Hướng dẫn đánh giá cho người mua/người bán về các giao dịch

Thảo luận trong 'Quy định, Hướng dẫn cho box Mua sắm' bởi webmaster, 26/10/2008.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Một tính năng cho phép người mua và người bán trên diễn đàn LÀM CHA MẸ có thể có những nhận xét và đánh giá về những giao dịch. Điều này cũng góp phần đảm bảo giúp cho các trường hợp giao dịch qua diễn đàn đáng tin cậy hơn nhờ những thông tin phản hồi của cả người mua và người bán.

    Thường thì một người được nhiều người đánh giá tốt sẽ đáng tin cậy hơn người chưa được ai đánh giá hoặc người có những đánh giá không tốt.

    Để biết một người đã có thông tin phản hồi hay chưa, ta chỉ cần nhìn vào phần khoanh đỏ, nếu con số trong ngoặc là 0 thì chưa có ai đánh giá cho người này cả, còn nếu con số đó khác 0 thì đã có người đánh giá. Click vào số đó, ta có thể xem thông tin chi tiết về các đánh giá mà người này đã nhận được.

    Bạn cũng có thể đánh giá luôn cho người này bằng cách bấm vào hình [​IMG] nếu bạn đánh giá là điểm tốt cho họ. Còn bấm vào hình [​IMG] nếu bạn muốn cho họ điểm tồi.

    [​IMG]

    Khi đó một màn hình để bạn điền những thông tin cần thiết cho việc đánh giá sẽ hiện lên như sau:

    [​IMG]

    Bây giờ bạn chỉ cần điền những thông tin cần thiết cho đánh giá của bạn như:

    - Bạn là: Đây là thông tin về vai trò của bạn trong giao dịch này. Có 3 lựa chọn là Người mua - Người bán - Khác. Nếu bạn mua hàng muốn đánh giá cho người bán thì bạn chọn vai trò của mình là Người Mua. Nếu bạn là người bán hàng muốn đánh giá cho người mua hàng thì bạn chọn vai trò là Người Bán. Còn bạn chọn Khác nếu bạn tham gia giao dịch chỉ là để trao đổi hàng hóa.

    - Đánh giá của bạn: Bạn có thể chọn là Tốt hoặc Tồi hoặc Trung bình. Cái này được tự chọn là Tốt nếu khi trước bạn click vào hình [​IMG] và tự chọn là Tồi nếu khi trước bạn click vào hình [​IMG]

    - Đánh giá ngắn gọn: Là nơi bạn điền những thông tin đánh giá một cách ngắn gọn không quá 80 ký tự.

    - Bình luận thêm: Tại đây bạn có thể viết chi tiết về những đánh giá của bạn về giao dịch này.

    - URL đến giao dịch: Địa chỉ đường link đến giao dịch. Nếu trước đấy bạn click vào hình [​IMG] hoặc hình [​IMG] thì đường link này sẽ được điền tự động cho bạn.

    Sau đó bạn chỉ cần click vào nút "Gửi trả lời" để gửi thông tin đánh giá cho giao dịch đó.

    Nếu bạn nhận được thông tin đánh giá bởi người mua hay người bán với mình, bạn sẽ nhận được một tin nhắn có dạng như sau:

    [​IMG]

    Và nội dung của tin nhắn đó như sau:

    [​IMG]

    Click vào đường link trong tin nhắn này là bạn có thể vào phần THÔNG TIN ĐÁNH GIÁ của mình và xem thông tin đánh giá mà bạn vừa nhận được.

    [​IMG]

    Tại đây, bạn có thể xem thông tin chi tiết về đánh giá mà bạn vừa nhận được, xem người đó nhận xét gì về bạn và giao dịch của bạn. Bạn cũng có thể đánh giá lại cho người đó bằng cách click vào hình [​IMG].

    Cũng tại đây, click vào nick name của người đánh giá cho bạn, là bạn có thể xem được thông tin đánh giá mà người này nhận được từ những người khác.

    Nếu bạn nhận thấy người đó đánh giá không đúng về bạn và giao dịch của bạn với người ấy, bạn có thể gửi thông báo cho BQT nhờ phân xử giúp bằng cách click vào hình [​IMG].

    [​IMG]

    Và sau đó là điền những thông tin mà bạn muốn gửi đến BQT rồi click vào nút "Send report".


    Bạn cũng có thể dễ dàng truy cập đến thông tin phản hồi của một người khi nhìn thấy nick name của họ trên một bài viết, hoặc đâu đó trên diễn đàn. Để xem thông tin phản hồi này, bạn chỉ việc click vào nick name của người đó để truy cập vào trang Hồ sơ cá nhân của họ. Tại đây, bạn click vào "Thông tin phản hồi từ khách hàng"

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nếu xem bảng thông tin đánh giá của một người, bạn sẽ thấy người đó đã được bao nhiêu lần đánh giá, và số đánh giá tốt ra sao, số đánh giá tồi ra sao. Họ nhận được đánh giá với vai trò là người mua hay người bán. Người này có đánh giá cho ai không...


    Việc nhận xét - đánh giá về các giao dịch qua mạng của bạn là quyền lợi, và cũng là cách bạn góp phần giúp cho những giao dịch trên mạng đáng tin cậy hơn. Và đây cũng là cách bạn động viên, khuyến khích người mua và người bán với bạn cố gắng làm ăn nghiêm túc hơn, có những cư xử đẹp với nhau.



    Tham khảo thêm về 7 lý do nên dùng tính năng đánh giá.

    Chúc mọi người sử dụng hiệu quả công cụ này.



    Chú ý:
    - Bạn chỉ có thể sử dụng chức năng đánh giá giao dịch này cho những topic/bài viết trong các box mua bán thuộc phần MUA SẮM VÀ TIÊU DÙNG.
    - Nếu bạn thấy không đánh giá được cho bài viết/topic mua bán trong khu vực MUA SẮM TIÊU DÙNG hãy thông báo cho chúng tôi bằng cách gửi tin nhắn đến người nhận là bhkien.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. mẹ tin còi

    mẹ tin còi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/7/2008
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    OK! Em sẽ sử dụng ngay công cụ này !
     
  3. Cindy&Candy

    Cindy&Candy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Một công cụ rất hay, hy vọng sẽ góp phần tích cực xây dựng LCM ngày càng thân thiện, đoàn kết và phát triển tột
     
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cám ơn các bạn. Mong rằng sẽ có cả người mua và người bán cùng sử dụng chức năng này để khuyến khích người làm tốt và tăng độ tin cậy cho các giao dịch trên diễn đàn.
     
  5. lemai

    lemai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/8/2008
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    phần này hay quá anh Kiên ạ , đối với những người bán hàng như em rất cần , đúng là em cũng đang muốn khách mua gạo của em phản hồi sau khi ăn gạo để em biết đc sản phẩm của mình thế nào. Ở công ty sau mỗi lần giao hàng em đều có khâu gọi điện chăm sóc khách hàng để cảm ơn đã mua hàng và hỏi xem khách hàng có hài lòng ko. Còn bán gạo trên diễn đàn thì có phản hồi lại trên diễn đàn là tốt nhất vì như thế người bán cũng biết được ngay kết quả còn những người mua khác thì biết để cùng mua hoặc không mua. Tất nhiên là ko có gì hoàn hảo , sản phẩm nào dù ít nhiều cũng có người khen chê , ta sẽ dựa vào kết quả của số đông. Công cụ này sẽ rất hữu ích sẽ có tác dụng tảy chay những hàng hoá kém chất lượng hoặc người bán ko trung thực.
    Rất mong có sự giám sát của admin để những đánh giá này được công bằng ạ
     
  6. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cám ơn các bạn đã khen.

    Chức năng này không chỉ người mua mà người bán cũng cần dùng để chúng có thể đánh dấu những người bán hàng và cả người mua hàng đáng tin cậy.
     
  7. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Bài viết vừa được cập nhật để bổ sung thêm thông tin cho mọi người có thể dễ dàng xem thông tin phản hồi của một người qua trang Hồ sơ cá nhân của người đó.

    MỌI NGƯỜI CHÚ Ý, CHỨC NĂNG NÀY KHÔNG CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI MUA HÀNG ĐÁNH GIÁ VỀ NGƯỜI BÁN HÀNG TRUNG THỰC, MÀ CÒN GIÚP NGƯỜI BÁN HÀNG ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN RA NHỮNG NGƯỜI MUA HÀNG NGHIÊM TÚC.
     
    Sửa lần cuối: 2/11/2008
  8. Heo Mọi

    Heo Mọi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/9/2008
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    hihi...em lại cứ tưởng chỉ có người mua đánh giá người bán. Cảm ơn bác về công cụ hữu ích này. Nhà em sẽ đợi dịp để thử xem sao :)
     
    haitintin74mecua2cacon thích.
  9. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Người bán đánh giá cho người mua là một cách tốt để giúp:
    - Người mua có sự tín nhiệm đối với những người bán khác. Người mua hàng được đánh giá cao sẽ dễ được người bán hàng chấp nhận, kể cả ở xa có thể giao hàng trước và thanh toán sau.
    - Người bán hàng khác biết là người mua này có đáng tin cậy hay không để tránh trường hợp mang hàng đến địa chỉ ảo.

    Còn việc người mua hàng đánh giá cho người bán hàng để giúp:
    - Người mua hàng khác biết đâu là người bán hàng đáng tin cậy hay không, để có thể chuyển tiền trước.

    Sau này những đánh giá giữa người mua và người bán sẽ giúp các giao dịch ở các phạm vi xa đáng tin cậy hơn. Ví dụ người ở Sài Gòn có thể bán cho người Hà Nội hoặc ngược lại mà giảm được nhiều rủi ro. Nếu không có hình thức đánh giá thì với những giao dịch có giá trị 1 chút thì chỉ có thể bằng hình thức trực tiếp.

    Với sự đánh giá này, người mua người bán có cơ sở để tin tưởng nhau hơn. Tất nhiên cần phải xem xét một cách cụ thể, chứ không phải tuyệt đối an toàn.
     
  10. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Em cảm ơn Bác Kiên nhiều, cho thêm chức năng mới này mọi người mua và bán sẽ nghiêm túc hơn. Như em đây ạ, có Mẹ vào đặt hàng song rồi biến mất luôn, em nhắn tin qua diễn đàn cũng ko thấy trả lời. Nhưng bọn em cũng chỉ phản ánh nếu quá mức tồi tệ thôi còn bình thường thì thôi vì các Mẹ ấy cũng làm ăn kinh doanh nên cũng ngại Anh ạ. Cảm ơn Anh và BQT đã cho bọn em cơ hội được đối diện trực tiếp với người mua cũng như người bán.
     
  11. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cám ơn bạn. Chức năng này chỉ phát huy được tác dụng khi có nhiều người tích cực đánh giá cho nhau.

    Khi có nhiều người đánh giá, và nhận đánh giá thì được đánh giá là quyền lợi thiết thực cho người tham gia giao dịch vì qua đó người được đánh giá nhiều điểm tích cực từ những người thật sẽ đáng tin cậy hơn.
     
  12. me be Tiep

    me be Tiep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2008
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Em thấy chức năng này rất hay đấy ah. Chức năng này sẽ giúp cho mọi người hiểu nhau hơn. Cảm ơn bác Kiên nhé.
     
    webmaster thích bài này.
  13. Mẹ Hồng An

    Mẹ Hồng An Thành viên Hội Quảng Ninh

    Tham gia:
    29/11/2007
    Bài viết:
    1,691
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    103
    ui , em lạc hậu quá, tháng vừa rồi bận ghê nên ko biết là LCM đã thay đổi và dần tiến đến sự phát triển tương đối tốt như thế này. Bác Kiên giỏi lắm, công cụ này của bác rất hữu hiệu trong việc trao đổi giữa các thành viên. Thks bác, tuy nhiên cũng khó kiểm soát dc bác nhỉ, nhỡ 1 ng mà làm thành nhiều nick để tự cho điểm đánh giá mình thì....hihi, chắc ko có gì fải thế bác nhỉ. Anyway, em vẫn sát cánh cùng LCM trên tinh thần.
     
    webmaster thích bài này.
  14. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Nếu mọi người có nghi ngờ trong việc gian lận đánh giá có thể sử dụng ngay chức năng "Thông báo có đánh giá không đúng" biểu tượng là hình [​IMG] để thông báo với ban quản trị.
     
  15. bqsonline

    bqsonline Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    1,908
    Đã được thích:
    514
    Điểm thành tích:
    723
    Đây là một công cụ rất hữu ích - mình xin đóng góp thêm ý kiến với BQT diễn đàn là phần đánh giá này nên có 3 mục tách biệt
    1. Đánh giá về chất lượng sản phẩm
    2. Đánh giá về Phong cách phục vụ
    3. Đánh giá về dịch vụ sau bán hàng
    Thế này thì khách hàng vừa dễ nhận xét cho ngắn gọn cô đọng và xúc tích - người bán cũng dễ dàng biết mình cần chú trọng thêm phần nào - người tham khảo cũng sẽ tìm được thông tin mình mong muốn một cách chính xác hơn là phải đọc chi tiết dài dòng
    Mình xin đóng góp thêm điều này mong công cụ này giúp người mua và người bán thêm sáng suốt! :D
     
    webmaster thích bài này.
  16. me tuyetnhung

    me tuyetnhung Trang phục lót Sense

    Tham gia:
    20/7/2008
    Bài viết:
    5,511
    Đã được thích:
    1,561
    Điểm thành tích:
    863
    Em thấy chức năng này hay nhưng hiện tại ít người sử dụng quá, em cũng mong nhận được phản hồi của khách hàng để rút kinh nghiệm phục vụ cho tốt hơn nữa. Em cảm ơn bác lần nữa.
     
    mebehant thích bài này.
  17. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Không chỉ người mua đánh giá cho người bán mà người bán cũng cần đánh giá cho người mua. Về sau người bán sẽ biết được người mua nào không đáng tin để khỏi phải mất thời gian và người mua nào đáng tin để có thể giao hàng trước...

    Để có nhiều đánh giá tích cực, tốt nhất những người bán hàng nên đánh giá cho khách hàng tốt của mình trước.
     
  18. mẹ bé Chí Hiển

    mẹ bé Chí Hiển Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    313
    Điểm thành tích:
    103
    Anh ơi, em muốn đánh giá phản hồi mà chẳng tìm thấy dòng chữ đánh giá cho XXX đâu cả. Anh giúp em với ạ.
     
  19. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    XXX ở đây là nói đến tên của người sử dụng. Ví dụ với nick có tên là "Test chức năng" ta sẽ có như hình ở dưới:

    [​IMG]
     
  20. mẹ bé Chí Hiển

    mẹ bé Chí Hiển Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    313
    Điểm thành tích:
    103
    Không ạ, ý em là em phải vào box của người đó mới đánh giá đc đúng ko ạ. Nhưng vào đó thì em click vào đâu để đánh giá ý. Tại em chẳng tìm thấy nút nào là đánh giá.
     
    nguyenhuy12345333 thích bài này.

Chia sẻ trang này