Kinh nghiệm: 1 Số Bài Tập Giảm Đau Nhức Khớp Ngón Tay, Ngón Chân Khi Bị Gút

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dunghima, 21/6/2017.

  1. dunghima

    dunghima Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Bệnh gout thường biểu hiện thông qua một số triệu chứng bệnh gout như: sưng, tấy, nóng đỏ, đau nhiều khớp xương trên cơ thể, đặc biệt nhiều nhất là ngón chân cái. Kèm theo đó là một số biểu hiện khác như sốt cao, lạnh run, mệt mỏi…

    Bài tập giảm đau nhức khớp ngón tay, ngón chân

    Nếu ngón tay, ngón chân đau và cứng, hãy cố gắng làm ấm trước khi tập. Có thể chườm ấm hay cho chân, tay vào nước ấm khoảng 10 phút.

    Bài tập nắm bàn tay:

    Bài tập này giúp làm tăng sức mạnh bàn tay và các ngón tay, cải thiện khả năng vận động và cũng là cách giảm đau khớp tay hiệu quả.

    Động tác tập khá đơn giản và có thể được thực hiện bất cứ khi nào bạn cảm thấy cứng tay. Nhẹ nhàng nắm chặt các ngón tay lại, bắt đầu từ ngón út và cuối cùng là ngón cái. Nắm tay nhẹ nhàng và không siết chặt bàn tay. Mở bàn tay ra và duỗi thẳng các ngón tay. Thực hiện động tác này 10 lần với bàn tay trái, sau đó lặp lại tương tự với bàn tay phải.

    Bài tập căng ngón tay:

    Động tác này giúp giảm đau nhức cũng như cải thiện sự vận động của các ngón tay, ngón chân.

    Bệnh nhân úp bàn tay xuống Bàn hoặc mặt phẳng bất kỳ. Giữ cánh tay phải với lòng bàn tay úp xuống. Bàn tay trái ấn nhẹ nhàng xuống bàn tay phải cho đến khi bạn cảm thấy căng ở cổ tay và cánh tay, giữ tư thế trong vài giây. Thực hiện động tác này 10 lần, sau đó lặp lại tương tự với bàn tay trái. Bệnh nhân cũng có thể thực hiện tương tự đối với bàn chân.

    Bài tập căng cổ tay:

    Bệnh nhân nắm đấm bàn tay, xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ 30 giây, sau đó đổi chiều ngược lại và tiếp tục tập trong khoảng 30 giây.

    Bài tập uốn ngón tay:

    Duỗi thẳng bàn tay trái. Uốn cong ngón tay cái qua lòng bàn tay, chạm vào gốc ngón tay út và giữ trong một vài giây rồi duỗi nó trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này 10 lần, sau đó lặp lại tương tự với bàn tay phải. Thực hiện động tác này lần lượt với các ngón tay còn lại trên bàn tay trái, sau đó lặp lại tương tự với bàn tay phải.

    Bài tập nắm tay chữ “O”:

    Duỗi thẳng bàn tay rồi nắm tay vào sao cho các ngón tay tạo thành hình chữ “O”. Giữ trong một vài giây rồi duỗi thẳng các ngón tay. Lặp lại động tác này vài lần. Động tác này có thể được thực hiện bất cứ khi nào bạn cảm thấy đau hoặc cứng tay.

    http://chuabenhgout.net/mot-so-bai-tap-giam-dau-nhuc-khop-ngon-tay--ngon-chan-hieu-qua_817.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dunghima
    Đang tải...


  2. Song Linh 224

    Song Linh 224 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/6/2015
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    mình thì đau mỏi lưng quá haizzz
     
  3. dunghima

    dunghima Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có thể gọi đến số 1800 6568 để đươc tư vấn Miễn Phí nhé
     
  4. hoangtiendan

    hoangtiendan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/7/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bệnh gout nguyên nhân do acid uric tăng cao tập chung tại các khớp và kết hợp với dịch kiềm tiết ra bôi trơn các địa đệm mà ion hóa thành muối rat lắng cặn quanh đó nên muốn điều trị gout cac bạn phải cô lập, ức chế không cho acid uric tăng sinh thì mới không có nguy cơ mắc hay bị biến chứng của gout
     
  5. Teamome

    Teamome Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết hữu ích quá. cảm ơn ad nhé.
     
  6. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    mình thì đau mỏi vai gáy
     

Chia sẻ trang này