Mẹ Nào Có Kinh Nghiệm Cho Em Bé Đi Chơi Xa Chỉ Giáo Cho Vc Em Với Ạ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Mẹ Trọng, 18/4/2007.

  1. Mẹ Trọng

    Mẹ Trọng Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/2/2006
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Em muồn tham khảo ý kiến của các me 1 chút. Chả là nhân dịp nghỉ dài dài này Vợ chồng em định đi Sapa chơi và cho cả cún nhà em đi theo bon em đi ôtô. Nhưng 1 số ng bảo em bé mơi có 7 tháng thì ko nên đi xa như thế sợ nó mệt. Có mmẹ nào có kinh nghiêm cho em bé đi chơi xa rồi chỉ cho em với em cần quá vì ohải đặt phòng KS luôn ạh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Trọng
    Đang tải...


  2. thienthanxanh

    thienthanxanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2005
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Mình nghĩ bé 7 tháng mà đi tận Sapa thì quả thật là vất vả và rất mệt . Hơn nữa đoạn đường từ HN lên sapa khá là xa. Bạn định đi otô riêng hay oto khách . Nếu bạn đi ô tô khách thì mình nghĩ là nên đi tàu còn hơn bạn a. Đi tàu, đi tàu nằm còn có chỗ cho con nằm, khoảng trống còn rộng rãi. Với lại 1 đoạn đường dài thế, trong quá trình đi con còn đòi ăn, đòi vệ sinh, vân vân, rất nhiều thứ khác nữa .
    Theo quan điểm riêng của mình (đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình thôi) thì bạn ko nên cho bé đi, bé còn nhỏ quá . Con mình 1,5 tủôi mà tháng trước mình đi sapa cũng ko dám cho đi. Tuy nhiên cái đó còn tuỳ thuộc từng người .
    Chúc gia đình có 1 kỳ nghỉ vui vẻ!
     
  3. Bin 2002

    Bin 2002 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/4/2007
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Gia đình nhà mình dịp năm cũng đi Sapa theo cơ quan ông xã . Cũng chẳng muốn cho cu Bin đi (5tuổi) nhưng vì ox cứ muốn cho con được đi chơi và cũng chẳng có ai trông được khi 2 vợ chồng đi vắng . Mình thì đi Sapa rồi, đi tàu cũng khá mệt với trẻ em, nếu đi ô tô chắc còn mệt hơn nữa . Hoặc gia đình bạn đi tàu lên đó, rồi thuê 1 chuyến taxi đi riêng lên sapa (khoảng 300.000 đ/chuyến). Hoặc khi đến ga Lào Cai, bạn có thể đi cùng những người khách lẻ khác đi sapa thì mua vé (chắc mấy chục nghìn /người). Mà khi đến nơi, không khí lạnh, sương mù...có thể ảnh hưởng đến cháu bé. Có khi bạn cũng không thể đi xem chợ tình Sapa được, vì vào buổi tối, trời khá lạnh. Bạn vào đây đọc thêm thông tin về du lịch Sapa này http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?p=94918#post94918
     
    Sửa lần cuối: 19/4/2007
  4. Mẹ Trọng

    Mẹ Trọng Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/2/2006
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Em cảm ơn các chị nhé. Em quyết định ở nhà rồi ạ. Ai cũng khuyên đi như thế là xa quá.... Thôi đành để sang năm vậy
     
  5. Sapa

    Sapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/8/2006
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18

    Ôi trời, mẹ nó à, tớ thì thấy cho em bé đi lúc nhỏ là dễ nhất, càng nhỏ càng dễ, con nhà tớ 3 tháng cho đi Sapa rất ổn, sau đấy càng ngày đi với nó càng khó, giờ nó đi lại chạy nhảy rồi quản lý nó còn khó nưã, thế dưng mà tớ vẫn máu đi Sapa. Mẹ nó có vé tàu chưa? Nếu có rồi mà không đi nưã thì để lại cho nhà tớ đê. Đợt này mua vé khó quá, đặt trước 2 tháng mà vẫn không đủ vé
     
  6. M&M

    M&M Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/10/2006
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ Trọng không cho con đi chơi xa nữa rồi, nhưng nhân topic này các mẹ nào có kinh nghiệm cho con đi du lịch thì chia sẻ đi ạ . Sắp 30/4 - 1/5 rồi, e cũng muốn học hỏi một tí .
     
  7. QUANG HUY pt

    QUANG HUY pt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/8/2006
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Sao lại phải phức tạp vậy các Mum, thử hỏi hồi mình còn bé mình có thích đi chơi không? vậy thì con mình bây giờ cũng vậy, thương nó thì cứ cho nó đi..vấn đề là chịu khó một chút, chuẩn bị đồ kỹ một chút..vậy là cả nhà cùng vui thôi!!!
     
  8. Cool Kids

    Cool Kids Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/8/2006
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    18
    Bé thì cũng đi được thôi, miễn là đảm bảo những yếu tố sau trên đường đi :

    - Nhiệt độ ( bé chịu được hay không, hay nóng, lạnh ngoài sức chịu đựng )
    - Ăn
    - Ngủ
    - Chỗ vệ sinh cho bé ( ví dụ ngồi xe ô tô mà cỡ 8 tiếng thì nhỡ cu tí nó đi ra bỉm, không có đủ chỗ để mà thay, phải chịu đựng lâu quá thì khổ thân )

    Nói tóm lại thì chỉ ngại xe pháo thôi, còn đồ ăn xay hộp của em bé bây giờ sẵn, ăn vài ngày cũng được, không lên cân mấy nhưng ít nhất cũng an toàn, không sợ đau bụng.

    Còn tất nhiên cho trẻ con đi xa thì khổ bố mẹ. Mình sợ nhất là nhiều khi đi đường xa mấy ngày mà không hề được chợp mắt.

    Nghĩ các cụ hồi xưa sợ quá. Mẹ mình bảo thời còn Pháp thuộc, có lần ông ngoại phải dẫn mẹ mình đi bộ từ tỉnh này về quê ở tỉnh kia, cả mấy trăm cây số vì làm gì có xe. Lúc ấy bà mới có 5 hay 6 tuổi, cứ đi bộ một km thì ông lại cõng một km. Trời ơi, bây giờ mình mà cõng tụi nó 1 km chắc mình thở không ra hơi.
     
  9. cu_zin

    cu_zin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2006
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Em thì quan đỉêm khác, bé càng nhỏ đi càng dễ chứ sao ạ ? đúng là vẫn đề ăn uống của con trẻ rất quan trọng, nhưng đi chơi thì ko thể ăn uống như ở nhà được . Còn trẻ con rất nhanh hết mệt, VD cả 2 mẹ con cùng say xe otô nhưng bé chỉ mệt lúc đó thôi, 1 lúc sau lại chơi bình thường, còn mẹ thì khó chịu đến tận hôm sạu
     
  10. MeTitSu

    MeTitSu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/1/2008
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    756
    Điểm thành tích:
    83
    bé nhà mình tròn 12 tháng 2 vc đang dự đinh cho bé đi chơi xa mà đang đắn đo chưa biết thế nào và đi đâu thích hợp . Các mẹ có KN xin chỉ dùm
     
  11. chau_loan88

    chau_loan88 Banned

    Tham gia:
    5/4/2008
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Em nghĩ là nếu đi xe riêng thì cũng không có vấn đề gì lớn lắm vì trên xe bé ngủ suốt mà, mấy bữa trước em cũng cho bé đi Tam Đảo, nhưng đang đau đầu vì bé về bị viêm phế quản đây này, nghe bé ho mà sốt ruột quá, tốt nhất là các chị nếu cho bé đi thì không nên đi Sa Pa hoặc những nơi không khí hơi lạnh vì khả năng thích nghi thời tiết của bé chưa tốt nên dễ bị ốm vì thay đổi khí hậu .
     
  12. hanhfood

    hanhfood 090 341 2468

    Tham gia:
    5/3/2008
    Bài viết:
    13,908
    Đã được thích:
    2,377
    Điểm thành tích:
    863
    Theo kinh nghiệm từ thực tế của mình sau chuyến cho bé đi chơi Tam Đảo. Bé đã bị sốt cao gần 40 độ mà đi khắp cả thị xã thậm chí cả trạm xá mà không có nổi viên thuốc hạ sốt dành cho bé. Cả nhà em được phen hú vía, các bác ah. Cuối cùng mẹ cháu nghĩ ra cách là đi xung quanh xem có nhà dân nào đang nuôi cháu nhỏ thì liều hỏi thăm để xin thuốc. May mà ông trời thương - hỏi được một chị cũng có con đang bị ốm mà theo chị này kể chuyện cũng toàn phải mua trữ thuốc cho con sau mỗi chuyến đi lấy hàng ở trên Tỉnh hay HN về để phòng sẵn cho con - cũng nhờ có gói thuốc Babymol của chị đó cho mà cháu nhà em mới đỡ sốt đấy ạ :rolleyes:.
    Từ lần đó, mỗi lần nhà em cho các cháu đi chơi đâu đều phải chuẩn bị rất kỹ (có thừa cũng còn hơn không). hì.hì... ;)
    Nếu muốn cho bé đi chơi xa cùng cả nhà. Trước tiên, phải chuẩn bị kỹ quần áo để bé có thể thích nghi với thời tiết thay đổi bất chợt, đồ ăn riêng của bé và một thứ rất quan trọng đó là hộp thuốc của bé (gồm những loại bé vẫn hay sử dụng có: thuốc hạ sốt; dầu gió; cặp nhiệt độ;...v.v...)
    Chúc các bé và gia đình luôn mạnh khỏe, vui vẻ và đi chơi được nhiều nơi. :):):)
     
  13. MeGau

    MeGau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/5/2006
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng định cho con đi chơi Đà Nẵng vào giữa tháng 6, lúc đó con mình cũng mới được 7,5 tháng. Mặc dù hơi nhỏ nhưng mình vẫn quyết định cho con đi chơi cùng cả nhà, đi máy bay, mẹ nào có kinh nghiệm cho bé đi máy bay ko chia sẻ cho mình với, mình sợ lúc nên xuống con bị đau tai thôi vì mình bị thế mà.
     
  14. haycuoi

    haycuoi Thành viên mới

    Tham gia:
    5/4/2008
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Hồi bé nhà mình gần 3 tháng mình cũng cho bé đi chơi Vinpearl bằng máy bay nè. Theo mình tìm hiểu các thông tin thì khi đi máy bay, lúc máy bay cất cánh và hạ cánh để cho bé không bị ù tai, đau tai thì bạn nên cho em bé ti mẹ, hoặc bú bình, hoặc ngậm ti giả, động tác mút như thế giống như người lớn mình nuốt nước bọt vào cổ sẽ giúp tránh tình trạng bị ù tai, đau tai. Nếu bạn bị đau tai, ù tai thì thử nuốt nước bọt xem có hiệu quả không?
    Cho em bé nhỏ đi chơi xa thì đương nhiên là sẽ phải cực hơn ở nhà rồi (dù em bé còn nhỏ hay lớn hơn chút, ở mỗi lứa tuổi sẽ có những cái cực khác nhau), nếu bạn muốn đi thì nên chuẩn bị sẵn tâm lý là bé sẽ không được ăn ngon, ngủ yên, thoải mái như khi ở nhà và bố mẹ cũng sẽ không được thoải mái như khi đi chỉ có 2 người, nếu chấp nhận được thì cứ việc đi không vấn đề gì cả . Cần chuẩn bị đầy đủ mọi thứ kỹ lưỡng cho bé là được thôi .
     
  15. mebach

    mebach Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2008
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhà mình cho cu tí đi chơi Nha Trang từ lúc đựơc 10tháng tuôi. Đi bằng tàu mất một ngày trên tạu Lúc đầu cũng lo lắng vì sợ cu tí mệt và rồi ăn uống nữa . Thế nhưng cháu nó đi chơi ăn uống lại tốt hơn, chẳng mệt tí nào trong khi mẹ đi tàu mệt phát sơ. Theo mình thì cũng nên thay đổi không khí cho con cái nhưng cần chuẩn bị cho con một số đồ dùng và đồ ăn mang theo nếu trong trường hợp con ko chịu ăn đồ ở chỗ nghỉ .
     
  16. mebach

    mebach Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2008
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cu nhà mình được 10tháng, 2 vợ chồng đã cho đi nghỉ hè ở Nha Trang cùng công tỵ Lúc đầu lo lắng sợ con mệt và ăn uống ko đảm bảo nhưng cuối cùng mọi chuyện lại khác hẳn .Ăn tốt hơn, đi chơi về con khỏe hẳn ra .
     

Chia sẻ trang này