10 bộ phim làm tôi khóc

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Korean, 16/6/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Cảnh báo: bài viết có kể lại một số tình tiết trong phim.

    Thực ra có nhiều hơn 10 phim khiến mình cảm động phát khóc. Nhưng trong phút chốc, thì đây là 10 cái tên đầu tiên hiện ra trong đầu. Tất cả đều là những bộ phim khiến mình, một thằng con trai, rơi nước mắt như một đứa trẻ.

    10. UP (2009): VÚT BAY

    “Up” không phải là một phim quá xuất sắc. Phần lớn thời gian phim, mình không hoàn toàn chìm đắm vào câu chuyện. Không có nhiều sáng tạo và mộng mơ như hình ảnh ngôi nhà bóng bay tuyệt đẹp của ông lão Carl.
    [​IMG]
    Phim tuyệt vời ở 10 phút đầu tiên. Khi kể về cuộc đời của Carl và Ellie, từ khi còn bé xíu đến lúc già, khiến mình rơi nước mắt từ lúc nào. Và cảnh Carl mở phần sau quyển sách của Ellie cũng vậy, rất xúc động. Thông điệp cũng rất ý nghĩa, cuộc phiêu lưu hấp dẫn và vĩ đại nhất, chính là cuộc đời của mỗi chúng ta.

    9. THE CLASSIC (2003): KINH ĐIỂN

    Một bộ phim Hàn mình rất thích. Đến nỗi sau khi xem xong “The Classic”, mình đã tìm xem tất cả phim điện ảnh Hàn có thể, “Daisy”, “My sassy girl”, “A moment to remember”, “Windtruck”, “Christmas in August”… và có cái nhìn khác về điện ảnh nước này (trước giờ bội thực truyền hình Hàn quá nên lây lan sang điện ảnh). Thực sự, những năm gần đây, Hàn Quốc có nhiều tác phẩm rất xuất sắc ở đủ thể loại, như 2009 có Thrist và Mama, gần đây có The man from nowhere.
    [​IMG]
    Có rất nhiều cảnh cảm động trong bộ phim, lãng mạn và kéo dài suốt cuộc đời (gu của mình). Nhạc phim “Canon in D” được sử dụng hợp lý, biến tấu rất hay và góp phần quan trọng vào việc kéo theo cảm xúc người xem. Cảnh Jia Hae tìm Joon Ha giữa đoàn tàu đông kín người, tiếng Harmonica vang lên và Joon Ha cúi mặt đi. Cả sau này khi Jia Hae cùng con gái nhìn người ta rải tro Joon Ha trên dòng sông. Cứ thế mà rưng rưng.

    Giới thiệu nhiều bạn xem phim này, hầu như ai cũng khóc. Có lần cả đám bạn thân ngồi coi, Lan Anh xem khóc như mưa, xong rồi mới nói: “Phim này không thật!”. Ừ thì thật khó để tìm thấy những con người dám hi sinh tất cả vì nhau như thế. Những đó là lý do người ta tìm đến phim ảnh để tìm niềm tin vào những cái thật-khó này, đúng không em?

    8. TITANIC (1994)

    Phim này thì khỏi cần giới thiệu dài dòng, một trong những phim lấy nhiều nước mắt khán giả nhất mọi thời đại. Tình yêu đẹp, Leo đẹp, Kate đẹp, chàng họa sĩ nghèo lang thang và nàng tiểu thư bị cầm tù, còn gì lãng mạn hơn? Lòng tin và sự hy sinh của hai người đã trở thành một biểu tượng của tình yêu cả trong điện ảnh và ngoài đời thật.
    [​IMG]
    Cảnh cảm động nhất, dễ dàng đoán ra, là khi Jack và Rose từ biệt lần cuối giữa làn nước lạnh. Mình khóc khi Rose đã gục xuống để người thủy thủ đi ngang qua, từ bỏ và muốn theo Jack. Nhưng rồi trong khoảnh khắc, chợt bừng tỉnh và dùng hết sức để giật lấy cái còi. Đó không phải sức mạnh của bản năng sinh tồn, đó là sức mạnh của một lời hứa và tình yêu chân thành.

    7. THE DEPARTURES (2009): KHỞI HÀNH

    Phim giành giải Oscar 2009 cho mục “Phim nước ngoài xuất sắc nhất”. Một bộ phim của Nhật nói về cái chết để tôn vinh sự sống. Xem phim, hiểu được một phần văn hóa Nhật Bản và cảm nhận được tình yêu cuộc sống, tình yêu gia đình tha thiết. Thật xem xong phim này chỉ muốn tìm ngay bố mẹ mà ôm lấy, rồi nói những lời yêu thương với họ.

    Cảnh cuối phim, khi hòn đá từ người cha lăn xuống, thật khó để giữ nước mắt không rơi. Tình phụ tử không bao giờ mất đi, dù cho gần hết cuộc đời, cha và con không hề gặp nhau. Ngoài ra, The departures còn mang lại nhiều nghĩ suy về sự sống và cái chết, triết lý về cách sống, sao cho ý nghĩa và xứng đáng nhất.

    [​IMG]

    6. FORREST GUMP (1994)

    Phim kinh điển của Hollywood. Tom Hank vào vai Forrest, một anh chàng có IQ dưới mức bình thường. Nhưng bằng tình yêu và nỗ lực, Forrest đã làm những điều vĩ đại mà những người thông minh chưa chắc đã làm được.
    [​IMG]
    Có hai cảnh cảm động nhất trong phim. Đó là khi mẹ Forrest qua đời, và nói lên câu nói bất hủ: “Đời là một hộp Sô cô la, con không biết con sẽ nhận được những gì”. Và khi Jenny, người yêu của anh cũng rời bỏ thế giới này. Ngày ngày, Forrest ngồi bên mộ vợ và nói những chuyện xảy ra trong ngày, chuyện con trai, chuyện nhà cửa, như thể Jenny vẫn còn sống. Anh thốt lên: “I miss you…” và thế là có gì mằn mặn nơi khóe mắt chảy xuống.

    5. THE CURIOUS CASE OF BENJAMIN BUTTON (2008) NGƯỜI TRẺ HÓA

    Phim hay của Brad Pitt năm 2008, anh hóa thân thành một cậu bé tên Benjamin, sinh ra trong hình hài một ông già, rồi trẻ lại theo thời gian. Một phim khác về sự sống và cái chết, nhưng theo một góc nhìn rất lạ khi vòng đời một người bị xoay ngược.
    [​IMG]
    Benjamin yêu Daisy, nhưng khi hai người đã có thể bên nhau và có một người con gái, anh lại quyết định ra đi. Sau này, trong chiếc hộp Benjamin để lại, có những bưu thiếp anh viết cho con từ mọi nơi trên thế giới, nhưng chưa bao giờ gửi. Con gái anh, Caroline đọc lại những dòng đó và khóc. Mình cũng khóc.

    4. BRIDGE TO TERABITHIA (2007) CHIẾC CẦU ĐẾN XỨ SỞ THẦN TIÊN

    Một phim Mỹ mà từ nội dung và phong vị mang lại giống hệt một bộ phim Châu Á. Căm thù cái trailer kinh khủng, kịch bản một đàng mà nó khiến người ta hiểu một nẻo. Xứ sở thần tiên là nơi mà hai đứa bé bất hạnh, Jess nghèo khổ và hay bị bắt nạt, Leslie cô đơn và không có bạn, tìm thấy niềm vui và những kỉ niệm tuổi thơ.
    [​IMG]
    Cảnh đẹp nhất là khi Jess nhìn theo Leslie trong làn mưa mà không biết đó là lần cuối nhìn thấy cô bé. Leslie đã ngủ lại trong những câu chuyện cổ tích mãi mãi. Jess làm một cây cầu để cô em gái cùng bước vào thế giới của họ. Không hề mong đợi, nhưng đã tìm thấy một bộ phim xúc động và tinh khôi. “Cậu nhắm mắt lại nhưng hãy để cho tâm hồn rộng mở, và cậu sẽ thấy xứ sở thần tiên của chúng ta”.

    3. BIG FISH (2003) CÁ LỚN

    “Big fish” với mình là bộ phim hay nhất của Tim Burton, đạo diễn với phong cách kỳ quái nổi tiếng. Ở bộ phim này, khán giả theo dõi cuộc phiêu lưu của ông bố Ed Bloom qua hồi ức của cậu con trai. Chuyến phiêu lưu đẹp, hấp dẫn, kịch tích như chuyện cổ tích, nhưng theo thời gian đã không còn khiến cậu bé tin vào nữa. Cậu bé Will Bloom lớn lên, lấy vợ và trở về thăm ông bố hấp hối. Cậu muốn biết những điều thực sự đã xảy ra, nhưng tất cả những gì còn lại chỉ là câu chuyện cũ mèm về con “Cá lớn”.
    [​IMG]
    Đến phút cuối cùng, Will mới nhận ra một điều, sự thật là những gì chúng ta tin vào. Khi nhìn vào câu chuyện lấp lánh ở cả bộ phim, với những con người thật sự ở tang lễ, người ta hiểu ra, ông bố đã biến cho một cuộc đời cơ cực và nhiều biến động thành một câu chuyện đẹp đến thế, chỉ vì tình thương yêu ông dành cho đứa con – với ông – luôn là một đứa trẻ.

    2. LIKE STARS ON EARTH (2007) VÌ SAO TRÊN MẶT ĐẤT

    Dành hai bộ phim cuối của list này cho Aamir Khan, một diễn viên nổi tiếng của Ấn Độ, và hai bộ phim Ấn mình xem gần đây.

    Bộ phim nói về một đứa trẻ mắc chứng khó đọc, nhưng không được sự quan tâm đúng mức của gia đình cũng như nhà trường. Em bị chuyển vào trường nội trú, với kỉ luật và hình phạt hà khắc, em dần biến thành một đứa trẻ cô độc và trầm tình. Một thầy giáo môn hội họa dạy thay đã nhận ra, đồng cảm, và giúp đứa bé “lười nhác, điên khùng, bét bảng” thành một vì sao lấp lánh.
    [​IMG]
    Một bộ phim tuyệt vời về trẻ em, phê phán cách giáo dục khiên cưỡng và sự thiếu quan tâm của gia đình, có thể giết chết những tài năng tương lai. Ở cuộc thi vẽ, khi Ishaan ôm chầm lấy người thầy giáo, mình nước mắt thì rơi, mà miệng vẫn cười, rồi sụt sịt hết cả nửa tiếng sau đó. Diễn xuất của em Safary trong vai Ishaan cực kỳ xuất sắc.

    1.3 IDIOTS (2009) 3 CHÀNG NGỐC

    Khó có lời nào để diễn tả hết cảm xúc của mình về bộ phim này. Vừa khiến mình cười, vừa khiến mình khóc. Không dưới 10 lần xem từ đầu đến cuối một bộ phim dài đến 3h đồng hồ, mà vẫn không hề thấy nhàm chán, vẫn muốn xem lại nếu có thời gian và cơ hội.
    [​IMG]
    Chuyện phim kể về 4 năm đại học của 3 chàng sinh viên, Rancho, Farhan và Raju, trong một ngôi trường chất lượng hàng đầu Ấn Độ. Nhưng trường giỏi đồng nghĩa với áp lực lớn và lối giáo dục lý thuyết nặng nề. Hiệu trưởng nhà trường là ông Vi-ru hắc ám (vẫn thường “được” gọi là Virus máy tính), có ác cảm và thường tìm cách hành hạ bộ ba này. Suốt 4 năm học, Rancho đã dạy cho 2 người bạn, và cả ông hiệu trưởng, biết được ý nghĩa thực sự của việc giáo dục và theo đuổi ước mơ.

    Phim còn là bài ca cảm động về tình bạn, tình yêu, triết lý sống, cách đối mặt với những áp lực và luôn giữ nụ cười trên môi. Với tình tiết dí dỏm, lời thoại ý nghĩa, lối dẫn dắt cảm xúc rất lạ, vừa cười ngặt nghẽo đã phải sững sờ, rồi xúc động sâu sắc, bộ phim mang đến cả một cách nhìn mới về cuộc sống. Diễn xuất của các diễn viên không thể chê vào đâu được, từ chính đến phụ, và phần kịch bản liên kết hoàn hảo đến không ngờ.

    Có rất nhiều cảnh cảm động trong phim. Và tin mình đi, bạn sẽ không phải hối hận với một bộ phim như “3 idiots”, như vài câu chữ trong blog một người bạn của mình khi vừa xem xong. “This film. This moment. It’s beautiful…”

    Còn bạn, những bộ phim nào khiến bạn khóc như một đứa trẻ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. nhungcuong

    nhungcuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/3/2009
    Bài viết:
    1,035
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    Mình đã được xem một bộ phim tuyệt vời về tình mẫu tử giữa mẹ con và những người cùng cảnh ngộ, một cảnh ngộ rất đặc biệt ở trong tù, đứa bé đc sinh ra trong tù, sống trong tình yêu thương của tất cả các nữ tù nhân và kể cả người quản giáo nhưng một ngày kia cậu bé phải mang ra ngoài để ng ta nhận làm con nuôi... và 1 tử tù lớn tuổi đã thương yêu các tù nhân khác trong cùng một buồng giam cho đến một ngày bà ấy đc lệnh tử hình...Mình đã khóc suốt buổi trưa, nước mắt không kìm nén đc, một bộ phim xúc động vô cùng các mẹ có thời gian và không gian thì hãy sẵn sàng để xem một bộ phim hay như thế nhé vì mình chắc rằng mọi người sẽ khóc rất nhiều: Harmony - Phim Hàn Quốc
     
  3. rocy

    rocy Du lịch Hàn Quốc & Các sản phẩm từ Hàn Quốc

    Tham gia:
    21/10/2010
    Bài viết:
    2,573
    Đã được thích:
    565
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    Em đã khóc khi xem 3 bộ phim Hàn Quốc:

    - Giầy thủy tinh: Khóc lúc bố của Sơn U đi làm mua bánh bao cho con trong trời lạnh gió tuyết thì phải. Và 1 đoạn cuối lúc Pax Chơn Ung bị die nữa.

    - Vũ điệu cuộc sống: Đoạn nữ diễn viên chính bị bệnh ung thu sắp chết và diễn viên nam thì đang trong tâm trạng đau đớn, khổ sở.

    - Cây oải hương: Khóc khi mà nữ chính trong phim mang bầu mà vẫn phải ra đi vì máu trắng :D...

    Nói chung mấy phim Hàn Quốc thì nhiều phim có máu trắng, với ung thư lắm ợ.
     
  4. ngoctrui

    ngoctrui Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/5/2011
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    99
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    Giày Thủy Tinh
    Trái Tim Mùa Thu
    Titanic
    Sorry, I love you
    Secret Garden
    The traveler's wife

    ==>> em xem đi xem lại mà vẫn khóc :((
     
    lubi.bubbli thích bài này.
  5. lubi.bubbli

    lubi.bubbli Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    Mình thì cứ xem mấy phim liên quan đến động vật là khóc như mưa 8-|

    Chú chó Hachiko ý :( hic!
     
  6. MẹThỏ yêu

    MẹThỏ yêu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/6/2011
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    " NGƯỜI TRẺ HOÁ" là bộ phim mình xem nhiều nhất, rơi nước mắt rất nhiều khi lần đầu xem phim này, nhất là lúc người đàn bà dắt cậu bé đi dạo, rồi ẵm em bé trên tay lặng lẽ nhìn em ra đi từ từ nhắm mắt mà em bé ấy lại là người yêu, người chồng yêu dấu của mình ...ôi, ôi bây giờ tả lại thấy xúc động nữa.
    Phải công nhận Hô li út làm những bộ phim thật tuyệt vời. Mình ko tả được cái cảm giác khi xem bộ phim này, chỉ thấy trái tim mình đau nhói khi xem.
     
  7. thitgacbep

    thitgacbep co dinh: 0923 82 84 88

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    4,136
    Đã được thích:
    1,706
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    Em góp thêm với: "phía đông vườn địa đàng"...
     
  8. krypton

    krypton Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    Vua bánh mì. tập nào cũng thấy anh diễn viên chính khóc như mưa làm mình cũng sướt mướt
     
  9. giacmocothat

    giacmocothat Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    Xem phim HQ mới thấy con trai HQ rất yếu đuối.
     
  10. Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    Chủ topic ơi Bạn cho mình hỏi mình có thể tìm những bộ phim này ở đâu, trừ những bộ quá phổ biến như Titanic và Forest Gum. Mình muốn xem quá. Cảm ơn bạn
     
  11. di_cua _Bi

    di_cua _Bi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/7/2010
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    Em đã 3/10 phim rồi và công nhận phim nào cũng lã chã nước mắt. Có một bộ phim mà em muốn dành tặng cho các mẹ. Phim này lâu rồi, của Nhật và chắc nhiều mẹ cũng biết và đã từng xem. Đấy là phim "Một lít nước mắt". Xem phim này tập nào cũng khóc mà khóc ác là đằng khác.
    * Tựa gốc: 1リットルの涙
    * Phiên âm: 1 Litre no Namida
    * Tên khác: Ichi Rittoru no Namida / One Litre of Tears / A Diary with Tears
    * Thể loại: Học đường, gia đình, con người trong cuộc sống
    * Đài truyền hình: Fuji TV
    * Số tập: 11
    * Ratings: 15.31
    * Thời gian phát sóng: từ 11 - 10 - 2005 đến 20 - 12- 2005
    * Khung giờ: Thứ 3 21:00
    * Ending theme song: Only Human by K
    * Insert songs: Konayuki and 3/9 by Remioromen
    * Drama OST: Ichi Rittoru no Namida OST


    Nội dung:
    "Một lít nước mắt" hay còn gọi là Nhật kí nước mắt là loạt phim truyền hình Nhật Bản trên kênh Fuji, kể về một cô gái mắc phải một căn bệnh thoái hóa lúc còn rất trẻ (chỉ mới 15 tuổi) nhưng bằng nỗ lực phi thường, cô vẫn cố gắng sống tốt đến ngày qua đời vào năm 25 tuổi.

    Bộ phim được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật từ quyển nhật kí của Kito Aya, vốn bị phải căn bệnh hiểm nghèo Spinocerebellar ataxia. Quyển nhật kí với lời tựa “Một lít nước mắt”– vốn do bác sĩ chăm sóc cô đề xuất để tiện việc theo dõi tiến trình của căn bệnh – được cô viết cho đến khi cơ thể cô bị liệt hoàn toàn, sau đó được xuất bản không lâu trước khi Aya qua đời.
    http://kst.net.vn/thread/-fuji-tv-2005-one-litre-of-tears-1-lit-nuoc-mat-vietsub-ep-10-11-end-sd--1562-1-1.html
     
  12. hari08

    hari08 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/1/2010
    Bài viết:
    2,410
    Đã được thích:
    376
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 10 bộ phim làm tôi khóc

    hix, những phim làm em khóc thì kể ra mãi ko hết ( vì em xem quá nhiều film mà)
     

Chia sẻ trang này