Trao đổi về các vấn đề sức khoẻ, bệnh tật

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi MeLuti, 12/11/2006.

  1. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    @ me Gia An,

    Theo mình thì nên cho con uống sữa dành cho bé tiêu chảy đó thêm một thời gian nữa cũng không sao, uông sữa đó cũng tốt mà . Lúc tập cho bé uống sữa bình thường trở lại thì mẹ Gia An có tập từ từ từng bước không hay là đổi ngay lập tức, ví dụ ngày đầu chỉ đổi cho bé một bữa hoặc thâm chí nửa bữa, sau đó tăng dần lên .
    Đồng thời mẹ Gia An có cho con thêm tý nước cà rốt ninh hoặc ninh chút cà rốt hoặc nước gạo rang rồi pha sữa cho bé uống không ?

    Kinh nghiệm của mình là lúc mới cho bé ăn chuối mình hay cho vào miệng nhai nát ra rồi mới cho con ăn, vừa có thêm dịch vị của mình cho bé dễ tiêu mà bé nuốt cũng dễ nữa .
    Bé mới ốm thì hay khó ngủ lắm do các tạng trong người chưa ổn định, phải tập từ từ thôi mẹ Gia An ạ . Thế mẹ Gia An còn cho bé uống thêm VTM không ?
     
    Đang tải...


  2. Sunny05

    Sunny05 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/12/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Chị ơi... thế em bé thì mình nên nhai thức ăn cho bé trước thì dễ tiêu hóa hơn hả chị??? em từ trước giờ cứ nghĩ mồm người lớn khg được vệ sinh, nhiều vi trùng nên chưa bao giờ em nếm vào thức ăn của con, chưa bao giờ em cho con em ăn cái gì mà người lớn đã động mồm vào, thậm chí em khg bao giờ dùng mồm thổi thức ăn cho con ... thế thì em đã quá sai lầm trong cách nuôi con chị nhỉ :(
     
  3. nguyen son

    nguyen son Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/12/2006
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sao mẹ Sunny cẩn thận thế

    Mẹ Sunny cẩn thận quá. Thế mẹ Sunny làm thế nào để cho con ăn thức ăn khi còn đang nóng? Hi...hi... nếu cho con ăn mà ko thử trước xem còn nóng ko thì ối ồi ôi phải cẩn thận cái miệng xinh của con đấy nhé.
    Cẩn thận như mẹ Sunny thì em sợ lúc muốn thơm con cũng chẳng dám mất thôi.
    Cẩn thận là một đức tính tốt nhưng ko cần thiết phải quá mẹ Sunny à.
     
  4. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    @ Sunny05

    Chỉ khi nào mẹ bị bệnh gì đó, hoặc có răng sâu chưa hàn, chưa chữa ...thì mới không nên đụng vào thức ăn của con thôi . Còn thì việc thỉnh thoảng nhai cho con tý thức ăn, nhất là thức ăn lạ hoặc lúc con ốm mệt là tốt lắm đấy . Vừa truyền được sự tin tưởng cho bé (khi bé nhìn thấy mẹ nhai rồi ); vừa truyền cho con tý dịch vị của mình làm cho bé tiêu hóa dễ hơn, nhất là đối với thức ăn mới thì trẻ con thường chưa có đủ dịch vị để tiêu hóa món đó mà .
    Mình có một chị bạn bác sĩ nhi hẳn hoi, do gia đình có chuyện không ổn, chị ấy bị bệnh lúc mới sinh con nên không nuôi con cẩn thận lúc nhỏ được, bé nhà chị ấy bỏ ăn, suy dinh dưỡng độ hai xấp sỉ độ ba, có lúc phải truyền đạm để suy trì sự sống cho con đấy . Vậy mà một lần vô tình mẹ cho con bột nóng quá, cho vào mồm mẹ trước khi cho con ăn, thế là con cứ mở miệng ăn thun thút ấy . Từ đó đến khi bé được gần ba tuổi chị ấy hay lặp lại cách làm này khi bé không muốn ăn, bé nhà chị ấy lớn nhanh hẳn lên, bây giờ đã thành thiếu nữ xinh xắn, cao lớn lắm rồi ..Ai cũng bảo nếu không có cái kiểu cho ăn như vậy thì không biết bé có còn và có được như bây giờ không

    Tất nhiên cũng chỉ nên giới hạn việc này với bố, mẹ hoặc cùng lắm thì Bà thôi . Không nên để người ngoài làm việc này vì chỉ có bố mẹ mới biết tự kiểm soát sức khỏe của mình thôi mẹ Sunny ạ . Mình thì ngày trước ngoài mình, Ba Luti và Bà ra thì không ai được cho Luti ăn như vậy cả .
     
  5. Sunny05

    Sunny05 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/12/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Hihihi... em luôn luôn bị ông bà mắng là cẩn thận quá... làm mất sợi dây tình cảm của con trẻ, nhưng vốn chăm con kĩ quá nên em lo bác à... muốn thử thức ăn của con thì em múc một tí ra cổ tay và nếm thử, chứ khg dùng thìa của con cho vào mồm, nóng quá thì mở quạt hong.
    Quả thật bác nói đúng ... mỗi lần thơm con sát mặt thì em toàn nín thở, em ưu tiên thơm chân thơm tay, hạn chế thơm mặt, em khg ôm con ngủ bao giờ, mà chỉ bế dỗ ngủ và cho nó ngủ riêng . Quần áo của nó thì em toàn giặt riêng, khg bao giờ cho giặt chung quần áo bố mẹ .
    Nghe thế chắc bác nghĩ chắc em bị bệnh truyền nhiễmm ... nhưng trước khi chuẩn bị có thai là em đi làm tất cả các xét nghiệm và khẳng định mình ok hoàn toàn thì mới quyết định có thai .
    Thật ra thì em phải đi làm, giao bé ban ngày ở nhà cho GV, khg được ông bà trông, nên em phải làm gương, nêu cao tinh thần sạch sẽ hàng đầu cho các em noi theo :)

    Trộm via.. bé nhà em hiện tại phát triển rất tốt, rất ít khi nào bệnh vặt... nhưng nói vậy chứ em cũng phải bắt đầu tập tành cho bé thích nghi với môi trừơng . Cố gắng khắc phục tính quá kĩ càng của mình :) dẹp bỏ tư tưởng nhìn đâu cũng thấy vi trùng.

    Em cảm ơn chị Luti tư vấn cho em, mong là khi áp dụng cách của chị, tình cảm mẹ con em ngày càng thắm thiêt..
     
    Sửa lần cuối: 22/1/2007
  6. chíuyeu

    chíuyeu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/12/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em cảm ơn chị nhiều lắm!
     
  7. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    @ Sunny05;

    Cẩn thận là tốt đấy mẹ Sunny ạ, mình cũng thuộc loại chăm con cẩn thận, ví dụ giặt quần áo cho con mình cũng giặt riêng, sau khi phơi khô còn là cẩn thận, nồi niêu, bát đĩa, bình sữa của con mình toàn tự rửa lấy, thức ăn của con mình từ nhỏ đến ba tuổi mình cũng toàn tự làm, rau cỏ tự trồng hoặc mua rau sạch ...đi đâu thấy ai sổ mũi hắt hơi mình cũng tránh cho con một cách tế nhị ....
    Nhưng phần tiếp xúc với con thì mình lại thoải mái, thỉnh thoảng nhai chút cho con ăn là chuyện thường, đặc biệt mình nhớ ngày trước lúc con mình mới tập ăn trứng luộc, bé rất thích ăn nhưng lòng đỏ thì thưởng hay nghẹn, thế là mình toàn nhai trước cho con ăn đến tận khi bé biết tự nhai, tự ngậm một chút trong mồm trước khi nuốt cho khỏi bị nghẹn thì mới thôi. Lúc con sổ mũi toàn thò mồm hút mũi cho con, đêm ngủ cũng thường ôm con ...
     
  8. me Gia An

    me Gia An Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/12/2006
    Bài viết:
    3,424
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    88
    Mẹ Luti ơi, em chờ mấy ngày không thấy mẹ Luti trả lời nhưng không dám giục, biết là mẹ Luti bận bao nhiêu việc, nào việc nước, việc nhà, việc công (cộng) :) như phải trả lời bao nhiêu thắc mắc của mọi người nên em cũng chờ đến hôm nay mới vào ngó xem mừng quá thấy câu hỏi của mình được trả lời rùi.
    Chị à, em cũng tập cho bé dần uống trở lại (sữa Nursoy+sữa thường tăng dần)nhưng thấy là nếu uống ít thì phân sống ít, mà tăng liều lượng sữa thường lên thì phân sống nhiều hơn. Như hnay em liều cho cháu uống toàn bộ sữa ngoài thì ôi thôi lại trở về mo chị ạ, phân lại nát bét, lổn nhổn, nhầy nhầy (cho phép em tả thực một chút nhé :oops: ). Cũng biết là sữa Nursoy cũng tốt nhưng em băn khoăn là liệu uống mãi có làm cho bé bị quen dẫn đến khó thích ứng với sữa bò sau này không, với lại nghe nói trong sữa đậu nành có chất gì đó làm giảm nam tính phải không chị?
    Chị ơi, em vẫn chưa cho bé uống nước cà rốt với nước gạo rang như lời chị bảo vì sau khi bé uống Nursoy thì lại có dấu hiệu bị táo chị ạ, em sợ uống hai thứ đó bé bị táo thêm (có phải không hả chị hay em sợ ngớ ngẩn mất rồi). Nếu không phải vậy thì ngày mai em sẽ cho cháu uống luôn ạ. Em sẽ cho cháu ăn chuối theo cách chị bày, chắc là bé sẽ dễ ăn hơn chị nhỉ. À mà dạo này em không cho cháu uống thêm vitamin được vì không hiểu sao cả HN hết hàng Hydrosol, lùng khắp mà không thể nào mua được, chị mách cho em thuốc nào có thể thay thế loại này chị nhé. Em lại cảm ơnssssss chị rất nhiều :) .
     
  9. me Gia An

    me Gia An Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/12/2006
    Bài viết:
    3,424
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    88
    À mà chị ơi em còn muốn hỏi chị mà quên mất là bé nhà em qua ngày hẹn tiêm chủng quá 1 tháng rồi (tiêm mũi tổng hợp) mà em vẫn chưa cho cháu đi được vì đợt ốm này, bây giờ bé chưa phục hồi hẳn thì có đi tiêm được không, có bị muộn không ạ.
     
  10. Bố khoai

    Bố khoai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/5/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    2 bé nhà bố khoai cũng thường bị nhỡ muũitiêm chủng vì bị ốm, nhưng khôgn sao cả, tháng sau lại đi tiêm tiếp
     
  11. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    me Gia An,

    Mình nghĩ cứ cho bé uống tạm sữa đó đi, mình nghĩ cũng ko sao đâu, khi nào đường ruột bé thật là tốt thì thay thế dần sữa bò trở lại . Chuyện uống sữa đậu nành có ảnh hưởng đến hóc môn thì cũng chỉ có thông tin nghiên cứu từ Mỹ thử trên chuột, trên người chưa có ai kết luân. Nhưng đậu nành , đậu phụ là món ăn lâu đời của người châu á, mình thấy người châu á vẫn khỏe mạnh, nam tính và có nhiều con thế thôi . Cạnh nhà mình ngày trước có một chú nhà làm đậu phụ, ngày đấy thì có gì ăn ngoài đậu phụ đâu, có hôm ế đậu nhà chú ấy toàn ăn trừ bữa ấy, thế mà chú ấy có những ba đứa con trai, ba đứa con trai bây giờ lấy vợ đều con cái trai gái đề huề, mình không thấy có ai có vấn đề về giới tính cả . Luti nhà mình cũng chuyên uống sữa đậu nành đấy mẹ Gia An ạ .

    Cà rốt, chuối tây, gạo rang có tác dụng hút chất độc rất mạnh mẹ Gia An ạ, vì vậy mình nghĩ không gây táo bón đâu . Mới cả cho bé uống thì đun nhạt nhạt thôi .

    VTM thì mình không biết ở nhà có loại gì thay thế không ? Nên ra nhà thuốc lớn hỏi mua loại nào dành cho trẻ dưới 1 tuổi ấy .
    Tiêm chủng thì chờ con khỏe hẳn hãy đi tiêm tiếp mũi đó mẹ Gia An ạ, không sao đâu .
     
  12. me Gia An

    me Gia An Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/12/2006
    Bài viết:
    3,424
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    88
    Cảm ơn bố Khoai nhé.
     
  13. me Gia An

    me Gia An Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/12/2006
    Bài viết:
    3,424
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    88
    Vậy là em yên tâm rồi Mẹ Luti ạ, em đang cho bé uống nước cà rốt, nói chung bé nhà em ăn gì lạ cũng phải tập dần chị ạ nếu không thì trớ ra hết, sang tháng em sẽ cho cháu đi tiêm phòng nốt mũi còn lại, hy vọng là chẳng bao lâu nữa bé sẽ ăn uống bình thường được, lúc đó em sẽ báo để bác mừng cho cháu nhé.
     
  14. Cún bờm

    Cún bờm Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2005
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Chị Luti ơi, giúp em với !

    Cún nhà em được 25 tháng, bé bị đia ngoài 04 hôm nay, ngày nào cũng đi 02 lần, phân có mùi chua, hơi loãng (bình thường ngày đi 01 lần).Cháu vẫn ăn uống bình thường, nhưng hay bị trớ . Em có cho con uống men Antibio được 04 hôm. Nhưng đến hôm qua cậu bị đi ngoài 03 lần,lần cuối cùng chỉ toàn là nước
    Em có cho con đi khám, bác sĩ chuẩn đoán là rối loạn tiêu hóa và cho uông:
    1. Anitbio x 10 gói - uống ngày 02 gói chia 02 lần
    2. Smecta x 5 gói - uống ngày 01 gói chia 02 lần
    3. Neopeplin siro x 1 lọ - uống ngày 1thìa cà phê chia 02 lần .

    Chị ơi, em đã cho con em uống được 04 ngày anitibio rồi, bây giờ uống thêm 10 gói nữa có nhiều kỏ
    2.Nếu uống cả antibio và Neopeplin thì có được không ah?
    3. Con em vẫn bú mẹ, 1 ngày cháu ăn được 600 ml sữa, 3 bát cháo và 01 hộp sữa chua. bây giờ cháu bị đi ngoài em có cần giảm lượng bữa ăn của cháu xuống ko ah. (bình thường phân của cháu có mùi rất thối, hình như là bị không tiêu hóa hết thức ăn.)
    4. chị ơi bị đi ngoài như thế thì có ăn được hoa quả không? (bây giờ em vẫn cho uống nước cam)
    5. Em muốn tẩy run cho con thì có được ko ah?

    Em cám ơn chi.
     
  15. Bố khoai

    Bố khoai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/5/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng như BS chuẩn đoán bé đã bị rối loạn tiêu hoá, bây giờ bạn muốn cho bé uuống tiếp cần đến hỏi thêm BS, bé khoai cũng hay bị như con bạn lắm, dưới HP này thì hay đến BS trưởng khoa tiêu hoá BV nhi HP (khám tư) cho 2 loại thuốc khác với mấy loại thuốc trên về uống chỉ 2 ngày là khỏi .
    Bé đang bị rối loạn tiêu hoá vẫn cho bé ăn uống bình thường, không phải kiêng gì cả (khi lấy thuốc cho khoai BS nói vậy), nếu bé bị đi có nước thì bạn cho bé uống nước nhiều, vẫn nên cho bé ăn hoa quả bình thường vì như vậy mới đảm bảo được dinh dưỡng và các vitamin cho bé
    Còn về tẩy giun vì bé đang bị rối loạn tiêu hoá, bạn hãy để bé khỏi hẳn hãy tẩy giun cho bé, thường thì thời gian tẩy giun là khoảng cách 6 tháng 1 lần
     
  16. Bố khoai

    Bố khoai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/5/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Kéo tiếp topic này lên
     
  17. mejudy

    mejudy Thành viên mới

    Tham gia:
    15/6/2006
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Meluti oi, giúp em với, cháu nhà em 2 tuổi o hiểu vì sao bị sưng hết cả lợi lên. Bắt đầu là mọc 2 chiếc răng hàm trên, em thấy cháu lười ăn thôi o có biểu hiện gì khác cả, nhưng tu 3 hôm nay rồi cả 2 hàm cứ đỏ dần lên và sưng tấy, rồi sốt cao nữa. Em đã cho cháu dùng thuốc hạ sốt va gel bôi lợi Cholisal 3 ngay hôm nay rồi mà o thấy đỡ mấy chị ạ, em chỉ thấy cháu hạ sốt chút ít, còn lợi thì vẫn sưng đỏ lắm chị ạ. Em nghĩ chắc có lẽ phải cho cháu 1 loại kháng sinh gì đó . Chị cho em xin 1 lời khuyên với nhé! em cám ơn chị nhiều. Mẹ con em chờ tin chị.
     
  18. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    mejudy
    Bạn à, bé bị sưng lợi như vậy mà lại thêm sốt cao nữa thì phải cẩn trọng đấy . Tốt nhất nên cho bé đi khám bác sĩ để dùng một đợt kháng sinh cho chắc chắn nhé, không chủ quan được đâu vì lợi là nơi hệ thống mạch máu dày đặc, rất nhạy cảm với các loại nhiễm khuẩn .

    Ngoài ra nên cho bé uống thêm bột sắn (nếu bé uống được, bột sắn loại tốt chỉ cần pha với chút nước mía hoặc đường và nước lọc cho bé uống mỗi ngày chừng 1 đến 2 lần , mỗi lần một cốc, mỗi cốc pha khoảng 2 thìa con bột sắn là được )
    Nên cho bé uống thêm nước dừa, nước mía, hạt sen, đậu đen cho mát nhé .

    Nhất thiết phải đi khám ngay nhé
    Chúc bé chóng khỏi .
    H
     
  19. vuonghonganh

    vuonghonganh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mẹ LuTi ơi!Cho em hỏi với nhé!Con em nay được gần 9 tháng rồi, hôm vưà rồi em bị cảm cúm,vài ngày sau bé cũng bị sổ mũi, nóng sốt, ho nhiều có đợm . Mỗi lần ho là ói ra hết .Em cho uống gói hạ sốt 80mg, đến chiều bé lại sốt lai. Đêm bé hay khóc đêm, mắt nhắm miệng thì khóc .Bé mọc gần 10 cái răng rồi, hôm nay chắc chỉ được 8,5kg thội . Theo bác thi bây giờ em phải cho bé uống thuốc gì để nhanh hết ho và hết sổ mũi .
     
  20. hatuyenlinh

    hatuyenlinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/12/2006
    Bài viết:
    1,430
    Đã được thích:
    482
    Điểm thành tích:
    123
    mẹ Lutin ơi cho e hỏi 1 chút, bé nhà e hiện đang bị ho khan, cứ chuẩn bị đi ngủ là ho, gần sáng lại ho tiếp, bé ho khan chị ah, lần trước bé bị ho như vậy e hay cho bé uống siro Theralene thì khỏi ngay, nhưng mấy đợt gần đây e cho uống nhưng bé vẫn ko đỡ, có thể là bé nhờn loại theralene va Phenegan rôi. Chị ơi, e định cho bé uống thuốc Toplexil đc ko hả chị ? cái này cũng dạng siro chữa ho khan và ho dị ưng. Chị trả lời giúp e nhé, bé nhà e bị ho như vậy hơn 1 tuàn nay rồi, e sốt ruột quạ . Mong tin của chị sớm
     

Chia sẻ trang này