Tâm sự 1/11/2013-kỷ Niệm 27 Năm Ngày Làm Dâu Nhà Anh

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi oanhoanh4558, 1/11/2013.

  1. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    THẤM THOÁT LẠI GẦN MỘT NĂM SẮP QUA... LẠI ĐẾN 1/11/2014 LÀ NGÀY 28 NĂM CỦA MỘT NGƯỜI ĐẾN NHÀ CHỒNG LÀM DÂU, HEHE ,NAY ĐÃ LÀ BÀ NỘI .... MÌNH VẪN MUỐN GIỮ NGUYÊN TIÊU ĐỀ NÀY NHƯ MỘT MỐC QUAN TRỌNG TRONG ĐỜI....

    Tết Ất mùi : Dạy con dâu gói bánh trưng:

    [​IMG]


    Hôm nay 1/1/2014 ngày mà cách đây 27 năm mình về nhà chồng.. Làm dâu nhà anh, rồi làm mẹ của các con anh... Thấm thoát đã sang năm thứ 28 .... .
    Sáng nay các con mình đi làm hết ,ông xã cũng không có nhà vì đang đi công tác. Vợ chồng mình vẫn duy trì thói quen: kỷ niệm ngày cưới. Từ khi lấy nhau hai vợ chồng chưa bao giờ quên ngày này, ông xã mình quan niệm : ngày cưới nên nhớ và nên quan trọng hơn ngày sinh nhật vì nó là liên kết bền chặt nhất của tình cảm vợ chồng
    Về làm dâu và ở cùng mẹ chồng gần 25 năm , cũng may mắn trong quãng đường dài của "mẹ chồng nàng dâu " không có biến cố gì và có thể nói là trọn vẹn đến khi bà nội của các cháu về với tổ tiên,mình cũng thầm ơn trời đã cho mình đc cuộc sống gia đình may mắn ấy ... Cũng chính nhờ điều đó mà vợ chồng mình yên ổn bằng lòng với cuộc sống giản đơn nhưng hạnh phúc... các con lớn lên đến tuổi lập gia đình cũng không phải chứng kiến cảnh xô bát xô đũa của bố mẹ chúng.
    Đúng là giờ mình thấy có lợi nhiều lắm lắm vì các con cũng theo cách sống đó cho gia đình nhỏ của chúng.... luôn biết nhường nhịn ôn hòa.
    Đầu tiên mình chuẩn bị cho ngày này là mua lễ bày lên bàn thờ thắp hương kính cẩn cảm ơn gia tiên phù hộ, sau làm những món ăn ngon cho cả nhà cùng thưởng thức ; rồi cả nhà sẽ ngồi cùng xem phim và ôn lại các kỷ niệm trước đó trong tiệc trái cây và bánh ga tô( năm nay chủ nhà đi vắng nhưng không khí vẫn vui vẻ vì thời đại của viễn thông.. Giờ với tâm trạng vui vui nên tiệc tan mình gõ vài dòng các mẹ cùng chia sẻ ngày này với vợ chồng mình ...
    Qua đây mình cũng có lời khuyên cho các cặp vợ chồng : CS vợ chồng không phải lúc nào cũng như ý, không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió... ta hãy vui vẻ đón nhận và trân trọng những gì bình thường nhất, không so sánh với hào nhoáng của mọi người .. .. Đó là cuộc sống hạnh phúc lâu bền nhất..

    Tây hồ ngày 1/11/2014

    Vài dòng tản mạn:
    Mình nhớ nhất lúc hai vợ chồng mới lấy nhau... Mình làm ở phân xưởng chế thử vải của nhà máy dệt 19/5 , chồng làm bên công ty XD dân dụng... Sau gần một năm thì sinh con trai đầu....Lúc đó kinh tế VN cực kỳ khó khăn, thật sáng suốt là quyết định ko theo nhà nước mà về nhà cùng bà chăm con nhỏ.
    Nung nấu làm sao để cuộc sống ko dựa vào hai bên nội ngoại ,mình quyết gạt mặc cảm mở một của hàng đầu ngõ nhỏ bán đồ lặt vặt.
    Sau mấy ngày chuẩn bị chu đáo mình mở hàng và không ngờ lại có duyên quá ...hàng bán cứ vèo vèo ( thời đó 1988 nên ít người bán như mình lắm) Mình loay hoay xoay xỏa , cứ cái gì có lãi là lấy về bán: đậu ,lạc ,vừng ,mỳ ,miến ,trứng ,kẹo ,bánh ,thuốc lào ,thuốc lá.... trăm thứ bà rằn .Rồi vui vui cũng chẳng đc bao lâu ,anh chủ đi chung ngõ ra quyết định: tôi ko cho bán nữa vì tôi ko thích - đơn giản là k thích??? Thế thôi....
    Lại tiếp tục "tìm đường cứu nước"( đó là câu nói của ông xã khi tìm cách kiếm tiền) mình đi xe đạp vào chợ Đồng xuân... Vùa đi vừa xem mọi người bán hàng. Qua lại mãi ,mình chú ý đến dãy hàng bánh kẹo: nhìn mọi người nhộn nhịp đóng hàng vào bao tải , hối hả bê bê vác vác. Thế là mình nghĩ : người ta làm được chắc chắn mình cũng phải làm được!
    Đang lân la dò hỏi xem có ai bán chỗ ko ? thì có một cô mách; quyết định và suy nghĩ trong vòng mấy ngày, mình thấy ngành hàng này vốn ít, dễ bán nên mua chỗ bằng hết cả khoản tiền mà mình có 6 triệu tám trăm ngàn .
    Rồi bao nhiêu kinh nghiệm khi bán hàng ở ngõ nhỏ đó đã giúp mình thành công trong chợ lớn nhất Hà nội lúc đó : chợ Đồng xuân
    Lúc đầu ko biết mối hàng, ít vốn , mình tìm cách mua lại của nhà bên cạnh rồi bán bằng giá. Sau một thời gian có khách ,mình lựa chọn những hãng bánh kẹo nổi tiếng mới bán và phương châm là lấy lãi bằng số lượng bán nhiều chứ ko bán đắt -khách sẽ khó tiêu thụ.
    Ngày qua ngày uy tín của mình càng tăng thì khách hàng càng đông, mình vẫn lo lắng và triệt để tiết kiệm .
    Dù mải kiếm tiền đến đâu , nhưng điều làm mình vui nhất là vất vả bao nhiêu nhưng vẫn quan tâm đến công việc nhà chồng và lo cho con học hành chu đáo... Dù mệt vẫn dành thời gian học với con khi bước vào lớp một. Buồn ngủ rũ ra vẫn cố nghe con kể những chuyện chẳng đâu vào đâu... Rồi thì cố đưa đi hiệu sách , đi ra công viên, ngồi trên tàu hỏa bên con mà kệ cho tàu đi hết vòng nọ đến vòng kia: mẹ ngủ gật nên.mua vé luôn mấy vòng.
    Có những lúc đi ra ga lấy tiền hàng lại rẽ qua mấy rạp xin list phim trong tuần , cũng vẫn phục vụ con cho cập nhật văn hóa... Ôi chao là mệt , đêm đến mới mang sổ sách tiền nong cộng cộng đếm đếm cho đến sáng mới ngủ... Đc một điều an ủi nhất là tình cảm của mẹ chồng con dâu ko có ai bằng; bà thương hơn con gái bà nên xót xa và luôn khen ngợi với mọi người...bà luôn tin mọi việc mình làm và mọi việc đều cho mình quyết định... Điều đó làm cho việc dạy con ko còn là khó nữa ( mọi nhà ông bà hay bênh cháu) ông mất từ khi bà 30 nên bà thương các con lắm( nhất là khi con trai bà thường công tác xa nhà)..
    Mình là người bán hàng ở chợ , mình tự vấn bản thân là : ko cãi nhau- ko nói tục chửi bậy - ko gian lận- ko tranh khách. Mình luôn thực hiện tốt và thấy rất có ích lợi khi giao tiếp với khách hàng.Mình ko bỏ một buổi họp phụ huynh nào của các con và rồi vẫn đường lối như vậy khi sinh cậu thứ hai... Vẻn vẹn nghỉ có chưa đầy hai tháng , hai bà nội ngoại giúp trông cháu ,mình lại tích cực với công việc mình đã chọn.
    Thấm thoát các con đều đã trưởng thành. Chồng mình nay đã làm phó giám đốc một công ty, anh tin tưởng mình vì cách sống với gia đình và cách dạy con cái .Mẹ chồng mình cũng đã về với tổ tiên khi bà 83 tuổi. Mình cũng nghỉ buôn bán khi bà già yếu ,trọn tình bà trông nom con cái lúc mình bươn chải kiếm tiền. Giờ là lúc dảnh rỗi ...mình chiêm nghiệm lại thấy rút ra nhiều kinh nghiệm: cái mình được cũng là do mình kiên trì cố gắng, khó ko nản ,luôn sống tốt trong bất kỳ hoàn cảnh nào...
    Giờ các con khuyến khích mẹ bán hàng online , mình cũng thích diễn đàn LCM (vì những lúc trẻ chẳng có thời gian để viết ) và bây giờ cũng đã quen thuộc với nhiều bạn trẻ , cũng mạnh dạn góp vài dòng ý kiên với các cô dâu trẻ... Mình mong các bạn nhìn vấn đề theo nhiều hướng : mọi khúc mắc nàngdâu mẹ chồng sẽ ko làm gia đình nhỏ của các bạn đau đầu.....chúc các bạn hạnh phúc..
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi oanhoanh4558
    Đang tải...


  2. bocuquang

    bocuquang Tất cả vì con trai yêu!

    Tham gia:
    10/9/2013
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Biết an phận thủ thường tự cảm thấy hạnh phúc, mẹ nó làm dâu mấy chục năm rồi chắc mình phải gọi là cô. Dù sao các bậc tiền bối biết trân trọng cuộc sống gia đình cũng là điều tốt đẹp để các thế hệ sau noi theo làm gương, cuộc sống gia đình đúng là nhiều vấn đề rắc rồi quá nên thi thoảng lên đây học hỏi các câu chuyện của những người đi trước.
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  3. RAT_NHE_NHANG

    RAT_NHE_NHANG Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/3/2009
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Chúc mừng chị, CS gia đình càng về sau thời gian trôi càng nhanh, chúc vợ chồng chị sẽ kỷ niệm đám cưới vàng, và nhiều đám cưới kim cương nữa.
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  4. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Cảm ơn bạn nhé, mình tham gia diễn đàn cũng muốn học nhiều thứ từ lớp trẻ năng động , nhưng cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm sống của những người đi trước với các bạn :
    Hãy yêu quý những gì bình thường nhất vì nó là của mình ( không thể hay đổi) bạn sẽ thấy nó có giá trị hơn rất nhiều
     
  5. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Bố mẹ đẻ mình đã được làm đám cưới " kim cương" đúng vào năm HN tổ chức kỷ niệm 1000 năm , hôm đó gia đình tự tổ chức bufe làm lấy , 6 gia đình các con và các cháu dâu rể , mỗi nhà tự làm các món , mang đến sân của ông bà và bầy như ở nhà hàng: một số khách của 2 ông bà và cả nhà tham dự vui vẻ chắc kỷ niệm đó sẽ ko bao giờ con cháu quên đc ông bà của chúng... Cảm ơn bạn nhé ...
     
  6. tukikiki

    tukikiki Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/12/2012
    Bài viết:
    958
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    ôi. gia đình nhà cô như phim nhỉ? thích quá. năm cô lấy chồng hơn cả cháu mấy tuổi ^^
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  7. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    17,915
    Đã được thích:
    2,218
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Ôi e ngưỡng mộ nhà bác quá, em mới dc 5 năm bằng 1/5 nhà bác thôi ah, chúc gd bác luôn hp ah
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  8. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Chúc mừng HP Anh chị nhé.Chắc giờ chị cũng lên chức Bà rồi mà anh chị vẫn lãng mạn quá.Thật ngưỡng mộ,chị có thể chia sẻ bí quyết giữ gìn Hp cho bọn em và các em các cháu học hỏi nhé.?!
    Chúc đại gia đình Anh chị luôn khỏe,hạnh phúc,thành đạt và bình an.!(u)(u)(u)
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  9. pnh11082005

    pnh11082005 0988.44.00.51

    Tham gia:
    11/6/2012
    Bài viết:
    4,722
    Đã được thích:
    800
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Thật ngưỡng mộ gia đình chị! Em cũng sắp tới ngày kỷ niệm 9 năm rồi! Chắc phải học tập chị quá! :D
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  10. lemanhha

    lemanhha HOA HỒNG TÂM DUYÊN

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    19,060
    Đã được thích:
    3,887
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    chúc anh chị ngày càng HP. nghe chuyện mẹ chồng nàng dâu của chị mà em thèm quá :)
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  11. ngan88nd

    ngan88nd Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/11/2011
    Bài viết:
    4,741
    Đã được thích:
    863
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    cảm ơn cô đã chia sể, 27 năm làm dâu thì cháu phải gọi là cô rồi. chúc cô và gia đình hạnh phúc!
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  12. Lananh161108

    Lananh161108 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    15/7/2013
    Bài viết:
    5,572
    Đã được thích:
    1,030
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    ôi chị đúng là ng phụ nữ hạnh phúc ạ, em xin chúc mừng chị
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  13. lehang1507

    lehang1507 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/6/2013
    Bài viết:
    1,606
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    ước gì cháu cũng có được gd hp như cô. Cháu mới kết hôn gần 2 năm thôi, mà tính tình nóng nảy, thẳng thắn quá khiến mẹ chồng hay mếch lòng. chồng khuyên nhủ mãi mà cháu chưa hoàn thiện bản thân được. Chúc gd cô luôn luôn hạnh phúc
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  14. greeno

    greeno Hương nhang Bồ Đề Tâm

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    3,075
    Đã được thích:
    831
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Chúc mừng gia đình bà chị già không đều nhé! Mong ước được như chị của bao thế hệ sau như bọn em đấy!
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  15. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Khi vào DĐ chị gặp mẹ Diệp anh nhiều , thế này nhé,chị có hai con trai 26 và 21 , khi con còn nhỏ chị hy sinh các sở thik của mình:
    ( chị mê phim, mê truyện , mê băng đĩa, mê hát hò, nói chung thuộc tip người tương đối lãng mạn,) chị nghĩ khi mẹ hát hò hay phim ảnh con làm gì có tâm trạng học bài,khi bố mẹ nhấp nhổm muốn đi chơi thì chúng còn nháo nhác bằng mấy mình...
    Nhưng chị đội mưa đưa con xem phim có tính giáo dục cao, đi học về cùng con ngắm mặt trời lặn trên hồ ...rồi đi nặn , tô tượng, cùng xem và chữa các bài văn của con.hiện nay chị vẫn giữ những bài điểm cao của 2 con lúc học lớp 6,7 Chị .và anh hay tạo ra những ngày vui để các con mạnh dạn bày tỏ tình cảm với gia đình. Các con học cũng có lúc đuối chị luôn bình tĩnh và luôn nói"không muộn "với mọi tình huống...
    Khi các con có người yêu , ko ai bị bố mẹ xét nét cấm đoán . Chị coi các bạn của con mình là đồng minh tich cực nhất của mình...
    Điều cấm kỵ nhất là ko nên để con biết những xung đột của anh em họ hàng,ko bao giờ chê bai cô giáo của các con ( dù sai cũng ko)...
    Còn nhiều điều chị và chồng đều đc mọi người khen về cách sống(giản dị chân thành)
    Nay con trai lớn đã có gđ... Công việc rất tốt... Con trainbé cũng theo ngành Kiến trúc mà chị mơ ước khi còn trẻ... Chị mong rằng các em cũng sẽ cố gắng và bình tĩnh với CS của mình trong những lúc thăng lúc trầm, mọi sự luôn tốt đẹp theo cách nhìn nhận của mình nhé... Cảm ơn nhiều
     
    Sửa lần cuối: 2/11/2013
  16. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Chị cũng có KN như mốc thưởng trong chương trình Ai là triệu phú: 10-20-30... Nếu 10 năm đầu hạnh phúc thì các mốc tiếp theo sẽ chỉ có tốt hơn mà thôi... Chúc gia đình của em luôn hạnh phúc...
     
  17. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Không hề khó đâu em... Hãy sống chân thành , chân thật, và luôn hài hước trong mọi tình huống... Luôn yêu quý tất các con của mẹ chồng bạn .. Thế là bạn luôn đc bao bọc ngay trong mối quan hệ bên nhà chồng, và thế là ... Đâu có khó... KN đấy
     
  18. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Cháu đang phấn đấu để được như cô đây ạ!
     
    oanhoanh4558 thích bài này.
  19. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Cảm ơn chị đã chia sẻ,bọn em còn phải học hỏi nhiều để cs tốt hơn.
    Chúc chị ngày nghỉ vui vẻ cùng gd ,tặng hoa chị nhé..(u)(u)(u)(u)
     
  20. Hanh_Trang82

    Hanh_Trang82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    1,017
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: 1/11/2013-kỷ niệm 27 năm ngày làm dâu nhà anh

    Chúc mừng chị nhe (em gọi chị cho trẻ hihi) em mới kỷ niệm 7 năm ngày cưới xong con cái đủ nếp tẻ rồi nhưng cuộc sống nhiều lúc không như mình nghĩ cũng muốn buông xuôi chị ạ,yêu cưới rồi cuộc sống có thật nhiều những phiện phức khó chịu.Tính em thẳng thắn quá nên nhiều khi tự rước họa vào thân.Em ngưỡng mộ gia đình chị thật đấy.
     
    oanhoanh4558 thích bài này.

Chia sẻ trang này