10 Bài Tập Yoga Giảm Cân Hiệu Quả

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi vudangdat, 23/2/2021.

  1. vudangdat

    vudangdat Bí Quyết Sống KHỏe

    Tham gia:
    24/6/2020
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đối với những bạn ít vận động hay bà mẹ mới sinh hoặc người thừa quá nhiều cân nặng thì việc tập luyện Yoga là 1 phương pháp giảm cân hiệu quả. Đã rất nhiều người tìm đến Yoga và rồi “yêu và đam mê lúc nào không hay”. Yoga là một bộ môn thể dục giúp cơ thể dẻo dai và phòng bệnh hiệu quả, bên cạnh đó còn giúp giảm cân và mỡ bụng rất tốt. Nếu như bạn không đủ thời gian hoặc không thích đến các phòng tập thì có thể tham khảo 10 bài tập yoga giảm cân hiệu quả tại nhà và cơ bản nhất dành cho những người mới tập.

    1. TƯ THẾ CON THUYỀN NHỎ HOẶC NẰM XẢ HƠI (WIND RELEASING POSE)
    Đây là mọt trong những động tác yoga dễ thực hiện nhất, là bài tập yoga giảm cân và mỡ bụng cho người mới tập.

    Tư thế nằm xả hơi này giúp bạn điều hòa được lượng axit dạ dày, cải thiện sự trao đổi chất, làm săn chắc cơ bụng, cơ đùi và giảm cân hiệu quả.



    Động tác nằm xả hơi.

    Để thực hiện bài tập yoga này bạn làm theo sau:

    • Sử dụng thảm tập yoga và trải xuống nền nhà.
    • Sau đó thì nằm ngửa ra, duỗi thẳng chân, khép chân lại, hai tay đặt bên hông.
    • Cong hai gối và ép sát vào bụng, hai tay ôm lấy chân, giữ gối cố định và nâng đầu để chạm vào đầu gối.
    • Giữ tư thế trong vòng một phút, hít thở đều và dồn cơ vào bụng.
    • Lặp lại động tác này 5 lần.
    Bài yoga giảm cân thích hợp cho buổi sáng, bạn có thể vận động trên giường lúc mới ngủ dậy cũng được nhé!

    2. TƯ THẾ RẮN HỔ MANG
    Đây là một trong những bài tập yoga đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Với tư thế rắn hổ mang được thực hiện nhiều lần mỗi ngày giúp đốt cháy mỡ bụng nếu bạn kiên trì thực hiện trong 7 ngày.

    Không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn kích thích tăng chiều cao một cách tốt nhất. Tốt cho xương khớp.



    Tư thế rắn hổ mang giảm cân

    Thực hiện:

    • Nằm sấp, chân duỗi thẳng, tay đặt dưới vai.
    • Ấn các ngón chân xuống mặt sàn, hít sau, từ từ nâng vùng vai và phần thân lên, chân vẫn ép chặt vào mặt sàn, đầu ngẩng cao.
    • Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi hạ xuống và tiếp tục thực hiện.
    • Lặp lại động tác nhiều lần trong ngày để giảm mỡ, giảm cân hiệu quả.
    3. TƯ THẾ CON THUYỀN
    Có thể nói đây là bài tập yoga giảm cân và béo bụng cực kỳ hiệu quả. Để thực hiện đòi hỏi bạn phải có khả năng giữ thăng bằng đôi chân.

    Với bài tập yoga giảm cân tại nhà này cũng đơn giản và phù hợp cho những người mới tập. Động tác này có khả năng đốt cháy mỡ thừa quanh vùng bụng chỉ trong thời gian ngắn.



    Bài tập yoga tư thế con thuyền giúp giảm mỡ.

    Hướng dẫn thực hiện tư thế con thuyền:

    • Nằm ngửa, chân duỗi thẳng khép chặt với nhau, hai bàn tay đặt bên hông, úp bàn tay xuống.
    • Hít sâu, nâng thẳng hai chân lên từ từ, không để cong đầu gối, duỗi thẳng và nâng cao chân lên.
    • Tay giữ thẳng, cố gắng chạm đến gót chân và hít thở đều.
    • Giữ nguyên tư thế trong vòng 20 giây.
    • Lặp lại động tác này 10 lần.
    Xem tiếp tại link :https://datvu.info/10-bai-tap-yoga-giam-can-hieu-qua/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vudangdat

Chia sẻ trang này