1 Đồng Bạc Lẻ Và Cách Mì Gói Maggi Cứu Vãn Doanh Số Tụt Dốc Không Phanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi trang_si, 24/6/2019.

  1. trang_si

    trang_si Cho đi không giới hạn

    Tham gia:
    25/3/2019
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    43
    Mì maggi.jpg
    Mì gói Maggi (của Nestle) rất được người dân Ấn Độ ưa chuộng. Trong suốt một thời gian dài, gói mì Maggi 100gr được bán với mức giá 10 Rs (tương đương 3.300 đồng) - một con số dễ nhớ, một tờ tiền phổ biến trong túi mọi người.

    Một ngày nọ, vật giá leo thang, Nestle quyết định tăng giá gói mì lên 11 Rs.

    1 Rs là con số nhỏ, Maggi lại là loại mì mọi người yêu thích, Nestle nghĩ rằng đây chẳng là chuyện to tát gì: giá vẫn rất rẻ và người dân Ấn Độ vẫn sẽ ủng hộ thôi. Cho đến khi mọi chuyện đi vào thực tế. Cái ngày mà giá mì Maggi tăng lên 1 Rs cũng là thời điểm doanh số của nó tụt dốc không phanh.

    Sau cơn hoang mang, Nestle đã tiến hành khảo sát và thu được 1 lý do vô cùng bất ngờ là: Dân tình không mua vì họ thấy phiền phức . Thay vì lúc trước chỉ cần mang 1 tờ tiền 10 Rs thì giờ phải thủ thêm 1 đồng Rs lẻ nữa. 1 Rs lẻ không là gì cả nhưng tính lắt nhắt kiểu thiếu tiền lẻ, khó kiếm tiền thối thì phiền thật. Vì thế họ quay ra mua những loại mì khác giá 10 Rs cho khỏe thân.

    Biết được lí do, Nestle thay đổi chiến lược: Giá mì vẫn 10 Rs như cũ nhưng trọng lượng giảm xuống từ 95 đến 90, rồi 85, 80...và hiện tại là 70gr. 30gr biến mất nhưng giá tiền vẫn chẵn 10 Rs, người dân Ấn Độ lại vui vẻ mua, mì Maggi lại là thương hiệu khắc cốt ghi tâm và chiếm đến 80% thị phần Ấn Độ.

    Hãy bắt lấy tâm lí và nhu cầu của khách hàng để kinh doanh chứ không phải điều mình cho là hợp lý. Đôi khi, sự hợp lý của ta lại không hợp lý với khách hàng.

    (Trang Sỉ sưu tầm)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trang_si
    Đang tải...


Chia sẻ trang này