mồng tơi, tôm rang và cà pháo. Anh chán ngấy những bữa tiệc tùng thừa mứa chất đạm lẫn sự xã giao rồi, anh nhớ và thèm tiếng em hỏi mỗi buổi sáng khi anh còn ngái ngủ “hôm nay anh thích ăn món gì để em đi chợ?” như hai ba năm trước đây...

    Anh tắm sơ qua rồi định lên giường chợp mắt cho đỡ mệt nhưng mãi mà giấc ngủ không kéo đến. Anh miên man nghĩ về gia đình mình, về cuộc sống những ngày qua và thấy giật mình. Vợ ơi, chúng mình đang cắt xén quá nhiều thời gian của gia đình để bù cho công việc mất rồi, phải cân bằng lại thôi em ạ.

    Em nghỉ bớt đi một lịch dạy tối đi nhé để khôi phục lại những bữa tối đầm ấm ríu rít tiếng nói cười như ngày nào... Anh cũng sẽ xa nhà ít hơn, để chúng mình thực sự được sống trong một không khí gia đình ấm cúng. Mình thoả thuận thế nhé, vợ yêu ơi!
     
  10. Renachris

    Renachris ✿ Mẹ yêu Minh! ✿

    Tham gia:
    24/7/2010
    Bài viết:
    1,661
    Đã được thích:
    287
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    truyện hay thiệt, thanks chủ top nhé!
    chúc chủ top đắt hàng!
     
  11. iLearningshop

    iLearningshop Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2011
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: [iLearning Shop]-TOP.1: Đĩa Baby Einstein, Brainy Baby, Magic English, Preschool power

    Cám ơn chị đã comment. chúc chị buổi tối vui vẻ....
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này