Kinh nghiệm: 1 Số Cách Trị Ho Có Đờm Hiệu Quả Tại Nhà Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi @giangbaby@, 25/4/2017.

  1. @giangbaby@

    @giangbaby@ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/3/2017
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn đang tìm kiếm cach tri ho có đờm hiệu quả ? Khi thời tiết thay đổi bạn thường bị những cơn ho quẩy rầy , bệnh tuy không nguy hiểm nhưng gây rất nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh . Vậy làm sao để trị ho hiệu quả ? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 1 số cách trị ho có đờm đơn giản , các bạn tham khảo nhé

    Dùng rau diếp cá và nước vo gạo trị ho có đờm

    Trong rau diếp cá có nhiều thành phần có tác dụng diệt khuẩn, giảm đau, tiêu dịch rất tốt. Chính những tác dụng này mà rau diếp cá được ứng dụng điều trị nhiều bệnh như: Bệnh trĩ, bệnh ngoài da, bệnh viêm nhiễm…..Và trong đó có bệnh ho có đờm, giúp tiêu đờm giảm đau rất tốt. Nước vo gạo cũng có nhiều vitamin nhóm B tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng giúp đẩy lùi nhanh bệnh.

    Cách sử dụng: Chuẩn bị khoảng 1 nắm là diếp cá, và 1 bát nước vo gạo đặc. Bạn giã nhuyễn lá rau diếp cá sau đó cho vào nước vo gạo và đun sôi hỗn hợp này lên chừng khoảng 20 phút. Để ấm thì lọc loại bỏ bã lấy nước, dùng nước này uống ngày 2 lần, làm thường xuyên liên tục trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả khá cao. Đây còn là cách trị ho khan kéo dài rất hiệu quả

    Trên đây là 1 số cách trị ho có đờm đơn giản từ thiên nhiên , hi vọng nó sẽ giúp bạn mau chóng thoát khỏi cơn ho . Nếu bạn lười , không có thời gian thưc hiện các cách trên , bạn có thể mua thuốc ho bổ phế Nam Hà chỉ khái lộ , nó có tác dụng bổ phế , tiêu đờm , trị ho có đờm rất tốt . Chúc các bạn may m

    Chú ý: Khi dùng cách này trị ho có đờm thì nên kiêng một số thực phẩm như đồ tanh hải sản, thịt gà, cua, tôm.

    Dùng gừng kết hợp với tỏi và đường nâu trị ho có đờm

    Gừng và tỏi là 2 loại gia vị quen thuộc trong các món ăn ở nước ta, ngoài ra chúng còn được ứng dụng rất nhiều trong việc điều trị bệnh vì bản thân chúng được xem như là những loại kháng sinh tự nhiên giúp điều trị các căn bệnh nhiễm khuẩn, điển hình trong đó là được dùng điều trị ho có đờm với cách làm vô cùng đơn giản như sau:

    Cách sử dụng: Chuẩn bị khoảng 3-4 nhánh tỏi, vài lát gừng và 1 miếng đường nâu.Tỏi và gừng bạn lên giã nhỏ sau đó bạn ép lấy nước, có thể cho một chút nước lọc vào. Bạn đun sôi nước vừa ép được với đường nâu để lửa nhỏ khoảng 10 phút thì bạn lấy ra để nguội và dùng. Uống ngày 1 lần, thực hiện khoảng 1 tuần là cơn ho có đờm nhanh chóng biến mất.

    Dùng húng chanh trị ho có đờm

    Trong húng chanh có chứa rất nhiều tinh dầu có tác dụng thông họng, lợi phế, trị đờm giảm đau hiệu quả. Chính vì thế mà việc dùng húng chanh vào trị ho có đờm là một trong những cách được sử dụng khá nhiều. Người ta thường kết hợp húng chanh với đường phèn hoặc mật ong để tăng hiệu quả trị bệnh viêm họng và ho với cách làm như sau:

    Cách sử dụng: Chuẩn bị khoảng 1 nắm lá húng chanh và 1 viên đường phèn và 1 thìa mật ong. Sau đó bạn thái nhỏ húng chanh rồi trộn chung với đường phèn và mật ong rồi đem đi hấp cách thủy khoảng 15 phút. Sau đó dùng khi đang còn ấm, có thể ngậm bã để tăng hiệu quả trị bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi @giangbaby@
    Đang tải...


Chia sẻ trang này