Kinh nghiệm: #1 Top 20 Cách Chụp Ảnh Đẹp Bằng Điện Thoại Hiệu Quả Nhất (2021)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Kênh Rì Viu hay, 22/8/2021.

  1. Kênh Rì Viu hay

    Kênh Rì Viu hay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/6/2021
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại hiệu quả là điều vô cùng quan trọng đối với những người đam mê chụp ảnh đẹp và thích sở hữu những bức ảnh đẹp lung linh, đầy màu sắc. Còn chần chờ gì nữa mà không ứng dụng ngay những mẹo dưới đây để có được những bức ảnh sống ảo “triệu like” trên Facebook, Instagram bạn nhé!

    [​IMG]
    CÁCH CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI HAY
    Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại hay
    1. Cách chụp hình đẹp bằng điện thoại – Cười hay không cười sẽ đẹp hơn?
    Chắc chắn ai nhìn thấy bức ảnh nở nụ cười tươi của bạn sẽ vô cùng ấn tượng. Nụ cười tự nhiên, tỏa nắng sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đừng cố gắng gượng ép cười bằng cách nhăn mặt hay cười quá to. Nụ cười tự nhiên sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Nếu bạn muốn chụp hình “nghiêm túc” hơn, bạn có thể cười bằng “ ánh mắt” của mình. Hãy thử thực hành trước gương tại nhà của mình trước khi bạn bạn sẵn sàng chụp ảnh với nụ cười xinh của mình nhé.

    [​IMG]
    NỤ CƯỜI TỎA NẮNG LÀM BỨC ẢNH THÊM PHẦN THU HÚT
    2. Kỹ thuật chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Tránh ánh sáng đèn Flash
    Đây là điều mà nhiều bạn chụp hình bằng điện thoại mắc phải khi lạm dụng đèn Flash quá nhiều. Ánh sáng Flash sẽ khiến bức ảnh của bạn phát sinh nhiều lỗi nổi bật như là đôi mắt phát sáng, mắt đỏ, da bị mờ, màu ảnh bị chói, màu ảnh không còn tự nhiên. Có thể nói, để sở hữu bức ảnh đẹp thì ánh sáng tốt nhất vẫn là ánh sáng tự nhiên. Hãy kiên nhẫn và kiếm không gian đầy đủ ảnh sáng để chụp ảnh bạn nhé. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết, người dùng có thể sử dụng đèn Flash để làm bức ảnh sáng hơn.

    [​IMG]
    HÃY CHỤP ẢNH BẰNG ĐÈN FLASH NẾU BIẾT ĐÚNG CÁCH
    3. Cách chụp hình đẹp bằng điện thoại – Sử dụng quy tắc bố cục đường hội tụ kinh điển
    Quy tắc này đòi hỏi người chụp phải đủ tinh tế để có một cái nhìn sâu sắc và chọn những góc chụp ảnh có chiều sâu. Một bức ảnh có chiều sâu sẽ tạo nên sức hút và có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với người xem.

    [​IMG]
    BỨC ẢNH VỚI ĐƯỜNG HỘI TỤ TUYỆT ĐẸP
    4. Hướng dẫn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Sử dụng quy tắc 1/3 phổ biến
    Quy tắc chụp ảnh 1/ “thần thánh” được người chụp ảnh áp dụng phổ biến nhất. Bạn nên canh chủ thể chính trong bức ảnh ở vị trí 1/3 theo cả theo chiều ngang và chiều dọc. Bức ảnh đẹp là bức ảnh có sự hài hòa và cân bằng. Bạn có thể sử dụng lưới Grid trong các ứng dụng chụp ảnh mặc định của mình trên các dòng điện thoại thuộc hệ điều hành Android hay IOS.

    [​IMG]
    CÁCH CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG NGUYÊN TẮC 1/3
    5. Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Không đặt đối tượng ở chính giữa bức ảnh
    Trong một số trường hợp, việc đặt đối tượng ở trung tâm bức ảnh sẽ không tạo được sự cuốn hút từ người xem. Bạn có thể sử dụng các nguyên tắc khác, đặc biệt là quy tắc 1/3 để có bức ảnh thu hút hơn.

    [​IMG]
    KỸ THUẬT CHỤP ẢNH BẰNG ĐIỆN THOẠI ĐẸP VỚI NGUYÊN TẮC 1/3 THAY VÌ TRUNG TÂM
    6. Mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Dùng toàn bộ khung hình
    Hãy chụp một bức ảnh rộng có con người hoài hòa với khung cảnh đẹp. Bạn có thể thoải mái, tự do cắt những cảnh mà bạn không thích chứ không nên chỉ chụp ảnh cho từng đối tượng riêng lẻ. Sự hài hòa hay tương phản giữa các đối tượng với background sẽ tạo nên một bức ảnh đẹp và đặc sắc.

    [​IMG]
    CHỤP ẢNH TOÀN CẢNH TUYỆT ĐẸP CÓ SỰ HÀI HÒA GIỮA NGƯỜI VÀ CẢNH – NGUỒN ẢNH: HOÀNG MẾN MEDIA
    7. Tránh ánh sáng yếu, ánh sáng ngược, căn chỉnh độ sáng của ảnh
    Để có những bức ảnh “so deep” cực ảo thì thật đáng tiếc nếu bạn không sử dụng thành thục chức năng chỉnh sáng. Điện thoại chỉ chụp đẹp và nhanh hơn trong điều kiện đầy đủ ánh sáng tự nhiên. Nếu trong bối cảnh quá sáng hay quá tối, bạn nên sử dụng các phụ kiện hỗ trợ để điều chỉnh ánh sáng cho hợp lý. Một ngày trời trong xanh, nắng đẹp sẽ là lựa chọn không tồi cho bức ảnh đẹp của bạn. Hạn chế việc chụp ngược sáng vì sẽ khiến đối tượng bị tối, không nhìn rõ mặt. Tuy nhiên, nếu bạn là tay chụp ảnh chuyên nghiệp thì việc chụp ngược sáng sẽ cho bạn những bức ảnh cực ảo đấy, đặc biệt là vào hoàng hôn.

    [​IMG]
    BỨC HÌNH ĐẸP CHỤP BẰNG ĐIỆN THOẠI KHI NGƯỢC SÁNG
    8. Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Không đứng quá xa người được chụp
    Khoảng cách tối thiểu từ máy ảnh đến đối tượng được chụp khuyến nghị là từ 90 cm – 1,2 m. Có như vậy thì bức ảnh mới thực sự hài hòa, chủ thể được chụp cũng không quá nhỏ hay quá lớn.

    [​IMG]
    CẦN GIỮ KHOẢNG CÁCH PHÙ HỢP KHI CHỤP ẢNH
    9. Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Không nên dùng zoom – phóng to ảnh
    Không giống như máy ảnh thông thường dùng zoom quang, máy ảnh trên điện thoại phần lớn sử dụng zoom kỹ thuật số. Do vậy, việc sử dụng hiệu ứng của zoom trên điện thoại sẽ làm giảm kích thước ảnh và làm nát bức ảnh không rõ nét. Hãy chịu khó lại gần vật thể cần chụp nếu bạn xài điện thoại nhé. Tuy nhiên, ngày nay ngày càng nhiều điện thoại với máy ảnh chất lượng cao ra đời, việc xài zoom được cải thiện và giúp ích rất nhiều cho việc chụp ảnh. Hãy cân nhắc trước khi sử dụng zoom bạn nhé.

    [​IMG]
    MỘT BỨC ẢNH CÔ GÁI XINH TUYỆT ĐẸP KHI CHỤP ẢNH BẰNG ĐIỆN THOẠI
    Xem thêm bài viết: Các cửa hàng điện thoại uy tín tại Sài Gòn

    10. Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Sử dụng đúng ứng dụng và bộ lọc ảnh khi chụp
    Ngày nay, nhiều ứng dụng chụp ảnh cực đẹp được ra đời với nhiều filter cực đẹp, lung linh. Bạn có thể tận dụng những ứng dụng có sẵn để tự tin có được những bức ảnh đẹp ưng ý như VSCO Cam, Camera 360, B612, Ulike, Snow, Huji Cam, Pitu, Foodie…

    [​IMG]
    TỔNG HỢP CÁC APP CHỤP HÌNH ĐẸP CHO ĐIỆN THOẠI
    Tuy nhiên, hạn chế không nhỏ của những app này là chất lượng bức ảnh không cao. Một cách phổ biến mà nhiều bạn sử dụng là chụp ảnh bằng cam thường và sau đó xài các preset của Lightroom để chỉnh sửa ảnh thì bức ảnh không chỉ đẹp mà còn giữ được chất lượng gốc của nó. Còn chần chừ chi nữa, hãy mở app và trải nghiệm thôi.

    [​IMG]
    TỔNG HỢP CÁC APP CHỤP HÌNH ĐẸP CHO ĐIỆN THOẠI
    [​IMG]
    TỔNG HỢP CÁC APP CHỤP HÌNH ĐẸP CHO ĐIỆN THOẠI
    [​IMG]
    TỔNG HỢP CÁC APP CHỤP HÌNH ĐẸP CHO ĐIỆN THOẠI
    [​IMG]
    TỔNG HỢP CÁC APP CHỤP HÌNH ĐẸP CHO ĐIỆN THOẠI
    11. Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Chụp thật nhiều rồi cũng sẽ có ảnh đẹp
    Người ta thường hay nói rằng chụp hay không bằng hay chụp, chụp nhiều rồi từ từ sẽ có kinh nghiệm và những bức ảnh đẹp thôi. Cố gắng chụp với nhiều tư thế, góc chụp khác nhau. Có khi bạn sẽ có những phong cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại của riêng mình.

    [​IMG]
    CHỤP HAY KHÔNG BẰNG HAY CHỤP – CÁCH CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI
    12. Nghệ thuật chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Đừng chỉnh sửa quá mức bức ảnh
    Cái gì quá mức đều không tốt và việc chỉnh sửa ảnh cũng như vậy. Hạn chế việc sửa ảnh khi không thật sự cần thiết. Khi chỉnh sửa quá mức, bức ảnh sẽ kém tự nhiên và không hài hòa, cân đối. Cần chỉnh sửa màu sắc, ánh sáng bức ảnh vừa phải để bức ảnh được tự nhiên, ưng ý bạn nhé!

    [​IMG]
    MỘT BỨC ẢNH ĐẸP KHÔNG ĐƯỢC CHỈNH Ở MỨC ĐỘ VỪA PHẢI – CÁCH CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI
    13. Kinh nghiệm chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Chọn lựa khung cảnh đơn giản
    Khi chụp ảnh, bạn hãy nhắm tới đối tượng của mình chụp và tập trung vào đó đối tượng đó, tránh chụp nhiều thứ khác không liên quan. Hãy lược bớt những gì thừa thãi trong khung cảnh của bạn, nếu không người xem sẽ không hiểu điều bạn muốn truyền tải là gì. Hãy đưa máy lại gần vật thể bạn muốn chụp và chỉ tập trung vào đối tượng đó thôi bạn nhé!

    [​IMG]
    KHUNG CẢNH ĐƠN GIẢN TẠO NÊN MỘT BỨC HÌNH ĐẸP – CÁCH CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI
    14. Kỹ năng chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Thay đổi tỉ lệ khung hình
    Thật nhàm chán nếu những bức ảnh của bạn chỉ có 1 khung hình cố định. Hãy thử thay đổi và thử nghiệm với những khung hình khác nhau như 1:1, 16:9, 9:16…Việc thay đổi sẽ giúp bạn sáng tạo hơn nhiều khi chụp ảnh.

    [​IMG]
    ĐA DẠNG CÁC KHUNG HÌNH CỦA BỨC ẢNH HẠN CHẾ SỰ NHÀM CHÁN – CÁCH CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI
    15. Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Tận dụng các đường dẫn hướng có sẵn
    Các đường dẫn hướng này đơn giản chỉ là những hàng rào, đường ray xe lửa,… và cũng có thể thẳng hay cong tùy theo cảnh vật xung quanh. Việc tận dụng những đường này sẽ giúp điều chỉnh hướng nhìn của người xem về một chủ thể hoặc vật thể mà bạn muốn làm cho thu hút, nổi bật hơn. Hoặc đơn giản là những đường đồng nét song song này sẽ tạo nên cho bức ảnh của bạn có thêm chiều sâu. Hãy tìm góc máy phù hợp để tận dụng những đường dẫn hướng song song sao cho chúng hội tụ về chủ thể hoặc vật thể.

    [​IMG]
    CHỦ THỂ Ở GIỮA BỨC ẢNH VÔ CÙNG NỔI BẬT
    16. Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Tận dụng các đường chéo
    Giống như sử dụng các đường dẫn hướng thẳng thì trong cách này ta tận dụng đường chéo. Biện pháp này khá nâng cao đối với nhiều người. Khi sử dụng đường nằm ngang, người xem sẽ có cảm giác bức ảnh ổn định, chắc chắn. Việc đổi sang đường chéo, sẽ đem cho bức ảnh cảm giác mạnh mẽ hơn, nguy hiểm hơn và có gì đó chơi vơi hơn. Mẹo nhỏ là bạn có thể xoay máy nghiêng để chụp những bức ảnh này nhé!

    [​IMG]
    CHIẾC XE HƠI TRÔNG NGẦU HƠN VỚI GÓC CHỤP NÀY – CÁCH CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI
    17. Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Nguyên tắc chừa lại khoảng trống
    Khi chụp ảnh cho những vật thể di chuyển, bạn có thể tận dụng nguyên tắc này. Bạn phải đoán hướng đi của vật thể và chừa lại khoảng trống trước khi chụp để khi bấm nút vật thể rơi vào giữa khung hình. Vì vậy, hãy khóa nét bằng tay trước khi chụp hay chỉnh tốc độ chụp nhanh hơn khi cảm thấy cần thiết nhé!

    [​IMG]
    ẢNH CHỤP BỨC ẢNH CHIẾC XE HƠI VỚI TỐC ĐỘ NHANH – CÁCH CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI
    18. Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Kiểm soát hậu cảnh
    Với những chiếc “dế yêu” Smart phone không có khả năng xóa phông thì việc kiểm soát hậu cảnh là vô cùng quan trọng. Dù điện thoại của bạn có xóa phông tốt đi chăng nữa thì bạn cũng nên quan tâm đến hậu cảnh trước khi chụp của mình. Việc kiểm soát hậu cảnh không tốt sẽ làm những bức hình có thể gây lộn xộn, làm rối mắt người xem. Vì vậy, hãy thay đổi góc chụp đến khi tìm được góc chụp ưng ý bạn nhé!

    [​IMG]
    BÍ QUYẾT CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI
    19. Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại – Sáng tạo với màu sắc
    Không chỉ là phối màu sáng tối để tạo ra sự tương phản màu sắc, mà bạn cũng cần phối các màu cùng tông cho tấm ảnh,… Có rất nhiều cách phối màu khác nhau giúp tấm hình của bạn trở nên đẹp mắt và lung linh hơn. Hãy thử sáng tạo nhiều hơn với những màu sắc mà bạn có nhé!

    [​IMG]
    MỘT BỨC ẢNH ĐẸP CỦA LÁ MÙA THU ĐẦY MÀU SẮC – CÁCH CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI
    20. Phá vỡ quy tắc truyền thống – tự do sáng tạo
    Đôi khi đỉnh cao của một tấm ảnh đẹp là không đụng hàng và không theo một chuẩn mực, nguyên tắc nào cả. Việc chụp ảnh cũng là nghệ thuật. Đôi khi bạn cần phải phá cách, sáng tạo trong cách chụp của mình. Tránh đi theo lối mòn được đặt ra bởi người khác. Người chụp ảnh nghệ thuật thật thụ sẽ định hình phong cách của riêng mình.

    [​IMG]
    TẤM ẢNH PHÁ VỠ QUY TẮC ĐẦY SÁNG TẠO – CÁCH CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI
    Tổng hợp những tư thế chụp hình đẹp bằng điện thoại “Triệu like”
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kênh Rì Viu hay
    Đang tải...


Chia sẻ trang này