Toàn quốc: 05 Bí Quyết Để Trở Thành Nhân Viên Chuyên Nghiệp Trong Bất Cứ Công Ty Nào

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi hoanang00, 12/12/2015.

  1. hoanang00

    hoanang00 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/5/2013
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Để trở thành Nhân viên chuyên nghiệp là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn dưới con mắt của “ người đi làm công ăn lương”. Nhưng sự thật thì kể cả với những người đã đi làm được một thời gian dài đây vẫn còn là một câu hỏi họ luôn đặt ra. Ai cũng muốn tăng lương, muốn có vị trí, chỗ đứng ở công ty, tổ chức nhưng nhìn lại thì chính bạn đã đạt được bao nhiêu tiêu chí trong các tiêu chí dưới đây để trở thành Nhân viên chuyên nghiệp.
    [​IMG]


    -Luôn có thái độ tốt trong công việc

    Thái độ làm việc mới là yếu tố tiên quyết dẫn tới thành công trong công việc chứ không phải là mức độ thông minh. Về mặt nguyên lý, thái độ là một yếu tố bên trong con người nên không thể định nghĩa và đo lường được. Tuy nhiên, cũng như các định nghĩa và thang đo về tính cách con người, chúng ta có thể dự đoán được khá chính xác thái độ của một người thông qua nhận thức và hành vi của họ. Để có thái độ tốt bạn nên:

    + Đừng tỏ ra bất lực
    + Không ngừng theo đuổi đam mê
    + Hãy hành động, đừng đợi chờ
    + Không được dừng lại
    + Dự đoán kết quả tích cực
    + Hãy linh động
    + Đừng phàn nàn khi mọi thứ không như mong muốn
    + Hãy áp dụng vào những điều nhỏ nhất trong cuộc sống

    -Luôn có cuốn sổ tay ghi chép

    Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, các bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho các ứng dụng văn phòng, phần mềm chuyên dụng để lập lịch làm việc, lưu lại các thông tin cá nhân, các kế hoạch gặp mặt… Nhưng từng đó sẽ luôn không thể thay thế được cho một cuốn sổ tay ghi chép công việc. Đây chính là bí quyết đơn giản, dễ thực hiện để trở thành nhân viên chuyên nghiệp. Hãy gạch đầu dòng những việc bạn sẽ làm trong ngày, coi đó là vật bất ly thân. Bất kỳ ý tưởng nào nảy sinh bạn đều có thể phác thảo đơn giản, một đơn hàng đến trong 1 phút bạn đã có đầy đủ thông tin thay vì phải chạy đi lấy giấy bút, mở điện thoại hay máy tính. Bạn thấy chưa? Đôi khi sự chuyên nghiệp đến từ những điều đơn giản nhất.

    -Sắp xếp lại tài liệu trong máy tính

    Có hai vị trí cần được bạn quan tâm tới đó chính là màn hình máy tính (desktop) và các ổ lưu trữ. Với màn hình máy tính được coi như chính bộ mặt của bạn. Nhìn qua màn hình máy tính, ít nhiều có thể đoán được tính cách và tác phong làm việc của bạn. Hãy sắp xếp màn hình máy tính gọn gàng nhất có thể, ưu tiên cho những shortcut hay dùng.

    Ngoài ra, ổ lưu trữ cần được chia thành các thư mục theo hình cây với các nhánh (thư mục con).

    Một vài sự thay đổi nhỏ trong cách sắp xếp bạn sẽ thấy mình ngày càng chuyên nghiệp hơn

    -Sắp xếp thứ tự ưu tiên của từng công việc

    Có bốn phương pháp cơ bản:

    + Ðánh số độ khẩn cấp: việc rất gấp đánh số (1), việc bình thường đánh số (2), việc không gấp đánh số (3)

    + Dùng bút để đánh dấu công việc: việc cần làm ngay dùng bút đỏ, việc bình thường dùng bút xanh, việc có thể làm sau dùng bút đen.

    + Phân loại các giấy tờ công việc vào các cặp tài liệu có màu khác nhau. Việc khẩn cấp cho vào cặp màu đỏ; việc bình thường cho vào cặp màu xanh; việc không gấp cho vào cặp màu đen. Khi bạn trình giấy tờ cho sếp, dần dần các sếp sẽ biết được ám hiệu đó để xử lý ngay những việc khẩn cấp.

    + Dùng các phương pháp kỹ thuật để xác định thời gian phải hoàn thành công việc: có nhiều phương pháp nhưng điển hình là phương pháp dùng sơ đồ Găng. Ngày thứ sáu sắp xếp lại toàn bộ các tài liệu làm việc trong tuần Mỗi tuần, bạn chỉ mất khoảng 30 phút nhưng bàn làm việc của bạn sẽ sáng sủa hẳn. Năng suất lao động của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Muốn vậy, bạn hãy trả lời ba câu hỏi sau: Bạn có cần tài liệu này không? Bạn đã dùng tài liệu này chưa? Tài liệu này có ích không? Nếu câu trả lời là: Không hoặc không biết thì bạn cho luôn tài liệu đó vào thùng rác cho gọn.
    - Luôn học hỏi, trau dồi về chuyên môn của mình nói riêng và các kiến thức văn hóa, xã hội… nói chung. Các cách đơn giản nhất bạn có thể làm là:

    + Học hỏi kinh nghiệm, trải nghiệm của bản thân và của người khác

    Việc học hỏi từ bản thân mình thông qua việc tập trung, quan sát và phân tích. Ví dụ, khi có sự việc xảy ra trong cuộc đời chúng ta, bao gồm những việc vui, buồn, hạnh phúc, thành công hay thất bại của ta trong quá khứ thì chúng ta phải tập trung, quan sát và phân tích bằng việc trả lời câu hỏi, tại sao việc đó lại xảy ra như vậy? Chúng ta rút ra được bài học gì từ sự kiện ấy?

    + Học hỏi từ người khác, bao gồm việc học từ người thành công lẫn người thất bại. Người thành công sẽ dạy cho bạn biết cách làm thế nào để thành công một cách nhanh chóng còn người thất bại sẽ cho bạn biết những cách làm không hiệu quả để bạn tránh xa.

    + Đọc sách

    Sách là một kho tàng kiến thức quý báo cho con người chúng ta trong cuộc sống này và đọc sách là cách rút ngắn thời gian để trao dồi kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân

    + Kết thân với những người bạn tốt

    Trước khi nói đến lợi ích từ việc kết thân với người bạn tốt, chúng ta cần phải hiểu người bạn tốt là người như thế nào? Người bạn tốt ở đây được hiểu là người luôn biết yêu thương, quan tâm, lo lắng và tôn trọng mọi người, một người luôn vui vẻ, lạc quan và có tư duy mở. Từ “mở” ở đây có nghĩa là sẵn sàng thay đổi, đón nhận và học hỏi những điều tốt đẹp trong cuộc sống

    Work Standard Việt Nam tin rằng, nếu bạn áp dụng những bí quyết trên bạn sẽ thay đổi cả tư duy và nhận thức để trở thành Nhân viên chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào khi cần qua:

    Website: www.nhanvienchuyennghiep.com

    Tel: 04 62602347

    Hotline: Mr Dũng 0943670164/ Mr Hoàng 0962850869

    Email: Nhanvienchuyennghiep@gmail.com

    Facebook: https://www.facebook.com/workstandardvn/?ref=bookmarks

    Blog: http://nhanvienchuyenghiep.blogspot.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoanang00

Chia sẻ trang này