Nền điện ảnh non trẻ của Việt Nam chưa từng chứng kiến một bộ phim kỳ bí đúng nghĩa. Bởi thật dễ hiểu, đầu tư cho thể loại này đòi hỏi rất nhiều yếu tố đặc biệt để tác động lên giác quan của người xem, trong khi trình độ điện ảnh Việt Nam còn khá hạn chế. Với bối cảnh như thế, sự xuất hiện của “Lời nguyền huyết ngải” do Bùi Thạc Chuyên làm đạo diễn như cơn gió lạ vào những ngày cuối năm. Bộ phim lạ ở chính nội dung, và gây cảm giác lạ đối với cả khán giả vì rất nhiều người nhầm tưởng nó thuộc thể loại kinh dị. Trên thực tế, “Lời nguyền huyết ngải” không máu me, không ghê rợn, mà mang nhiều màu sắc huyền bí, đưa cảm xúc người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, hồi hộp đến tận phút cuối. Bên cạnh đó, chất trinh thám cũng được khéo léo lồng vào câu chuyện bí ẩn về cây ngải ma lực, giúp “Lời nguyền huyết ngải” trở nên cực kỳ lôi cuốn ở từng thước phim. “Lời nguyền huyết ngải” thể hiện sự nỗ lực rất lớn của nhà làm phim trong việc đưa một tác phẩm mang thể loại trinh thám kỳ bí đến khán giả Việt. Cố gắng đó được thể hiện qua cách đầu tư nghiêm túc trong tất cả các khâu, thậm chí một số hiệu ứng còn được “nhập khẩu” từ nước ngoài. Mùa Tết năm nay, “Lời nguyền huyết ngải” sẽ mở ra phong cách mới trong việc thưởng thức phim tại rạp dành cho khán giả. Không nhất thiết ngày Xuân đi xem phim hài, mà một bộ phim kỳ bí hấp dẫn, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như: Thành Lộc, Phan Anh, Yu Dương… cũng có thể là sự lựa chọn tốt cho tất cả mọi người. “Lời nguyền huyết ngải” sẽ ra mắt khán giả vào ngày 12/1/2012.
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Phim ma Việt Nam cứ nản nản thế nào ấy. Bùi Thạc Chuyên thì nghe có vẻ nổi nhưng chưa chắc đã hay.
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Phim này hổng phải phim ma hay kinh dị đâu bạn ơi. Phim trinh thám kì bí đó^^
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Mình cũng có đi xem chiếu thử phim này hôm nọ. Thường thì phim huyền bí rùng rợn của Việt Nam mình xem thấy rất chán, toàn kiểu dọa ma trẻ con - chả có tí gay cấn nào. Lời nguyền Huyết Ngải thì khác, kịch bản được xây dựng rất ấn tượng. Nhất là chi tiết về Huyết Ngải, nó thực sự ám ảnh mình. Xem xong cứ thắc mắc mãi, liệu thực tế có truyền thuyết nào về một loài "cây quỷ" tương tự như thế không nhỉ? Theo mình biết thì dân tộc Sắng La trong phim cũng không hoàn toàn hư cấu, mà được xây dựng dựa trên các tư liệu về một dân tộc cổ có thật tên là Sắng Nùng [chữ viết trên các mảnh giấy da, phục trang, phong tục…]. Truyền thuyết Huyết Ngải rất có thể cũng được vay mượn từ đó lắm chứ. Bùa ngải từ lâu vốn đã gắn bó với thế giới tâm linh của các dân tộc ít người vùng Tây Bắc mà. Biết đâu Huyết Ngải là hình tượng biến thể từ một loại "cây ma thuật" trong phong tục của họ? Đây là hình ảnh cây chè cổ thụ ở vùng Shan Tuyết, suối Giàng tại Yên Bái. Mình thấy nó khá giống với tạo hình cây Huyết Ngải trong phim ấy chứ. Cứ thử tưởng tượng ban đêm mà gặp một cái cây thế này thì dám mình cũng nhầm là Huyết Ngải lắm ấy :-s. Nếu ngày xưa người ta thờ phụng cúng tế mấy cái cây này bằng đủ thức nghi thức máu me từa tựa như trên phim thì mình cũng chẳng ngạc nhiên đâu :-ss
Hé lộ bí ẩn "Lời nguyền huyết ngải" (NLĐO) - Câu chuyện bí ẩn về loài huyết ngải hút máu người trong phim "Lời nguyền huyết ngải" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã được "hé lộ" tại buổi ra mắt báo chí tối 5-1. Cũng trong suốt thời gian từ khởi tuyển diễn viên cho đến khi hoàn thành, Lời nguyền huyết ngải được công chúng mặc định là phim kinh dị. Nhiều bài viết khai thác về yếu tố rùng rợn, ám ảnh được đạo diễn Chơi vơi thể hiện trong bộ phim kinh dị đầu tay. Tuy nhiên, gần đến ngày phim ra rạp, đạo diễn phim khẳng định đây hoàn toàn không phải phim kinh dị mà chỉ mang chút hơi hướng huyền bí, liêu trai. Gương mặt trẻ Yu Dương trong vai Chiêu Dương “Đây là một câu chuyện hoàn toàn hư cấu” – ngay từ đầu phim, đạo diễn đã gửi thông điệp này đến khán giả và như thế cũng có nghĩa là người xem được “toàn quyền mặc định” trí óc đi theo sự tưởng tượng của người kể chuyện. Vấn đề cốt lõi còn lại là dõi theo bản lĩnh của đạo diễn có thể đưa sự tưởng tượng lên đến đỉnh điểm của sự ám ảnh và sợ hãi hay không. Nghệ sĩ Thành Lộc vai giáo sư Hoàn Sinh - ông lang Trần bí ẩn Bắt đầu từ phát hiện của 3 cậu sinh viên trường về cây huyết ngải được giấu kín trong ngăn tủ của giáo sư Hoàn Sinh. Bí mật nằm ở dòng địa chỉ: Cầu Ma, xóm Chùa, Nam Biên – một nơi chốn tưởng tượng nhưng hiện lên trên màn ảnh rộng là những hình ảnh cổ kính, những con ngõ trầm mặc trong hun hút giữa lòng Hà Nội. Từ hành trình tìm kiếm cây thuốc lạ - bí thuốc gia truyền có thể chữa bá bệnh của tộc người Shang La ở miền biên giới, 3 nhân vật Khải, Tùy và Bình đã đến được với vùng đất của Thánh cô – người được truyền tụng là có thể chữa được bá bệnh bằng một loại cây hút máu người được trồng trong vườn nhà. Nhưng rồi cũng chính sự tò mò ấy đã khiến cả 3 người đi vào một vòng xoáy mạo hiểm và bị rình rập bởi những bóng ma. Cái giá phải trả cho việc biết những gì không nên biết có khi bằng cả sinh mạng… Diễn viên Phan Anh (phải, vai Bình) - nhân vật đã đi đến cùng trong hành trình khám phá lời nguyền "Cây huyết ngải hút máu người" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã rất biết cách sử dụng chi tiết, những khung hình trở đi trở lại để tạo nên những "dấu nhớ" thắc mắc và ám ảnh cho người xem. Nhân vật Chiêu Dương – do gương mặt trẻ Yu Dương đóng – lẩn quẩn và bí ẩn, xuất hiện ma mị trong khung hình bằng vẻ mặt thơ ngây, hồn nhiên nhưng cũng đầy quyền lực. Đây cũng chính là nhân vật dắt dây cho những chuỗi hành động, là nguyên nhân dẫn đến bi kịch, sự độc ác của con người. Nhân vật Chiêu Dương xuất hiện không nhiều, nhưng luôn là những khoảnh khắc ám ảnh Suốt ½ thời lượng phim, đạo diễn chọn cách kể chuyện bằng tiết tấu chậm rãi, từ từ “dụ dỗ” khán giả đi theo vào hun hút câu chuyện, chờ đợi bí ẩn ở phía cuối như cái cách hồn ma của nhân vật Khải xuất hiện bình thản, không máu me rùng rợn, không hù dọa bằng tạo hình ma hay bất cứ âm thanh quái gỡ nào nhưng vẫn khiến Bình phải đi theo, bằng tất cả sự tò mò mong đợi muốn tìm thấy điều bí ẩn sau cùng ở phía cuối con đường. Thân phận nhân vật giáo sư Hoàn Sinh – ông lang Trần mất tích của nghệ sĩ Thành Lộc ban đầu cũng chỉ xuất hiện mờ nhạt là một giáo sư trường y với tạo hình kỳ dị, khó tính nhưng cũng luôn biết quan tâm đến học trò. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nghệ sĩ Thành Lộc trên trường quay Chỉ đến khi những cái chết bí ẩn liên tiếp xảy đến cho Khải và Tùy và sinh mạng của Bình bị đe dọa thì mọi kịch tính mới được dồn đến đỉnh điểm cao trào. Đạo diễn bắt đầu “tung chiêu” trong hàng loạt hình ảnh ám ảnh dồn dập về bóng đêm, đứa bé, cây huyết ngải, cái chết tức tưởi của người vợ, chiếc mặc nạ, tấm bản đồ, những con số sinh mệnh… Và một bí mật khủng khiếp nhất được giữ lại đến thời khắc sau cùng. Hoàn toàn là một thế giới phiêu du được vẽ ra trong trí tưởng tượng, nhưng Lời nguyền huyết ngải vẫn để lại đó một dấu nhấn luân hồi - một vòng tròn của hận thù, của trả vay, nhân quả. Thế giới tâm linh tồn tại lẫn lộn trong dòng chảy của đời thực, con người cũng chính là thực thể vẽ ra vòng tròn sinh mệnh cho chính mình, điểm kết thúc cũng chính là điểm khởi đầu mà ở đó con người phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho cả một hành trình xoay tròn những gì mình đã tạo dựng. Lời nguyền huyết ngải có được những giá trị riêng của một tác phẩm điện ảnh, thêm một lần nữa đánh dấu cho sự trở lại của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên – từ sau phim Chơi vơi. Tuy nhiên, vẫn phải nói rằng phim chưa tạo được sự sợ hãi dồn dập, hiệu ứng âm thanh chưa đủ liều lượng để có thể khiến khán giả phải hồi hộp với từng tình huống trong phim. Khung hình cho những không gian mờ ảo, khúc hát ru ma mị và một số tình tiết bí ẩn trở đi trở lại vẫn chưa đủ sức hợp thành sức nặng cho sự kỳ bí. Tâm điểm của mọi bí ẩn là cây huyết ngải được tưới bằng máu người, nhưng vẫn phải nói rằng bộ phim dẫn dụ người xem đi khám phá lời nguyền bằng sự chờ đợi dàn trải, hơn là cảm giác bị lôi cuốn bởi sự rùng rợn đầy ám ảnh. Dẫu vậy, với “hương vị lạ” từ bí ẩn về cây huyết ngải, câu chuyện của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên có thể sẽ là một “lựa chọn không tiếc nuối” cho khán giả trong mùa phim Tết này. Phim chính thức được ra rạp từ ngày 12-1. (Theo NLĐO)
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Hohoho, mới search đc mấy pic khá độc, share cho vui cửa vui nhà nhé :"> Thầy Hoàn Sinh chu mỏ nhí nhảnh nè :mrgreen: Vâng, phút tự sướng hiếm hoi của cậu Bình :-D Nhìn đi nhìn lại thì nguyên dàn diễn viên cũng chỉ có Thành Lộc, Phan Anh với Yu Dương là đáng chú ý nhất thôi. Bác Lộc thì quen quá rồi, diễn xuất cũng ko có gì đáng phàn nàn. Ấn tượng mỗi vụ tạo hình thôi, công nhận là khá đúng chất mấy cụ giáo già lẩm cẩm ở miền Bắc . Với cả cũng chả quen nghe ông ý nói giọng Bắc đặc sệt thế này Còn cái cô bé Yu Dương này nghe bảo là nhát lắm, hình như còn ngất xỉu lúc trông thấy xác chết với nội tạng được ngâm trong khu giải phẫu của ĐH Y nữa cơ. Thế mà lúc vào vai "Thánh Cô" Chiêu Dương trong phim thì mặt lạnh tanh, trơ trơ như chả biết sợ là gì. Kể ra thì trong phim ko có cảnh nào cho Chiêu Dương vào phòng giải phẫu nhỉ, để xem bạn này có vượt lên chính mình mà nhập vai nổi ko :mrgreen: Về phần Phan Anh thì coi bộ bản thân anh này tính cách đã từa tựa nhân vật Bình trong phim rồi. Nhất là cái khoản tuy sợ ma nhưng vẫn thấy háo hức muốn gặp ma, lại còn coi vậy là may mắn nữa . Chả trách nhập vai Bình mượt thế, cậu này vốn cũng có ngán gì ma quỷ đâu :-D
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Cuối cùng thì “Lời nguyền huyết ngải”, bộ phim thu hút dư luận trong mấy ngày qua cũng đã họp báo ra mắt vào ngày 5/1/2012 tại rạp Galaxy Nguyễn Du. “Lời nguyền huyết ngải” gây xôn xao bởi cách thể hiện kinh dị nhưng lại không phải kinh dị. Điều này một lần nữa được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và NSƯT Thành Lộc khẳng định trong buổi họp báo, đây hoàn toàn không phải phim kinh dị mà thuộc dạng kỳ bí pha chút trinh thám. Nội dung phim mang tính huyền bí, cộng với cách định vị thể loại khá “bí hiểm” của nhà sản xuất đã lôi kéo hàng loạt ngôi sao của làng showbiz Việt đến buổi họp báo. Tất cả hội tụ về một nơi, tay bắt mặt mừng, hòa vào bối cảnh được set-up đơn giản nhưng khá ấn tượng của ban tổ chức. Tất cả tạo nên không khí sôi động cho bữa tiệc ra mắt “Lời nguyền huyết ngải”. Các ngôi sao như: Johnny Trí Nguyễn, Thúy Hạnh, Chung Thục Quyên, Hứa Vỹ Văn… đều tỏ ra tò mò về nét “lạ” của bộ phim. Liên hệ chủ đề phim đến cuộc sống đời thường về việc tin hay không sự tồn tại của ngải, đa số các sao đều không bác bỏ những gì thuộc về siêu nhiên, ngoài tầm hiểu biết của con người. Giờ thì ngắm sao "lượn lờ" tại buổi họp báo nào
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Mới tìm đc bài review hay hay về phim này : Lời Nguyền Huyết Ngải - một bộ phim tử tế dành cho khán giả Trong lúc nói chuyện với mình, anh Thành Lộc có nói rằng anh đồng ý đóng phim của Bùi Thạc Chuyên vì quá thích Chơi Vơi và muốn thử sức mình với một đạo diễn phim nghệ thuật. Nhưng sau vụ Khi yêu đừng quay trở lại của Nguyễn Võ Nghiêm Minh, anh hiểu rằng đạo diễn phim nghệ thuật làm phim thương mại cũng khó khắn lắm. Tuy thế, sau khi đọc kịch bản, anh đã có niềm tin rằng tay nghề của Bùi Thạc Chuyên có thể làm một bộ phim tử tế, không quá hay thì cũng đủ tử tế cho khán giả. (mình thích chữ “tử tế” của anh Thành Lộc ^^). Và đúng như anh nói, chỉ trong trường đoạn opening credit kéo dài tầm 2 phút, Lời nguyền huyết ngải đã phô bày ra toàn bộ những gì bộ phim thực hiện thành công: cách tạo không khí, cách dẫn truyện, hiệu ứng âm thanh, dàn dựng bối cảnh, bố trí ánh sáng, chuyển động máy quay và (một chút) khả năng diễn xuất. Bộ phim “đạt chuẩn main stream” này có kịch bản khá trơn tru và nhiều bước ngoặt, bao gồm cứ twist lớn ở cảnh cuối phim (cứ coi là vậy đi). Phim không có nhiều cảnh kinh dị (có nhiều đoạn rất gớm nhé), nhưng vẫn lôi cuốn nhờ phần âm thanh rờn rợn và sự chắc tay trong mọi khâu của Bùi Thạc Chuyên. Lý Thái Dũng đem đến những góc máy chật hẹp, bó không gian thở của các nhân vật trong phim lại để tạo cảm giác rùng rợn, khiến khán giả lo lắng cho những gì nhân vật sắp trông thấy. Thành Lộc diễn xuất tốt dù đôi lúc vẫn còn nhận thấy con người của kịch trong anh. Yu Dương, Như Quỳnh và các diễn viên khác cũng hoàn thiện vai diễn của mình. Việc lồng vào rất nhiều giấc mơ (không hiểu có liên quan gì tới Dream State không ta) khiến bộ phim trở nên mộng mị hơn và ma quái hơn, hợp lý trong ngữ cảnh kịch bản phim, dù trước đây, mình không thích những trường đoạn giải quyết bằng giấc mơ. Phần làm mình ít hài lòng nhất có lẽ là việc xử lý phân đoạn cuối, bởi trong cả phim, mình không hề thấy nhân vật Bình của Phan Anh xứng đáng làm “hero” chút nào khi mọi điểm chốt hạ của kịch bản như phát hiện – truy tìm – tra cứu đều thuộc về người khác hoặc cả 3 người. Do đó, có thể thấy kịch bản ưu đãi cho nhân vật Bình một cách thiếu cân bằng, dễ dàng để anh trở thành “người tìm ra sự thật cuối cùng” trong khi anh chưa bộc lộ một tố chất gì đặc biệt đủ để khiến kịch bản ưu đãi anh. Và một phần nhỏ nữa khiến mình hơi thất vọng là lời thoại. Dù nó vẫn có tác dụng thúc đẩy và tạo tiền đề cho tình huống kế sau, nhưng mình vẫn không thích vì không nghĩ nó cứng tới mức vậy. Tóm lại, đây là một bộ phim tử tế và đáng xem. Đánh giá: 4*
Lời nguyền huyết ngải – 'món lạ' mùa phim Tết Không gây sự thót tim hay giật mình sợ hãi, Lời nguyền huyết ngải mang phong cách phương Đông đặc trưng với những yếu tố tâm linh, kỳ bí. Khác hẳn so với phim Tết năm nay và cả các năm trước, tác phẩm này được nhiều người kỳ vọng sẽ làm thay đổi không khí cho người xem tại các rạp chiếu trong những ngày đầu năm mới. Khán giả sẽ trải nghiệm câu chuyện có nhiều bí ẩn, kích thích trí tò mò và tạo cảm giác ám ảnh khi xem. Kịch bản đã thành công với những chi tiết, cấu trúc mang phong cách Hollywood nhưng vẫn rất rõ chất của Bùi Thạc Chuyên. [video=youtube;eo6k188aGWw]http://www.youtube.com/watch?v=eo6k188aGWw[/video] Tiết tấu phim khá nhanh, đi thẳng vào vấn đề. Các chi tiết được đưa đẩy lên cao trào theo cường độ tăng dần. Đôi khi khán giả tưởng như mình đã đoán ra được câu chuyện thì những nút thắt - nút mở được cài cắm trong phim lại tạo nên những bất ngờ hấp dẫn. Thi thoảng cũng có một số chi tiết hài để làm giãn không khí, tuy yếu tố này trong phim lại hơi “nhạt” so với không khí huyền bí của phim. Phim có những góc quay đẹp trong những bối cảnh hẹp. Những địa điểm âm u trong phim đều gợi nhiều cảm giác ma quái cho người xem. Mặc dù trang phục của các nhân vật chưa thực sự ấn tượng, nhưng phần hóa trang và thiết kế mỹ thuật lại rất tốt. Nổi tiếng cầu toàn, Bùi Thạc Chuyên đã trau chuốt, tỉ mỉ tới từng cảnh quay, khuôn hình. Dù là nội cảnh hay ngoại cảnh cũng đều có sự gắn kết, mạch lạc và kỹ lưỡng tới từng đạo cụ. Tạo hình của nữ diễn viên trẻ Yu Dương mang tới không khí ma quái. Hình ảnh của phim tạo được hiệu ứng thị giác rất mạnh mẽ. Âm thanh do đội ngũ người Pháp thực hiện, bên cạnh ngôn ngữ điện ảnh mang phong cách riêng vừa mang tính giải trí, nhưng vẫn đậm chất nghệ thuật. Chắc chắn, câu chuyện ám ảnh và không khí huyền bí mà tác phẩm này đem lại sẽ là những dấu ấn khó quên cho khán giả. Khi mà thể loại hài, kịch, tình cảm đã quá nhàm chán trong dịp Tết, thì một bộ phim mới mẻ và có chiều sâu như Lời nguyền huyết ngải lại dễ kéo khán giả ra rạp hơn. (Theo vnexpress)
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Thành Lộc gặp khó khăn gì với tạo hình cho vai diễn thầy Hoàn Sinh trong Lời nguyền Huyết Ngải? Câu trả lời đây: [video=youtube;eDKi7O7PG1U]http://www.youtube.com/watch?v=eDKi7O7PG1U[/video]Hohoho :">
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Hậu quả của việc ăn phải salad râu =)) [video=youtube;MBWv2ChAi7k]http://www.youtube.com/watch?v=MBWv2ChAi7k[/video] Khổ thân "cụ" Lộc
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Nghi lễ tế thần trong Lời nguyền Huyết Ngải: [video=youtube;9dLwVdX1x4g]http://www.youtube.com/watch?v=9dLwVdX1x4g[/video] Đạo diễn: "CẮT!!" :| Phan Anh (nghĩ thầm): "May quá, cái cành cứ chọc chọc vào người ngứa chết đi được" :-s
Cặp đôi Phan Anh - Yu Dương dính Lời nguyền Huyết Ngải [video=youtube_share;a4s_f-oJAso]http://youtu.be/a4s_f-oJAso[/video] Bé Yu Dương dễ thương ghê nơi
Thành Lộc: Mặt tôi phù hợp với những vai ma quái [h=1](VTC News) – “Thực ra, tôi đóng phim thì cũng nhiều nhưng những vai nặng ký trên phim nhựa thì vô tình rơi vào những vai ma quái một chút. Có lẽ mặt mũi thể hình tôi phù hợp với những vai ma quái.” – NSƯT Thành Lộc.[/h] Chỉ có người diễn viên nhỏ bé mà thôi - Cơ hội nào đưa lại vai Hoàn Sinh trong Lời nguyền huyết ngải cho anh? Hẳn không phải là anh đến buổi casting của Bùi Thạc Chuyên xin vai chứ? - Tôi chưa bao giờ phải đi cast cả. Mà tôi nghĩ nếu tôi phải đi cast thì tôi sẽ trượt ngay. Tôi không thích cảm giác bị cast. Không phải do tự ái đâu mà nếu vào phòng cast là tôi cảm thấy không thoải mái. Không chịu cast không phải vì chảnh mà là vì tôi không quen diễn thử một đoạn trước nhiều máy quay và nhiều người xem mình có đóng được không. Do vậy, đạo diễn nào mà biết tôi, tin tưởng giao một vai quan trọng cho tôi mà không cần cast thì bằng mọi giá tôi sẽ làm cho họ tin rằng họ chọn tôi là đúng. Chính vì vậy ngay cả khi đạo diễn "đày đọa" tôi cả trăm lần thì tôi cũng làm liền, cho đến khi nào bằng lòng mới thôi. Còn về cơ hội để nhận vai thầy Hoàn Sinh thì tôi nhớ là vào tháng 4 năm 2010, Bùi Thạc Chuyên vào Sài Gòn và có liên hệ với tôi và đặt vấn đề là mời tôi đóng một vai trong phim. Tôi đồng ý ngay. - Sao anh lại “lập tức đồng ý” khi nhận lời mời này?- Điều đầu tiên là bởi đó là Bùi Thạc Chuyên. Tôi ngưỡng mộ người đạo diễn này và những phim trước kia của anh đã làm. Chính vì vậy mà khi anh ta đặt vấn đề với tôi thì tôi biết đó là một công việc tử tế. Thú thực là lúc nhận lời anh Chuyên thì tôi chưa biết mình sẽ đóng phim gì và vai của mình là vai gì? - Anh có liều không khi “nhắm mắt nhận bừa” thế? Anh không có tiêu chuẩn khi chọn vai à? - Như đã nói ở trên, tôi đã có sự ngưỡng mộ với Bùi Thạc Chuyên nên tôi dám chắc chắn những phim tiếp theo của anh ấy phải là những phim tử tế. Sau đó, anh Chuyên có kể cho tôi nghe chuyện phim và tôi thấy thích đường dây của câu chuyện này. Xưa nay nguyên tắc làm việc của tôi là kịch bản quan trọng hơn vai diễn. Khi kịch bản đã hay rồi thì vai diễn nào cũng có cái để xem cả. Tôi đâu có đắn đo vai chính hay vai phụ gì đâu. Khi người ta đã mời mình vào vai nào đó thì sẽ người ta sẽ đặt đúng mình vào cái vị trí mà người ta cần mình. Sau khi tôi thích câu chuyện của Lời nguyền huyết ngải, Chuyên mới cho tôi biết vai của tôi là vai thầy Hoàn Sinh. Và khi Chuyên kể cho tôi câu chuyện, tôi không nghĩ rằng vai thày Hoàn Sinh là một trong hai vai chính. Tôi chỉ nghĩ đó là một vai quan trọng, thứ chính thôi chứ không phải là chính. - Anh thường đóng vai chính trên sân khấu, anh có thấy “lép vế” không khi trên phim chỉ toàn được giao vai phụ? - Đối với những người làm công việc diễn xuất như tôi, thì vai chính chính hay phụ không phải là vấn đề lớn. Nói bài bản chút xíu để thấy rõ là không có vai lớn, vai nhỏ mà chỉ có người diễn viên nhỏ bé mà thôi. Thực tế thì cũng có rất nhiều vai phụ người ta lại mời những diễn viên kỳ cựu và giỏi nghề để đảm trách phần phụ đó. Cho nên chuyện vai chính vai phụ với tôi không phải là chuyện lớn. - Điểm gì làm anh thấy thú vị ở vai thầy Hoàn Sinh trong Lời nguyền huyết ngải? - Điểm thú vị là nhân vật này có hai mặt, hai cuộc sống. Có màu trắng và màu đen rõ ràng. Ban ngày ông ta là một con người khác và buổi tối ông ta lại là một người khác hoàn toàn. Một dạng đa nhân cách. Với những người theo công việc diễn xuất thì đây là một cơ hội để thể hiện diễn xuất của mình. Giỏi nghề là biết nghe lời đạo diễn - Nhận vai thầy Hoàn Sinh, anh có bị làm khó gì không, hay với anh đây là vai diễn “ngon ơ”? - Bộ phim được quay vào thời điểm sau Tết âm lịch. Chúng tôi bấm máy vào tuần lễ đầu tiên của tháng 3 trong tiết trời lạnh. Tháng 3 ngoài Bắc, “bà già chết cóng”, lại còn mưa nữa, lúc nào không khí cũng ẩm ướt, đất ướt nhẹp luôn, giờ nhắc đến tôi vẫn còn run. Tôi còn nhớ có một bối cảnh mà tôi phải mặc một bộ đồ rất mỏng bước ra hành lang mà khi đó ngoài trời chỉ có 8 độ C nên răng tôi cứ đánh lập cập đến nỗi không thoại được. Một áp lực nữa là phải nói giọng Bắc nên vừa phải ráng nhớ cách phát âm giọng Bắc thế nào cho đúng, vừa phải nhớ thoại, lại vừa phải khống chế cái lạnh mà diễn như không có chuyện gì xảy ra. Ban đầu, tôi có bàn với Bùi Thạc Chuyên cho tôi nói giọng Nam vì sợ nói giọng Bắc sẽ bị sượng. Nhưng Chuyên nhất quyết bắt tôi phải làm theo ý của cậu ấy vì nếu tôi nói giọng Nam là hỏng cả vai diễn. Từ bắt đầu quay, Bùi Thạc Chuyên đã yêu cầu: "Từ bây giờ trong sinh hoạt anh phải nói giọng Bắc giùm em, không được quyền nói giọng Nam nữa". Vậy nên từ đi taxi, nói chuyện ở khách sạn, tôi đều cố gắng nói giọng Bắc. Tôi còn nhờ người ta nghe hộ xem mình nói như vậy đã ổn chưa. Nói thật là tôi phải tập trung nhiều lắm vì rất sợ, khi đang diễn xuất thần trước máy quay mà lại lòi ra cái giọng Nam Bộ. Bùi Thạc Chuyên lại là một người cầu toàn. Anh ta như một nỗi ám ảnh suốt thời gian làm phim của tôi. Không có một cảnh nào mà anh ta quay dưới 6 lần mà toàn từ 7 lần trở lên. - Anh có vẻ thích vào vai trong các phim kinh dị thì phải khi trước Lời nguyền huyết ngải, anh cũng nhận một vai mà quái trong Khi yêu đừng quay đầu lại?- Thực ra tôi đóng phim thì cũng nhiều nhưng những vai nặng ký trên phim nhựa thì vô tình rơi vào những vai ma quái một chút. Có lẽ mặt mũi thể hình tôi phù hợp với những vai ma quái. Chứ còn phim đi vào dòng thị trường thì người ta phải chọn chân dài và sáu múi chứ đương nhiên không ai chọn tôi. - Vai thầy Hoàn Sinh của anh có phải là bước ngoặt với của anh trên phim ảnh không? - Vai thầy Hoàn Sinh là vai dài hơi nhất của tôi trong điện ảnh từ trước tới giờ. Trước đây tôi cũng đóng vai chính (phim 2 trong 1) nhưng chỉ là vai tâm lý hài, còn đây là một vai nghiêm túc trong một bộ phim cũng cực kỳ nghiêm túc. Thì phải nói đây là một cơ may đối với tôi. Vì từ trước đến giờ ít ai dám giao vai chính cho tôi trong phim nhựa. - Nhưng nếu cơ may này anh không tận dụng được biết đâu lại thành “hoạ” với anh? - Đúng như bạn nói vì là một người đã nổi tiếng nên khi làm công việc để mà nổi tiếng nữa thì phải hết sức thận trọng. Bản thân tôi thì không bao giờ tôi chủ quan. Trong quá trình làm bộ phim này, tôi và Bùi Thạc Chuyên thường có những tranh luận với nhau. Tôi thì nói phải diễn như thế này mới hay còn Chuyên thì lại nói phải diễn như thế kia mới đúng. Cuộc tranh luận bao giờ tôi cũng là người thua. Vì trong một trận chiến, người đạo diễn bao giờ cũng là nguyên soái. Khi anh ta đã muốn thì mình phải tuân theo. Nói ở khía cạnh khác thì đối với một người diễn viên giỏi nghề thì một trong những chứng minh cho sự giỏi nghề là biết nghe lời. Làm được những gì đạo diễn yêu cầu. - Lời nguyền huyết ngải đã được ra mắt. Anh thấy hài lòng với vai thầy Hoàn Sinh của mình nói riêng và hài lòng về bộ phim nói chung chứ?- Cho tới thời điểm này tôi thực sự thấy yên lòng. Chứ trước đây thì sợ lắm. Bởi vì khi làm sân khấu dù vở chưa công diễn nhưng sau những gày dàn dựng, tập luyện mình phần nào biết hiệu ứng của vở diễn ra sẽ thắng hay thua. Điện ảnh thì không ai biết trước. Mình chỉ có thể hoàn thành tốt phần diễn của mình, không biết được người khác diễn thế nào và khâu hậu kỳ ra sao. Cho nên thật sự khi phim chưa ra mắt tôi luôn có một tâm thái bất an. Nhưng cho đến ngày ra mắt tôi được xem lại đườn dây câu chuyện và nhất là xem hiệu ứng khán giả thì tôi thấy mình có thể an lòng. Chu Ngũ Nương (Thực hiện)
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết phải đi xem ^^...ko cưỡng lại được nhưng đợt này bận quá...
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết ^ Nếu sắp xếp đc thời gian thì nên đi xem bạn ạ, phim này nằm trong top những phim Tết đáng xem nhất năm nay ấy
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Yu Dương nổi bật với "Lời nguyền huyết ngải" (TNO) Đảm nhận vai nữ chính của bộ phim Lời nguyền huyết ngải, nữ diễn viên trẻ Yu Dương đã thuyết phục khán giả với diễn xuất ấn tượng cùng sự xuất hiện tự tin tại sự kiện mắt bộ phim diễn ra tại Galaxy Nguyễn Du (TP.HCM), tối 5.1. Yu Dương là gương mặt mới toanh của làng điện ảnh Việt Nam, vừa được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên khám phá với giới thiệu trong bộ phim mang màu sắc huyền bí của mình Lời nguyền huyết ngải. Càng bất ngờ hơn khi nữ diễn viên 18 tuổi này là “con nhà nòi” trong một gia đình nghệ thuật lừng danh với ông ngoại là NSND - đạo diễn Hồng Sến, mẹ là diễn viên Mai Phương.Vai diễn Chiêu Dương của Yu Dương trong Lời nguyền huyết ngải đòi hỏi khả năng diễn xuất tốt, vì đây là tuyến nhân vật chính của bộ phim, là nguồn cơn cũng như lời giải cho hầu hết các vấn đề bí ẩn trong phim. Với gương mặt vừa đượm buồn, vừa trong sáng của mình, Yu Dương đã trở thành “vũ khí bí mật” mà đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã tìm kiếm được sau nhiều tháng tuyển chọn khắp các trung tâm văn hóa, đoàn nghệ thuật, các trường đại học, trung học ở Hà Nội và TP.HCM. Yu Dương chia sẻ, tham gia bộ phim này là vinh dự, nhưng cũng là áp lực khá lớn đối với cô, khi phải “sống” trong một khung cảnh, một câu chuyện hoàn toàn khác biệt, và hóa thân vào nhân vật vừa xinh đẹp mong manh, trong sáng lại vừa bí ẩn, ma mị như Chiêu Dương. Nữ diễn viên trẻ này còn hào hứng cho biết, một trong những thử thách nhất đối với cô là những cảnh quay được thực hiện tại Khoa giải phẫu học Đại học Y Hà Nội. Khi lần đầu tiên thực hiện cảnh quay tại đây, Yu Dương đã gần như ngất xỉu vì hốt hoảng, nhất là sau khi được tận mắt thấy xác chết và những hũ nội tạng thật trong phòng. Bên cạnh diễn xuất ấn tượng của diễn viên trẻ Yu Dương, bộ phim Lời nguyền huyết ngải còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Như Quỳnh…, và cả những gương mặt mới như: MC Phan Anh, Trần Thị Hạnh… Bộ phim sẽ chính thức được công chiếu rộng rãi từ ngày 12.1 trên toàn quốc và phục vụ khán giả trong suốt dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 tới. Một số hình ảnh trong buổi ra mắt phim Lời nguyền huyết ngải tối 5.1: Nữ diễn viên Yu Dương đảm nhận vai nữ chính trong Lời nguyền huyết ngải Yu Dương được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên dành tặng nhiều lời khen cho diễn xuất của cô Yu Dương và một số thành viên trong đoàn làm phim Lời nguyền huyết ngải
Ðề: “Lời nguyền huyết ngải” – Dòng phim lạ mùa Tết Hành động, võ hiệp, kinh dị thế chỗ hài nhảm Thực ra cuộc thử nghiệm này đã bắt đầu từ cách đây 2 năm với sự xuất hiện của bộ phim "Khi yêu đừng quay đầu lại" (ĐD Nguyễn Võ Nghiêm Minh). Khi đó, sự xuất hiện của một bộ phim có yếu tố kỳ bí này cũng đã khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi thị trường phim Tết chưa có bất cứ cuộc thử nghiệm nào tương tự. Đây cũng được cho là cú "chơi ngông" của nhà sản xuất vì dám *** số phận của một bộ phim có chi phí không nhỏ vào một thời điểm mà vốn được hiểu ngầm là chỉ dành cho những bộ phim hài trước đó. Doanh thu cuối cùng của "Khi yêu đừng quay đầu lại" không được tiết lộ và vẫn còn nhiều tranh cãi quanh nội dung của bộ phim nhưng ít nhất nó cũng mang đến một màu sắc mới cho mùa phim Tết bằng một thể loại mới. Sự thay đổi đã bắt đầu rõ nét hơn ở mùa phim Tết năm nay khi ngoài những bộ phim hài "truyền thống", có đến hai bộ phim thuộc những thể loại mới ra mắt. Bất ngờ đầu tiên là Lời nguyền huyết ngải của Bùi Thạc Chuyên, đạo diễn nổi tiếng với những bộ phim nghệ thuật như Sống trong sợ hãi, Chơi vơi. Lời nguyền huyết ngải thuộc thể loại huyền bí, kinh dị và được coi là một cuộc thử nghiệm táo bạo nữa cho mùa phim Tết. Đây tiếp tục được coi là cú liều tiếp theo của nhà sản xuất đã từng thử nghiệm với Khi yêu đừng quay đầu lại khi dành tới 10 tỉ đồng cho một dự án phim thương mại phải triển khai suốt 3 năm nhưng không phải là dòng phim hài mà lại là kinh dị. Đại diện nhà sản xuất cho biết họ quyết định phát hành Lời nguyền huyết ngải vào dịp Tết là vì muốn mang đến món ăn mới lạ cho khán giả. Lời nguyền huyết ngải đã ra mắt và cũng đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả và báo giới. Một bộ phim sạch sẽ và mới lạ ít nhất ở thể loại và cách kể chuyện khá ấn tượng. Tuy nhiên, vì là một bộ phim thuộc thể loại kỳ bí, kinh dị nên thành công về mặt thương mại của bộ phim đến giờ vẫn là dấu hỏi khi tới ngày 12/1 phim mới công chiếu chính thức. Với những cảnh quay cùng phần âm nhạc rất biết... dọa nạt và kích thích trí tưởng tượng của người xem, Lời nguyền huyết ngải dĩ nhiên là một món ăn lạ trong những ngày tết nhưng đồng thời cũng là là món ăn "khó nhằn" đối với số đông khán giả vốn không quen với việc xem những cảnh phim rùng rợn với sự xuất hiện của máu me vào ngày tết. Song có một điều chắc chắn, đây sẽ là một bộ phim khiến những khán giả khó tính hài lòng, khi những bộ phim hài không có nội dung đã làm họ phát khiếp trong những mùa tết qua. Ngoài Lời nguyền huyết ngải, tết này khán giả VN còn được thưởng thức thêm một món ăn mới. Đó là bộ phim hành động võ thuật Thiên mệnh anh hùng. Những cảnh quay đẹp, hoành tráng nhưng cũng không thiếu những cảnh chém giết và đổ máu của bộ phim có kinh phí vào hàng lớn nhất VN này tiếp tục là một cuộc phiêu lưu nữa của các nhà sản xuất phim Tết tại VN. Đây cũng là bộ phim hành động võ thuật hiếm hoi của VN không lấy bối cảnh hiện đại được phát hành vào dịp Tết. Thiên Mệnh Anh Hùng cũng ra đời từ mong muốn của những người làm phim là muốn khán giả Việt Nam có thêm một “thực đơn” giải trí mới, từ đam mê làm nhữngphim hành động Việt có chất lượng cao. Cùng Lời nguyền huyết ngải, đây cũng là một cú liều nữa mà các nhà sản xuất muốn "liều mạng" với tết này. (Theo VNN)