Thông tin: 1 Quả Trứng Bao Nhiêu Calo?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dungk50tn, 25/10/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    1 quả trứng bao nhiêu calo là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bởi đây là một nguồn thực phẩm tốt nhưng nếu ăn nhiều quá sẽ gây hại cho sức khỏe.

    Liệu có bao nhiêu gia đình không bao giờ tích trữ trứng ở trong tủ lạnh? Liệu có bao nhiêu gia đình không ăn trứng ít nhất 2 – 3 bữa mỗi tuần? Chắc hẳn câu trả lời là không! Bởi trứng là một loại thực phẩm vô cùng phổ biến trong cuộc sống. Trứng không chỉ bổ dưỡng mà còn là nguồn thực phẩm có thể tích trữ được lâu mà vẫn đảm bảo giá trị dưỡng chất nữa.

    Như tất cả chúng ta đều biết, trứng là món ăn yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Việc nắm bắt thông tin 1 quả trứng bao nhiêu calo sẽ giúp bạn cân đối chế độ dinh dưỡng phù hợp và tốt nhất cho sức khỏe của bản thân và gia đình mình đấy nhé.

    [​IMG]

    Trứng có vitamin gì?
    Trong trứng có rất nhiều dưỡng chất khác nhau, trong đó phải kể đến là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe con người. Vậy, trứng có vitamin gì?

    Các loại vitamin có trong trứng
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trứng là loại thực phẩm chứa cả các loại vitamin tan trong nước và các loại vitamin tan trong dầu.

    - Trứng là một nguồn vitamin B dồi dào với rất nhiều loại vitamin B khác nhau như vitamin B1, vitamin B6 và đặc biệt là riboflavin (vitamin B2), cobalamin (vitamin B12).

    - Trứng có chứa một hàm lượng vitamin A, vitamin D và vitamin E, vitamin K khá lớn, cùng với đó là folate, choline và biotin. Hầu hết các loại vitamin này đều được tìm thấy trong lòng đỏ trứng.

    Tác dụng vitamin có trong trứng
    Bạn đã biết trứng có vitamin gì rồi. Và nhờ có nhiều loại vitamin khác nhau như vậy mà trứng là nguồn dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người, cụ thể như sau:

    - Vitamin B12 là thành phần quan trọng trong quá trình cấu tạo DNA (vật liệu di truyền của tất cả các tế bào trong cơ thể), đồng thời là một dưỡng chất giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh và các tế bào máu, ngăn ngừa thể thiếu máu megaloblastic (thiếu máu hồng cầu khổng lồ) nguy hiểm và giúp cơ thể chống lại bệnh tim.

    - Lượng vitamin B2 là một chất xúc tác trong quá trình chuyển vị hydro, một quá trình quan trọng của hoạt động hô hấp của mô. Vitamin B2 rất cần thiết cho quá trình nuôi dưỡng da, tóc, móng, môi, lưỡi, thị giác và đặc biệt là quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Ngoài ra, loại vitamin này còn có tác dụng giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin B3, vitamin B6, axit folic…

    - Choline là một loại vitamin đóng vai trò tiên quyết trong hoạt động của tất cả các tế bào trong cơ thể con người. Choline không chỉ giúp đảm bảo các chức năng của màng tế bào, đặc biệt là màng tế bão não mà còn là yếu tố cần thiết cho cả mẹ và bé trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú.

    Trứng có vitamin gì? Một số loại vitamin có trong trứng như vitamin B1, B2, B6, B12, vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K… đều là những dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các hoạt động sống của cơ thể đấy nhé.

    1 quả trứng gà bao nhiêu calo?
    Trứng gà là một trong số những loại trứng được con người yêu thích nhất bởi giá trị dưỡng chất tuyệt vời của nó. Vậy, 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

    [​IMG]

    Hàm lượng calo của trứng gà tươi
    Các bạn có thể tham khảo thêm những tác dụng của trứng gà tại đây. Theo sự phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới thì trung bình một quả trứng gà nặng khoảng 50g sẽ có khoảng 72 calo. Tuy nhiên, hàm lượng calo của trứng gà cụ thể sẽ phụ thuộc vào kích thước của từng quả trứng như sau:

    - Một quả trứng gà nhỏ, nặng khoảng 38g có 54 calo;

    - Trứng gà vừa, nặng khoảng 44g có 63 calo;

    - Một quả trứng gà lớn, nặng khoảng 50 có 72 calo;

    - Trứng gà cực lớn, nặng khoảng 56g có 80 calo;

    - Ngoài ra còn có một loại trứng gà gọi là trứng jumbo, nặng khoảng 63g có 90 calo.

    Với trứng gà, 1 quả trứng bao nhiêu calo thì bạn có thể định lượng calo dựa vào kích thước quả trứng như trên. Tuy nhiên, hàm lượng calo chỉ dựa trên thành phần dưỡng chất của trứng chứ không có thành phần bổ sung.

    Hàm lượng calo của trứng gà đã chế biến
    Nếu bạn đo lượng calo của trứng gà đã qua chế biến như luộc, rán có thêm dầu, thêm bơ… thì hàm lượng calo sẽ tăng lên một cách đáng kể đấy.

    - Trứng gà luộc: trung bình mỗi quả cung cấp khoảng 78 calo.

    - Trứng gà rán: trung bình mỗi quả cung cấp khoảng 90 calo. Lượng calo này có thể cao hơn phụ thuộc vào việc bạn chiên trứng với sữa, với dầu, bơ, hay phô mai…

    Giờ thì bạn đã biết 1 quả trứng gà bao nhiêu calo rồi, đồng thời còn biết cách tính toán hàm lượng calo một cách tương đối thông qua kích thước và cách chế biến trứng gà nữa.

    1 quả trứng vịt bao nhiêu calo?
    Bên cạnh trứng gà thì trứng vịt cũng là loại trứng được sử dụng rất nhiều trong chế biến các món ăn thường nhật. Trứng vịt rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Nhưng nếu bạn là một người đang trong quá trình hoặc dự định giảm cân đang quan tâm đến lượng calo trong trứng vịt. Vậy, 1 quả trứng vịt bao nhiêu calo?

    So sánh trứng vịt với trứng gà
    Trứng vịt thường to hơn trứng gà nhưng nhiều người lại nghĩ rằng loại trứng này không tốt và không có nhiều giá trị dinh dưỡng bằng trứng gà.

    Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì dưỡng chất có trong trứng vịt không hề thua kém so với trứng gà đâu đấy nhé.

    [​IMG]

    Hàm lượng calo trong trứng vịt
    Cũng theo các kết quả nghiên cứu và phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng thì trung bình một quả trứng vịt nặng khoảng 70g có chứa đến 130 calo.

    Có thể nói lượng calo này cao hơn rất nhiều so với lượng calo được tìm thấy trong trứng gà. Chính bởi vậy, đôi khi ăn trứng vịt còn giúp mang lại nhiều dưỡng chất và năng lượng hơn cho cơ thể đấy.

    [​IMG]

    Câu hỏi 1 quả trứng vịt bao nhiêu calo đã có câu trả lời rồi. Với sự phổ biến của trứng vịt trong cuộc sống, bạn hãy cân đối việc sử dụng trứng vịt và trứng gà trong chế độ dinh dưỡng của cả nhà mình nhé.

    1 quả trứng cút bao nhiêu calo?
    Trứng cút là trứng của chim cút có kích thước và khối lượng khá nhỏ và là món ăn yêu thích của trẻ nhỏ. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia thì trứng cút còn có giá trị dưỡng chất cao hơn cả trứng gà và trứng vịt. Vậy, 1 quả trứng cút bao nhiêu calo?

    Các dưỡng chất có trong trứng cút
    Với trứng cút, trước khi tìm hiểu 1 quả trứng bao nhiêu calo thì chúng ta hãy cùng phân tích các thành phần dưỡng chất có trong loại trứng “nhỏ xinh” này nhé.

    Theo một số nghiên cứu thì trung bình mỗi quả trứng cút chỉ nặng khoảng 8,5 – 9g và cung cấp khoảng 1.2g protein, 1g chất béo, 4% choline, 6% Riboflavin, 2% Folate, 3% Axit pantothenic, 6% vitamin B12, 2% chất sắt, 2% photpho, 5% selen và nhiều dưỡng chất khác nữa. Trong đó, tỷ lệ % được tính theo nhu cầu cần tiêu thụ mỗi ngày của cơ thể một người trưởng thành. Vậy ăn trứng cút lộn có béo không?

    [​IMG]

    Vậy, 1 quả trứng cút bao nhiêu calo?
    Như phân tích ở trên thì chúng ta có thể thấy trứng cút rất giàu giá trị dinh dưỡng. Mặc dù chỉ to bằng khoảng 1/3 so với một quả trứng gà công nghiệp nhưng trứng cút cung cấp đầy đủ và cung cấp một hàm lượng lớn các chất thiết yếu như vitamin B12, selen, choline, riboflavin… là những chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người.

    1 quả trứng bao nhiêu calo? Mặc dù có nhiều dinh dưỡng nhưng trứng cút được chứng minh chỉ có khoảng 14 calo. Chính vì thế, trứng cút được xem là một nguồn thực phẩm lý tưởng dành cho những người đang trong quá trình giảm cân.

    1 quả trứng vịt lộn bao nhiêu calo?
    Trứng vịt lộn là món ăn quen thuộc và yêu thích của nhiều người, thường được sử dụng để ăn sáng kèm với một bát cháo nóng. Không chỉ thơm ngon với hương vị đặc biệt, trứng vịt lộn còn mang nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe, và đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai. Vậy, 1 quả trứng vịt lộn bao nhiêu calo?

    Hàm lượng calo trong trứng vịt lộn
    1 quả trứng bao nhiêu calo là câu hỏi nhiều người đặt ra khi ăn trứng vịt lộn. Theo nghiên cứu thì trung bình mỗi một quả trứng vịt lộn có chứa đến 182 Kcal năng lượng, cùng với đó là rất nhiều các dưỡng chất khác như 13.6g protein, 12.4g lipid, 82 mg canxi, 600mg cholesterol, 212g photpho… cùng rất nhiều beta – carotene, các loại vitamin như vitamin nhóm A, vitamin nhóm B, vitamin C… và các loại khoáng chất như sắt, kali, kẽm…

    [​IMG]

    Nên ăn bao nhiêu trứng vịt lộn?
    Bạn đã biết 1 quả trứng vịt lộn bao nhiêu calo rồi. Với hàm lượng calo lớn như vậy, trứng vịt lộn là nguồn thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, thích hợp sử dụng cho các hoạt động thể chất. Tuy nhiên, nếu bạn đang giảm cân và mắc các bệnh về tim mạch thì không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn đâu nhé.

    - Người bình thường có thể ăn từ 1 – 2 quả trứng vịt lộn mỗi ngày, nhưng chỉ ăn liên tục tối đa 15 ngày.

    - Phụ nữ có thai có thể ăn 2 – 3 quả mỗi tuần nhưng phải ăn thưa, không ăn cùng lúc 2 quả trứng vịt lộn.

    - Người béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, mắc bệnh tim mạch, rối loạn mỡ máu, người già cần hạn chế ăn trứng vịt lộn.

    - Trẻ em dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn vì dễ bị tiêu chảy do hệ tiêu hóa còn kém.

    Giờ thì bạn đã biết 1 quả trứng vịt lộn bao nhiêu calo và nên ăn trứng vịt lộn như thế nào để đảm bảo sức khỏe rồi nhé.

    1 quả trứng luộc bao nhiêu calo?
    Trứng là một nguồn thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống. Thực tế có rất nhiều cách chế biến món trứng khác nhau nhưng cách thức thông thường nhất vẫn là món trứng luộc. Vậy, 1 quả trứng luộc bao nhiêu calo?

    [​IMG]

    Hàm lượng calo trong trứng luộc
    Như có nói đến ở trên, trứng sau khi chế biến, dù bằng bất cứ phương pháp nào cũng đều sẽ khiến cho hàm lượng calo tăng lên một cách đáng kể.

    Với trứng luộc thì 1 quả trứng bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trung bình một quả trứng luộc (như trứng gà luộc) sẽ chứa khoảng 78 calo. Tuy nhiên, so với các phương pháp chế biến khác thì trứng luộc vẫn là phương pháp làm cho hàm lượng calo tăng lên ít nhất.

    Hàm lượng calo có trong trứng luộc được xem là mức calo lý tưởng những người đang trong quá trình giảm cân. Chính vì vậy, trứng luộc, dù là trứng gà, trứng vịt hay trứng cút thì đều được lựa chọn làm một trong những nguồn thực phẩm chính giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo đủ đầy dinh dưỡng.

    Một số dưỡng chất khác có trong trứng luộc
    Bên cạnh năng lượng thì trứng luộc còn bảo toàn nguyên vẹn các dưỡng chất có trong quả trứng tươi, trong đó quan trọng nhất là protein, các loại vitamin (vitamin A, B, D, E, K…) và các loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

    Câu hỏi 1 quả trứng luộc bao nhiêu calo cũng đã được giải đáp. Vậy còn trứng chiên thì sao nhỉ?

    1 quả trứng chiên bao nhiêu calo?
    Bên cạnh trứng luộc thì trứng chiên cũng là một món trứng rất phổ biến và được con người sử dụng có thể nói là mỗi ngày. Vậy, 1 quả trứng chiên bao nhiêu calo?

    [​IMG]

    Hàm lượng calo của trứng chiên
    Bằng phương pháp chiên rán qua dầu mỡ, các chuyên gia đã khẳng định rằng trứng chiên sẽ khến cho hàm lượng calo của trứng tăng lên hơn rất nhiều so với phương pháp luộc.

    Theo nghiên cứu thì một quả trứng chiên có đến 90 calo trong khi trứng luộc chỉ có 78 calo. Thậm chí, nếu bạn chiên trứng cùng sữa hoặc phô mai thì lượng calo còn dao động từ 95 đến 120 calo, có thể lên tới 160 calo.

    Cách hạn chế calo từ trứng chiên
    Vì trứng chiên có hàm lượng calo rất lớn nên các chuyên gia sức khỏe khuyến cao không nên ăn quá nhiều. Hơn nữa, các loại dầu mỡ dùng để rán trứng còn là nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ của bệnh béo phì và các thể bệnh liên quan đến tim mạch nữa.

    Chính vì vậy, để hạn chế những tác động xấu do hàm lượng calo cao có trong món trứng chiên, bạn nên chiên trứng bằng dầu oliu nguyên chất sẽ có lợi cho sức khỏe hơn, giúp chống táo bón, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các chứng bệnh tim mạch đấy nhé.

    1 quả trứng chiên bao nhiêu calo giờ không còn là vấn đề quan trọng nữa, điều quan trọng hơn là bạn cần biết cách chế biến và sử dụng món ăn này hợp lý để mang lại những giá trị tốt cho cơ thể và hạn chế những tác động xấu do hàm lượng calo quá lớn.

    Lòng đỏ trứng bao nhiêu calo
    Lòng đỏ chứng là thành phần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong quả trứng. Đồng thời tạo nên con. Những chất dinh dưỡng này sẽ nuôi dưỡng chúng con cho đến khi trứng nở. Nếu các bạn đang thắc mắc lòng đỏ trứng bao nhiêu calo thì đối với 100g lòng đỏ trứng là 321.7 Kcal.

    [​IMG]

    Lòng trắng trứng bao nhiêu calo
    Đối với lòng trắng trứng bạn dễ dàng nhận biết là chất lỏng trong suốt, bao xung quanh lòng đỏ của quả trứng. Lòng trắng trứng như một lớp bảo vệ con non đang phát triển khỏi những loại vi khuẩn có hại xâm nhập. Tuy nhiên, nó cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng cho sự tăng trưởng của con non trong quá trình thụ tinh.

    Trong lòng trắng trứng có nhiều protein nhưng ít calo. Nếu các bạn thắc mắc lòng trắng trứng bao nhiêu calo thì đối với 100gr lòng trắng trứng là 51,6 kcal.

    [​IMG]

    Tạm kết
    Giờ thì bạn đã biết 1 quả trứng bao nhiêu calo rồi phải không nào? Dù là trứng gà, trứng vịt, trứng cút hay trứng vịt lộn, dù là trứng luộc hay trứng chiên thì hàm lượng calo vẫn là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải biết để cân đối với nhu cầu dung nạp của cơ thể nhé.

    Tham khảo: https://ngonaz.com/trung-bao-nhieu-calo/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này