10 Cách Chống Rụng Tóc Bằng Thực Phẩm

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Trần Thị Diễm Phương, 5/6/2017.

  1. Trần Thị Diễm Phương

    Trần Thị Diễm Phương Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ai trong chúng ta mà không mong muốn mình sở hữu mái tóc đẹp và chắc khỏe, đặc biệt là tránh xa bệnh rụng tóc. Nên ngoài việc lựa chọn dầu gội phù hợp và gội đúng cách, thì việc bổ sung thêm dưỡng chất bằng nguồn thực phẩm thức ăn là vô cùng quan trọng. Dưới đây chúng tôi chia sẻ với bạn 10 cách chống rụng tóc bằng thực phẩm rất hiệu quả.

    Tình trạng rụng tóc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn thể hiện tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề đó. Để không phải rơi vào tình trạng chung khiến nhiều người đau đầu, khó khăn khi tìm cách trị rụng tóc cho mình, vì vậy ta hãy bổ sung dưỡng chất để phòng ngừa chống lại bệnh rụng tóc.

    [​IMG]

    Có rất nhiều cách chống rụng tóc nhưng trước tiên phải bổ sung bằng nguồn thực phẩm để tăng thêm dưỡng chất cho cơ thể và đặc biệt là cho mái tóc. Cách chống rụng tóc bằng cách bổ sung những loại thực phẩm sau vào bữa ăn hằng ngày:

    1.Hạnh nhân

    Hạnh nhân là trái hồ đào chứa rất nhiều chất bổ dưỡng. Đặc biệt, hanh nhân là nguồn cung cấp dồi dào về vitamin E, calcium, phosphor, sắt và magnesium. Ngoài ra còn chứa kẽm, selenium, đồng và niacin. Trong đó chất bổ dưỡng vitamin E và sắt rất tốt cho mái tóc giúp cho mái tóc chắc khỏe và tránh được tình trạng rụng tóc.

    [​IMG]

    Cách chống rụng tóc hiệu quả bằng hạnh nhân

    Hạt nhân được coi là loại là loại thuốc thần kỳ của y học, theo nghiên cứu thì ăn khoảng 15 quả hạt nhân tương đương với 2 viên aspirin giảm đau đầu và chống rụng tóc hiệu quả.

    2. Cá

    Cá là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho mái tóc. Như loại cá hồi cung cấp Omega 3 cho cơ thể, là chất béo hòa tan, tổng hợp thành các loại vitamin rất cần thiết cho mái tóc. Nhất là chứa kẽm thành phần rất tốt cho mái tóc, bổ sung vitamin và chất kẽm giúp mái tóc dài chắc khỏe và không dễ bị gẫy đứt. Chất kẽm không chỉ chống rụng tóc mà còn nuôi dưỡng mái tóc thêm dài và dầy và thậm chí còn trị hẳn triệu chứng tróc da đầu.

    [​IMG]

    Cách chống rụng tóc với thực phẩm cá hồi

    Lưu ý là bạn nên sử dụng cá tươi rồi chế biến, không nên dùng đồ hộp nha. Vì sử dụng đồ tươi để chế biến bao giờ dưỡng chất cũng nhiều hơn. Tác dụng chống rụng tóc sẽ hiệu quả hơn nhiều.

    3.Thịt bò

    Các chất vitamin, thành phần protein và các chất kẽm sắt đều là những loại thuốc bổ tốt nuôi dưỡng mái tóc. Thịt bò chứa đầy đủ các chất đó nên được coi là loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng dành cho mái tóc.

    [​IMG]

    Cách chống rụng tóc bằng thịt bò tươi

    Bạn nên ăn thực phẩm này ít nhất 2 lần/ tuần. Bạn sẽ giúp mái tóc chống được rụng tóc. Cách chống rụng tóc này cũng đơn giản phải không các bạn? chỉ cần thay đổi thực đơn hằng ngày và lựa chọn món thịt bò vào trong thực đơn mình nhé.

    4. Đậu nành

    Đậu nành là một loại thực phẩm ngon và được coi là cách chống rụng tóc có hiệu quả cao. Như chúng ta biết rằng đậu nành chứa chất protein và kẽm thành phần rất cần thiết cho mái tóc. Ta có thể uống sữa đậu nành mỗi ngày để mái tóc bóng mượt và chống được bệnh rụng tóc, còn giúp mái tóc thưa mỏng trở nên dày và tóc mau dài.

    [​IMG]

    cách chống rụng tóc nhanh với đầu nành

    5. Trứng gà

    Muốn mái tóc khỏe và không gặp phải hiện tượng rụng tóc thì thành phần không thể thiếu để nuôi dưỡng như chúng ta đã biết đó là thực phẩm phải chứa nhiều chất protein và trứng gà là nguồn cũng cấp nguồn protein rất dồi dào. Ngoài ra trong trứng gà còn chứa thành phần kẽm và selen. Tất cả những chất bổ dưỡng đều tốt cho cơ thể, nhất là mái tóc.

    [​IMG]

    Trứng gà cách chống rụng tóc hiệu quả cao

    6. Hành

    Hành được coi là nguyên liệu chế biến thức ăn và là cách trị rụng tóc rất hiệu quả, không những thế hành còn được coi một trong những cách chống rụng tóc hiệu nghiệm. Hành còn chứa chất lưu huỳnh làm giảm rụng tóc và kích thích tóc mọc trở lai. Rất nhiều công dụng hữu ích nên bạn hãy sử dụng hành để cho phòng ngừa cho việc rụng tóc cũng như chữa trị tóc kịp thời khi rụng tóc.

    [​IMG]

    cách chống rụng tóc đơn giản từ hành

    7. Nho khô

    Cách chống rụng tóc tiếp theo là sử dụng thường xuyên nho khô do nho khô chứa nhiều chất sắt, có lợi cho sắc tố huyết sản sinh, thúc đẩy huyết dịch đưa dưỡng chất vào các bộ phận và cơ quan của cơ thể, giúp nuôi dưỡng tốt mái tóc từ sâu tận bên trong.

    [​IMG]

    Nho khô cũng giúp trị rụng tóc

    Theo các nhà chuyên gia tóc có ý kiến rằng: mỗi ngày chúng ta nên ăn một ít nho khô, khoảng 30-40g, trong vòng 15 ngày, có tác dụng cải thiện thiếu máu do thể chất yếu. Chú ý, người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều nho khô vì nó có hàm lượng đường khá cao.

    8. Cam, quýt

    Thành phần trong cam, quýt chứa chất vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt hiệu quả hơn, thúc đẩy cho sự sinh trưởng và phát triển của mái tóc. Hãy sử dụng làm món tráng miệng hằng ngày vì đó là cách chống rụng tóc dễ dàng nhất.

    [​IMG]

    Cam quýt cũng giúp trị rụng tóc


    9. Ngũ cốc

    Chứa rất nhiều dinh dưỡng bổ dưỡng và rất cần thiết cho mái tóc. Hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày của bạn nhé sẽ giúp hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể, khi cơ thể khỏe mạnh thì tất nhiên mái tóc bạn sẽ chắc khỏe và rụng tóc không còn là nỗi ám ảnh cho bạn kể cả nam giới hay nữ giới.

    [​IMG]

    cách chống rụng tóc nhanh mà tiện lợi từ ngũ cốc

    10. Hải sản

    Cách chống rụng tóc cuối cùng chúng tôi muốn chia sẻ đến mọi người. Đó là ăn hải sản. Vì hải sản như tôm, cua, sò, ốc… chứa nhiều chất kẽm không chỉ tốt cho cơ thể bạn mà còn giúp cho mái tóc tránh được tình trạng rụng tóc và giúp da đầu thêm khỏe mạnh.

    [​IMG]

    cách chống rụng tóc nhanh và hiệu quả rất cao từ hải sản

    Những cách chống rụng tóc trên rất đơn giản mà đem lại hiệu quả cao, chỉ cần bạn đưa những thực đơn này vào những bữa ăn hằng ngày, mái tóc bạn sẽ thêm phần chắc khỏe và bóng mượt, còn nếu bạn đã mắc phải chứng bệnh rụng tóc thì những món ăn trên cũng là cách trị rụng tóc hiệu quả. Công dụng và những chất bổ dưỡng trong những thức ăn này đều rất tốt, chúng đều chứa thành phần protein và kẽm, giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong.

    Các kiến thức cơ bản trên để phòng và chữa bệnh rụng tóc, hói đầu. Bên cạnh đó bạn cần dùng sản phẩm đặc trị để điều trị rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn, hiệu quả hơn.
    Nguồn: TriRungToc.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Thị Diễm Phương
    Đang tải...


  2. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Thanks lưu ý bài viết vì tóc rụng nhiều
     
  3. ngocchau12

    ngocchau12 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/12/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình nghe nói dùng Hà Thủ Ô cũng rất tốt cho tóc
     

Chia sẻ trang này