05 Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Keo Ong

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huongmimosa, 15/8/2022.

  1. huongmimosa

    huongmimosa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Theo khuyến cáo của các chuyên gia, những người có tiền sử dị ứng với mật ong, sữa ong chúa, phấn hoa nên lưu ý khi sử dụng keo ong. Lý do vì keo ong có thể gây dị ứng trên da hoặc đường hô hấp.

    [​IMG]

    05 điều cần biết khi sử dụng keo ong

    1. Keo ong có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe


    Các nhà khoa học gọi keo ong là “Propolis” – nghĩa là “bức tường thành bảo vệ thành phố”. Sở dĩ keo ong có tên gọi như vậy, vì loài ong dùng keo ong để gia cố trong tổ, bảo vệ tổ khỏi vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập. Đối với sức khỏe con người, keo ong có tác dụng kháng khuẩn, chống virus, chống nấm, chống viêm, chống khối u... hiệu quả.

    2. Keo ong là một loại kháng sinh tự nhiên

    Theo báo cáo của nhiều công trình nghiên cứu, keo ong có tác dụng tương đương sự phối hợp của 4 loại kháng sinh: Streptomycine, Penicilline, Neomycine và Tetracyclline. Là một kháng sinh tự nhiên, keo ong rất hiệu quả trong việc kháng viêm, giảm đau, tăng cường sức đề kháng.

    Những người bị đau rát họng, viêm họng, nhiệt miệng nên sử dụng keo ong vì keo ong có hiệu quả nhanh, an toàn. Đồng thời, dùng keo ong cũng là một cách hạn chế nạp thuốc, kháng sinh vào cơ thể.

    3. Keo ong có gây dị ứng không?

    Những người dị ứng với phấn hoa, mật ong, sữa ong chúa thì không nên dùng keo ong. Vì khả năng dị ứng với keo ong là rất cao. Lưu ý trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, người tiêu dùng cần đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng.

    4. Keo ong có ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc đặc trị nào không?

    Đối với người có cơ địa khỏe mạnh, keo ong không gây ra tác dụng không mong muốn nào. Theo trang RxList, keo ong khá lành tính, không có tác dụng phụ, không gây ảnh hưởng đến các loại thuốc khác.

    Tuy vậy, với những người mắc bệnh hen suyễn, phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi dùng.

    5. Những loại keo ong thường gặp

    Keo ong là một hỗn hợp mà ong thu thập từ nhựa cây, chồi cây (bạch dương; sủi; thông; liễu và cọ) sau đó trộn với nước bọt của ong mà thành. Do vậy, thành phần của keo ong phụ thuộc vào vị trí địa lý, loài ong, nguồn thực vật tại nơi ong sinh sống.

    Keo ong thường có màu đen, nâu, hoặc xanh – là do nguồn thực vật mà ong thu thập nhựa cây; chồi lá.

    Trên thị trường hiện nay, keo ong thường có nguồn gốc từ New Zealand, Brazil, Trung Quốc. Tai Việt Nam, keo ong chưa có nhiều vì người nuôi ong chưa chú ý khai thác, đàn ong tạo ít keo, năng suất thu hoạch ước tính chỉ khoảng 0.2 kg/đàn/năm.

    Hầu hết các sản phẩm là thực phẩm chức năng, dung dịch xịt họng keo ong, mỹ phẩm, dược phẩm… có thành phần keo ong sản xuất ở Việt Nam hiện nay sử dụng nguyên liệu keo ong nhập khẩu.

    [​IMG]

    Keo ong do ong mật tạo thành từ nhựa cây, chồi cây (bạch dương; sủi, thông; liễu và cọ) sau đó trộn với nước bọt của ong mà thành.
    Keo ong được sử dụng từ khi nào?

    Ở Việt Nam, keo ong được sử dụng phổ biến hơn sau hai năm thế giới chống chọi với đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, phương thuốc tự nhiên có nhiều công dụng tuyệt vời này đã được sử dụng rộng rãi từ thời cổ đại.

    Vài nghìn năm trước Công nguyên, người Ai Cập đã biết rất rõ đặc tính chống mục nát của keo ong và sử dụng để ướp xác. Các thầy thuốc Hy Lạp, La Mã đã sử dụng Propolis để chữa áp-xe. Tại Ả Rập, keo ong được sử dụng làm thuốc sát trùng miệng, chất khử trùng điều trị vết thương. Nền y học dân gian Georgia, đã kết hợp thuốc mỡ với keo ong để chữa một số bệnh. Nền văn minh Inca thì sử dụng như một phương thuốc hạ sốt.

    Vào giữa thế kỷ 17 đến thế kỷ 20, các quốc gia châu Âu sử dụng keo ong rất phổ vì khả năng kháng khuẩn của nó. Keo ong cũng được xếp vào kho dược phẩm Luân Đôn như một loại thuốc chính thống. Trong chiến tranh Anglo-Boer và Chiến tranh Thế giới II, keo ong được các bác sỹ dùng để chữa lành các vết thương. Vào năm 1969, Y học chính thống ở Liên Xô chấp nhận sử dụng keo ong (30%, dung dịch cồn) trong điều trị.

    Sử dụng keo ong để làm gì?

    Lành tính và có nhiều công dụng tuyệt vời như vậy, Propolis được sử dụng để làm dược phẩm; thực phẩm chức năng; mỹ phẩm… Ứng dụng đặc tính kháng viêm; nâng cao miễn dịch hô hấp của keo ong; một số doanh nghiệp dược tại Việt Nam đã sử dụng keo ong làm dung dịch xịt họng. Dung dịch xịt họng keo ong có công dụng làm giảm nhanh tình trạng đau rát họng; viêm họng; nhiệt miệng; loét miệng…

    [​IMG]

    Dung dịch xịt họng keo ong DoctorBio – có nguồn nguyên liệu keo ong nhập khẩu từ New Zealand do HDPHARMA sản xuất và phân phối.

    Theo: HDPHARMA.VN
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongmimosa
    Đang tải...


  2. huongmimosa

    huongmimosa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ở Việt Nam, keo ong được sử dụng phổ biến hơn sau hai năm thế giới chống chọi với đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, phương thuốc tự nhiên có nhiều công dụng tuyệt vời này đã được sử dụng rộng rãi từ thời cổ đại.
     
  3. huongmimosa

    huongmimosa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Keo ong có quá nhiều công dụng hay luôn mọi người ơi!
     
  4. Giang Risophar

    Giang Risophar Thành viên mới

    Tham gia:
    15/10/2021
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dịch Chiết Keo Ong Risophar - Đậm đặc 83%- Nguồn gốc Hàn Quốc

    Công ty TNHH Dược phẩm Quốc Tế Risophar xin gửi tới Anh lời chúc Sức khỏe và thành công.

    Hiện tại, công ty chúng tôi đang phân phối sản phẩm DỊCH CHIẾT KEO ONG RISOPHAR.

    ✅ Tác dụng nổi bật của Dịch Chiết Keo Ong Risophar:

    Dịch chiết Keo Ong đậm đặc nguồn gốc Hàn Quốc có các tác dụng nổi bật.

    - Hỗ trợ nâng cao sức đề kháng.

    - Giúp làm giảm triệu chứng cảm lạnh, viêm họng, viêm phế quản, viêm đường hô hấp trên (ho, đau rát họng, khản tiếng, sổ mũi nghẹt mũi…).

    - Giảm hôi miệng, viêm răng lợi, làm nhanh lành vết thương, vết viêm loét.

    ✅ Ưu điểm nổi bật của Dịch Chiết Keo Ong Risophar:

    - ĐẬM ĐẶC, hàm lượng hoạt chất cao (Keo Ong hàm lượng cao 83.33 %, các loại dạng xịt và loại khác chỉ 1-20% là Keo Ong).

    ‍♻️ Thường sản phẩm trên thị trường lọ xịt 25ml, trong đó hàm lượng Keo Ong chỉ chiếm khoảng 1-20%.

    - Dạng nhỏ giọt tiện dụng, tiếp xúc trực tiếp lên vùng tổn thương giúp k.h.á.n.g khuẩn tại chỗ rất tốt.

    - Cảm nhận hiệu quả rõ rệt sau 1-2 lần sử dụng.

    - Nguồn gốc nguyên liệu Keo Ong của Hàn Quốc, nhà sản xuất uy tín được cấp bằng Sáng chế Thế giới về công nghệ chiết xuất.

    Công ty chịu trách nhiệm về sản phẩm:

    Công ty TNHH Dược phẩm Quốc Tế Risophar.

    Website: https://risophar.com/

    SĐT: 0904908917 (zalo)

    Anh/chị quan tâm sản phẩm, vui lòng phản hồi lại để chúng tôi có thể gửi chính sách tới anh chị.

    Xin trân trọng cám ơn.
     

    Attached Files:

  5. lamchamebrvt

    lamchamebrvt Thành viên mới

    Tham gia:
    26/10/2021
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    keo ong chắc chắn là một sản phẩm tốt rồi, nhưng công dụng mang đến thật tuyệt vời, nhưng những người bị dị ứng sản phẩm này nên cân nhắc khi sử dụng
     
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    keo ong có rất nhiều tác dụng với sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này