Kinh nghiệm: 10 Bí Quyết Cho Món Sinh Tố Ngon Thần Sầu

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dinhhuong2706, 23/5/2017.

  1. dinhhuong2706

    dinhhuong2706 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Sinh tố ai chẳng làm được? Không phải vậy đâu nhé! Để làm được món sinh tố có vị ngon "cao cấp", bạn phải nắm được bí quyết, chứ không chỉ đơn giản là bấm máy xay tất cả lại với nhau đâu.

    10 bí quyết sau sẽ giúp bạn có món sinh tố ngon thần sầu luôn nè!

    1. Luôn chọn trái cây thật tươi mới
    Nhiều người có thói quen dùng những trái cây không còn tươi để xay sinh tố, vì cho rằng đã xay ra rồi thì không khác gì nhau là mấy. Nhưng thực ra, phải dùng trái cây, nước ép trái cây thật tươi thì mới làm ra được món sinh tố ngon, nhiều dưỡng chất.

    [​IMG]

    2. Làm lạnh một vài loại trái cây trước khi xay
    Việc làm lạnh trái cây từ trước sẽ giúp bạn không phải thêm nhiều đá, khiến cho món sinh tố giảm hương vị. Hãy tạo thói quen trữ đông một số loại trái cây như chuối, dâu tây, dâu tằm,... nếu bạn là tín đồ của món sinh tố. Cách trữ lạnh những loại trái cây này là cắt miếng, trải trên khay nhôm, đông lại rồi cho vào túi zip.

    [​IMG]
    >> Kho xả hàng MÁY BÀO ĐÁ xem ở : facebook.com/maybaodatotnhat <<
    3. Cho đá vào khi nào?
    Câu trả lời là: Luôn luôn để sau. Nếu bạn cho đá ngay từ đầu thì đá có thể bị xay nhỏ quá, nó sẽ tan rất nhanh và biến cốc sinh tố của bạn thành một ly nước. Hãy nhớ là cho đá vào lúc cuối và định lượng đá vừa đủ để sinh tố vừa lạnh mà vẫn sánh.

    [​IMG]

    4. Cho trái cây tươi vào sau cùng
    Trái cây tươi cho vào sau cùng sẽ giữ được nhiều hương vị hơn. Cách tốt nhất là cho các nguyên liệu khác vào xay trước, rồi cho trái cây vào, xay thêm chút xíu là được.

    [​IMG]
    >> Kho xả hàng MÁY BÀO ĐÁ xem ở : facebook.com/maybaodatotnhat <<

    5. Thứ tự cho các nguyên liệu
    Khi cho các nguyên liệu thì đây là quy trình thực hiện tốt nhất:

    • Nước (nước ép trái cây).
    • Trái cây để lạnh, các loại bột hoặc phụ gia kèm theo (bột quế, cà phê, vỏ quýt, bạc hà…), đá, và hoa quả tươi cuối cùng.
    • Phần trái cây tươi này thậm chí có thể cho sau khi xay trước các nguyên liệu kia một chút.
    6. Đá từ nước dừa
    Bạn có thể làm nước dừa đông cứng lại thành đá, và dùng những viên đá nước dừa này thay cho đá nước lọc bình thường. Đây là cách bạn có được thêm nhiều dưỡng chất như kali, magie và tất nhiên là hương vị ly sinh tố sẽ ngon hơn hẳn.

    [​IMG]

    7. Không kết hợp sữa đậu nành với trái cây họ cam, chanh
    Khi dùng sữa đậu nành làm sinh tố thì tốt nhất là không nên dùng chung với các trái cây chua và các loại quả thuộc họ cam quít, chanh. Cam có thể làm sữa đậu nành kết tủa, vón cục lại và vị của nó thì không ngon lắm.

    Tuy nhiên sữa đậu nành kết hợp rất tuyệt vời với một số loại quả như: các loại dâu, chuối và trái cây có vị ngọt như xoài, mãng cầu…

    8. Tận dụng vị ngọt tự nhiên của trái cây
    Không nên cho đường vào sinh tố, mà hãy tận dụng những loại trái cây có vị ngọt đậm tự nhiên như lê, chuối, nho,... Cách này không những cho món sinh tố có vị ngọt dễ chịu, mà còn rất tốt cho sức khỏe.

    9. Thêm sữa chua
    Thêm vào ly sinh tố ít sữa chua sẽ bổ sung thêm nhiều lợi khuẩn cho đường ruột. Sữa chua đậu nành, sữa chua thường hay có vị trái cây đều rất ngon.

    Hơn nữa, trái cây khi làm lạnh để xay sinh tố sẽ mất bớt vị chua tự nhiên, nên sữa chua sẽ giúp khắc phục điều đó.

    [​IMG]
    >> Kho xả hàng MÁY BÀO ĐÁ xem ở : facebook.com/maybaodatotnhat <<

    10. Chọn máy xay
    Không cần là chiếc máy đắt tiền và nhiều chức năng, hãy chọn máy nào vừa tiền, không quá nhiều nút bấm, ít chi tiết, dễ sử dụng và dễ làm vệ sinh. Và nhớ là không dùng máy sinh tố này để xay các thức ăn sống như thịt cá…

    [​IMG]
    Theo afamily.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dinhhuong2706
    Đang tải...


  2. tuantaiquyen

    tuantaiquyen Thành viên rất ngoan

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    83
    nhìn ngon quá trời. mùa hè nóng nực mà được thưởng thức 1 cốc sinh tố theo sở thích thì quá toẹt vời :D
     
  3. cutoi65

    cutoi65 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Cách làm sinh tố thật ngon
    Uống sinh tố vừa giúp giải khát lại có thể làm đẹp da. Vậy bạn đã biết cách làm thế nào để có được một ly sinh tố ngon chưa? Hãy tham khảo một vài bí quyết dưới đây nhé!
    1. Cho đá khi nào?

    Tổng kho phân phối máy bào đá tuyết chuyên dụng cho quán sinh tố, cafe, chè (LH: KHÔNG CHÍN TÁM BỐN CHÍN NĂM BẢY SÁU KHÔNG HAI): facebook.com/maybaodatotnhat

    [​IMG]
    Máy bào đá tuyết

    Luôn luôn để sau. Nếu bạn cho đá ngay từ đầu thì đá có thể bị xay nhỏ quá, nó sẽ tan rất nhanh và biến cốc sinh tố của bạn thành một ly nước. Hãy nhớ là cho đá vào lúc cuối và định lượng đá vừa đủ để sinh tố vừa lạnh mà vẫn sánh.
    2. Tươi mới là tốt nhất
    Hãy chọn những loại hoa quả tươi và những loại nước ép trái cây tươi. Các loại hương liệu và chất tạo dinh dưỡng tổng hợp là lựa chọn sau cùng.
    [​IMG]
    3. Làm lạnh một vài loại trái cây
    Khi cho chuối vào sinh tố thì tốt nhất là nên để lạnh chuối từ trước. Hãy tạo thói quen cho chuối vào tủ lạnh để lúc nào bạn cũng sẵn sàng có một ly sinh tố với trái chuối thơm ngon. Lưu ý trước khi xay phải bóc vỏ và thái nhỏ chuối.
    4. Quy trình thực hiện
    Khi cho các nguyên liệu thì đây là quy trình thực hiện tốt nhất: Nước (nước ép trái cây), trái cây để lạnh, các loại bột hoặc phụ gia kèm theo (bột quế, cà phê, vỏ quýt...), đá, và hoa quả tươi cuối cùng.
    5. Những nguyên liệu tươi thì cho sau
    Ví dụ cho quả dâu vào cùng với các thứ nguyên liệu đông lạnh khác sẽ làm mất mùi vị của nó vì thế bạn nên cho đồ tươi vào sau cùng rồi xay thêm một chút xíu là được.
    Sau đây là một số bí quyết khác đối với món sinh tố:
    Chọn quả
    Hãy dùng những loại hoa quả tươi và nước ép trái cây tươi. Các loại hương liệu và chất tạo dinh dưỡng tổng hợp là lựa chọn sau cùng.
    Làm lạnh trái cây
    Khi cho chuối vào sinh tố, tốt nhất là nên để lạnh chuối từ trước. Hãy tạo thói quen cho chuối vào tủ lạnh để lúc nào bạn cũng sẵn sàng có một ly sinh tố với trái chuối thơm ngon. Lưu ý trước khi xay, phải bóc vỏ và thái nhỏ chuối.
    Các loại quả khác cũng nên để lạnh.
    Quy trình thực hiện
    Cho các nguyên liệu theo quy trình sau:
    - Nước (hay nước ép trái cây).
    - Trái cây để lạnh, các loại bột hoặc phụ gia kèm theo (bột quế, cà phê, vỏ quýt...).
    - Đá.
    - Hoa quả tươi được cho cuối cùng. Phần trái cây tươi này thậm chí có thể cho vào sau khi xay các nguyên liệu kia một chút. Việc cho quả tươi vào trước cùng với nguyên liệu đông lạnh làm mất mùi vị.
    Đá từ nước dừa
    Bạn có thể làm nước dừa đông cứng lại thành đá, và dùng chúng thay cho đá nước lọc bình thường. Đây là cách bạn có được thêm nhiều dưỡng chất như kali, magie và tất nhiên là hương vị ly sinh tố thì rất tuyệt.
    Không cho đường
    Bạn đừng cho đường vào sinh tố, trong hoa quả cũng đã có nhiều đường tự nhiên và vị ngọt sẵn có. Hãy chọn các loại trái cây có vị ngọt đậm như lê, chuối, nho, táo, lựu… hoặc nếu thích ngọt hơn nữa thì hãy lựa chọn đường nước dạng siro (sirup).
    [​IMG]
    Tổng kho phân phối máy bào đá tuyết chuyên dụng cho quán sinh tố, cafe, chè (LH: KHÔNG CHÍN TÁM BỐN CHÍN NĂM BẢY SÁU KHÔNG HAI): facebook.com/maybaodatotnhat

    [​IMG]

    Một vài ý tưởng kết hợp
    - Dâu tây và nước chanh
    - Chuối và xoài
    - Dâu tây, kiwi và cam
    - Chuối và dứa
    - Đu đủ, chuối và sữa đậu nành
    - Cam, chuối và nho
    - Chuối, táo và dâu tây
     
  4. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Nhà tớ có con dao thái đá cũng tiện ko phải say đá.
     

Chia sẻ trang này