Bạn làm gì vào dịp cuối tuần

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Hoa Trà, 24/3/2007.

  1. Hoa Trà

    Hoa Trà Banned

    Tham gia:
    6/3/2007
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Cuối tuần, mọi người thường không phải đi làm việc nhưng làm nếu chỉ ở nhà dọn dẹp nấu nướng thì dịp cuối tuần cũng trôi qua trong buồn chán. Không biết các chị có kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động cho gia đình vào dịp cuối tuần hãy chỉ giúp em với.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Trà
    Đang tải...


  2. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Đây là một đề tài lý thú !
    Nhà tôi cũng không có nhiều họat động đặc biệt cho ngày cuối tuần - thông thường là một buổi ăn sáng cả gia đình ( vì cả tuần không có dịp ăn sáng chung) và kéo dài độ 1 giờ - sau đó là một màn dọn dẹp ( bố sửa bàn ghế, điện nước, cưa củi, dọn phòng ... mẹ làm vườn, cắt cỏ, thay nước hồ cá... con phơi đồ, lau chùi nhà cửa ... xong thì mẹ và con gái ( đôi khi cả bố + Con trai ) vào bếp để nấu một bữa ăn đặc biệt một chút - có khi con gái trổ tài làm bánh ( bánh nướng hay bánh flan ) - bữa ăn trưa cũng kéo dài cho đến ít nhất là 13g - buổi chiều thì có khi cả nhà chất nhau lên 2 cái xe, đến nhà sách, ra siêu thị ...mua sắm và bữa tối là ở một quán ăn nào đó .
    Cũng có khi do công việc mà buổi trưa không đầy đủ mọi người thì buổi chiều, sẽ tổ chức một buổi ăn chiều kiểu sinh thái ( ăn ngòai trời - chỉ ở sân nhà sau thôi ! ) có màn nấu nước bằng bếp củi, rồi lấy than để nướng ( nướng bánh đa, nướng tôm thẻ, mực hay nghêu sò gì đó ) và bố có quyền lai rai bia bọt !
    Nói chung là ngày chủ nhật là ngày họat động chung của cả nhà và xoay quanh chuyện ăn uống chung -
     
    tittom thích bài này.
  3. PIGGY

    PIGGY Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2006
    Bài viết:
    1,798
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    48
    Nhà mình cuối tuần cũng thường đi ăn sáng cả nhà, rồi cho con gái đi Nhà sách, siêu thị, chiều thì ngủ dậy lại đi tìm cái gì đó đánh chén no nê, sau đó là một vòng thành phố hoặc đi uống caphe cùng đám ban. Đó là những tuần anh xã bận, còn nếu rảnh thì cả nhà lại đưa con gái đi tắm biển, hoặc đi du lịch những nơi xa TP, cũng có thể là đi BD ăn bánh béo Mỹ Liên và tắm hồ bơi ở Đất Phương NAm ...
    Mình thấy topic này cũng rất hay, hi vọng mọi người cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để cả nhà sẽ có những ngày nghỉ thật thú vị ........sau 1 tuần làm việc bận rộn và không có nhiều thời gian cho bọn trẻ
     
  4. Duahaunon

    Duahaunon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/11/2005
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    nếu không có ông bà ở cùng thì nhà Dưa là lười nhất :oops: . sáng cả nhà cùng ngủ nướng. sau đó dậy, cho con ăn bột, chở nhau đi ăn sáng, đi chợ mua đồ nấu cháo cho con. về nhà cùng chơi. trưa con ăn cháo, ba mẹ ăn cơm hộp. ngủ trưa. chiều dậy lại chở nhau đi chơi (công viên, siêu thị, khu trò chơi...) ăn tối ở ngoài luôn. về lại chơi và ngủ. túm lại là ở nhà chủ nhật chỉ có ăn, chơi & ngủ. ba mẹ Dưa cùng nhất trí cao ở khoản: không nấu nướng (hì hì, khoản này là ba Dưa đề xuất luôn nhé :D ), chỉ dành thời gian nghỉ ngơi và chơi với con thôi.
    trước đây ngày CN là ngày bận rộn và mệt mỏi vì cứ loay hoay nấu nướng (mà CN có thời gian nên hay bày vẽ nấu những món ngon, mất nhiều thời gian), dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ... vừa thấy không thoải mái vừa không có thời gian dành cho con. sau này nhà Dưa không làm như vậy nữa. mọi việc cần làm thì làm trong tuần hết, CN là chỉ để chơi thôi. hihi, con vui vẻ, ba mẹ thì cũng thoải mái :D .
    em đồng ý kiến với chị Piggy, topic này rất hay để học hỏi, chia sẻ cách để có ngày cuối tuần thật hay cho gia đình
     
  5. trucmai

    trucmai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/2/2006
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Hai ngày cuối tuần của mình hoàn toàn dành cho con!!!
    Thế nhưng cũng chẳng biết làm gì nhiều . Nếu OX ở nhà thì rất có thể gia đình mình đi biển - mình đang phấn đấu cứ 2 tháng đưa con đi biển 1 lần, nhưng trong tình hình tràn dầu thế này thì chẳng biết phải hoãn đến bao giờ - nếu không thì thứ 7 hay chủ nhật đưa con đi công viên, khu vui chơi của trẻ em, sau đó ăn trưa ở ngoài, buổi chiều về ngủ cho đã và enjoy thời gian rảnh rổi, rồi mọi việc lại vào quỹ đạo .
    Có ai ở SG biết khu vui chơi nào có thể đi trong 2 ngày cuối tuần không?
     
  6. Hoa Trà

    Hoa Trà Banned

    Tham gia:
    6/3/2007
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn các anh các chị,

    Em thích nhất buổi ăn chiều kiểu sinh thái của anh Lê Khanh. Mọi người trong gia đình đều bận rộn và đều vui phải không anh? Chắc các cháu nhà anh chị cũng chịu khó giúp đỡ bố mẹ lắm?

    Nhà em con còn nhỏ quá chắc chưa chuẩn bị bữa ăn kiểu sinh thái như gia đình anh được. Nhưng anh có ý tưởng gì cho bọn em, những gia đình có con nhỏ?
     
  7. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Cám ơn sự quan tâm của Hoa Trà, chẳng qua chủ trương của tụi này ( anh và xếp ở nhà ) là chỉ thích cái gì ngon mà ít tốn tiền ! ( vì ngon mà đắt là chuyện bình thường) và là dân thành phố mà lại không thích những chốn ồn ào - Nếu đi du lịch ( Vũng tàu, Nha Trang..) không bao giờ đi vào ngày lễ ( vừa phải chen, vừa bị chém) nên chiều chủ nhật ( và cả một vài buổi chiều khác nếu có dịp) thì cả nhà lại xúm xít bầy trò đánh chén ở cái sân sau ( trước nhà bếp ) vậy thôi !( bảo đảm rẻ và ngon - vì nếu không ngon thì xếp không làm nữa ! ) .
    Dĩ nhiên là mỗi nhà mỗi cảnh, nếu chỉ có 2 vợ chồng và 1 cháu bé thì cũng khó mà tay dao tay thớt được - nhưng nếu biết thu xếp, thì cũng ổn thôi - cách đây độ 13 năm khi mới có cháu đầu lòng, thì nhà này thường sửa sọan vài món tay cầm, sau đó kéo nhau ra một công viên nào đó ( yên tĩnh - thóang mát ) rồi vừa lai rai, vừa ngắm con chạy lon ton cũng vui . Còn nếu ở nhà thì thường là bố bầy ra một cái trò gì đó để có thể cùng chơi với con, sau đó gọi là để trả công - mẹ sẽ chiêu đãi bố một món rồi cùng nhau dọn dẹp để đi chơi một vòng. Quan trọng nhất là sự vui vẻ, thoải mái !
     
    tittom thích bài này.
  8. Jeany

    Jeany Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Cuối tuần là những ngày tuyệt vời nhất trong tuần . Nhà mình thường đan xen, tuần ở nhà, tuần đi du lịch đây đó . Nếu ở nhà nhà mình thì thích dành ngày thứ 7 để đi mua sắm, nửa buổi sáng chủ nhật để ngủ, trưa ăn ở nhà, nấu những món ăn đơn giản nhưng ngon, buổi tối sẽ dành cho hội họp với người thân, đi ăn ở ngoài rồi, nghe nhạc hoặc ăn kẹm . Trường hợp đi chơi thì sẽ tìm những điểm dã ngoại sạch, mát mẻ như các khu du lịch trong thành phố hoặc lân cận, thích lắm
     
  9. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Nhà mình thường xem phim vào 2 buổi tối cuối tuần (thứ 6 và CN) còn thứ 7 thì chơi trò chơi (chơi bài, cá ngựa...) còn buổi sáng thường là để "ngủ bù". Nhờ có mục trao đổi này mà tuần này gia đình mình có thêm vài tiết mục mới.

    Xin cám ơn.
     
  10. ngaminh

    ngaminh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/9/2005
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ôi, hai ngày cuối tuần của nhà mình mệt mỏi lắm. Hai thằng cu đều ở nhà chiến đầu mệt nghỉ. Đi chơi cuối tuần ở HN thì chả biết đi đâu chỉ quanh quẩn mấy cái công viên là hết. Chán lắm:(
     
    caothuynen thích bài này.
  11. Hai Anh

    Hai Anh 0904173789

    Tham gia:
    27/7/2005
    Bài viết:
    8,992
    Đã được thích:
    736
    Điểm thành tích:
    823
    Chia sẻ cùng bà. Với tôi, ngày nghỉ cuối tuần là khái niệm xa vời. Hầu như ngày nào cũng như ngày nào. Ngày cuối tuần khác ngày bình thường là việc con gái được ở nhà với ba mẹ. Vẫn điệp khúc 6h dậy, ăn sáng, tranh thủ việc nhà cửa, rồi lại cho uống sữa, đi ngủ, nấu cơm trưa, chiều lại quanh quẩn bếp núc lo ăn cho con. Mệt nhoài. Muốn ngủ nướng một chút thứ 7-chủ nhật cũng rất khó và hiếm khi thực hiện được (trừ khi cho con bé đi sang bà ngoại từ hôm trước và để nó ngủ lại với bà).
    Việc online vào thứ 7-chủ nhật cũng khó khăn hơn ngày thường. Nếu thực sự được rảnh rỗi vào 2 ngày cuối tuần, mình thích nhất là đọc truyện hoặc đi nhà sách, tụ tập nấu nướng ở nhà mẹ đẻ và đi uống cà phê cùng bạn bè, thi thoảng mới viết blog.
     
  12. janine

    janine Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/12/2005
    Bài viết:
    1,435
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    48
    Nhà mình ở chung với ông bà nên đi làm suốt cả tuần rồi chỉ có mỗi ngày CN ở nhà nên là ngày CN đúng là ngày cực khổ nhất của mình ở nhà làm ô sin, suốt ngày chỉ quanh ra quẩn vào với cái bếp :( đúng là chán lắm
     
  13. nguyentranlananh

    nguyentranlananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2005
    Bài viết:
    895
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Trời! Em cứ tưởng mỗi mình em ngày chủ nhật vất vả hơn ngày thường hóa ra một số bác cũng thế ạ! Chán nhỉ, em cũng chỉ mong được một ngày chủ nhật thật vui vẻ và đặc biệt không phải nấu ăn!
     
  14. anhnm

    anhnm Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/9/2006
    Bài viết:
    882
    Đã được thích:
    325
    Điểm thành tích:
    103
    Nếu có thể có chương trình vui chơi giải trí vào weekends thì quả là tuyệt vời. Mình đồng cảm với những mẹ đang thấy quá mệt mỏi khi nghĩ đến hai ngày thứ Bảy CN, hai ngày lao động miệt mài từ sáng tới tối vừa dọn dẹp nhà cửa, con cái, cơm nước, và cộng thêm một series những việc "no name" sau đó. Sẽ đỡ hơn rất nhiều nếu có được một anh xã "NHÌN THẤY VIỆC" và nhiệt tình giúp vợ việc nhà, nhưng điều này với một số đông gia đình là điều rất hiếm!!! Nhà mình cũng trong cái số đông ấy.

    Nhưng vì tính mình ham chơi nên thường xuyên dồn hết việc nhà vào tối thứ
    6 và sáng thứ bảy, chuẩn bị luôn đồ ăn cho cả hai ngày, buổi chiều dành cho ngủ và cho con đi chơi. Ngày chủ nhật sẽ nhẹ nhàng hơn, ngủ nướng buổi sáng, ăn uống đơn giản, mình mang cả con đi cafe và mua sắm dù có đi một mình hay cùng anh xã, tối ăn sớm, nghỉ sớm để sáng hôm sau bắt đầu một tuần làm việc.

    Một gợi ý nho nhỏ, thử coi...
     
  15. 9960

    9960 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/4/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cuối tuần rồi Vợ chồng em mới phát hiện được chổ này, hết sức thú vị, cả nhà đều vui cả..
    chia sẻ với các bạn vài ảnh mới chụp

    sân chơi cho tụi nhóc, thả vào đây là vc em tha hồ mà 8 :

    [​IMG]

    đ/c : nhà hàng starfish - trong khuôn viên kỳ hoà 2 (cuối đường Cao thắng nối dài)
     
    Sửa lần cuối: 7/4/2007
  16. Con chim hư hư

    Con chim hư hư Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/3/2006
    Bài viết:
    2,064
    Đã được thích:
    854
    Điểm thành tích:
    823
    Các mẹ yêu quý, hôm qua em được nghỉ đưa con chim hư hư đi chơi Vườn Cổ tích ở Vincom ạ, úi, con thích quá, cứ vừa chơi vừa cười sằng sặc,
    khổ quá, không phải em không cho con đi chơi đâu, thứ 7 CN nào cũng đi chơi đấy ạ, nhưng không dám đi Vườn Cổ tích vì đông lắm, em cho đi 1 lần vào ngày nghỉ rồi, đông anh chị quá con chim hư hư sợ, mà lại không đc chơi, các anh chị lớn tranh hết đồ chơi rồi
    nên chỉ đi vào ngày thường thôi
    còn thứ 7 CN thì chủ toàn đi siêu thị, Cung thiếu nhi, chỗ có cái đu quay ý ạ,
    các mẹ có địa chỉ nào cho con đi chơi được vào thứ 7 CN thì tư vấn em với, chỗ nào có đồ chơi cho con nhưng lại không đông quá vào thứ 7 CN ạ,
    mẹ nào có kinh nghiệm cho em hỏi nhưng địa chỉ sau có đi chơi thứ 7 CN đc không ạ : Thủ lệ, Công viên Lê nin,
    nếu em đưa con chim hư hư đi Vườn Cổ tích Vincom vào sáng thứ 7 thì có đỡ đông tí nào không ạ?
    xin cảm ơn các mẹ (icon xu nịnh)
     
  17. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,820
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Mẹ CCHH ơi, em thấy các công viên thường mở vào thứ 7, CN đấy ạ. Mà ở Công viên Lê nin, cửa phía Trần Nhân Tông còn có một khu vui chơi vận động có cát trắng Quảng Bình do omo tài trợ cũng thú vị lắm ạ. Nhưng vì là có cát nên chắc một số mẹ có con nhỏ không thích.
     
  18. meoxu

    meoxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/4/2005
    Bài viết:
    1,236
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    48
    Công viên mở cửa cả tuần chứ!
    Khu cát trắng cầu trượt trong công viên Lê nin cũng hay mỗi tội thứ 7 chủ nhật hay có các cháu lớn ở đâu vào chơi, hư lắm toàn tranh chỗ các em bé thôi.
    Nhà mình hay đưa Su đi bảo tàng dân tộc học. Khu trưng bày ngoài trời của bảo tàng rộng rãi nhiều cây và có nhiều thứ để xem lắm.
     
  19. janine

    janine Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/12/2005
    Bài viết:
    1,435
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    48
    Khu cát trắng cầu trượt ở trong công viên Lê nin đúng là hay có các cháu lớn vào chơi toàn tranh chỗ các em bé, nhưng con nhà mình thích mê mẩn mấy cái cầu trượt nên cứ CN lại đưa con ra đó chơi một lát
     
  20. Con chim hư hư

    Con chim hư hư Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/3/2006
    Bài viết:
    2,064
    Đã được thích:
    854
    Điểm thành tích:
    823
    thế hả các mẹ, em chỉ hóng hớt đc là trong công viên lê nin có chỗ chơi cho trẻ con thôi, không biết có vụ cát thích thế
    em sẽ cho con chim hư hư đi thử
    còn bảo tàng dân tộc học nghe cũng hay ạ, nhưng mà xa quá, chỉ hôm nào về nhà bố con chim hư hư (chung cư Mỹ Đình) thì mới đi được
    nhưng mà về đến MĐ là con chim hư hư đã chạy ầm ầm rồi, chơi ở sân cũng sướng lắm rồi í, vì rộng rãi mà có nhiều bạn nữa ạ, nên về đấy cũng như đi chơi cuối tuần rồi ạ
    tuần này chồng em đi công tác, chắc là thứ 7 cho đi công viên vầng trăng, em cũng chưa cho con đi lần nào, nhưng em nhớ có mẹ nào đó nói với em là ở đấy cũng có những trò em bé tí như con chim hư hư nhà em thích, mà gần nhà em (500m), có mình em không đưa đi chơi xa đc ạ
    chủ nhật lại đi fivimart, khổ quá, chủ nhật nào con chim hư hư cũng chỉ được đi fivimart trúc bạch thôi ạ, nhưng trộm vía con chim hư hư thích đi siêu thị nên cũng như là đi chơi rồi
    tuần sau chồng em về cả nhà sẽ đi Công viên Lê nin ạ
    cảm ơn các mẹ tư vứn
    em sẽ báo cáo kết quả sau ạ
    à, mẹ Janine ơi và các mẹ ơi, hôm nào đi công viên Lê nin rủ em với, cho con chim hư hư đến giao lưu với các anh các chị với nào (icon xum xoe)
     

Chia sẻ trang này