Kinh nghiệm: 10 bí quyết giúp bạn giảm cân nhanh

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ledangthuan, 4/10/2013.

  1. ledangthuan

    ledangthuan Thành viên mới

    Tham gia:
    25/7/2013
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Giảm cân hiệu quả hay ít ra là giữ trọng lượng cân đối là điều mà chị em nào cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng đạt được. Nhưng để giảm cân hiệu quả, chị em cần nắm được nguyên tắc cơ bản: đó là thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt.
    Quá trình này có diễn ra thuận lợi thì mới không gây khó khăn cho việc tiêu hóa thức ăn, từ đó đồng thời vừa đốt cháy nhiều calo, vừa hạn chế sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, gây tăng cân.

    Nhưng có cách nào để thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt nhất không? Câu trả lời là có. Thậm chí, những cách này còn rất quen thuộc với bạn. Sau đây 10 bí quyết có thể giúp bạn giảm cân một cách tuyệt vời

    1. Tập thể dục

    Nếu trước đây bạn chỉ có thói quen đi bộ thì giờ đây hãy thử theo cách : đi bộ 2 phút thì chạy 1 phút. Lặp lại liên tục trong vòng 20 -30 phút, bạn có thể thúc đẩy tốc độ trao đổi chất diễn ra nhanh hơn so với việc chỉ đi bộ. Từ đó chất béo cũng bị đốt cháy nhiều hơn và bạn sẽ không lo tăng cân

    2. Ăn chất béo lành mạnh

    Trái bơ giúp bảo vệ tim mạch và giảm cân rất hiệu quả.
    Để giảm cân hiệu quả, rất nhiều người nghĩ đến là phải cắt giảm chất béo hoàn toàn. Thế nhưng điều này thì hoàn toàn sai, cơ thể cần chất béo, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ đủ lượng chất béo lành mạnh

    3. Ăn thực phẩm giàu protein

    Bạn nên bổ sung thức ăn giàu chất protein trong quá trình giảm cân
    Protein là chất rất cần trong quá trình giảm cân của bạn. Trước hết nó thúc đẩy quá trình tiêu hóa bởi cơ thể phải hoạt động để xử lý nó.
    Thứ hai, nó giúp duy trì cơ bắp mà để xây dựng cơ bắp thì cần đốt cháy nhiều calo.
    Cuối cùng, ăn thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn no lâu hơn, không ăn vặt giữa các bữa ăn. Thực phẩm giàu protein bao gồm: thịt gà, thịt lợn nạc, lòng trắng trứng và các sản phẩm sữa.

    4. Rau có màu xanh đậm

    Rau có màu xanh đậmRau xanh là thực đơn không thể thiếu cho quá trình giảm cân của bạn
    Các loại rau như rau bina, bắp cải, cải bó xôi …giúp thúc đẩy quá trình trao đổi vì chúng đẩy mạnh sự tiêu hóa. Rau có màu xanh đậm còn có hàm lượng sắt cao – rất tốt cho phụ nữ. Nó làm tăng các tế bào hồng cầu, cung cấp chất dinh dưỡng cho cả cơ thể

    5. Ăn thực phẩm cay, nóng

    Thực phẩm cay, nóng sẽ đốt chất béo nhanh cho bạn
    Thực phẩm cay, nóng thực sự có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể của bạn Hợp chất capsaicin có trong nhóm thực phẩm này sẽ tăng nhiệt độ cơ thể trong quá trình sinh nhiệt để đốt cháy chất béo nhanh hơn
    6. Ăn táo

    Táo giúp quá trình tiêu hóa bạn tốt hơn
    Táo là món quà lớn nhất của tự nhiên dành cho con người. Trong táo chứ hàm lượng vitamin và chất xơ cao nên không những thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giảm tình trạng đói lả giữa các bữa ăn từ đó bạn bạn tránh tăng cân do chuyện ăn vặt

    7. Uống trà xanh
    Uống trà xanhTrà xanh rất tốt cho sức khỏe, ngừa ung thư và giảm cân
    Trong trà xanh có hợp chất catechins có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất nên vừa tốt cho việc tiêu hóa, vừa giảm thiểu được tình trạng tích tụ mỡ thừa. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh còn có thể làm sạch cơ thể và phòng ngừa một số bệnh ung thư

    8 . Uống nhiều nước
    Uống nhiều nướcBạn nên uống thước nhiều trong quá trình giảm cân
    Không thể phủ nhận một điều rằng bạn có thể giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Không có “ nguyên tắc chuẩn” cho lượng nước bạn uống hằng ngày mà nó phụ thuộc vào hoạt động trong ngày và một số tác nhân khác như : thể trạng cơ thể, bệnh tật ..

    9. Tránh ăn đêm
    Tránh ăn đêmBạn không nên ăn khi đang giảm cân
    Tránh ăn trong khoảng thời gian vài giờ trước khi ngủ là cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả. Khi bạn ngủ, quá trình trao đổi chất chậm lại vì cơ thể bạn không cần nạp thêm năng lượng Do đó, lượng thức ăn không cần thiết sẽ được chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể và bạn sẽ khó có thể giảm cân thành công.

    10. Giảm stress
    Giảm stressStress luôn khiến bạn tăng cân nhanh chóng
    Stress đóng vai trò lớn trong chuyện bạn có thể giảm cân thành công hay không ? Khi cơ thể bạn gặp stress, nó sẽ tạo trình trạng tích trữ chất béo nhiều hơn. Do đó, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi hợp lý giảm thiểu stress, loại bỏ chất béo gây tăng cân, béo phì.

    Chúc bạn giảm cân thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ledangthuan
    Đang tải...


  2. ledangthuan

    ledangthuan Thành viên mới

    Tham gia:
    25/7/2013
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹo giảm cân từ nước dừa

    Làm sao để giảm cân? Giảm cân như thế nào là hiệu quả lại nhanh chóng? Thực đơn giảm cân như thế nào là phù hợp? Đó là những câu hỏi mà các chị phụ nữ đều luôn thắc mắc. Xu hướng của xã hội ngày càng phát triển cùng với việc kiểm soát cân nặng lại nằm ngoài khả năng, việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.
    Như chúng ta đã biết, nước dừa là loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng không thể thiếu trong mùa hè. Nước dừa không chỉ làm đẹp da, mà mới đây các nhà khoa học còn chứng minh được nước dừa còn có tác dụng giảm cân nhanh.

    [​IMG]

    Từ lâu nước dừa chỉ được sử dụng như là một loại thức uống ưa thích dùng để giải nhiệt và cũng là loại thực phẩm được sử dụng để chế biến các món ăn. Gần đây trên thị trường xuất hiện nhiều món ăn nước uống chế biến từ trái dừa: rau cau dừa, sinh tố dừa, …

    Lợi ích của nước dừa
    Nước dừa không chứa chất béo và hoàn toàn là chất ngọt tự nhiên và chất khoáng. Nước dừa rất giàu ma-giê và kali, ngoài ra còn rất dồi dào chất xơ. Nước dừa chứa nhiều chứa nhiều hydrate. Lượng hydrate hợp lý giúp bạn hấp thụ dinh dưỡng và tăng cường năng lượng cho cơ thể.
    Trong y học, dừa được coi là thực phẩm chức năng có công dụng thần kì trong việc làm đẹp da và tóc lại tốt cho sức khỏe nữa.

    [​IMG]

    Uống nhiều nước dừa sẽ giúp bạn mau giảm cân
    Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân thì nước dừa là loại nước tốt nhất bạn có thể uống thay vì phải uống nhiều loại sinh tố hay đồ uống có chứa nhiều calo.
    Nước dừa là một thức ướng không có chất béo, có hàm lượng cholesterol ở mức độ cực thấp. Một cốc nước dừa chiếm khoảng 50 calo, do đó đây là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giảm cân mà không cần phải sử dụng thuốc giảm cân. Từ giờ việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
    Do khả năng điều hòa lượng đường máy tốt, nước dừa cũng được coi là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

    Trị mụn

    [​IMG]

    Nếu bị mụn đầu đen hoặc các loại mụn khác, bạn có thể dùng nước dừa như một loại mặt nạ. Dùng bông thấm nước dừa và thoa đều khắp mặt bạn nhé. Để trong vòng 30 phút cho da có thời gian để hấp thụ, sau đó rửa sạch nhẹ nhàng.
    Muốn đạt hiệu quả tốt hơn, bạn có thể kết hợp nước dừa với nước ép dứa (thơm) để mang lại hiệu quả trị mụn, làm mềm và mịn da giúp bóng da.
    Nước dừa không chỉ có tác dụng làm trắng da mà còn ngăn ngừa lão hóa, mang lại cho bạn làn da trẻ trung, tươi sáng đầy sức sống. Nó còn làm mờ và loại bỏ hoàn toàn sẹo mụn. Nước dừa lành tính và hoàn toàn tự nhiên nên sẽ không có kết quả nhanh đâu bạn nhé, bạn phải kiên trì nhẫn nại với nó.
    Đặc biệt, khi đã đạt kết quả như ý, bạn sẽ không tốn nhiều công sức để duy trì vẻ đẹp đó lâu dài.
     
    Sửa lần cuối: 9/10/2013
  3. chuotnhat8x

    chuotnhat8x Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/9/2011
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo giảm cân từ nước dừa

    m uống nước dừa tăng cân ko phanh luôn , hix
     
  4. chuoitay1212

    chuoitay1212 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/7/2013
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mẹo giảm cân từ nước dừa

    Em thích uông dừa lắm, bjo mới biết nước dừa có nhiều tác dụng vậy...
    Phát huy tích cực thôi!
     
  5. ledangthuan

    ledangthuan Thành viên mới

    Tham gia:
    25/7/2013
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    6 món càng ăn nhiều … càng giảm cân hiệu quả

    6 món ăn dưới đây sẽ tạo cho bạn cảm giác no rất lâu và ít thèm những món ăn khác. Điều đặc biệt là nó hạn chế cơn thèm ăn, giúp bạn không ăn vặt giữa các bữa ăn nhưng không gây hại cho cơ thể. Thậm chí chúng còn rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

    1. Khoai lang

    Đa phần mọi người thường nghĩ khoai lang là thức ăn chứa nhiều tinh bột, nhưng thực ra tinh bột trong khoai lang chỉ bằng ½ so với khoai tây và bằng 1/3 so với cơm. Thế nên, bạn đừng lo lắng ăn khoai lang sẽ bị béo. Hơn thế nữa, trong khoai lang lại chứa nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi…rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn làm da dẻ bạn đẹp hơn lên.

    2. Socola đen

    Theo các nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường Đại học Copenhagen ( Đan Mạch ) cho thấy, ăn chocolate đen giúp cơ thể bạn ở trạng thái cảm giác no lâu hơn. Lý do, các chất có trong chocolate đen làm giảm quá trình tiêu hóa . Điều thú vị là, chỉ cần một miếng nhỏ chocolate cũng có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm muối, đường và các loại thức ăn nhiều chất béo khác. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều chocolate đen vì đây là thức ăn cung cấp khá nhiều năng lượng.

    3. Cam

    Theo các nhà khoa học Úc, cam là loại hoa quả xếp cao nhất trong danh sách các loại thực phẩm tạo cảm giác no. Chất xơ trong cam giúp giảm béo và làm cho cơ bắp rắn chắc hơn. Một ly nước cam vắt mỗi ngày sẽ là cách tốt nhất giúp bạn nạp đủ lượng canxi, vitamine và khoáng chất. Đây cũng là một giải pháp tối ưu cho những người béo, đặc biệt những người không có thói quen uống sữa.

    4. Đậu phụ

    Đậu phụ là món ăn chứa nhiều protein của thực vật, chính vì thế khi ăn nhiều đậu phụ bạn sẽ có cảm giác no lâu. Ngoài ra đậu phụ còn có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa ở phần bụng của bạn. Chính vì lợi ích này mà bạn nên tập thói quen ăn đậu phụ thay những thức ăn chính trong bữa ăn. Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn cho bạn.

    5. Trứng

    Trứng là loại thức ăn không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất nhiều protein. Ăn trứng vào bữa sáng giúp hạn chế sự thèm ăn, nhờ đó bạn có thể ăn ít hơn khoảng 300 calo trong thời gian còn lại của một ngày so với mức bình thường. Trứng là thực phẩm không tốn nhiều tiền và dễ mua. Theo tính toán, mỗi quả trứng chứa khoảng 78 calo, vậy, mỗi ngày người lớn ở độ tuổi trưởng thành cũng chỉ nên ăn 1 quả. Riêng đối với trứng rán, lưu ý chỉ cho một ít dầu vào chảo không dính để chế biến. Như vậy sẽ giúp hạn chế lượng chất béo đưa vào cơ thể.

    6. Sữa tách kem

    Một số người chắc chắn cho rằng sữa sẽ giúp bạn béo hơn. Thế nhưng, nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, sữa có nhiều lợi ích khi đã qua chế biến để phù hợp với từng loại đối tượng. Nếu bạn chọn uống loại sữa ít béo, bạn sẽ không lo ngại bị tăng cân. Ngoài ra, các protein trong sữa sẽ làm cho bạn cảm thấy thích uống hơn là các đồ uống có đường. Axit linoleic trong sữa đã tách kem giúp giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.
     
  6. rauchanvit86

    rauchanvit86 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/6/2013
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 6 món càng ăn nhiều … càng giảm cân hiệu quả

    Bắt đầu giảm cân nào ::D , cái món sữa tách kem là món j hả bạn :D
     
  7. ledangthuan

    ledangthuan Thành viên mới

    Tham gia:
    25/7/2013
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Làm sao để giảm béo bụng cho nhân viên công sở ?

    Cuộc sống bận rộn làm con người trở nên ít vận động, ăn uống không điều độ. Tình trạng này thường diễn ra ở dân văn phòng đặc biệt là các chị em phụ nữ rất sợ béo bụng.Dưới đây là một số biện pháp giúp giảm cân đồng thời giảm sự tích tụ mỡ ở bụng, cho vòng hai trở nên thon gọn, quyến rũ hơn.

    Tập thể dục buổi sáng

    Hãy giành thời gian để tập luyện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng hỗ trợ cho việc giảm cân vào mỗi buổi sáng, thay vì ngủ nướng, rồi vội vã thức dậy, ăn sáng qua loa trước khi đến công sở. Bạn nên tập nó trở thành một thói quen. Tập thể thao mỗi buổi sáng giúp cho bạn trở nên sảng khoái hơn, đồng thời bạn có thêm thời gian để chuẩn bị cho mình những bữa ăn sáng.

    [​IMG]

    Ăn sáng tại nhà

    Nếu chọn cách ăn sáng ngoài đường, bạn chỉ nhận được có thể là một ổ bánh mì khô khốc hay một gói xôi nặng bụng; trong khi đó nếu biết sắp xếp, chúng ta có thể có được một bữa sáng ngon lành tại nhà với những món ăn nhẹ đầy dưỡng chất và thậm chí còn có cả những món tráng miệng (vài lát trái cây, hũ sữa chua hay tách trà nóng, ngụm cà phê nóng hổi…) khi xong bữa.

    [​IMG]

    Uống nước

    Khi bạn đói hãy uống nước, khi thèm ăn kẹo bánh, sô cô la, nước ngọt bạn hãy uống nước. Uống nước nhiều sẽ giúp bạn có cảm giác no và đương nhiên lúc đó, bạn sẽ không phải cầu cứu những món ăn khác, giảm lượng thức ăn vào cơ thể chính cách tốt nhất giúp bạn giảm mỡ bụng.

    Đem theo thức ăn

    Để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, cách tốt nhất là mang theo thức ăn đến công sở thay vì ăn bên ngoài. Một bữa trưa lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng có tác dụng chống lại sự mệt mỏi, giúp tinh thần tỉnh táo để tập trung cho buổi chiều. Buổi sáng, trong lúc làm điểm tâm, bạn có thể tranh thủ nấu thêm một vài món cho buổi trưa rồi bỏ vào hộp, mang đến nơi làm việc hoặc cũng có thể dùng lại thức ăn từ tối hôm trước. Cách này vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo vệ sinh, và hơn hết giúp kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

    Ăn vặt đúng cách

    Ăn nhẹ giữa buổi sáng, và giữa buổi chiều được khuyến khích nhằm giữ cho tâm trí khỏe khoắn và minh mẫn; tuy nhiên nếu quá lạm dụng hoặc không biết chọn lọc sẽ có tác dụng ngược lại. Một bịch khoai tây chiên, bịch bánh quy hay những viên kẹo ngọt không bao giờ tốt hơn một vài lát trái cây hoặc ít hạnh nhân vào buổi sáng. Và buổi chiều nếu thèm chút ngọt, hãy lựa chọn một thanh kẹo ít đường hoặc mảnh sô cô la đen.

    Đừng bỏ bữa

    Đây là sai lầm nghiêm trọng và phổ biến nhất mà các chị hay mắc phải. Nhiều người cho rằng nhịn ăn trưa hoặc ăn tối sẽ giúp giảm cân. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Khi nhịn ăn, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại do không phải tiêu hóa thức ăn.
    Bởi vậy hôm sau khi bạn ăn 1 món nào đó, quá trình trao đổi chất chậm chạp ấy sẽ không thể tiêu hóa thức ăn nhanh chóng. Kết quả là thực phẩm bạn ăn trong bữa tiếp theo đó sẽ lưu trữ lại cơ thể dưới dạng mỡ – cũng chính là nguyên nhân béo bụng của chị em.

    Chúc bạn sẽ giảm béo bụng hiệu quả với những bí quyết mà Blog giảm cân chia sẻ nhé! Bạn nên kết hợp các bài tập thể dục để mang lại kết quả tốt nhất.

     
    mebeocuaTin thích bài này.
  8. caphexanh2013

    caphexanh2013 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/9/2013
    Bài viết:
    5,120
    Đã được thích:
    597
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Làm sao để giảm béo bụng cho nhân viên công sở ?

    cùng giảm béo thôi các mẹ ơi..,.................................
     
  9. rauchanvit86

    rauchanvit86 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/6/2013
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Làm sao để giảm béo bụng cho nhân viên công sở ?

    Hay quá, nhưng ăn sáng ở nhà thì mất vui :))
     
  10. caphexanh2013

    caphexanh2013 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/9/2013
    Bài viết:
    5,120
    Đã được thích:
    597
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Làm sao để giảm béo bụng cho nhân viên công sở ?

    nhà mình toàn ăn sáng ở nhà thui nè
     
  11. tuyet.mai_85

    tuyet.mai_85 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/10/2011
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Làm sao để giảm béo bụng cho nhân viên công sở ?

    Ăn sáng ở nhà mà ăn mỳ tôm thì còn béo hơn :D
     
  12. mebeocuaTin

    mebeocuaTin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2011
    Bài viết:
    3,799
    Đã được thích:
    790
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Làm sao để giảm béo bụng cho nhân viên công sở ?

    ơ, ăn mỳ tôm béo hả gái? chị thích ăn mỳ tôm lắm ý, hihi.......
     
  13. truongviet

    truongviet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2013
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm sao để giảm béo bụng cho nhân viên công sở ?

    hihi, ăn mì có béo ko thì mình ko biết nhưng nhiều dầu mỡ chắn chắn là sẽ ko tốt bằng các món tươi rồi với lại bị nổi mụn nữa.
     
  14. NTShin

    NTShin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/8/2013
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹo giảm cân từ nước dừa

    Nhìn dừa thèm quá đi, không ngờ lại nhiều tác dụng làm đẹp đến vậy, mình chắc chắn sẽ thử vào tối nay.
     

Chia sẻ trang này