Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Be-HaNa, 10/12/2011.

  1. Be-HaNa

    Be-HaNa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2011
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ. Em xin được chia sẻ với các mẹ một số hiểu biết của em về một số cty kinh doanh đa cấp. Để các mẹ có một cái nhìn đúng đắn hơn về điều này. Em mạn phép lập ra topic này vì em đọc trên rất nhiều trang web mọi người thường có cái nhìn không thiện cảm về hình thức kinh doanh này, và các sản phẩm mà các cty này đang kinh doanh.
    1. Khái niệm:
    Kinh doanh đa cấp (Tiếng anh là: Multi-level Marketing) hoặc Kinh doanh theo mạng (Network Marketing) (KDTM) hay Bán hàng đa cấp (tên gọi thông dụng tại Việt Nam) là thuật ngữ chung dùng để chỉ một phương thức tiếp thị sản phẩm. Đây là hoạt động kinh doanh bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể trực tiếp đến mua hàng tại công ty mà không phải qua các đại lý hay cửa hàng bán lẻ. Nhờ vậy, hình thức này còn tiết kiệm rất nhiều chi phí từ việc quảng cáo, khuyến mại, tiền sân bãi, kho chứa, vận chuyển hàng hóa. Số tiền này được dùng để trả thưởng cho nhà phân phối và nâng cấp, cải tiến sản phẩm tiếp tục phục vụ người tiêu dùng. Đây là phương thức kinh doanh tận dụng chính thói quen của người tiêu dùng: khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tốt thường đem chia sẻ cho người thân, bạn bè và những người xung quanh. Kinh doanh đa cấp gây ra nhiều tranh cãi trong xã hội, và thường được quy kết với hình tháp ảo.
    Nhà phân phối có vai trò như những đại lý. Họ dùng những kết quả sử dụng của bản thân và những người quen biết để thu hút khách hàng. Qua việc làm đó họ đem về lượng khách hàng cho công ty và bản thân họ. Ngoài ra họ còn có thể tìm kiếm những đối tác khác để có thể trở thành nhà phân phối cùng làm việc với mình, việc này được quản lý bằng mã số. Khi đó, mã số của một nhà phân phối mới được kết nối với mã số của Người bảo trợ (Sponsor - Sps) của anh ta.
    Trong "Nghị định về quản lí hoạt động bán hàng đa cấp" do Chính phủ Việt nam ban hành, tại Điều 2 đã định nghĩa: "Bán hàng đa cấp là một phương thức tổ chức kinh doanh của doanh nghiệp thông qua nhiều cấp khác nhau, trong đó người tham gia sẽ được hưởng tiền hoa hồng, tiền thưởng và/hoặc lợi ích kinh tế khác từ kết quả bán hàng hóa của mình và của người khác trong mạng lưới do người đó tổ chức ra và được doanh nghiệp bán hàng đa cấp chấp thuận".
    2. Hình thành và phát triển
    Kinh doanh theo mạng gắn liền với tên tuổi của nhà hóa học người Mỹ Karl Renborg (1887-1973). Ông là người đầu tiên đã ứng dụng ý tưởng tiếp thị mạng lưới vào trong cuộc sống, tạo ra một hệ thống kinh tế, một ngành kinh doanh được coi là có triển vọng nhất trong thế kỷ 21.
    Năm 1934, ông sáng lập ra công ty Vitamins California và nhờ phương pháp phân phối mới này, khi người tiêu dùng cũng trở thành người phân phối sản phẩm, công ty của ông đã nhanh chóng đạt doanh số 7 triệu USD mà không hề mất một đồng quảng cáo nào. Sự độc đáo ở chỗ nhờ tiết kiệm được chi phí quảng cáo và các khâu trung gian (đại lý, bán lẻ, kho bãi…) nên những người tham gia vào hệ thống của ông có thể nhận được thù lao cao hơn.
    Cuối năm 1939 đầu 1940, Renborg đổi tên công ty thành Nutrilite Products. Sau một thời gian làm việc có hiệu quả với công ty Nutrilite Products, Rich De Vos và Jay Van Andel (2 cộng tác viên của công ty) nhận thấy sức mạnh to lớn của kinh doanh theo mạng và đã sáng lập ra công ty riêng của mình mang tên American Way Corporation, viết tắt là AMWAY và hiện nay Amway đã trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới trong ngành kinh doanh đa cấp với chi nhánh trên 80 quốc gia.
    Tuy nhiên vào đầu thập niên 1970, việc bán hàng đa cấp lại chịu sức ép từ nhiều phía khác nhau. Năm 1975, trong hội đồng liên bang Hoa Kỳ có những người phản đối kinh doanh đa cấp và quy kết nó với cái gọi là "hình tháp ảo" - một hình thức kinh doanh bất hợp pháp. Đây là đòn đánh đầu tiên của chính phủ vào kinh doanh đa cấp, bắt đầu cuộc đấu tranh của các công ty bán hàng đa cấp để khẳng định chân lý, tính đúng đắn của mình. Công ty Amway trong bốn năm liền phải theo hầu tòa (từ năm 1975-1979). Sau cùng, cuối năm 1979 toà án thương mại Liên Bang Hoa Kỳ công nhận phương pháp kinh doanh của Amway không phải là "hình tháp ảo" và được chấp nhận về mặt luật pháp. Từ đó Bộ luật đầu tiên về kinh doanh đa cấp đã ra đời tại Mỹ.
    -Tại Việt Nam
    Đầu thế kỉ 21, kinh doanh đa cấp bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam và đạt tổng doanh thu không ngờ trong hai, ba năm đầu. Kinh doanh đa cấp phát triển quá mạnh mẽ khiến cho lợi nhuận từ việc quảng cáo của các báo đài, truyền hình bị ảnh hưởng, cộng thêm nhiều công ty lừa đảo núp bóng kinh doanh đa cấp và một bộ phận không nhỏ nhà phân phối sai trái đã làm cho dư luận bắt đầu lên tiếng phản đối kinh doanh đa cấp.
    Một số lý do khác là do động thái của chính quyền quá chậm so với sự phát triển của ngành nghề và sự hạn chế về tầm nhìn, nhận thức của người dân (một phần đã phá kịch liệt, một phần nhẹ dạ tin vào các công ty bất chính).
    Đến thời điểm cuối năm 2004, tại Việt Nam đã có khoảng 20 Công ty bán hàng đa cấp phân phối sản phẩm chủ yếu về ngành chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp. Để hoà nhập với xu hướng chung của thế giới cũng như đáp ứng tình hình thực tế tại Việt Nam hành lang pháp lý về kinh doanh theo mạng đã dần hình thành:
    -Ngày 01-07-2005, luật Cạnh tranh có hiệu lực thi hành trong đó có những điều khoản quy định về bán hàng đa cấp
    -Ngày 24-08-2005, Nghị định 110/2005/NĐ-CP của chính phủ về Quản lý hoạt động bán hàng đa cấp được ban hành phần nào đã tạo ra một hành lang pháp lý để bảo vệ các công ty và nhà phân phối chân chính[4]. Tuy nhiên, nghị định vẫn còn nhiều kẽ hở khiến cho một số công ty lợi dụng.
    -Ngày 08-11-2005, Bộ thương mại ban hành thông tư hướng dẫn một số nội dung tại Nghị định 110/2005/NĐ-CP về quản lý bán hàng đa cấp.
    Năm 2006, 2007 được xem là giai đoạn phục hồi của kinh doanh đa cấp tại Việt Nam, khi mà hàng loạt các công ty tăng dần doanh số sau giai đoạn bị báo chí và dư luận đánh tơi tả.
    Năm 2008, trong bối cảnh thế giới lâm vào khủng hoảng kinh tế, đại gia làng công nghệ là FPT cũng đã nhảy vào BHĐC với sự ra đời của FPT Network (FN), thành viên của FPT Telecom với kỳ vọng hình thức kinh doanh này sẽ giúp FPT Telecom tiết giảm những chi phí quản lý, chi phí quảng cáo, giảm thiểu những rủi ro và tạo ra sự đột phá trong việc kinh doanh.
    Năm 2011, với nhiều lý do, kinh doanh đa cấp bùng nổ mạnh mẽ và tạo thành một làn sóng tại Việt Nam, trở thành một trong những kênh phân phối sản phẩm chính thức, bên cạnh các phương thức phân phối khác như: bán hàng qua đại lý, bán hàng theo catalog, bán hàng qua truyền hình... Vào trung tuần tháng 7 năm này, sự cố Agel Việt Nam đã như làm sống lại làn sóng công kích mạnh mẽ từ báo giới về ngành nghề cũng như thực phẩm chức năng. Nguyên nhân là do tại Agel, nhiều người đầu tư tiền tỷ mở hàng loạt mã số để nhanh chóng được lên vị trí, mong kiếm được nhiều hoa hồng. Sau đó, ôm hàng về bán phá giá thị trường.
    Ngoài ra vào năm 2002 tập đoàn quốc tế Tiens bị một nhóm người giả làm nhà phân phối sản phẩm của Tiens tại Việt Nam. Vì khi đó Tiens vừa bước chân vào Việt Nam và chưa xây dựng nhà máy như ngày nay. Một số người đã lợi dụng danh tiếng của Tiens làm giả hàng hóa và bán ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng. Và đã bị công an Việt Nam phát hiện.
    http://vietbao.vn/Xa-hoi/Phat-hien-kho-chua-hang-bi-mat-cua-tap-doan-Thien-su/10770460/157/
    Vì vết đen này nên tập đoàn Tiens đã quyết tâm gây dựng lại lòng tin với thị trường Việt Nam bằng việc đầu tư xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Đại An- Hải Dương. Với vốn đầu tư 25 triệu usd, hoàn thành sau 168 ngày vào năm 2009. Và được chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới thăm.
    http://hanhtrinhsutu.vn/2010/01/20/...ết-tham-nha-may-tiens-tại-hải-dương-việt-nam/
    Chủ tịch tập đoàn Tiens tiếp kiến phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan để xin được đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Viêt Nam. Buổi tiếp kiến được phát trên chương trình thời sự của vtv. Các bạn nên xem và nghe những ý kiến của bà Nguyễn Thị Doan trong cuộc nói chuyện này.
    http://www.youtube.com/watch?v=luIwynRUYkI
    Và một trong số những cty đa cấp làm ăn không chân chính đã làm ảnh hưởng đến cái nhìn của người dân về loại hình kinh doanh và bán hàng theo cách này. Ví dụ như cty Thiên Ngọc Minh Uy tiền thân là cty Sinh Lợi chuyên bán những mặt hàng gia dụng với những quảng cáo thần kỳ, giá thành cao hơn gấp nhiều lần giá thị trường và có kèm theo cả những hàng kém chất lượng. Và hoạt động với mô hình kinh doanh tháp ảo. Lôi kéo người tham gia hoạt động để hưởng hoa hồng và bắt người tham gia phải mua hàng như một hình thức đăng ký làm thành viên của cty. Và hiện tại cty này đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh. Còn một số cty khác nữa quảng cáo sản phẩm với những tác dụng thần kỳ và ưu việt nhưng khi người tiêu dùng mua để sử dụng thì sự thực lại không giống như quảng cáo ví dụ như best buy....
    -Kinh doanh đa cấp được luật pháp nhiều nước công nhận và đã ban hành luật để quản lý hoạt động này. Ở Việt Nam luật về bán hàng đa cấp được ban hành vào ngày 24 tháng 8 năm 2005.
    Tại Việt Nam, Nhà nước và Luật Pháp cho phép về bán hàng đa cấp, nhưng cấm bán hàng đa cấp bất chính. Theo điều 48 Luật Cạnh tranh, Cấm doanh nghiệp thực hiện các hành vi sau đây nhằm thu lợi bất chính từ việc tuyển dụng người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp:
    +Yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc, phải mua một số lượng hàng hoá ban đầu hoặc phải trả một khoản tiền để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp (một số công ty lách luật bằng cách yêu cầu người tham gia ký vào đơn tự nguyện mua sản phẩm, tuy nhiên, dù là thế nào, phải mua sản phẩm để được tham gia đều là bất hợp pháp).
    +Không cam kết mua lại với mức giá ít nhất là 90% giá hàng hóa đã bán cho người tham gia để bán lại;
    +Cho người tham gia nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác chủ yếu từ việc dụ dỗ người khác tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp;
    +Cung cấp thông tin gian dối về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp, thông tin sai lệch về tính chất, công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia.
    (Có mẹ nào định tham gia vào bán hàng đa cấp thì nên chú ý những điều này để lựa chọn cho đúng nhé)
    3. Ưu thế và lợi ích của tiếp thị đa cấp
    -Đối với doanh nghiệp tổ chức bán hàng đa cấp
    Các tập đoàn và công ty bán hàng đa cấp không cần dùng chi phí quảng cáo ban đầu quá lớn để công bố sản phẩm, mà dùng chính số tiền lớn này để đầu tư nâng cấp vào chính chất lượng sản phẩm.
    -Đối với người tiêu dùng
    Người tiêu dùng không những được sử dụng sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý mà còn tránh được hàng gian, hàng giả.
    Người tiêu dùng còn được chăm sóc, tư vấn trong suốt quá trình sử dụng để sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng lợi từ các chương trình miễn phí có giá trị từ các tập đoàn và công ty tổ chức bán hàng đa cấp.
    -Đối với quốc gia và xã hội
    Giải quyết lao động
    Giáo dục nhân cách con người
    -Các chương trình hành động vì xã hội của các công ty tại Việt Nam
    Avon với chương trình “Lắc tay nhân ái” để giúp đỡ phụ nữ Việt Nam bị bạo hành trong gia đình và chương trình “Giã biệt ung thư ngực” nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư ngực tại Việt Nam.
    Công ty Oriflame là đồng sáng lập ra Quỹ Nhi đồng Thế giới và là nhà tài trợ đồng hành của tổ chức SOS Quốc tế. Với quỹ từ thiện “Oriflame Foundation”, công ty đã tích cực hỗ trợ và giúp đỡ cho các trẻ em tại các trung tâm bảo trợ và làng SOS Việt Nam.
    Quỹ Gia đình Herbalife thông qua việc ra mắt Chương trình Casa Herbalife. Casa Herbalife là chương trình hoạt động bằng ngân sách của quỹ HFF (Herbalife Family Foundation), đã được mở rộng tại 42 quốc gia với 65 chương trình.
    4. Các mô hình trả thưởng

    Trong quá trình hình thành và phát triển, với hàng chục ngàn công ty kinh doanh theo mạng thì có rất nhiều cơ cấu trả thưởng khác nhau hoặc có nhiều tên gọi khác nhau. Có những sơ đồ bậc nâng cao, với tiền thù lao tạm thời chưa có và một phần thưởng lớn phía sau hoặc sơ đồ bậc đầu tiên cho phép bạn có lợi nhuận ban đầu cao mà nỗ lực nhỏ và tiềm năng lâu dài cũng nhỏ. Tùy chính sách công ty, khi bạn không đạt được hạn ngạch hàng tháng, có thể bạn vẫn được duy trì cấp bậc trong vài tháng trước khi giáng bạn xuống cấp thấp hơn hoặc cấp đầu tiên. Những sơ đồ khác giáng bạn xuống bậc ngay trong khi tháng mà bạn không hoàn thành hạn ngạch của mình. Một vài sơ đồ không chỉ giáng bạn xuống bậc, mà còn ném bạn xuống bậc đầu tiên (bất kể bạn đang ở thang bậc nào), kể cả việc chấp dứt hợp đồng phân phối. Trong các điều này thì chẳng có gì là phi pháp, vấn đề là bạn có muốn làm việc theo một sơ đồ nghiêm khắc?
    Một điều nữa, nếu có bất kì giới hạn về người (chiều rộng hay chiều sâu) thì cũng là giới hạn về thu nhập của bạn. Có những công ty cho phép lợi nhuận chỉ ở mức vài trăm triệu một năm, nhưng cũng có công ty lợi nhuận đó là không giới hạn.
    Có nhiều người lầm tưởng rằng kinh doanh đa cấp là cứ đăng ký làm thành viên và giới thiệu vài người tham gia và ngồi đó rồi hưởng lợi. Trong tất cả các ngành nghề kinh doanh từ kinh doanh truyền thống đến kinh doanh nhượng quyền hay kinh doanh tiêu dùng. Các bạn đều phải nỗ lực hết mình, chăm chỉ làm việc, bỏ công sức, thời gian và trí tuệ ra để phấn đấu, để đạt được mục tiêu thành công trên con đường bạn đã chọn. Nếu một người nào đó nói với các bạn rằng các bạn chẳng phải làm gì nhiều mà vẫn được hưởng những khoản lợi nhuận khổng lồ thì đó chắc chắn là lừa đảo. Còn với những bạn ngại gian khổ ngại khó khăn ngại sức ép từ những thành kiến của một số người xung quanh với hình thức kinh doanh này. Ảo tưởng về việc chẳng phải làm gì mà tiền vẫn cứ chảy vào túi mình. Thì sau một thời gian nhận thấy mọi thứ không phải như mình nghĩ và bạn đó bỏ cuộc. Rồi lại nói kinh doanh đa cấp là lừa đảo. Trong kinh doanh đa cấp hay bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy. Thành công sẽ chỉ đến với những người nhận thức đúng về công việc mình đang làm, dám theo đuổi đến cùng và không ngừng nỗ lực để phấn đấu, và thay đổi những thành kiến của những người xung quanh mình.
    Mình có đọc trên một vài website các bạn tranh luận về kinh doanh đa cấp và những sản phẩm của các cty kinh doanh đa cấp. Có rất nhiều những ý kiến hiểu sai về hình thức kinh doanh này cũng như những sản phẩm của các cty này. Ví dụ như trên web hanhchinh.com.vn có bạn lập luận rằng: kem đánh răng của Amway có giá là 70 nghìn một tuýp trong khi Colgate chỉ có giá là 20 nghìn giá đó là một mức giá quá cao cho một tuýp kem đánh răng. Theo như mình biết kem đánh răng của Amway có rất nhiều ưu điểm như không sử dụng hạt để tẩy mảng bám nên không làm hại men răng, không tạo bọt không gây cảm giác buồn nôn khi đánh răng và mỗi lần đánh bạn chỉ cần sử dụng một lượng bằng 1/2 kem đánh răng thông thường cũng đã mang lại hiệu quả. Hay như một bạn khác ở web langson.name thì yêu cầu bạn mà đang tranh luận cùng mình đưa ra những minh chứng để chứng minh tập đoàn quốc tế Tiens(Thiên Sư) có mặt trên 190 quốc gia trên toàn thế giới. Mình xin mạn phép đưa ra một số website của Tiens tại một số nước để minh chứng cho sự có mặt của tập đoàn đó trên toàn thế giới. Nếu bạn nào biết tiếng của những quốc gia đó các bạn có thể đọc chi tiết và có cả comment của những người sử dụng sp tại nước đó.
    Trang Web về Tiens tại Mỹ:
    http://www.tiensna.com/
    Trang Web về Tiens tại Australia :
    http://tianshi.com.au/
    Trang Web về TIENS tại Thổ Nhĩ Kỳ
    http://www.turktiens.net/
    Trang Web về TIENS tại Hungary:
    http://tiens.andianti.hu/
    http://www.tiens-orvosok.hu/
    Trang Web về TIENS tại Rumania
    http://www.tiens.ro
    http://www.tianshi.lx.ro/
    Trang Web về TIENS tại Nga
    http://www.tiens-omsk.info/
    http://www.tiens-rus.ru/
    Trang Web về TIENS tại Anh
    http://www.tiens.co.uk/
    Trang Web về TIENS tại Pháp:
    http://www.tiens.fr/
    Trang Web về TIENS tại Chi-lê
    http://www.tiens.cl/
    Trang Web về TIENS tại Brazil
    http://www.tiensbrasil.com.br/
    Hoặc các bạn co thể vào trang web này có chính xác địa chỉ và sdt nữa.
    http://fxj.bz/WorldOffice.html
    Đó là một số tư liệu về sự có mặt trên các nước của công ty này mà mình được biết.
    Người dân Việt Nam mình có một tư tưởng rằng hàng TQ là không tốt. Điều đó chúng ta nên nhìn nhận lại vì sao hàng TQ ở Vn minh toàn hàng không tốt. Cái đó chính là do hành lang pháp lý của Vn mình còn lỏng lẻo, đời sống của người dân Vn còn nghèo(mình chỉ nói đến tầng lớp trung bình) nên một số người dân Vn vì chạy theo lợi nhuận nên tìm kiếm những hàng kém chất lượng sau đó phù phép đủ kiểu để tiêu thụ cho chính đồng loại của mình. Có cầu ắt có cung. Từ đó những doanh nghiệp làm ra những sp kém chất lượng tại TQ phát hiện ra thị trường VN là một con mồi béo bở và cứ thế là xông vào. Còn nếu như các bạn hiểu về TQ thì các bạn cũng sẽ biết hàng TQ nội địa và cao cấp chất lượng có thể sánh ngang với nhiều thương hiệu nổi tiếng của các nước khác. Và TQ đứng đầu thế giới về hạn ngach xuất khẩu trên toàn thế giới. Vì sao những nước như Mỹ như khối EU kiểm định hàng hóa rất nghiêm ngặt mà hàng TQ vẫn có thể vào được mà cá Basa của VN cứ loay hoay mãi không vào được thị trường của Mỹ. Đơn giản là vì với những nước kiểm định nghiêm ngặt như vậy thì người ta phải xuất hàng chất lượng thực sự tốt sang đó. Còn với nước ta chính những người dân VN chúng ta sang tận nhà máy của họ để đặt hàng nhái, hàng kém chất lượng, rồi sau đó thì lại nhập lậu rồi trốn thuế và đưa hối lộ để tuồn những hàng TQ kém chất lượng vào Vn cho chính người dân Vn sử dụng.

    Cũng chính vì những điều này, những con sâu làm giàu nồi canh này đã làm cho mọi người hiểu sai về hình thức kinh doanh đa cấp, hiểu sai về một số sp tốt của TQ đang có mặt tại thị trường Vn. Ví dụ như những sp của tập đoàn Tiens. Nếu như nó kém chất lượng thì nó không thể vào Mỹ vào Anh vào Pháp...và đơn giản nó sẽ không bỏ ra 25 triệu usd để đầu tư xây dựng nhà máy với dàn máy móc tự động vô trùng được nhập từ Đức về mà chỉ để đi lừa đảo để đi bán hàng kém chất lượng cho người dân Vn. Người ta sẽ không đánh đổi danh tiếng đã xây dựng được trên 190 quốc gia trên toàn thế giới chỉ để đi lừa người dân Vn mình. Liệu họ làm thế họ có thể lừa được chúng ta mấy lần, 1 lần, 2 lần hay chúng ta cứ để họ lừa mãi. Đương nhiên là không bao giờ chúng ta để họ lừa chúng ta mãi mãi cả. Cái gì là chân chính thì sẽ bền vững và được chứng minh qua thời gian. Còn cái gì là gian dối thì cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra. Đó là đôi chút hiểu biết của mình về vấn đề này xin được phép chia sẻ với các mẹ. Mong các mẹ nhìn nhận đánh giá đúng để không bị lừa và cũng không hiểu sai về vấn đề này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Be-HaNa
    Đang tải...


  2. Chuot*con*cua*me

    Chuot*con*cua*me Bột rau, coffee AN, Tiêu sạch, mật ong rừng

    Tham gia:
    27/5/2011
    Bài viết:
    17,414
    Đã được thích:
    6,190
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    ^^ Cảm ơn bạn đã chia sẻ
    Hiểu rõ bản chất công việc mình đang làm & có quyết tâm, chắc chắn bạn sẽ thành công :)
     
    Be-HaNa thích bài này.
  3. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    Rất cám ơn bài viết đầy đủ và ý nghĩa của mẹ nó về kinh doanh đa cấp. Mình dù hiểu rõ về nó nhưng không nói rõ ràng khúc triết như mẹ nó được.
    Đúng là người VN mình rất vớ vẩn, chỉ vì mấy công ty lừa đảo như cái bọn Thiên Ngọc minh uy, sinh lời, ấy mà làm hỏng hết cách nhìn về đa cấp, thậm chí cả về việc mua bảo hiểm cũng vậy. Người VN cứ nghĩ mua bảo hiểm là lừa đảo, nhưng các tập đoàn bảo hiểm lớn mạnh trên thế giới vẫn đã, đang phát triển rầm rộ. Chả hiểu sao, nhận thức của người việt mình cứ bị lêchj lạc cả đi thế nhỉ, chán.
     
    Be-HaNa thích bài này.
  4. suachua2006

    suachua2006 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/1/2011
    Bài viết:
    4,731
    Đã được thích:
    482
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    ở việt nam người ta bán hàng nói quá sự thật của sản phẩm nên mất lòng tin của khách hàng. và bảo là k quảng cáo mà vấn thấy quảng cáo trên mạng như amway quảng cáo trên zing và dantri. Mình thì thấy sản phẩm của đa cấp dùng được. Ngoài ra ở VN còn có cả hiện tượng bán sản phẩm quá hạn làm mất uy tín.
    Sản phẩm tốt thì mình dùng thôi, chứ quan tâm tới nó được bán theo hình thức nào làm gì.
     
    Be-HaNa thích bài này.
  5. thacnguyen

    thacnguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    7/6/2011
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    HIện tại có nhiều loại mô hình đa cấp như bán dồng hồ, máy sinh tố, bàn là đang làm mất đi bản chất tốt đẹp của bán hàng đa cấp và nó đang làm những mặt hàng có giá trị thật cũng khó được khách hàng chấp nhận
     
    Be-HaNamicngo thích.
  6. daihoctructuyen

    daihoctructuyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2011
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    Theo em được biết sản phẩm MLM phải mang tính đặc biệt thật sự, để tạo nên sự cạnh tranh, và đem lại quyền lợi kinh doanh cho những thành viên tham gia kinh doanh. Chứ bán hàng nội địa, hàng đại trà ... thì khi tham gia, năng động hàng - về nhà mình dùng luôn ạ!
     
    Be-HaNa thích bài này.
  7. vnitmaster

    vnitmaster Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/8/2010
    Bài viết:
    1,488
    Đã được thích:
    260
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    Kinh doanh đa cấp là đúng đắn nhưng hiẹn nay ở VN ta thì không phải là kinh doanh đa cấp đúng đắn mà là đang lợi dụng kinh doanh đa cấp để bán hàng kém chất lượng với giá cao cac mẹ ah. Các mẹ hãy sáng suốt để ko bị thiệt nhé.
     
    Be-HaNa thích bài này.
  8. tiramisu102

    tiramisu102 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/6/2012
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    Cũng ko hẳn là chất lượng kém mà là người bán nói hơi quá, đến lúc mình dùng ko được tác dụng như vậy thì nói người ta lừa đảo
     
  9. soccon_nhi

    soccon_nhi Banned

    Tham gia:
    10/7/2012
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    Mình cũng nghĩ như bạn vậy đó, mình ko an tâm với các sản phẩm thuộc hình thức kinh doanh này
     
  10. cahaphapca

    cahaphapca 0988.13.25.25

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    1,768
    Đã được thích:
    332
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    Cám ơn mẹ nó đã cho mọi người 1 cái nhìn đúng đắn và thiện cảm hơn với kinh doanh đa cấp :p
     
  11. LienTranKD

    LienTranKD Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2012
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    Kinh doanh đa cấp là hình thức phân phối tiên tiến nhất hiện nay và cả thế giới đang hướng tới hình thức phân phối đó. Vì sản phẩm được lưu thông bắt đầu từ các mối quan hệ thân thiết sau đó phát triển rộng ra. Hồi còn đi học em được thầy dạy sale nói 1 câu mà đến giờ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu và sự nghiệp của em là : NẾU SẢN PHẨM CỦA BẠN KHÔNG DÁM BÁN CHO BẠN BÈ VÀ NGƯỜI THÂN TRƯỚC THÌ TỐT NHẤT KHÔNG NÊN KINH DOANH SẢN PHẨM ĐÓ NỮA!.
     
    Dame_ClemenceBe-HaNa thích.
  12. mechipcute

    mechipcute Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/6/2012
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    chỉ vì một số công ty lừa đảo nên hình thức này k đc mọi người tin tưởng...
     
  13. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,737
    Đã được thích:
    2,871
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    mình có chị bạn rủ đi nhưng mình bó tay, mở tài khoản ban đầu mất 5 trieu, mà đi mở rộng tuyển thêm người cho họ nữa chứ. thôi không có duyên với bán hàng kiểu này.
     
  14. batxecaocap

    batxecaocap Tìm anh - Anh ở đâu

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    8,314
    Đã được thích:
    973
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh doanh đa cấp. Một số điều muốn chia sẻ với các mẹ.

    Việt nam KD đa cấp chủ yếu là lừa đảo là chính vào mất 1 khoản phí, sau đó tìm người vào và đc hưởng % từ khoản phí đó và tiếp tục người đằng trước lừa người đằng sau chứ có thấy bán hàng bán họ gì đâu.
     

Chia sẻ trang này