10 cách bảo vệ email doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Học tập' bởi ngtringhia, 21/7/2015.

  1. ngtringhia

    ngtringhia Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay, bảo mật email doanh nghiệp đã trở thành một mối quan tâm chính cho các doanh nghiệp, do sự xuất hiện của thư rác, virus, lừa đảo và trộm danh tính. Hơn bao giờ hết các công ty đang cảm thấy sự cần thiết phải bảo mật thông tin kinh doanh của họ.

    [​IMG]

    Những lời khuyên sau đây sẽ giúp các doanh nghiệp nhận thức nhiều hơn về các vấn đề đe dọa phổ biến của email doanh nghiệp và làm thế nào để đối phó với chúng. Tuy nhiên rất nhiều vấn đề có thể được giải quyết với sự hỗ trợ của một nhà cung cấp email hosting. Dưới đây là top 10 phương pháp bảo vệ email doanh nghiệp của bạn được tốt nhất.

    1. MẬT KHẨU AN TOÀN

    Mật khẩu Email doanh nghiệp phải có ít nhất 6 ký tự, tuy nhiên 8 hoặc nhiều ký tự vẫn được khuyến khích hơn. Mật khẩu email phải chứa các chữ cái, số và có thể chứa hầu hết các ký tự ASCII như "&" hoặc "%"). Như một quy luật chung, các mật khẩu an toàn nên chứa một sự kết hợp của chữ hoa và chữ thường và ít nhất một số hoặc ký tự ASCII. Mật khẩu không phải là dễ dàng để đoán là tốt. Một sai lầm phổ biến là sử dụng tên của công ty trong các mật khẩu. Quản trị viên IT thường phải thiết lập chính sách mật khẩu trên máy chủ email doanh nghiệp riêng của họ. Tuy nhiên, đối với các chính sách mật khẩu thì đã được một số nhà cung cấp email hosting phổ biến cho khách hàng của họ.

    2. THƯỜNG XUYÊN THAY ĐỔI MẬT KHẨU

    Đề nghị để thay đổi mật khẩu ít nhất 60 ngày, đặc biệt nếu người dùng của bạn đang sử dụng và quản lý email doang nghiệp trên máy tính công cộng. Hiện nay điều phổ biến là các máy tính công cộng bị nhiễm phần mềm gián điệp ghi lại từng chữ mà người dùng đang gõ. Do đó một sự thay đổi thường xuyên của mật khẩu là rất khuyến khích. Một số nhà cung cấp email hosting doanh nghiệp thường cung cấp chế độ tự động thay đổi mật khẩu cho người dùng nếu khách hàng cảm thấy cần thiết.

    3. SỬ DỤNG PHẦN MỀM ANTI-VIRUS

    Đảm bảo rằng các tài khoản email doanh nghiệp của bạn được bảo vệ bởi ngành công nghiệp hàng đầu công nghệ chống virus được cập nhật mỗi giờ chống lại những mối đe dọa virus mới nhất. Nó cũng rất khuyến khích để cài đặt và duy trì phần mềm chống virus tốt và có uy tín trên máy tính của bạn để ngăn ngừa lây nhiễm từ ổ đĩa USB, CD hoặc DVD ... Nó cũng tốt hơn để quét tất cả các file đính kèm với một chương trình virus trước khi tải hoặc thực hiện bất kỳ việc gì, thậm chí nếu email đến từ một người bạn mà mình biết.

    4. SỬ DỤNG CÁC BỘ LỌC SPAM

    Bộ lọc spam giúp phòng tránh các thư rác chạy vào hộp thư đến của bạn. Tùy thuộc vào phần mềm và cấu hình một số bộ lọc spam có thể tự động loại bỏ các email rác và tiện ích block web để theo dõi hoạt động thông tin và hệ thống của bạn. Một số nhà cung cấp email hosting doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ này như một phần của hợp đồng trọn gói của bạn. Ngôi Sao Số Network đảm bảo khách hàng của mình có được một bộ lọc spam và giải pháp chống virus cao cấp, loại bỏ hầu hết các email không mong muốn trước khi nó đến hộp thư của bạn.

    5. KHÔNG BAO GIỜ TRẢ LỜI HOẶC HỦY ĐĂNG KÝ THƯ RÁC

    Nếu bạn thực hiện điều đó thì một vài thư rác vẫn có thể lách vào, làm cho bạn phải xóa tất cả chúng. Trả lời hoặc cố gắn bỏ đăng ký các thư rác thường chỉ thông báo cho người gửi biết rằng họ đã tìm thấy một địa chỉ email đang hoạt động để gửi nhiều thư rác hơn.

    6. KHÔNG CUNG CẤP THÔNG TIN NHẠY CẢM

    Đừng bao giờ đưa ra thông tin nhạy cảm cá nhân, doanh nghiệp hoặc tài khoản của một ai đó mà yêu cầu qua email, trừ khi bạn đã xác minh tính xác thực của tin nhắn. Lừa đảo email thường sử dụng thư điện tử và thậm chí cả trang web chính thức, nhưng trên thực tế những nỗ lực để ăn cắp nhận dạng của bạn để chiếm đoạt thông tin của công ty bạn. Cũng hãy cẩn thận những trò lừa đảo email mà không chỉ lan truyền thông tin sai lạc. Hãy cảnh giác việc đăng ký nhận bản tin miễn phí. Hầu hết các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ email hosting doanh nghiệp để tuân thủ hướng dẫn chống spam và quy định.

    7. SỬ DỤNG CÁC TRÌNH DUYỆT MỚI NHẤT

    Email doanh nghiệp của bạn sẽ là an toàn hơn khi sử dụng các trình duyệt Internet được cập nhật mới nhất (ví dụ: như phiên bản trình duyệt mới nhất của Mozilla Firefox, Microsoft Internet Explorer, Google Chrome hoặc Safari). Các phiên bản gần đây thường cung cấp chế độ bảo vệ tăng cường bảo mật hệ thống cao.

    8. HÃY NHỚ LOGOUT TÀI KHOẢN KHI KHÔNG SỬ DỤNG

    Đăng xuất tài khoản email doanh nghiệp khi bạn không làm việc trên đó nữa cho dù đó là một web mail hoặc mail POP sau khi kết thúc sử dụng chúng, một lời khuyên nữa là bạn nên logout ra khỏi tài khoản email bất cứ khi nào bạn phải rời khỏi máy tính và không sử dụng trong một khoảng thời gian khá lâu.

    9. BẢO MẬT HỆ THỐNG MẠNG

    Trong các mạng doanh nghiệp nói chung và các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đều được bảo vệ bởi các quản trị viên mạng người xem là bảo vệ an ninh mạng tốt và có hành động để bảo vệ người dùng khỏi các hacker. Mặc dù chúng ta có thể nghĩ rằng nguy cơ là ít hơn, nó được khuyến khích rằng bạn nên thận trọng khi sử dụng email doanh nghiệp trên bất kỳ mạng không bình thường. Sử dụng duy trì bởi các nguồn mà bạn tin tưởng, hoặc yêu cầu, nếu thiết bị đầu cuối Internet bạn đang sử dụng được bảo vệ chống lại an ninh break-ins.

    10. SỬ DỤNG TRẢ LỜI TỰ ĐỘNG KHI CẦN

    Đó là hiểu biết để tắt và mở bất kỳ trả lời tự động trong ứng dụng email doanh nghiệp của bạn, bởi vì điều này khẳng định rằng địa chỉ email là một trong những dịch vụ email phục vụ cho việc thông tin liên lạc tốt nhất.

    KẾT LUẬN

    Với 10 cách bảo vệ email doanh nghiệp ở trên. Thì nó sẽ hạn chế tối đa nhất việc email doanh nghiệp của bạn bị spam, virus, lừa đảo và trộm danh tính.

    NGOI SAO SO - Top 10 phương pháp bảo vệ email doanh nghiệp
    Nguồn: https://www.ngoisaoso.net/
    Chúc bạn thành công.
    Có thể bạn quan tâm:
    Email doanh nghiệp là gì? Lợi ích khi sử dụng email doanh nghiệp?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngtringhia
    Đang tải...


Chia sẻ trang này